ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอาทิตย์ที่ 22 กันยายน 2024 เวลา 02:36:50

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง
| | |-+  205
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 205  (อ่าน 1776 ครั้ง)
bg
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 26



205
« เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 12 สิงหาคม 2007 เวลา 08:24:33 »


สวัสดีครับ

ผมมีเรื่องสอบถามพี่ๆชาว เปอร์โยต์ ครับ

ว่า  205  เหมาะที่จะใช้กับที่ ต่างจังหวัดรึปล่าวครับ

แล้วเกียร์ ทำมะดา  เราสามารถ เปลี่ยนเป็นเกียร์ ออโต้ ได้มัยครับ

ใช้งบ ประมาณเท่าไหร่  แล้วตัวไหนน่าเล่นสุดครับ 

แต่ใจจริงก้ออยากได้ 5 ประตูอ่ะครับ


อีกเรื่องนึงครับ  ตัว 205 กับตัว โอเปิ้ล คอร์ซ่าส์  ตัวไหนน่าใช้กว่ากัน

รบกวนผู้รู้ด้วยน่ะครับ Think
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ถ้าเรามาร่วมกันสร้างความมั่นใจใน  PEUGEOT

รถดีๆ แบบนี้ก้อคงจะมีคนกล้าใช้มากขึ้นน่ะครับ  ช่วยกันครับ
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #1 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 12 สิงหาคม 2007 เวลา 10:53:25 »


ผมว่า 205 เหมาะสำหรับถนน เล็กๆ แคบๆครับ  มุดคล่องดี ตัวเล็กกว่า starlet อีก



...
อยู่โคราช เห็น 205 แต่งคันนึง สีเทา ติดสติ๊กเกอร์ dragcular  (สะกดถูกหรือเปล่า?)  แต่งบอดี้พาร์ทเท่ห์ดีครับ
เห็นจอดแถวบ้านพลเอกชาติชายบ่อยๆ มิทราบว่ารถผู้ใดครับ ถ้าเล่น web นี้เอารูปรถแบ่งกันดูก็ดีนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
madmax
If you want pace. Prepare for war.
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,230



« ตอบ #2 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 12 สิงหาคม 2007 เวลา 12:46:59 »


เคยอ่านเจอในนิตยสาร"รถวันนี้" คอลัมภ์ไหนจำไม่ได้(แต่ไม่ไช่ช่างเล็ก)
มีคนเขียนมาถาม 205 กะ คอร์ซ่านี่แหละ คอลัมภ์นิสต์ท่านนั้นฟันธง 205ครับ ด้วยเหตุผลว่าดูแลง่ายกว่า อาหลั่ยถูกกว่า อู่ซ่อมเยอะกว่า ที่สำคัญค่าตัวถูกกว่า(ตัวธรรมดานะไม่ไช่ gti)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

If you want peace. Prepare for war.
bg
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 26



« ตอบ #3 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 12 สิงหาคม 2007 เวลา 14:16:45 »


แล้วเกียร์เปลี่ยนได้ปล่าวครับ

หรือว่าต้องไปเล่นเป็นตัว GTI ไปเลย 

แล้ว จีทีไอ มี 5 ประตูมั๊ยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ถ้าเรามาร่วมกันสร้างความมั่นใจใน  PEUGEOT

รถดีๆ แบบนี้ก้อคงจะมีคนกล้าใช้มากขึ้นน่ะครับ  ช่วยกันครับ
Dod
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 144


« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 14 สิงหาคม 2007 เวลา 12:25:30 »


ขอตอบแบบยาว ๆ นะครับ

205  เหมาะที่จะใช้กับที่ ต่างจังหวัดรึปล่าว
เหมาะหรือเปล่า มีปัญหาหรือไม่ อยู่ที่พฤติกรรมการใช้และสภาพตัวรถครับ อ้อสภาพร่างกายของคนขับด้วย ถามก่อนว่าวิ่งต่างจังหวัด นี่หมายถึงวิ่งทางไกลข้ามจังหวัดเป็นประจำ หรือวิ่งในเมืองเป็นหลักครับ

ต้องเข้าใจก่อนนะครับว่ามันคือ City Cars ไม่ใช่ Street Cars แบบ 405 หรือ Body อื่นๆกลไกต่างๆ ของมันจะเป็นการย่อส่วนจาก 405 ลงมา ถ้าเดินทางไกลข้ามจังหวัดเป็นประจำ โอกาสที่รถจะโทรมเร็วมีสูงมากขึ้น แต่ถ้าเราหมั่นดูแลและบำรุงรักษามันดีๆ รับรองว่ามันไม่ทำให้คุณต้องกินข้าวลิงแน่นอน

