ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอาทิตย์ที่ 26 มกราคม 2025 เวลา 23:27:58

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  ความร้อน 405 GRI
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ความร้อน 405 GRI  (อ่าน 1213 ครั้ง)
Jackilly
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


« เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 07 ตุลาคม 2007 เวลา 06:22:20 »


ความร้อนประมาณ 92 องศา ใบพัดทำงานทั้งสองตัวนี่ร้อนเกินไปหรือเปล่าครับ คือรถผมคนใช้คนก่อนเคยเอาไปใช้ต่างจังหวัดแล้วช่างซ่อมไม่ค่อยดี ต่อไฟใบพัดตรงเลย หมุนสองตัวพร้อมกันตลอดเวลา แต่ความร้อนก็ยังขึ้นถึง 92 ถ้าผิดปกติควรที่จะตรวจเช็กอะไรดีครับ ป.ล. น้ำไม่แห้งนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #1 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 07 ตุลาคม 2007 เวลา 06:54:05 »


ถ้าพัดลมทำงานพร้อมกัน 2 ตัว แล้วยังร้อนถึง 92 อีก

ไปร้านหม้อน้ำครับ ให้เขาถอดมาล้างโดย เอาแก๊สเป่าประกับข้างออกครับ

สังเกตดีๆนะครับ   อาจจะเห็นคราบอุดตันที่แห้งแล้วเป็นกำมือเลยก็ได้

(หม้อน้ำผม 2 กำมือเลยนะ  )

ตอนล้างเสร็จแล้ว ประกอบเข้าคืน  บอกช่างเขาว่า เอาน้ำทะลวงไส้ก่อนครับ

เพื่อเอาสิ่งสกปรกที่ยังค้างอยู่ในท่อน้ำหลังเสื้อสูบ ออกมาให้เยอะที่สุด

เสร็จแล้ว ตอนประกอบทุกอย่างเรียบร้อย

ลงทุนครับ ซื้อ น้ำยาหม้อน้ำของเปอร์โยมันเอง ขวดละ 200 กว่าบาท ซื้อมา 2 ขวดครับ

น้ำดื่มอีก 2 ถัง (ที่มันเป็นยี่ห้อ nestle มีหูหิ้วหนะครับ ใช่ขนาดถังละ 1 แกนลอนหรือเปล่า)

เหตุที่ต้องใช้น้ำยาของเปอร์โยเอง  เพราะว่า ถ้ายี่ห้ออื่น น้ำยามันอาจจะไปกัดท่อยางต่างๆในระบบระบาย

ความร้อนได้ครับ


---------------------------------------

เรื่องพัดลมทำงานพร้อมกัน 2 ตัว  มันก็จะเสียไวขึ้นครับ คือ ถ่านในแกนมอเตอร์มันหมดไวครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Jackilly
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


« ตอบ #2 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 07 ตุลาคม 2007 เวลา 07:13:05 »


ขอบคุณมากๆครับผม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หมอรถ...(มือใหม่)
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 600



« ตอบ #3 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 07 ตุลาคม 2007 เวลา 09:59:16 »


---------------------------------------

เรื่องพัดลมทำงานพร้อมกัน 2 ตัว  มันก็จะเสียไวขึ้นครับ คือ ถ่านในแกนมอเตอร์มันหมดไวครับ
เจ้าโอ๊ต เช็คข้อมูลด้วย
ปกติพัดลมจะทำงานพร้อมกันทั้ง 2 ตัว ต่างกับรถญี่ปุ่นน๊ะครับ เพียงแต่ของเปอร์โยจะมี 2 สเต็ป ทำที่รอบ 50 % กับ 100% ของความเร็วรอบ
ถ้าผมจำไม่ผิด หมุนพร้อมกัน 2 ตัว ช้าๆ (รอบ 50%) ประมาณ 92 องศา และ หมุนๆเร็ว(100%) ประมาณ 105 องศา ลองตรวจสอบว่ามี 2 สเต็บหรือเปล่า ถ้ายังเป็น 2 สเต็ป ก็ปกติ ลองค้นกระทู้เก่าๆ จะมีวงจรประกอบ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Line ID  :   chai.korat
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #4 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 07 ตุลาคม 2007 เวลา 10:25:17 »


แหะๆ  พลาดไปแล้วครับ

ตอนแรกผมก็นึกว่า พัดลมหมุน 2 ตัวพร้อมกันแบบ 100 % ตลอดเวลาครับ



แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
kriss14
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16



« ตอบ #5 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 07 ตุลาคม 2007 เวลา 20:22:17 »


อย่าลืมตรวจดู วาล์วน้ำด้วยนะครับ ช่างต่างจังหวัดเค้าชอบเจาะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 07 ตุลาคม 2007 เวลา 22:41:23 »


พัดลม หมุน 2 ตัว แรงสุดตลอด ไม่ดีครับ   เครื่อง ไม่ถึง อุณหภูมิทำงานซะที   มันมี 2 จังหวะครับ เจ้าสิงโตยกขา  แล้วก็อุปกรณ์สำคัญอีกตัว เจ้าวาล์วน้ำ  ช่างหัวเก่า ชอบถอดทิ้ง ถ้าถอดแล้ว สังเกตุง่ายๆ เช้าๆ กว่าจะถึง 80 องศา นานมาก ถ้าวาล์วน้ำดีๆ  เชียงใหม่หน้าหนาว สตาร์ทไว้ ไม่เกิน 5 นาที ก็ถึง 80 องศาแล้วครับ

ถ้าไม่เหลือบ่ากว่าแรง  แนะนำ ให้แก้พัดลมกลับเป็นแบบเดิมครับ เช็ควาล์วน้ำด้วย  อื่นๆ นึกไม่ออก 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!