ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอาทิตย์ที่ 26 มกราคม 2025 เวลา 23:27:35

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  ไฟ K ติดหมายความว่ากล่องเสียหรือเปล่าครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ไฟ K ติดหมายความว่ากล่องเสียหรือเปล่าครับ  (อ่าน 1104 ครั้ง)
Jackilly
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


« เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 06 กันยายน 2007 เวลา 23:48:50 »


ผมใช้ 405 gri เครื่อง 1600 หัวฉีด ไฟ K ติดตลอดเลย ช่างบอกว่ากล่องเสีย turn กล่องมือสอง 8000 บาท ไม่ทราบว่ากล่องสามารถซ่อมเองได้หรือไม่ครับ? และหากผมจะเอาไปติดแก้ส ควรที่จะซ่อมกล่องก่อนหรือไม่ครับ? ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ฤทธิ์ อำมหิต
XU10J2
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 913



« ตอบ #1 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 07 กันยายน 2007 เวลา 06:15:52 »


ไฟรูปสัญญลักษณ์ Transistor (คล้ายตัว K) ติด แสดงว่า ระบบ Engine Management สามารถตรวจพบการทำงานที่ผิดพลาดของ Sensor/Actuator ตัวใดตัวหนึ่งหรือหลายตัว อาจรวมทั้งตัว ECU เองก็ได้ครับ โดยระบบจะเก็บรหัสผิดพลาด (Fault Code(s)) ไว้ใน RAM ของ ECU ซึ่งสามารถใช้ Code Scanner ( เช่น Diag 2000) ตามศูนย์หรืออู่ใหญ่ๆ ดึงรหัสผิดพลาดออกมาดูได้ครับ ว่าเป็นทีตัวใด แล้วค่อยแก้ไขให้ตรงจุดครับ ซึ่งตัว Sensor/Actuator เองก็ไม่ค่อยจะเสียง่ายๆนะครับ ส่วนใหญ่มักเกิดจากสายหรือขั้วต่อหลุดหลวม/สกปรกเท่านั้นครับ อาการของรถคุณเป็นลักษณะติดค้าง ซึ่งเป็น Hard Fault ยิ่งแก้ไขได้ง่ายกว่าครับ โชคดีครับ

ป.ล. ถ้าอู่ใด เพียงเห็นแค่ไฟ K ติด แล้วบอกให้เปลี่ยน ECU โดยไม่มีการตรวจสอบเพิ่มเติมใดๆ ควรเลิกใช้บริการอู่นั้นได้แล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

สัมพันธภาพอันดี แม้จะมีมายาวนานสักเพียงใด ล้วนแล้วแต่เริ่มมาจากหนึ่งวัน
PG.O.T-002
Peugeot Zone ( สุขุมวิท50 )
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,453



« ตอบ #2 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 07 กันยายน 2007 เวลา 14:20:23 »


ของผมก็ติดตลอดครับ ควันดำมากขึ้นแล้วก็กินน้ำมันนะครับ แฮะๆ รับประกันครับกล่องไม่ได้เสียแน่นอนครับ
คงเป็นที่เซ็นเซอร์ตัวใดตัวหนึ่งรับรู้ความผิดพลาดแล้วแจ้งออกมาให้เรารู้นะครับ
บางครั้งอาจเกิดจากขั้วหลุดหลวดหรือถ้าตัวเซ็นเซอร์ ณ จุดนั้นๆเสียก็แก้ไขได้ครับ
ถ้ากล่องเสียอาการจะหนักกว่าที่เป็นครับ  ลองไปอู่ที่ชำนาญเปอร์โยเฉพาะดูครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Meet All Style Peugeot in PG.O.T Soon. All owner are welcome.
Jeff405
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 339



« ตอบ #3 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 07 กันยายน 2007 เวลา 17:22:03 »


ของผมก็ติดตลอดครับ ควันดำมากขึ้นแล้วก็กินน้ำมันนะครับ แฮะๆ รับประกันครับกล่องไม่ได้เสียแน่นอนครับ
คงเป็นที่เซ็นเซอร์ตัวใดตัวหนึ่งรับรู้ความผิดพลาดแล้วแจ้งออกมาให้เรารู้นะครับ
บางครั้งอาจเกิดจากขั้วหลุดหลวดหรือถ้าตัวเซ็นเซอร์ ณ จุดนั้นๆเสียก็แก้ไขได้ครับ
ถ้ากล่องเสียอาการจะหนักกว่าที่เป็นครับ  ลองไปอู่ที่ชำนาญเปอร์โยเฉพาะดูครับ
ลองตวรจ O2 Sensor ดูครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Jackilly
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


« ตอบ #4 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 07 กันยายน 2007 เวลา 19:59:00 »


ขอบคุณสำหรับทุกๆคำตอบครับ ผมว่าผมคงจะเอารถไปเข้าอู่แล้วตรวจระบบไฟทั้งหมดเลย เพราะตอนนี้ระบบไฟ (โดยเฉพาะพวกปุ่มควบคุมต่างๆ) เริ่มรวนๆกันแล้ว ใครมีอู่ดีๆแถวๆรังสิต รบกวนแนะนำด้วยนะครับ ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!