ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 25 มกราคม 2025 เวลา 19:58:18

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  รบกวนขอความเห็นพี่ๆหน่อยครับว่า " ทำไมถึงใช้ peugeot !!! ? "
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] 2 3 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนขอความเห็นพี่ๆหน่อยครับว่า " ทำไมถึงใช้ peugeot !!! ? "  (อ่าน 5465 ครั้ง)
dddongdd
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 148



« เมื่อ: วันเสาร์ที่ 18 สิงหาคม 2007 เวลา 02:25:33 »


ผมเพิ่งถอย 406 D8  มา 2 วันครับ เป็นรถที่ผมชอบมาก ใช้งานก็ดีครับ แต่ผมคอยต้องตอบคำถามเพื่อนฝูง ญาติๆ รวมทั้งพ่อผม "ทำไมถึงใช้ peugeot !!! ? " รบกวนขอเหตุผลจากพี่หน่อยนะครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
owen
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 638



« ตอบ #1 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 18 สิงหาคม 2007 เวลา 08:52:19 »


ก็แข็งแรงปลอดภัย ไม่โหล ดูไม่เบือง่าย อะไหล่มีถูกบ้างแพงบ้างเทียบกับรถญี่ปุ่น แต่ฝรั่งเศส ของดีๆ ทั้งนั้น ทั้งน้ำหอม ครีมทาหน้าต่างๆ แบรนด์ดังๆทั้งนั้น รถญ่ปุ่นเน้นแรง เร็ว เน้นจุดขายที่รูปโฉม ความปลอดภัยมาทีหลังเสียส่วนใหญ่น่ะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
bancha205
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 132



« ตอบ #2 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 18 สิงหาคม 2007 เวลา 10:00:31 »


ผมขับ 205 ตอนไปหาซื้อ  แฟนก็มีคำถามเยอะแยะ  พอเขาได้ลอง
ลองเคาะตัวถังดูความแข็ง  ปิดประตูแรง ๆ เพื่อฟังเสียง  สอบผ่านด้านความแข็งแรง  เพราะมากกว่ารถญี่ปุ่น
ลองให้นั่งดู  เบาะมันนุ่มมากกว่ารถอื่น ๆที่เคยนั่งมา
แต่พลาสติกกรอบไม่ทั่ว  อันนี้ไม่ซีเรียส  เพราะ บีเอ็มก็กรอบเหมือนกัน

2-3 อาทิตย์แรกที่ได้มา  ซ่อมกระจุกกระจิกไปบ้าง  เฮ้อ... ว่าแล้ว ว่ารถเก่าต้องมีปัญหา
พอจะขับไปเที่ยวเขาค้อ  ดอยตุง  เชียงราย  เชียงใหม่  จะไหวหรือ ...   ไปกลับไม่มีปัญหา  ทุกอย่างก็จบ

แต่พ่อตา แม่ยาย ก็ยังบ่นว่า ข้างในมันแคบไปหน่อย  อันนี้ไม่รู้จะแก้ยังไง

สรุปว่า ต้องให้ลองขับดู  ลองนั่งดู  ลองไปเที่ยวด้วยกันดู  แล้วก็จะได้คำตอบเองครับ  ตอนนี้เราจะอธิบายยังไง ก็ไม่ซาบซึ้ง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ถึงคันจะเล็ก แต่ก็ขับสนุกจริง ๆ
wut405
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,978



« ตอบ #3 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 18 สิงหาคม 2007 เวลา 10:14:29 »


ตอบเลยนะครับ อันดับแรก ชอบความสวยงามของตัวรถครับ ไม่ว่ารุ่นไหน เขาจะออกแบบ ร้ำสมัยไม่ค่อยดูเก่า หรือเหมือนรถตกรุ่นโบราณ ดูอย่าง โตโยต้า รุ่น สามห่วง เกิดมาพร้อมกับ 405 แต่ตอนนี้ดูเป็นรถรุ่นเก่า ล้าสมัยไปแล้ว แต่เจ้า 405 ยังสวยอยู่เลยครับ ขับไปที่ไหนยังดูมีราคา มากกว่าเลยครับ

และอีกหลาย ปัจจัย ที่เลือก แต่มันก็ย่อมมีหลาย ปัจจัยที่ขายทิ้ง มันก็แล้วแต่คนนะครับ นานาจิตตัง รถผม 405 Sri ราคา แสนกว่าบาท เอามาซ่อมบำรุ่ง เปลี่ยนอะไหล่ ไปประมาณ สามหมื่นกว่า ตอนนี้ รถป้ายแดง ต้องขับตามหลังมันอะครับ

