ปอ
|
|
« เมื่อ: วันศุกร์ที่ 02 ธันวาคม 2005 เวลา 07:53:55 » |
|
สวัสดีครับ ขอรายงานต่อจากคราวที่แล้วเลยนะครับ
|
|
|
|
ปอ
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 02 ธันวาคม 2005 เวลา 07:59:55 » |
|
มาดูที่เครื่อง ในส่วนของท่อยาง ท่อยางเบนซินทั้งหมด เปลี่ยนหมดครับ จะมีที่มาจากถัง เข้าที่กรองเบนซิน เข้าหัวฉีดและไหลกลับเข้าถัง
|
|
|
|
ปอ
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 02 ธันวาคม 2005 เวลา 08:04:28 » |
|
มาดูที่ท่อยางเบนซินเก่ากัน ดูภายนอกเหมือนยังดีอยู่ แต่พอลองมาดัดดูจะเห็นรอยปริครับ
|
|
|
|
ปอ
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 02 ธันวาคม 2005 เวลา 08:11:36 » |
|
ท่อยางข้างบน ที่เข้าหัวฉีด หายากมาก เนื่องจากปลายท่อทั้งสองด้านขนาดไม่เท่ากัน ศูนย์ก็ไม่มีของ นี่คือที่มาว่าทำไมมาโพสต์ต่อช้า ต้องหาเอาจาก 405 ครับ สำหรับ 205 ใช้อะไหล่จาก 405 ได้เยอะเหมือนกัน ท่ออันนี้ได้ของ 405GRI ครับ เอ้อ ตอนนี้ศูนย์น่าจะทราบข้อมูลและเบิกของ205 มาแล้ว
|
|
|
|
ปอ
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 02 ธันวาคม 2005 เวลา 08:19:22 » |
|
มาดูที่หม้อลมเบรคบ้าง การใช้งานเดิมก็ปรกติดี ถอดออกมาสังเกตุเห็นมีน้ำมันออกมาตรงยางหุ้มขาเบรค ไม่อยากซ่อมเพราะใช้มานานแล้ว คิดว่าอยากจะเปลี่ยนหม้อลมให้ใหญ่ขึ้นด้วย เช่นใช้ของ 309 แต่พอมาเช็คของ 309 ขนาดเท่ากัน เลยใช้ของ 405 ครับ ใช้ด้วยกันได้อีก แต่แป้นที่เท้าจะสูงเลยต้องรองเหล็กด้านนอกให้ขยับแป้นลงไปให้เท่าเดิมครับ
|
|
|
|
ปอ
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 02 ธันวาคม 2005 เวลา 08:23:51 » |
|
หม้อลม 405 ที่เปลี่ยนไปใหม่ครับ
|
|
|
|
ปอ
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 02 ธันวาคม 2005 เวลา 08:49:30 » |
|
โทษครับ รูปบนรูปแรกเป็นรอยน้ำมันที่ออกมาจากหม้อลมเดิม รูปล่างเป็นหม้อลมใหม่ครับ ต่อไปมาดูท่อยางน้ำ บ้าง ทั้งหมดเปลี่ยนใหม่เช่นกัน เบิกห้างครับ ใช้ของมันทนที่สุดครับ
|
|
|
|
ปอ
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 02 ธันวาคม 2005 เวลา 08:55:04 » |
|
ประกอบเสร็จแล้วลองสตาร์ทเครื่องดู กลิ่นเผาไหม้สมบูรณ์เหมือนตอนซื้อมาใหม่กลับมาเหมือนเดิม มีน้ำออกที่ท่อไอเสียช่วงแรก และลองไปวิ่งดู อุณหภูมิปกติ
|
|
|
|
ปอ
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 02 ธันวาคม 2005 เวลา 08:55:43 » |
|
ลืม post รูปง่ะ
|
|
|
|
ปอ
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 02 ธันวาคม 2005 เวลา 08:56:49 » |
|
กดเร็วไปหน่อย
|
|
|
|
ปอ
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 02 ธันวาคม 2005 เวลา 09:05:50 » |
|
รูปแรกบน Post ผิดครับ จะให้เห็นน้ำออกที่ท่อไอเสีย ต่อไปมาดูพวกไดชารท์ ไดสตารท์ ให้ถอดออกมาซ่อมครับ เปลี่ยนลูกปืน แปรงถ่าน ไม่ได้ถ่ายรูปมาครับ คราวนี้มาถึงช่วงล่าง เคยทำมาทีหนึ่งเมื่อ 100,000 km ที่แล้ว ช่วงล่างหลัง ในส่วนของ torsion bar ถอดออกมาดูแกนว่าสึกไหม ใช้วิธีถอดข้างๆ ครับ แกนยังดีอยู่ เปลี่ยนซีล และอัดจารบีครับ ส่วนช่วงล่างหน้ายังปกติอยู่ ใช้ไปก่อนครับ
|
|
|
|
ปอ
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 02 ธันวาคม 2005 เวลา 09:09:51 » |
|
ขึ้นฮ้อย ดูช่วงล่างหน้า
