แล้วใช้ร่วมกับเครื่องชาร์ทแบตได้ไหมครับ หรือว่าจะดัดแปลงให้เป็นเครื่องชาร์จไปในตัวได้ไหมครับ
เนื่องจากวงจรนี้ ออกแบบมาให้ใช้ในลักษณะ ค่อยๆทำการส่งคลื่นรบกวนการก่อผลึกเกลือตะกั่วซัลเฟต..ใน.ขณะที่มีการใช้งานรถและแบตได้รับการชาร์จจากไดชาร์จด้วยกระแสและโวลต์ที่เหมาะสม.
คือประมาณแบตรถยนต์นั่งหรือรถปิ๊กอัพ ..ด้วยกระแสไไม่เกิน 10% ของความจุแบต เช่นระหว่าง 5-7 แอมป์ ของแบต 55-75 แอมป์เป็นต้น และโวลต์ที่ไดชาร์จส่งออกเพื่อชาร์จ เกินกว่า 13.5 (ที่เหมาะสมคือประมาณไม่เกิน 14.5 โวลต์เป็นครั้งคราว)
จากข้างบน แปลว่า หากจากเอาออกมาชาร์จด้วยเครื่องชาร์จข้างนอก....ก็ควรจะคุมให้อยู่ตามเกณฑ์ข้างบน.............
.เพราะมีถามมาหลายท่าน (โทรมาถาม) เพื่อจะเอาไปพ่วงกะเครื่องชาร์จที่มีตามร้านแบต โดยหวังจะประกอบธุรกิจรับฟื้นฟูแบต หรือคิดจะฟื้นสภาพแบตชนิดอื่นๆเช่น แบตเก็บไฟจากเซลแสงอาทิตย์ หรือรถฟอร์คลิฟท์ ฯลฯ ......ซึ่งก็พอกล้อมแกล้มได้แต่ มีข้อแตกต่างกันไป ได้แก่เครื่องชาร์จแบตตามร้าน คุมโวลต์ อย่างไร และปล่อยกระแสแรงแบบชาร์จเร็วหรือไม่ ....แบตโซล่าเซลหรือรถกอล์ฟ-ฟอร์คลิฟมีแผ่นธาตุหนาแบบ Deep Discharge ต่างกะแบตรถยนต์ที่มีแผ่นธาตุบางแต่หลายชั้น แบบ starting Batt ที่ปล่อยกระแสได้มากมายในช่วงสั้นๆ............
แนะนำได้เพียงแค่เอาตัวช่วยสลายผลึกเกลือนี้มาพ่วงกะเครื่องชาร์จแบตขนาดเล็กตัวละ พันบาทต้นๆ หรือประยุกต์ใช้ UPS คอมพิวเตอร์ก็พอไหว.สักไม่กี่แอมป์.....แต่ต้องใช้เวลาในการชาร์จนานๆและบ่อยๆ แบตถึงจะมีอายุยืนนาน......ครับ...โชคดีปีใหม่...2556