ผมเองก็ยากได้รถใหม่ ป้ายแดง ถ้ามันทำออกมาคุ้มราคาที่จ่ายออกไป แต่ตอนนี้ ยังไม่มีความจำเป็นที่ต้องเสียเงินอีก หลายๆแสน เพื่อออกรถใหม่ป้ายแดง เพราะทุกวันนี้ เจ้า405 มันก็แทบจะเหมือน ป้ายแดงเลยครับ เอาเงินไปเติมน้ำมันดีกว่า อีก ห้า ปี ยังไงก็จ่ายค่า ซ่อม+ค่าน้ำมัน ก้คงไม่เกิน สามแสน ก็ยังจ่ายน้อยกว่า ออกรถป้ายแดง ให้ได้ในระดับเดียวกัน เลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

กำลังไหนจะ เท่า กำลังใจ
กำลังใจ สำคัญที่สุด
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 18 สิงหาคม 2007 เวลา 11:42:34 »


ไม่รู้จะไปพูดกระทบใครหรือเปล่านะครับ เพิ่งออก Civic 1.8 ตัว Top รุ่นใหม่ ช่วงล่างเทียบกับ 405SRi  ไม่ติดครับ ออกป้ายแดงมาราคาเกือบล้าน ออฟชั่นบางอย่าง 405SRI อายุ 13 ปี ยังจะเข้าท่ากว่าเลยครับ

-Civic ตัวใหม่ ไฟหน้า ปรับต้องปรับข้างนอก แต่ 405 มีตัวปรับระดับไฟหน้าในรถ แถมเป็นมอเตอร์อีก
-Civic กด 120-130 เจอลมแรงๆ แกว่ง ครับ แต่กลับกัน 405นิ่งมากๆ ที่ความเร็วระดับ 120-140 ความรู้สึกขับ 405SRi ตอน 180 พอๆ กะ ขับCivic ที่ 140-150 ครับ แถม Civic ตัวใหม่ ไมล์อ่อนอีกต่างหาก
- เครื่อง XU10J2 (มั้ง) อาจด้วยกว่าในเรื่องอัตราเร่ง เมื่อเทียบกับ R18A1 ใน Civic แต่ความเร็วปลายๆ ผมว่า ไม่ทิ้งกันมาก แต่ถ้าเป็น Mi16 Civic 2.0 ก็ไล่ไม่ทันครับ
- โดยรวม อารมณ์ การขับ ผมให้ 405 มากกว่า เพราะ อัตราเร่ง เครื่องเบนซิน ระดับ CC พอๆ กัน ไม่ทิ้งกันมาก  แต่ช่วงล่าง ดีกว่ากันเยอะ พวงมาลัยตึงมือดี
- เสียงเครื่อง ตอนรอบจัดๆ ซัก 4000-5000 รอบ ผมชอบเปอร์โยต์ครับ เสียงมันเพราะดี ตอนรอบต่ำๆ อาจไม่เพราะ แต่พอลาก เสียงโดนใจมาก  แม้จะสู้ Mi16 ไม่ได้


ปัจจุบัน เปอร์โยต์ ยังอยู่ ไม่ขาย เพราะเสียดาย  สมรรถนะ กับราคาขนาดนี้ ผมว่าคุ้มนะ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
ibara
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 505



« ตอบ #5 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 18 สิงหาคม 2007 เวลา 21:14:46 »


 Smiley

ได้ 406 D8  มาสัปดาห์นึง
กำลัง เรียนรู้กันและกันอยู่....


เหตุผลที่ใช้....

         คุณภาพเกินราคา...
         ไม่ต้องเป็นหนี้  ก้อนโต  ห้า หก แสน
          ปลอดภัย...