|
|
|
|
ปอ
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 02 ธันวาคม 2005 เวลา 09:20:56 » |
|
มาดูท่อไอเสียบ้าง ตรวจดูรอยผุ แล้วไม่มีเพราะหม้อพักเป็นแสตนเลส เปลี่ยนมา 7 ปีแล้วยังดีอยู่ ข้อควรคำนึงสำหรับท่านที่เปลี่ยนหม้อพักที่ไม่ใช้ของมัน แล้วต้องต่อขายึดกับยางกันสั่น ถ้าขายึดดัดมาไม่ดี เวลาใส่กับยางแล้วใช้งาน ขาจะค่อยๆเลื่อนหลุดจากยาง ผมขี้เกียจเอาไปดัด เลยใช้ clip หนีบไว้ ตั้งแต่หนีบไว้ใช้มายังไม่มีหลุดเลย work จริงๆ
|
|
|
|
ปอ
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 02 ธันวาคม 2005 เวลา 09:27:34 » |
|
เช็คยางแท่นเครื่อง ตัวล่างยังดีอยู่ครับ ใช้ไปก่อน ส่วนเบรคก็เช็คเปลี่ยนผ้า เปลี่ยนน้ำมัน ธรรมดาครับ จานเบรค เปลี่ยนมาใช้ของ 205 GTI มีรูระบายความร้อน ยังไม่สึกมากใช้ไปก่อนครับ
|
|
|
|
ปอ
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 02 ธันวาคม 2005 เวลา 09:32:34 » |
|
มาดูเบาะบ้าง เปลี่ยนเบาะหนังครับ ไม่ใช่หนังแท้นะครับ รอยเย็บใช้รอยเดิมของผ้าเดิมที่เย็บมา ส่วนด้านหลังของเบาะเป็นหนังของเดิมอยู่แล้วครับ
|
|
|
|
ปอ
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 02 ธันวาคม 2005 เวลา 09:34:31 » |
|
เบาะหลัง
|
|
|
|
ปอ
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 02 ธันวาคม 2005 เวลา 09:40:07 » |
|
เฮ้อมาถึงสุดท้ายของการรายงานครั้งนี้ ทำทั้งหมดที่กล่าวไปใช้รายจ่าย 48,000 บาทครับ หวังว่าน่าจะใช้ได้อีก 150,000-200,000 km ครับ ไม่มีตังค์ซื้อรถใหม่ครับ ซ่อมเอาดีกว่า
|
|
|
|
ปอ
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 02 ธันวาคม 2005 เวลา 09:47:02 » |
|
้อ้อลืมไป ขอขอบคุณ vlovepeugeot.com ที่สนับสนุนช่องทางการแลกเปลี่ยนความรู้สู่สังคม ขอบคุณครับ
|
|
|
|
Tomcat
สิงห์ประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 37
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 09 ธันวาคม 2005 เวลา 14:29:04 » |
|
ขอถามนิด ดิสเบรค(หน้า)เปลี่ยนเฉพาะจานดิสหรือว่าต้องเปลี่ยนทั้งชุดผ้าและกระบอเบรคครับ(จากgri >>gti)
|
|
|
|
ปอ
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 09 ธันวาคม 2005 เวลา 14:33:21 » |
|
ตอนนั้นมีปัญหาเรื่องช่วงล่าง เลยเปลี่ยนยกชุด ได้ของมือสองมีคอม้าที่ติดกับดุมล้อ และจานดิสก์เบรคทั้งชุดครับ
|
|
|
|
ภณ(PON)
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: วันอังคารที่ 14 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 21:23:12 » |
|
งะ เยี่ยมจริงๆๆ เลยครับ
|
|
|
|
CHET
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: วันพุธที่ 15 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 16:57:12 » |
|
ทำที่ไหนครับบอกกันบ้างแล้วงานกับค่าแรงแล้วก็อะไหล่เป็นอย่างไรครับ
|
คู้บอน service ซ่อม +,ติดแก๊ส 205โดยเฉพาะ (บริการถึงบ้านถ้ามาที่บ้านไม่ได้) Tel: 086-6141264. Id line: pg205gti พิเชษฐ์ หาญกิจรุ่ง เลขบ/ช BBL.111 0 527 189
|
|
|
ปอ
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: วันพุธที่ 15 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 20:48:43 » |
|
โทรมาคุยกันได้ครับ 01-8597443 , Email [email protected] ครับ
|
|
|
|
|