:2f:อ้อเกือบลืมรายงานตัวครับ ผมใช้ 406 d8 fixmix ครับ ติดเองกว่าจะปล้ำมันลงตัว แทบแย่ครับ ก่อนที่จะใช้รถ
คันนี้ผมก็ใช้รถติดตั้ง lpg มาก่อนประมาณสัก 6-7 ปีแล้วครับ สมัยก่อนเพื่อนชอบแซวว่า เห้ย taxi มาแล้วเฟ้ย
เดี๋ยวนี้พวกมันติดทุกคนอ่ะคับ แถมเวลามีปัญหายังแวะมาให้ช่วยดูให้เลยครับ (เปลี่ยนวิกฤตเป็นโอกาส เยาะเย้ย
คืนบ้างครับแบบกัดเล็กๆ พอคันๆ) รถที่ใช้แก๊ส พวกวาล์ว บ่าวาล์วจะเสียเร็วกว่า รถใช้น้ำมันสัก 20-30% ครับ
สาเหตุที่เคยเปิดฝาสูบมาพิจารณา อย่างละเอียด น่าจะมาจากการเผาไหม้ และจุดระเบิด ด้วยเชื้อเพลิงประเภทแก็ส
มันแทบจะไม่มีเขม่าเลย (carbon) เลยทำให้วาล์วและบ่ามีการปะทะกันมากกว่า รถที่ใช้น้ำมัน ซึ่งเหลือเขม่าจาก
การเผาไหม้ไปช่วยรองรับแรงกดไว้ได้บ้างครับ เลยทำให้สึกหรอมากกว่าตรงจุดนี้ แต่ที่เหลือแก๊สดีกว่าหมดครับ
ทั้งค่าออกเทน และสภาพน้ำมันเครื่องหลังการใช้แก็สจะไม่ค่อยดำมากครับ (เพราะไม่ค่อยมีเขม่าให้ชะล้าง)
วาล์วไอดี และไอเสีย สะอาดกว่า หัวลูกสูบสะอาดกว่า ฝาสูบขาวจั๊ว ครับ