     แม้ต้องดูแลเป็นพิเศษบ้าง  ก็ถือว่าเป็นงานอดิเรก  มีความสุขอีกต่างหาก

     ยินดีกับรถใหม่ด้วยครับ

 Wink
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
hoikhom91
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 214


« ตอบ #6 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 18 สิงหาคม 2007 เวลา 22:06:50 »


ผมใช้ d8 ปี 99 มา 6 เดือน ทำแล้วนิดหน่อย เสร็จติดแก๊ส ก้อ 2 แสนปลาย วิ่งมา สามหมื่นโลแว้ว ก่อนอื่นที่เลือกเลยพราะใช้ 205 next 306 the last 406 ขอบอกเลยครับ
1.ราคา ถูกสุด
2.ออพชั่น มากสุด ๆ ( มีครูซคอนโทรลด้วย 555 )
3.รูปทรง (ส่วนตัวนะ) สวยไปอีกนานครับ แบบว่ามีรถวิ่งน้อยในถนนพุดเล่นน่ะ ฟินิน เขาออกแบบสวยอยู่แล้ว
4.สมรรถนะ ความแข็งแรง การทรงตัว ไม่ต้องพูดถึง ล่าสุดไปชนท้ายซีวิคตาโตมาครับ เล่นซะท้ายเขายู่เลย แต่สิงห์ยกขาเราแทบไม่เป็นไรเลย
    ขอให้รักและดูแลดีๆ หาไม่ได้อีกแล้ว ดีนะคนทั่วไปกลัวสิงห์ยกขาเลยเหลือรถดีqให้เราเลือก 5555 bye
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
lang
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24


« ตอบ #7 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 20 สิงหาคม 2007 เวลา 11:31:40 »


ตังไม่มีซื้อรถใหม่ครับ     นี่ก็ซ่อมหัวโตระคับ มุดรถทุกวัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Berline
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 390



เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 20 สิงหาคม 2007 เวลา 12:48:36 »


ได้รถมาฟรีครับเลยใช้ซะ
พอใช้แล้วเกิดชอบ ชอบเฉยๆ เพราะยังเชื่อว่ารถฝรั่งเศสไม่น่าใช้เวลาผ่านไป กลายเป็นว่า ไม่ใช้แล้ว มันรู้สึกยังไงไม่รู้ ไม่มั่นใจ
รถขับสนุก เกาะถนนดีมาก แข็งแกร่ง ตัวถังหนามากๆๆ ที่สำคัญ

มันไม่เหมือนใคร ไม่โหล ไปไหนมีแต่คนมอง "รถอะไร หว่า"

*ลองขับ 504 สิ แล้วพี่จะติดใจ อิอิ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รีไซเคิลคลับไทย
http://facebook.com/recycleclubthai
PG.O.T-002
Peugeot Zone ( สุขุมวิท50 )
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,453



« ตอบ #9 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 20 สิงหาคม 2007 เวลา 13:30:02 »


ผมเองก็โดนครับ แม่ถามสัปดาห์ละครั้งได้ว่าซื้อมาทำไม
ทำไมไม่ออกวีออสป้ายแดงไปเลยละ แต่ผมรู้สึกรักในตัวมันนะครับ
เพราะมันเป็นรถคันแรกที่ผมเก็บตังค์ด้วยตัวเองซื้อมาได้ และในราคาใกล้เคียงกัน
ได้พวกE30 740 หน้ายิ้ม โดเรมอน ซึ่งถ้าเทียบทั้งรูปลักษณ์ภายนอก ช่วงล่าง และความแข็งแรง
ผมว่าเจ้าGRI95ของผมดีกว่าในทุกๆด้านครับ อาจด้อยกว่าในแง่อะไหล่และการซ่อมแซม
ผมเลยตัดสินใจซื้อเจ้าเขียวปี๋ของผมมาแต่ง โดยแต่งแต่ข้างนอกตามความชอบ เช่น สปอยเลอร์
แม็ก15 แต่สิ่งที่ผมยึดมั่นคือ ผมจะไม่ไปยุ่งเกี่ยวกับการดัดแปลงข้างใน และระบบเครื่องเด็ดขาด
เพราะผมคิดว่าเครื่อง1600ของผมก็พอเพียงกับการใช้งานในเมือง และข้างในของมันก็ดีอยู่แล้ว
มีแต่พวกKittyตามแฟนสั่ง พวกที่หุ้มพวงมาลัย หุ้มเบาะ หุ้มเบลล์ ก็สวยพอแล้วครับ
ตอนนี้กำลังเก็บตังไปบูรฌะใหม่กะว่าเก็บได้ซัก30000เอาไปซ่อมใหญ่น่าจะพอใช้ได้อีกนานนะครับ
ขอบคุณเวปนี้ด้วยนะครับ ที่เป็นแหล่งข้อมูลทั้งหมดของผม
ตอนนี้เชื่อไหมครับผมเซฟเวปบอร์ด405 ลงในเครื่องผมไว้ดูครบแล้ว  ทั้งเวปเก่าและใหม่
เพราะที่บ้านไม่ได้ต่อเนตนะครับ อาศัยมาร้านเซฟลงทัมป์ไดร์วเรื่อยๆเป็นเดือนตอนนี้ได้ครบแล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Meet All Style Peugeot in PG.O.T Soon. All owner are welcome.
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #10 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 20 สิงหาคม 2007 เวลา 22:05:37 »