ถ้าแค่วิ่งในเมืองสบายครับ จะหนักหน่อยก็ตรงพวงมาลัยกับครัชที่หนักนิดหน่อยครับ จะมีปัญหาในตอนเข้าซอง และตอนรูดผ่านถนนที่การจราจรคับคั่งเท่านั้น แต่ถ้าเคยขับ ซูซูกิคาริเบี้ยน มาก่อนจะบอกได้คำเดียวว่าเบากว่ากันเยอะ

อ้อขับรถวิ่งทางไกลด้วยตัวเล็กแบบ 205 นี่ ระวัง สิบล้อเจ้าถนน กับ บรรดาวีโก้นิสัยเสียให้ดีนะครับ พวกชอบนึกว่าเราคือ มิร่าน้อย จะคอยหาเรื่องเป็นประจำ

แล้วเกียร์ ทำมะดา  เราสามารถ เปลี่ยนเป็นเกียร์ ออโต้ ได้มัย
คงหมายถึงว่าถ้าจับ Body 5 ประตู 1.4 มาแล้วอยากเปลี่ยนเป็นเกียร์ Auto ใช่ไหมครับ
เปลี่ยนได้ครับ ของเซียงกงที่เป็นหัวตัดมีเข้ามาเรื่อยๆ แต่ถ้าจะเปลี่ยนน่าจะเปลี่ยนเครื่องเป็น 1.6 ด้วยเพราะเป็นเกียร์ที่วางในBody 3 ประตู ถ้าเอามาแต่เกียร์ Auto แล้วชนเครื่องเดิม ท่าทางจะขับไม่สนุกครับ

ใช้งบ ประมาณเท่าไหร่ แล้วตัวไหนน่าเล่นสุด
ถ้า 5 ประตู GR เครื่อง 1.4 ราคาประมาณ 80,000 – 150,000 บาท ตามสภาพความสมบูรณ์และเฟอร์นิเจอร์ที่มีทั้งเครื่องเสียง ล้อยาง และ การตกแต่งอื่นๆ
ส่วน 3 ประตู ถ้าของยนตรกิจนำเข้าแท้ ๆ จะเป็น 1.6 Gti Auto ครับ ราคา 200,000 UP ของเป็นที่ต้องการของตลาดเยอะ เพราะปริมาณน้อย และขับสนุก
ถ้านอกจากนี้ เป็นเรื่องของการดัดแปลงโดยอาศัยหัวตัดจากญี่ปุ่นเข้ามาครับ

ตัวที่น่าเล่นที่สุดของ 205 ในมุมมองของผม คือ โฉม 5 ประตูเครื่อง 1.4 ครับ จับเน้นตัวถังเฉียบๆ ภายในสมบูรณ์ ที่สำคัญขอช่วงล่างกับเบรกแน่น ๆ แล้วหาเครื่อง 1.6 ที่วางใน 405 Sri มาวางชนเกียร์เดิม คุณจะได้รถที่ขับสนุกขึ้นและมีประโยชน์ใช้สอยที่คุ้มค่ากว่า และงบไม่บานจนเกินไปครับ

ตัว 205 กับตัว โอเปิ้ล คอร์ซ่าส์ ตัวไหนน่าใช้กว่ากัน 
ถามในนี้ ก็คงได้คำตอบว่า 205 ดีกว่าครับ ถามในเวปคนเล่นคอร์ซ่าส์ ก็คงคำตอบคล้าย ๆ กัน
เท่าที่เคยลองมา รวมถึง สตาร์เลท อีกตัว เฉพาะคันที่ได้ลองขับเปรียบเทียบนะครับ ไม่ใช่ตัวแทนทั้งหมดของรถรุ่นนั้นนะครับ สรุปได้แบบนี้ครับ

เรื่องสมรรถนะ ผมยืนยันว่า ไม่ต่างกัน แต่ความสวยนี่ แล้วแต่มุมมองของแต่ละคนครับ ถ้าถามผม ผมว่า คอร์ซ่าส์ จะออกทางหวาน ครับ 205 ออกทางเรียบ ๆ แต่ถ้าเป็นสตาร์เลท นี่แต่งฯ ขึ้นกว่าเพื่อนครับ
ส่วนภายใน ถ้าเป็นคอนโซลหน้า 205 จะโบราณที่สุดและดูเชยที่สุด ของคอร์ซ่าส์จะครบเครื่องที่สุดแต่ถ้าถามว่าคันไหนนั่งสบายและประโยชน์ใช้สอยภายในดีที่สุด ผมยกให้ 205 ส่วนสตาร์เลทจะดูด้อยกว่าเพื่อน
ทั้งหมดสามารถพาคุณทะลุ 140 ได้ทุกคันครับ (พฤติกรรมไม่เหมาะสม) อัตราเร่ง 205 ตีนต้นกินขาดครับ แต่พอเข้าเกียร์ 4 แล้ว แรงเริ่มตกครับ คอร์ซ่าส์ จะทะลุ 140 ก่อนเพื่อน แบบนิ่ง ๆ ตามด้วย สตาร์เลท(แบบโคตรเสียว), และ 205ของผม การจิกโค้ง การสาดโค้ง 205 มาที่หนึ่ง (คงจะเคยมือเลยเอาอยู่กว่าคันอื่น) ตามด้วยสตาร์เลท และ คอร์ซ่า ส่วนเรื่องเบรก กลายเป็นสตาร์เลท(เจ้าของทำรถมาดี) คอร์ซ่า และ205 ของผมตามลำดับ ความเร็วปลายของผมตอนนี้อยู่ที่ 145-155 จากเดิมที่เคยทำได้ 160-165 อีกสองคัน ไม่ทราบครับ(เกรงใจเจ้าของรถ)

