ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอาทิตย์ที่ 22 กันยายน 2024 เวลา 02:37:17

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง
| | |-+  มีฟองอากาศที่หม้อน้ำ แต่ทรัพย์น้อยควรทำไงดี
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: มีฟองอากาศที่หม้อน้ำ แต่ทรัพย์น้อยควรทำไงดี  (อ่าน 5567 ครั้ง)
winds60
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 31


« เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 26 กรกฎาคม 2007 เวลา 17:55:17 »


เหตุเกิดจากเมื่อวาน อยู่ๆเครื่องความร้อนขึ้น เกิน 100 ... อยู่ๆก็เป็นปกติขับรถติดๆ ไม่เกิน 85
ต้องขับจอด ขับจอด ตลอดทางจนถึงบ้าน เลี้ยงความร้อนไม่ให้เกิน 90 แล้วก็จอดประมาณ 15-20 นาที อุณหภูมิ ลดลง
เหลือ 80 ก็ขับต่อ วิ่งได้ 2 กม. ก็หยุดทำอย่างนี้ไปเรื่อยๆ ...จนถึงบ้าน

พอเช้าก็วิ่งอย่างนี้จนถึงร้านทำหม้อน้ำให้ดูเจอปัญหา 2 อย่าง
1. ท่อยางที่ต่อเข้าเครื่องขาด ยางเสี่อมสภาพ
2. สปริง วาล์วน้ำตาย ช่างเข้ามาขัดๆ ก็ให้ได้
3. มีน้ำซึมๆ ตรงตระเข็บหม้อน้ำ (ยังไม่ได้แก้ไข)
สรุปเสียไป 200 บาท

แต่ปัญหาอยู่ที่ มีฟองอากาศที่หม้อน้ำเวลาติดเครื่อง ช่างบอกว่าไม่เป็นอะไรมากอาจจะเป็นที่ปะเก็นฝาสูบเคลื่อน ให้ลองดูความร้อนแล้วหมั่นเติมน้ำ ...

ใจจริงก็อยากเปลี่ยนปะเก็นทำให้เรียบร้อยกลัวมีปัญหาอีก แต่ทรัพย์น้อยควรทำไงดี

แล้วถ้าเปลี่ยนปะเก็น ความเปลี่ยนสายไทมิ่งเลยไหม เพราะได้รถมา ยังไม่ได้เปลี่ยนเหมือนกัน

ทั้งหมดต้องมีงบเท่าไร.... ความทำอะไรก่อน หลัง ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
aod
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 85


« ตอบ #1 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 26 กรกฎาคม 2007 เวลา 20:54:40 »


เข้าอู่เช็คให้แน่ใจดีกว่าครับ เพราะปะเก็นนี่ต้องรื้อท่อนบนอ่ะครับ ถ้าไม่เคยเปลี่ยนไทม์มิ่งนี่เปลี่ยนเลยก้อดีนะครับ สิ่งที่ควรเช็คก้อคือ ปั้มน้ำ และสายพานทั้งหมดครับ
ปล.ไม่ทราบว่ารุ่นไหน ถ้า405 ไทม์มิ่ง อายุ 40000 กิโลครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
winds60
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 31


« ตอบ #2 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 27 กรกฎาคม 2007 เวลา 02:06:17 »


ลืมบอก 306sri วิ่งมา 23000 โลแล้วครับ Sad
ค่าแรง + ค่า อะไหล่ ประมาณเท่าไรครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
old-big
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 580



« ตอบ #3 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 27 กรกฎาคม 2007 เวลา 07:27:50 »


หม้อน้ำไปร้านหม้อน้ำให้เขาซีลใหม่ครับ หม้อน้ำรุ่นนี้น่าจะเป็นโลหะนะครับ ถ้ารุ่นใหม่จะเป้นวัสดุอย่างอื่นที่ต้องเปลี่ยนทั้งใบ หม้อน้ำควรทำก่อนประเก็นครับ

ส่วนฟองอากาศในระบบน้ำหล่อเย็น ผมว่าซ่อมหม้อน้ำและสายท่อต่างๆก่อนครับ ถ้าฟองยังมีและรถยังมีอาการกินน้ำเยอะค่อยไปดูพวกฝาสูบและประเก็น

ขอให้มั่นใจว่าพัดลมไฟฟ้าทำงานสมบรูณ์ ไม่ต้องกลัวฝาสูบโก่งหรือเครื่องน๊อค ต่อให้น้ำแห้งหม้อน้ำก็ไม่มีปัญหาถ้าไม่อยู่ในสภาพรถติดมากๆนะครับ ผมเคยปั๊มน้ำรั่ว วิ่งตั้งแต่อุตรดิตถ์ จนถึงกทม. ยังไม่เป้นอะไรเลย รถไม่มีอาการฮีตหรือแรงตก แต่ต่อตรงพัดลมไฟฟ้านะครับให้มันหมุนตลอดเวลา พัดลมสำคัญมากครับ



 





แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
KT30
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108


« ตอบ #4 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 27 กรกฎาคม 2007 เวลา 13:36:24 »


ถ้าจะเปิดฝาสูบ ผมมี ( ประเก็นฝาวาล์ว, ประเก็นฝาสูบ, วาล์วน้ำ ) ของ เครื่อง 405 gr นะครับ ซื้อมายังไม่ได้ใช้ เพราะเปลี่ยนเครื่องก่อน  จะขายให้ไม่แพงนะครับโทร  086 - 2493928 ลองดูนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sun4769
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 206


« ตอบ #5 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 27 กรกฎาคม 2007 เวลา 16:45:43 »