สิ่งที่ทำให้ peugeot เข้าโค้งดีคือ

เหล็กกันโคลง

สำหรับ 405 ถือว่าแข็งมาก

ถ้าใครเคยถอดตัวแท่งเหล็กตุ๊กตากันโคลง

(แท่งเหล็กที่ต่อระหว่างเหล็กกันโคลงกับปีกนก)

จะรู้ว่า รถจะเข้าโค้งห่วยลงมากครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
405spec C
PEUGEOT CREW
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 401



« ตอบ #11 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 20 สิงหาคม 2007 เวลา 22:57:18 »


ที่บ้านคุ้นเคยกับรถตระกุลนี้มาก่อน(ใช้มาแล้ว505กับ309) และมีความชอบส่วนตัวใน405ตั้งแต่ออกใหม่ๆ(อยู่ป.4) จนที่ที่บ้านซื้อให้เมื่อหลายปีที่ผ่านมาและเป็นคนหารถเอง ถ้าดูดีๆถือว่าล้ำนะในตอนนั้น คือมีชุดแต่งรอบคันเป็นอุปกรณ์มาตราฐาน ไฟเลี้ยวเป็นสีขาว ซึ่งคิดว่าน่าจะเป็นยี่ห้อแรกที่ทำมา(อาจเฉพาะในไทย) และมาฮิตในเวลาต่อมา
แต่ทำไมชอบเทียบกับ3ห่วงกันจัง จริงๆตระกูลยุ่นต้องเทียบกับพวกหน้ายิ้มหรือตาเพชร/a31 แต่ถ้าจะให้ถูกคู่ปี92 น่าจะเทียบกับอี34หรือ190อี /อ้อและR19พูดจิงๆในตอนนั้นก้อสวย มีชุดแต่งเหมือนกัน ไฟเลี้ยวหน้าใสหลังดำใส ขับดีมากแต่ไม่ฮิตแล้ว(รถดีที่ถูกลืมประมาณซีตรองแต่หนักกว่า) มาจากเมืองน้ำหอม แต่เป็นรถของรัฐบาลเค้าที่ออกแบบและผลิต ถ้าเทียบกันเรื่องสมรรถนะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Peugeot never die ,Lion never cry
tree406
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 123



« ตอบ #12 เมื่อ: วันอังคารที่ 21 สิงหาคม 2007 เวลา 09:11:27 »


ตอบเป็นข้อ ๆ แล้วกันครับ
1. สวยโดนใจ ไม่ชอบรถที่มองไปบนถนน เหมือนเรา.....เต็มไปหมด   
2. เมื่อได้ขับ รู้สึกได้ถึง สมรรถนะ ที่หาไม่ได้ในรถยี่ปุ่นราคาเกือบล้าน   (สมรรถะต่อราคาค่าตัว คุ้มสุดในความคิดผม)
3. ยิ่งอุ่นใจที่มีเวบเป็นชุมชนสำหรับปัญหาต่าง ๆ และแหล่งข้อมูลชั้นยอด
4. ใครไม่ขับ/โดยสาร ไม่รู้ถึงความเป็นเปอร์โยต์หรอกครับ ต้องจับคนเหล่านั้นมาลอง แล้วจะเข้าใจ  โดยไม่ถามอีก (แต่รถต้องพร้อมนะครับ ไม่ใช่รถไม่พร้อม อาจทำให้เค้ายิ่งรู้สึกไม่ดีหนักไปกว่าเดิม 555
5. สามารถทำให้คนรอบข้างใช้ตามไม่น้อยกว่า 4 คน แต่......ไม่ใช่เพราะตัวผม แต่เป็นเพราะรถเปอร์โยต์ของผม อิอิ Peugeot to be proud
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
dddongdd
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 148



« ตอบ #13 เมื่อ: วันพุธที่ 22 สิงหาคม 2007 เวลา 00:39:50 »