ต้องถามก่อนว่า ในจังหวัดที่คุณจะเอาใช้ มีตัวไหนเยอะกว่ากัน การที่มีตัวไหนเยอะกว่าแสดงว่า ในจังหวัดนั้นตัวที่คุณเล็งอยู่ มีอู่ที่ซ่อมยี่ห้อนั้น(แบบรู้จริง) และแหล่งอะไหล่ และของเล่นที่เข้ากันได้กับรถ ที่เยอะกว่า หุหุ ที่เมืองเลยเห็นมีแต่ 205 ของผมคันเดียว ซ่อมทีไรต้องเข้าขอนแก่นทุกที เฮ้อออ

ผมขับ 205 มาสอนพิเศษที่ขอนแก่นบ้าง หนองบัวลำภูบ้าง ประจำทุกสัปดาห์ ระยะทางไปกลับประมาณ 450 – 550 กม. ใช้ที่เมืองเลยช่วงวันธรรมดาจันทร์-ศุกร์ ประมาณ 100 - 150 กม. ความเร็วที่ใช้เฉลี่ยประมาณ 100-120 ขับมาร่วมปีแล้ว ยังไม่เจอปัญหาหนัก ๆ กับตัวรถนะครับ

คันของผม กะเอาไว้ว่า เก็บเงินอีกนิด แล้วเล็งหัวตัดเครื่อง/ช่วงล่างของ 1.6Gti เอามาชนเกียร์เดิม เพราะประทับใจอัตราเร่งของเกียร์ตัวนี้มาก ความเร็วปลายไม่เน้นครับแค่เอาตัวรอดจากการหาเรื่องของวีโก้นิสัยเสีย (บางคัน) ได้ก็พอใจแล้ว วางเครื่องเสียงแจ่มๆ ทำภายในดีๆ ในงบไม่เกิน 60,000 – 80,000 บาท แค่นี้ก็พอใจแล้ว เอา แจ๊ส หรือ ยารีส มาแลกก็ไม่สนครับ ขับสนุกๆ อีก 3 ปี ค่อยมาว่ากันใหม่

ปล.ว่างๆ จะขออนุญาตลูกศิษย์ถ่ายรูปรถของมัน ประชันกับ 205 ของผมมาให้ดู
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ขับเปอรโยต์ มีความสุขยามได้ขับ แต่ทุกข์หนักยามต้องซ่อม
Dod
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 144


« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 14 สิงหาคม 2007 เวลา 12:32:01 »


ปล. 2 อีกนิด ก่อนไปสอน

ที่จริงในอังกฤษมีคนจับ Mi-16 วางบน Body 205 มาแล้วครับ งานเนี๊ยบมาก



* simes4.jpg (38.16 KB, 500x375 - ดู 170 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ขับเปอรโยต์ มีความสุขยามได้ขับ แต่ทุกข์หนักยามต้องซ่อม
bg
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 26



« ตอบ #6 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 17 สิงหาคม 2007 เวลา 11:28:23 »


ขอบคุณมากเลยงับ

ของผมที่ใช้ ตจว.

คือเอาไปให้ที่ ตจว. ครับ  วิ่งอำเภอ ไปอีกสองอำเภอทุกวัน

ประมาณ 80-100 โลอ่ะครับ

อย่างอื่นก้อไม่มีปัญหาครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ถ้าเรามาร่วมกันสร้างความมั่นใจใน  PEUGEOT

รถดีๆ แบบนี้ก้อคงจะมีคนกล้าใช้มากขึ้นน่ะครับ  ช่วยกันครับ
Int_205GR
เจ้าสิงห์น้อย 205
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 492



« ตอบ #7 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 17 สิงหาคม 2007 เวลา 11:56:23 »


สบายครับ ผมวิ่งไปต่างจังหวัด สุรินทร์ บุรีรัมย์ ร้อยเอ็ด ชิวๆ

กินแก๊สอีกต่างหาก ประหยัดขนาดเด้อ

205 1.4  5 ประตู โอเช

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!