ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอาทิตย์ที่ 26 มกราคม 2025 เวลา 23:38:25

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  มีควันขึ้นในห้องเครื่อง เกิดจากอะไรครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: มีควันขึ้นในห้องเครื่อง เกิดจากอะไรครับ  (อ่าน 13202 ครั้ง)
poon
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18



« เมื่อ: วันอังคารที่ 04 กันยายน 2007 เวลา 22:10:18 »


พอดีวันนี้ไปลองรถที่ตั้งใจจะซื้อ  พอดีเค้าจอดมานานมาก  ก็ลองไปวิ่ง 100-120  ก็ดีนะ ความร้อนไม่ขึ้นอยู่ที่ 75 เองครับ  แต่พอจอดรถจะดูช่วงล่าง มีควันออกจากกระโปรงหน้า  ก็ลองเปิดดู  พี่เป็นเป็นช่างที่นั่งไปด้วย บอกว่าเป็นน้ำมันหยดลงท่อไอเสีย  ไม่รู้ว่า หยดจากไหน  ไม่แน่ใจเค้าบอกว่าจานจ่าย รู้ว่าไม่ค่อยดีแล้ว น่าจะเกิดจากอะไรครับ  แล้วก็วิ่งไปมีควันขาวด้วย ไม่รู้เกิดจากปัญหาอะไร
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หนึ่ง ประชาชื่น
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 114


« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 04 กันยายน 2007 เวลา 22:22:25 »


" พอดีเค้าจอดมานานมาก  ก็ลองไปวิ่ง 100-120  ก็ดีนะ ความร้อนไม่ขึ้นอยู่ที่ 75 เอง "
ต้องดูด้วยนะครับว่าจอดอยู่นิ่งๆอุณหภูมิแตกต่างกับตอนวิ่งมากไหม เช่นวิ่งๆ 75 แต่ตอนจอด 80กว่าๆ แปลว่าฝาสูบโก่งครับ

"วิ่งไปมีควันขาวด้วย"
ถ้าเป็นไอน้ำ แสดงว่าเครื่องเผาผลาญเชื้อเพลิงหมดจด ดีครับ (สังเกตุควันจะไม่ฟุ้งกระจาย ออกจากท่อประมาณ 2-3ฟุตก็จางหายไป)
ถ้าเป็นควันขาว ไม่ดีแน่ครับ แปลว่าเครื่องหลวม ยางตีนวาวล์รั่วน้ำมันเครื่องเข้าไปเผาผลาญด้วยครับ (ควันฟุ้งกระจายเหม็นครับ)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

I Love Peugeot. @^_^@
toppy
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 394


« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 04 กันยายน 2007 เวลา 23:17:35 »


น้ำมันเครื่อง ซึมออกครับ สังเกตุบริเวณ ปะเก็นฝาครอบวาล์ว มันจะเยิ้มลงมาโดนท่อไอเสีย ตรง เขาควายน่ะครับ
เครื่องไม่หลวมหรอก
อีกกรณีนึงก็ มันเยิ้มลงไปขังใน บ่อข้างๆหัวเทียน พอเครื่องร้อนมันก็จะเกิดควัน อบอวนในห้องเครื่อง
ผมเจอมาแล้วทั้งสองกรณีครับ ตัดปะเก็นฝาวาล์ว ใส่ใหม่ ก็หายครับ ได้เช็ดล้างเครื่องไปด้วยเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
nunt
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 356



« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 05 กันยายน 2007 เวลา 07:24:07 »


 :)ใช่ครับยางฝาครอบรั่วไปโดนท่อไอเสียแน่ๆเพราะตำแหน่งนั้นจะลงไป ตรงท่อไอเสียพอดีเลยมีควันขึ้นมา Afro
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
P peugeot
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,285



« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 05 กันยายน 2007 เวลา 15:15:38 »


ลองดูดีๆก่อนตัดสินใจซื้อครับเพราะรถจอดนานๆไม่ค่อยดีเหมือนที่รถใช้งานประจำนะครับ โชคดีนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
poon
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18



« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 05 กันยายน 2007 เวลา 23:31:08 »


ลองดูดีๆก่อนตัดสินใจซื้อครับเพราะรถจอดนานๆไม่ค่อยดีเหมือนที่รถใช้งานประจำนะครับ โชคดีนะครับ

คุณ lipkung ช่วยแนะนำด้วยครับถ้ารถจอดนาน ๆ เจ้าของเค้าใช้แค่ 80000 โลแท้ ๆ เลย แต่ผมก็ห่วงเรื่องเครื่องอยู่เหมือนกันครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
P peugeot
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,285



« ตอบ #6 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 06 กันยายน 2007 เวลา 01:55:10 »


ถ้าหากรถใช้แค่ 80000 โลแท้ๆจริงนะครับโดยหลักการแล้วหากเจ้าของเค้าเปลี่ยนถ่ายน้ำมันต่างๆตามสเตปก็ไม่มีปัญหาไรหลอกครับคุณซื้อรถมาก็ทำตามหลักๆครับเปลี่ยนน้ำมันทุกอย่างแล้วมาเริ่มนับ 1 กับเราใหม่ครับหากเจ้าของเก่าเค้าเปลี่ยนน้ำมันต่างๆและดูแลอย่างสม่ำเสมอนี่ตัดปัญหาเรื่องเครื่องหลวมได้เลยครับเพราะตามที่คุณบอกแล้วรถวิ่งน้อยมากเลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
poon
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18



« ตอบ #7 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 06 กันยายน 2007 เวลา 21:12:44 »


คุณ lipkung รถที่ผมจะซื้อ 80000 แท้ ๆ คนรู้จักกัน  ปัญหาที่เจอแล้วก็คือ  แรคพวงมาลัยเริ่มจะรั่ว ยางแรค ก็ขาดไดข้างหนึ่ง  แต่เรื่องนี้ไม่เป็นปัญหา แต่ปัญหาของเจ้าของเดิมคือเค้าไปใสแอมป์เพิ่มแล้วรถวิ่งไม่ดี ( ระบบไฟ ) ก็เลยจอด ตอนเอามาวิ่งใหม่ลองขับดูก็ดี นะ แต่ควันขาว คงต้องเช็คกำลังอัดก่อนใช่ไหมครับ ถ้าไม่หลวมก็เปลี่ยนยางตีนวาล์ว  แต่รถเค้าสตาร์ทติดดีทุกครั้งเลยนะ แม้ว่าจะครั้งแรงของการสตาร์ทใน 6  เดือน แต่กลัวเครื่องไม่ดี กับระบบไฟไม่ดี จัง และเรื่องน้ำมันหยดไปโดนท่อไอเสียด้วย   แต่ตัดสินใจแล้วหละครับ คงจะซื้อมาซ่อมอีกซัก 50000 บาท น่าจะขับดี พี่ ๆ เพื่อน ๆมีอย่างอื่น ช่วยแนะนำหน่อยครับ ขอบคุณมากครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
P peugeot
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,285



« ตอบ #8 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 07 กันยายน 2007 เวลา 00:33:15 »


ถูกต้องและครับถ้าไม่ใช่เครื่องหลวมก็คงเป็นเพราะยางตีนวาล์วนั่นแหละครับผมว่าถ้ามีงบบรูณะถึง 50000 บาท ก็จะทำให้รถของคุณกลับมาแจ๋วได้อีกครั้งเลยครับ
ว่าแต่ว่ารถที่คุณซื้อมารุ่นไรเหรอครับ ยินดีต้อนรับกับสมาชิกใหม่ด้วยนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
poon
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18



« ตอบ #9 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 07 กันยายน 2007 เวลา 08:10:13 »


405 gr ครับ คุณ lipkung  ยังไม่ซื้อนะครับ แต่กำลังศึกษาข้อมูลอย่างเต็มที่ แต่ลองขับดูแล้ว ติดใจ มาก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!