ต้องขอขอบคุณพี่ทุกคน ยิ่งได้รับคำตอบยิ่งมั่นใจในการใช้ แถมภูมิใจอีก ถ้าพี่คนไหนมีข้อแนะนำอีกพร้อมน้อมรับ ผมเข้ามาอ่านทุกวันครับ ขอบคุณมากครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
นิสิตสุรา ตี4
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 731



« ตอบ #14 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 24 สิงหาคม 2007 เวลา 12:54:11 »


ตอบแบบไม่อาย...ถ้าที่บ้านมีตังคงไม่รู้จักเปอร์โยต์

ถ้าพี่คนไหนมีข้อแนะนำอีกพร้อมน้อมรับ
ซื้อมือสองมา สำรองงบไว้บ้างก็ดี
อย่าเสียดายค่าซ่อมหรือเปลี่ยนอะไหล่
ซ่อมให้ถึง ทำให้สวย ทำให้ดี ทีเดียวจบ
เทียบกับออกป้ายแดงคุณยังได้กำไรเป็นล้าน

อ้อ...เผื่องบไว้ติดแก๊สด้วยก็ดีครับ
ค่าแก๊สเครื่อง 2000 ถูกกว่าค่าน้ำมันเครื่อง 1500 ตั้งเยอะ...
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
dddongdd
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 148



« ตอบ #15 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 24 สิงหาคม 2007 เวลา 15:58:45 »



อ้อ...เผื่องบไว้ติดแก๊สด้วยก็ดีครับ
ค่าแก๊สเครื่อง 2000 ถูกกว่าค่าน้ำมันเครื่อง 1500 ตั้งเยอะ...


รถที่ผมได้มาติดแก๊สมาแล้วครับพี่ นิสิตสุรา ตี4 วิ่งได้เฉลี่ยตก กิโลละ 1.10 บาท วิ่งในเมืองและทางไกลในโคราชครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #16 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 24 สิงหาคม 2007 เวลา 19:47:46 »


เจอคนอยู่โคราชแล้ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
dddongdd
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 148



« ตอบ #17 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 24 สิงหาคม 2007 เวลา 22:54:02 »


เจอคนอยู่โคราชแล้ว

ขอบคุณครับพี่โอ๊ต GRI  อยู่ใกล้ๆกันครับ ผมอยู่ที่กฤษฎาการ์เด้นส์ครับ และรบกวนถามเรื่องอู่ในโคราชที่พอพึ่งพาได้มั่งครับ ถ้ามีโอกาสจะรบกวนขอคำปรึกษาอีกนะครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
madmax
If you want pace. Prepare for war.
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,230



« ตอบ #18 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 24 สิงหาคม 2007 เวลา 23:53:54 »


เห็นด้วยกับความเห็นของทุกท่านครับ แต่ขอบอกว่าห้ามเสียหรือดับประเภทต้องเข็นนะ ไม่งั้นโดนถล่มเละแน่ๆ เมื่อวันก่อนเจ้า sri ของผมไดชาร์จไม่ทำงาน แล้วไฟเตือนที่หน้าปัดดันทะลึ่งขาดตอนไหนก็ไม่รู้
แบตหมดไม่รู้ตัวดีว่าหมดแถวบ้าน เชื่อมั๊ยครับมีแต่คนถล่มรถผมทั้งนั้นเลย เช่น
จราจรที่มาช่วยเข็น- " รถยุโรปอีกแล้ว volvo ของเจ้านายก็แบบเนี้ย ขับไปซ่อมไป อาไหล่โคตรแพง"
พี่อีกคนที่ช่วยเข็น- " รถเมืองหนาว วิ่งเมืองไทยก็รวนแบบเนี้ย  ไม่หารถยี่ปุ่นมาใช้ แบตหมดก็เข็นติด"
(ว่าไปนั่น....)
คนแถวบ้าน- " ซื้อมาทำมั๊ย ซื่อมาถูกแต่รวนทุกวัน บอกให้ซื้อรถยี่ปุ่นก็ไม่เชื่อ เติมน้ำมันอย่างเดียวก็วิ่งลืม"  (กระบะโตต้าที่บ้านพอเกิน 10 ปี ก็รวนประจำคือกัน  แต่อาศัยซ่อมถึง)
ยังมีอีกเยอะครับ...ผมก็ไม่ว่าอะไรได้แต่ขำๆ นี่แค่ไดชาร์จนะ  ถ้าเกียร์พังนี่สงสัยมีคนหวังดีจุดไฟเผาให้พร้อมเลย ฮ่าๆๆ
**แล้วช่วงนี้ผมกำลังไล่เก็บงานข้างในอยู่ เช่น เปลี่ยนหลอดไฟเป็น led  ทำความสะรางกระจกไฟฟ้าและชุดเซนทรัลล๊อก  มีคนถามผมตลอดเลยว่ารถเสียอีกแล้วเหรอ เห็นซ่อมทุกวันเลย......เฮ้อ..เชื่อแล้วครับว่าขับเปอร์โยต์เนี่ยมันไม่เหมือนใครจริงๆ  (วันอาทิตย์นี้ว่าจะลองทำกราวด์ไวร์มาไส่ดู สงสัยต้องไปแอบๆไส่ ไม่งั้นมันหาว่ารถเราเสียอีก)


