ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 21 กันยายน 2024 เวลา 14:35:03

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  ข้ามพันธ์ Peugeot
| | |-+  รายงานผล 405 GR วางเครื่อง D15B VTEC
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 [2] 3 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: รายงานผล 405 GR วางเครื่อง D15B VTEC  (อ่าน 20310 ครั้ง)
MailXR
Peugeot in Memories
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 626


« ตอบ #24 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 20 กันยายน 2007 เวลา 22:19:26 »


คือเหมือนคุณ 405 GR บอกครับ ผมก็เคยได้ยินเหมือนกันว่ามีคนเคยเพลาขาดเนื่องจากใช้วิธีการเชื่อมเพลา แต่ของผมใช้เพลาที่มากับเครื่องใหม่ แล้วเซาะร่องใส่กับหัวเพลาเปอร์โย ซึ่งไม่ต้องห่วงเรื่องบาลานซ์ แต่น่าคิดว่าวิธีการกัดหัวเพลา ถ้าเกิดไม่สมดุลก็อาจทำให้แกว่งได้เหมือนกัน เพลาของคุณ TU สามารถรับแรงบิดได้สูงขนาดนั้น ผมก็อยากทราบวิธีการเชื่อมเพลาบ้างครับ เผื่อยกเครื่องคราวหน้าจะได้ใช้วิธีของคุณ TU บ้างครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tu
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37


« ตอบ #25 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 21 กันยายน 2007 เวลา 06:16:29 »


เดี๋ยวขอเวลาดูรายละเอียดเรื่องเพลาให้ก่อนซักวันครับเพราะทำมาสองปีแล้วครับ เรื่องเพลาขาดมีเรื่องน่าคิดอย่างหนึ่งคือถ้าหากวางตำแหน่งเกียร์และเพลาไม่ได้สมดุลแล้วก็มีโอกาสสั่นและเพลาขาดสูงแม้ว่าจะตัดต่อเพลาบาลานซ์มาอย่างดีแล้วก็ตามครับ ซึ่งเพลาจะขาดเพราะสั่นบ่อยๆนะครับ ไม่ใช่ขาดเพราะแรงบิด
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
KT30
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108


« ตอบ #26 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 21 กันยายน 2007 เวลา 10:51:37 »


น้ำหนักก็ใกล้เคียงเบากว่าเครื่อง 4a fe ด้วย  และอัตราเร่งก็มีชุดเกียร์ช่วยด้วยแถมเป็นตัว VTEC ตำแหน่งเพลาขับก็ใกล้เคียง ผมว่าเป็นทางเลือกที่ดีเลยครับ แหมรู้ช้าไป นิด ไม่งั้นจะวางตามเหมือนกัน เสียดายชะมัด
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
credor
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,293


เว็บไซต์
« ตอบ #27 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 21 กันยายน 2007 เวลา 14:18:39 »


เยี่ยมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

--->p@?N
1988ปีเกิดของมัน
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 185



เว็บไซต์
« ตอบ #28 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 22 กันยายน 2007 เวลา 18:50:16 »


สวย งาม เลย ครับ.....มี กระ ดิก 2 ฝั่ง ด้วย ชอบ จิงๆ เลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ทำ รถ ไว้ แข่ง กะ ใจ ตัว เอง...!!!     
tu
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37


« ตอบ #29 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 24 กันยายน 2007 เวลา 11:05:07 »


ว่าด้วยเรื่องเพลากันต่อนะครับ เวลาเชื่อมเค้าจะทำ คล้ายๆกรวยก่อนแล้วจับมาชนกัน แล้วเชื่อม และสวมปลอกแล้วเชื่อมอีก ค่อยเอาไปบาลานซ์ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
MailXR
Peugeot in Memories
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 626


« ตอบ #30 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 24 กันยายน 2007 เวลา 17:18:35 »


ไช่แบบนี้หรือเปล่าครับ แบบนี้ช่างเชื่อมต้องฝีมือดีเลยนะครับ ไม่งั้นอาจเกิดฟองอากาศได้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tu
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37


« ตอบ #31 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 24 กันยายน 2007 เวลา 18:58:40 »


ทำตามรูปเลยครับคุณ 306EFI
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
chakrit
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 82


« ตอบ #32 เมื่อ: วันพุธที่ 26 กันยายน 2007 เวลา 14:18:20 »


แหล่มเลย เจ๋งครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #33 เมื่อ: วันพุธที่ 26 กันยายน 2007 เวลา 16:13:39 »


เชื่อม 2 เด้ง

แข็งแรงดีครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tu
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37


« ตอบ #34 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 27 กันยายน 2007 เวลา 16:35:17 »


วันนี้ลองทดสอบความเร็วแต่ละเกียร์ดูครับ
เกียร์ Auto มี
R N D4 D3 2 1
ตำแหน่ง 1 ได้ 80 km/hr ที่ 6000 rpm
ทดสอบที่ตำแหน่ง 2 ได้ 110 km/hr ที่ 6000 rpm
ทดสอบที่ตำแหน่ง D3 ได้ 140 km/hr ที่ 6000 rpm
ทดสอบที่ตำแหน่ง D4 ได้ 180 km/hr ที่ 5500 rpm กล่อง ECU ตัดก่อน
วิ่งใช้งานปกติ 100 km/hr ที่ 3000 rpm
ทดสอบโดยปิดแอร์วิ่งนะครับ ถ้าเปิดแอร์วิ่งกลัวคอมแอร์พังก่อนครับ เพราะรอบจัดมาก ช่วงเร่งแซงขบวนรถติดยาวๆเราสามารถลากรอบสูงๆเพื่อแซงได้โดยง่ายครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
MN
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 85