ถ้าทำราคา ค่าแรงอยู่ที่ 2,500 บาท ค่าอไหล่อยู่ที่ 7,500 บาท โทรหาคุณสง่า 086-6099982 อยู่แถว ม.สยาม ตรงศูยน์นิสสันเข้าไป 30 เมตรซ้ายมือ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Sailom306
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 278


« ตอบ #6 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 28 กรกฎาคม 2007 เวลา 10:22:23 »


ผมว่าลองดึงก้านวัดน้ำมันเครื่องดูว่ามีสีโอวัลตินหรือไม่ ถ้าไม่ก็ลองดูว่าเครื่องเดินสะดุดไหม ผมเคยใช้รถที่ปะเก็นผุ และวาล์วราวซึ่งเกิดจากฮีทแล้วเติมน้ำเร็วเกินไป อาการจะน้ำหายอาทิตย์เติมที เครื่องจะไม่นิ่งสะดุด แล้วก็หม้อน้ำจะรั่งซ่อมแล้วก็รั่ว เกิดจากการที่แรงดันจากกระบอกสูบรั่วมาที่ช่องน้ำ คุณเปลี่ยนหม้อน้ำอย่างไรก็เป็นอีก ผมจึงอยากแนะนำว่าต้องเช็คให้ได้ว่าแรงอัดรั่วไหม ไปหาอู่ที่มีที่เช็คแรงอัดของแต่ละสูบถ้าไม่รั่วจึงซ่อมหม้อน้ำ  ผมเคยเช็คแต่ไม่อยากรื้อฝา สุดท้ายก็ต้องรื้อ เสียน้อยไม่ชอบ เลยเสียมาก เช็คไม่ยากครับ 10นาทีก็เสร็จ ส่วนการซ่อมเปลี่ยนปะเก็น ต้องอยู่ดูว่ามีอะำไรเสียเช่น วาล์ว กับฝาโก่งไหม ถ้าอาการไม่หนักแค่เปลี่ยนปะเก็นน่าจะประมาณไม่เกิน2000บาท
ต้องดูว่าฝาโก่งหรือไม่ เพราะพวกช่างมักจะอ้างว่าฝาโก่งจะเอาไปไสจะได้ค่าไสอีก น่าจะลองเช็คที่อู่ที่ไว้ใจได้ หรือเตรียมไม้ฟุตไปด้วยแล้วก็ลองวัดฝาดูว่าโก่งไหม โทรเช็คราคาหลายๆอู่ดูครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
winds60
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 31


« ตอบ #7 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 28 กรกฎาคม 2007 เวลา 15:20:31 »


รายงานผล ตอนนี้ปะเก็นน่าจะรั่วแล้วครับ...
ดึงก้านน้ำมันเครื่องเปลี่ยนสีเป็นสีเหมือนชาเย็น...
เครื่องเดินไม่เรียบ... สตาร์ทติดยาก... เร่งเครื่องไม่ขึ้น...
ตอนนี้จอดอยู่บ้านนิ่งๆ รอรถลากไปอู่ครับ Sad

เสียหายอะไรบ้างเดี๋ยวจะมาแจ้งให้ทราบ...
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Sailom306
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 278


« ตอบ #8 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 28 กรกฎาคม 2007 เวลา 16:08:36 »


อย่าทิ้งไว้นานนะครับเพราะน้ำที่เข้าไปในเครื่องอาจทำให้อุปกรณ์ต่างๆเป็นสนิมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
winds60
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 31


« ตอบ #9 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 05 สิงหาคม 2007 เวลา 19:00:08 »


มารายงานผลแล้วครับ
รายการซ่อมครับ
-ประเก็นฝาสูบ
-ประเก็นไอเสีย
-ประเก็นเสื้อวาวล์น้ำ
-ยางฝาวาวล์
-ซีลรถ
-ชุดซ่อมท่อไอเสีย
-วาวล์น้ำ+โอริง
-ยางแท่นเครื่องบน
-ใสฝาสูบ
-กรองเครื่อง
-น้ำมันเครื่อง
-ล้างหม้อน้ำ + ซ่อมรั่ว

เบ็ดเสร็จรวม 9พัน กว่าๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
lang
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24


« ตอบ #10 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 09 สิงหาคม 2007 เวลา 11:52:42 »


เเพงจังเรยคับพี่ ของผมเคย จ่ายค่าเเรงเปิดฝาสูบ พันเดียวเองคับ อู่ธรรมดา ฝีมือดีครับ     เพราะเเค่เปิดฝาอู่ไหนๆก็ทำได้ครับ         
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
vopang
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 834


« ตอบ #11 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 12 สิงหาคม 2007 เวลา 23:30:21 »


ปะเก็นท่อไอเสีย
ซีลรถ
ชุดซ่อมท่อไอเสีย

แปลกๆบางรายการซ้ำ บางรายการงง เช่นซีลรถ มันอยู่ส่วนไหน ผมอาจจะมึนเองก้อได้ ลองถามผู้รู้ท่านอื่นๆดู
ราคาซ่อมสูงไปอะ ควรจะไม่เกิน5-6 พัน ไหนๆก้อทำแล้วขอเรื่องประกันหลังใช้งานสัก6เดือนก้อแล้วกัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
winds60
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 31


« ตอบ #12 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 13 สิงหาคม 2007 เวลา 01:23:06 »


ซีลราวลิ้น ผมพิมพ์ผิดครับ...

แล้วก็ ประเก็นไอเสีย ผมก็พิมพ์ผิด ...
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!