 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

If you want peace. Prepare for war.
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #19 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 25 สิงหาคม 2007 เวลา 00:03:51 »


เปอรโย  ไม่ดีอย่างโน้น อย่างนี้

เวลาชนกันที ผมรอดตาย และคนตายก็ไม่ใช่ผม

รถญี่ปุ่น มีกี่ยี่ห้อ  ที่ทำได้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
dddongdd
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 148



« ตอบ #20 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 25 สิงหาคม 2007 เวลา 00:12:13 »


พี่ madmax พูดได้เห็นภาพเลยครับ เหมือนเอะอะอไร ก็โทษแก๊สโซฮอล์ เลยนะพี่ ยังงี้ผมต้องเตรียมใจรับสภาพเลยนะครับ  แต่พอมีปัญหาอะไรมาโฟสในเวฟบอร์ดเหมือนมีทีมงาน ทีมที่ปรึกษาคอยช่วยเหลือ  ยังนี้ไม่กลัวอยู่แล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
madmax
If you want pace. Prepare for war.
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,230



« ตอบ #21 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 25 สิงหาคม 2007 เวลา 00:13:47 »


ส่วนมากพวกที่ติคือพวกไม่เคยใช้ครับ...ส่วนอู่ในโคราชถ้าเป็นพวกแก็งช่างวิโรจน์ยนต์เก่า (เช่นตาด้วง,ช่างสม)บอกตรงๆ ผมไม่เชื่อมือซักอู่ มีแต่ต้มกะฟัน ถ้าอาการเสียไม่มากแนะนำอู่ร่วมพัฒนาในซอย ร.ร.รัตโนภาสทะลุออกไปสายปักครับ รับประกันไม่มีต้ม เจ้า 305 คันเก่าสตาร์ทไม่ติด ให้แกเอารถมาลาก สักพักโทรมาบอกว่าสายไฟ
ไดสตาร์ทหลุด ต่อให้แล้ว ขอค่านำมันก๊อแล้วกัน (ถ้าเป็นช่างสมนะ มันหลอกฟันค่าซ่อมไดไปแย้ว...)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

If you want peace. Prepare for war.
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #22 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 25 สิงหาคม 2007 เวลา 00:16:09 »


อีกจุดนึงสำหรับ 405 ที่อยากให้ระวัง คือ รีเลย์สตาร์ทครับ  มันจะเป็นกล่องสีน้ำตาล แถวหน้าๆรถครับ

ถ้าเจ้านี่หลวมมาตอนขับรถ เครื่องดับเลยนะครับ และสตาร์ทไม่ติดครับ

แต่ข้อดีคือ เวลาไปจอดไหนเปลี่ยวๆ  ถอดเจ้านี่ไปด้วยครับ ให้คนที่จะมาขโมย มัน งง เล่นครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
old-big
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 580



« ตอบ #23 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 26 สิงหาคม 2007 เวลา 09:04:21 »


ทำไมจึงชอบ

1. จอดลืมล๊อกรถก็ไม่หาย โจรมันไม่เอาไปเป็นภาระของมัน
2. ขับดี แต่เครื่องไม่จี้ด โดยรวมยอมรับได้
3. มีทุกอย่างที่รถยุโรปที่ดีจะมี ยกเว้นภาพลักษณ์ แต่ราคาถูกกว่าเยอะ
4. การออกแบบที่ดูดี ทุกรุ่นมีเอกลักษณ์ ไม่สักแต่ว่าทำออกมาเหมือนรถญี่ปุ่น

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3 ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!