« ตอบ #35 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 28 กันยายน 2007 เวลา 08:54:10 »


ไชโยๆๆๆๆๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หลังบ้าน
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 115



« ตอบ #36 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 28 กันยายน 2007 เวลา 20:43:00 »


รอบจัดจิงๆคงขับสนุกมั่กๆ...
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ความรู้ทุกอย่างเป็นของเก่า..แต่เป็นของใหม่สำหรับผู้ที่เพิ่งเรียนรู้
panumat
มาสายคนอื่นรู้ มาเช้าตรู่คนอื่นไม่เห็น
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 258



« ตอบ #37 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 12 ตุลาคม 2007 เวลา 15:39:08 »


เยี่ยมมากครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Int_205GR
เจ้าสิงห์น้อย 205
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 492



« ตอบ #38 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 14 ตุลาคม 2007 เวลา 11:02:34 »


เจ๋งเลย งี้ ขอเบอร์ที่อู่บ้างได้ป่าว อนาคตอยากเอา 205 วาง เครื่อง honda บ้าง

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tu
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37


« ตอบ #39 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 15 ตุลาคม 2007 เวลา 23:29:25 »


ไม่ได้เข้ามาหลายวัน ขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาติชมกันครับ
เบอร์อู่ครับ
0812618857
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
KT30
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108


« ตอบ #40 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 03 พฤศจิกายน 2007 เวลา 16:01:20 »


อยากสอบถามด้วยครับ พอดีเห็นเรื่องเทปพันท่อไอเสียที่ลดความร้อน แพงไหมครับ เหมือนปลอกหุ้มสายไฟทนความร้อนหรือเปล่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tu
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37


« ตอบ #41 เมื่อ: วันอังคารที่ 06 พฤศจิกายน 2007 เวลา 21:29:08 »


ตัวพันท่อจะเป็นผ้าใยแก้วครับ มีหลายเกรด หลายราคา ที่ผมใช้ซื้อมาม้วนละ 1500 บาท ใช้จริงแค่ครึ่งม้วนครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
KT30
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108


« ตอบ #42 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 09 พฤศจิกายน 2007 เวลา 09:23:15 »


อ๋อ ผมนึกออกแล้ว จะช่วยลดความร้อนในห้องเครื่องใช่ไหมครับ เพราะเวลาหน้าร้อน จะร้อนมาก ผมกะว่าจะหาไปพันที่ท่อไอเสียช่วงลอดขึ้นคานเพราะลดความร้อนช่วงคอนโซนกลาง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
405bn
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 66


« ตอบ #43 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 10 พฤศจิกายน 2007 เวลา 21:53:11 »


คุณ tu  ครับสังเกตเห็นหม้อน้ำเล็กจัง  ไม่ร้อนเหรอครับ  แล้วใช้หม้อน้ำของรุ่นไหนครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
MR.DEN
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 49


« ตอบ #44 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 10 พฤศจิกายน 2007 เวลา 22:04:23 »


 (บ้านและที่ทำงานผมอยู่มหาสารคาม และ อู่ที่ทำรถก็อยู่ที่มหาสารคามครับ)

 Roll Eyes เรียน คุณ tu
        ขอเรียนถามด้วยครับ Peugeot วางเครื่องที่อู่ไหนครับ  เห็นว่าวางที่มหาสารคาม ผมอยู่ขอนแก่นกะว่าอยาจะวางบ้างครับ
MR.DEN
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tu
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37


« ตอบ #45 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 11 พฤศจิกายน 2007 เวลา 20:31:08 »


คุณ tu  ครับสังเกตเห็นหม้อน้ำเล็กจัง  ไม่ร้อนเหรอครับ  แล้วใช้หม้อน้ำของรุ่นไหนครับ
หม้อน้ำสองชั้นของ Civic ครับ มีพัดลมไฟฟ้าทั้งหมด 3 ตัว หน้าคอยล์ร้อนแอร์สองตัว และหลังหม้อน้ำอีก 1 ตัว ตอนวิ่งไม่ร้อนครับ

(บ้านและที่ทำงานผมอยู่มหาสารคาม และ อู่ที่ทำรถก็อยู่ที่มหาสารคามครับ)

 Roll Eyes เรียน คุณ tu
        ขอเรียนถามด้วยครับ Peugeot วางเครื่องที่อู่ไหนครับ  เห็นว่าวางที่มหาสารคาม ผมอยู่ขอนแก่นกะว่าอยาจะวางบ้างครับ
MR.DEN


อู่มานิตย์ออโต้สปอร์ตครับ โทร 0812618857 หรือเบอร์ผม 0868514433 ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
405bn
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 66


« ตอบ #46 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 11 พฤศจิกายน 2007 เวลา 21:42:17 »


ขอบคุณครับ  รบกวนสอบถามราคาท่อไอดีกับกรองครับ  สวยดีครับ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tu
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37


« ตอบ #47 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 12 พฤศจิกายน 2007 เวลา 14:44:44 »


ท่อไอดีตอนนั้นซื้อ 800 บาท เป็นของ Honda Prelude ตอนนี้ขึ้นเป็นสองพันกว่าถึงสามพันแล้วครับ ส่วนกรองซื้อมาราวๆ 6 - 800 บาทนี่แหละครับจำไม่ค่อยได้ ใช้มาสองปีแล้ว ได้แต่ถอดซักกับเคลือบน้ำยาเกาะฝุ่นเอา ทนจริงๆครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] 3 ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!