ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 21 กันยายน 2024 เวลา 10:19:12

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  LPG & NGV (ผู้ดูแล: gasman)
| | |-+  ขอรบกวนรวบรวมชื่อเพื่อนๆที่ติดแก็สครับ
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 2 3 [4] 5 6 7 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอรบกวนรวบรวมชื่อเพื่อนๆที่ติดแก็สครับ  (อ่าน 74602 ครั้ง)
fish
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: วันพุธที่ 30 พฤศจิกายน 2005 เวลา 18:18:30 »


ผมใช้ 405 SRIA กำลังรอคิวติดตั้ง NGV ระบบหม้อต้ม แบบ MIXER  คาดว่าอาทิตย์หน้าจะได้ติดตั้ง ได้อ่านกระทู้หลายๆกระทู้เห้นว่ามีเพื่อนติดตั้งแก๊สหลายๆคนแล้ว แต่ผมไม่ทราบว่าเป้นแก๊สอะไร LPG หรือว่า NGV อยากให้เพื่อนๆที่ใช้แก๊สช่วยกัน post รวบรวมชื่อ รุ่นรถ และชนิดของแก๊สที่ติดตั้ง  
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
 
dddongdd
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 148



« ตอบ #73 เมื่อ: วันอังคารที่ 11 กันยายน 2007 เวลา 20:15:02 »


ผมโด่งครับใช้ 406d8 ซื้อมาเจ้าของเก่าติดมาให้แล้วครับ ใช้ได้ไม่แตกต่างกับน้ำมันครับ ประมาณ 1.10 บาท/1 กม.
แต่ผมว่าน้ำมันลดลงผิดปกตินะครับทั้งที่แค่start น้ำมันประมาณ 2-3 กม. แล้วใช้แก๊สตลอดแต่เติม 500 บาทอยู่ได้ไม่กี่วัน (เข็มน้ำมันเสียเลยไม่รู้ว่าน้ำมันอยู่ตรงระดับไหน) งงนิดหน่อยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
vopang
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 834


« ตอบ #74 เมื่อ: วันอังคารที่ 11 กันยายน 2007 เวลา 23:14:14 »


ของผมก้อเหมือนกัน ติดโซลินอยวาวตรงท่อนำมัน คือปิดเวลาใช้ น.ม.วาวจะปิด แค่นี้ก้อจบ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
koomthong
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12


« ตอบ #75 เมื่อ: วันอังคารที่ 18 กันยายน 2007 เวลา 17:35:10 »


ผม KOOMTHONG/337   ผมใช้ 405 GR ปี 92 MANUAL เครื่งยนต์ กลว้ยหอมสั้น หัวฉีด สีบรอน-เงิน  ได้มาตั้งแต่      2538 คบกับ LPG สองปีกว่า และได้ 405 SRI ปี 95 AUTO เครื่องยนต์ 2000  สีนำเงิน สิบเอ็ดเดือนกว่าและให้กิน LPG  มาตลอด  ติดตั้งที่ รัตนาเจริญยนต์ทั้งสองคัน  หลังการติดตั้ง มีปรับ-จูนเล็กนอ้ย
ไม่เคยมี BACK FIRE 
GR นอกเมือง  ความเร็ว 110-120 กม/ชม สิ้นเปลือง .80-1.00 บาท (ลิตรละ 9.80 ) ในเมือง กม.ละ1.05 -1.10 บาท]
SRI นอกเมือง  คามเร็ว 110-120 กม/ชม สิ้นเปลือง 1.00-1.20 บาท (ลิตรละ 9.80) ในเมือง กม.ละ1.10-1.30


แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
nuttapon 406
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


« ตอบ #76 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 29 ตุลาคม 2007 เวลา 22:28:06 »


เราใช้รถ 406D8 เพิ่งติดเเก๊ซมาวันนี้เอง จากร้านอู่อาร์มี่เซอร์วิส LPG หัวฉีด 33000 ไม่รู้ว่าเเพงหรือเปล่า ถัง 72 ลิตร ติดเเล้วไม่มีปัญหาเรื่องระบบไฟของรถเลย แถมรถวิ่งดีมากไม่มีกระตุก อาการอัตรากินของเเก๊ซยังไม่ทราบ เพราะเพื่งติดวันนี้  Grin
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
SINGHA BLUE
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 90



« ตอบ #77 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 12 พฤศจิกายน 2007 เวลา 15:14:59 »


405 GR LPG ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

แต่ก็มิได้นำพา
napha
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


« ตอบ #78 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 พฤศจิกายน 2007 เวลา 12:44:30 »


ใช้406d8ติด lpg (AG)มาเดือนกว่า มีปัญหารอบเดินเบา วูบวาบ พ้นไปแล้ว ไฟเตีอนที่หน้าปัด  แต่ไม่มีอะไรช่างบอกว่าจะให้มันไม่โชว์ก็ได้แต่ความจริงก็มีอยู่ดีนะแหละอย่างอื่นไม่มีอะไร  อยู่เชียงใหม่ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
prin306
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 34


« ตอบ #79 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 22 ธันวาคม 2007 เวลา 14:58:14 »


306 XR  ใช้ mix 25 mm.ฝังหลังหลังกรองอากาศ  หม้อ toma 140 Hp  รอบเดินเบาเกือบๆ 1000 นิ่งกว่าตอนใช้น้ำมันครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
premi
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 64


« ตอบ #80 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 27 ธันวาคม 2007 เวลา 01:31:20 »


 Cheesy  ถัง ngv มันไม่ได้จุน้อยกว่าหรอกครับ แต่ปัญหาที่แท้จริงคือ แก๊ส ngv มันเบาบางกว่า lpg มากน่ะครับ
กว่าอัดให้มันมีน้ำหนักได้ถึง 1 กก. เลยต้องใช้พื้นที่มาก และอัตราส่วนการใช้แก๊สต่ออากาศ ก็สูงกว่ามากครับ
เลยทำให้มีความรู้สึกว่า ถังใบขนาดนั้นจุแก๊สได้นิดเดียวนะครับ ผมคาดว่าในอนาคตพวกเราเกือบทั้งหมดคง
ต้องเปลี่ยนไปใช้ ngv กันหมดอ่ะครับ หรือถ้า ngv หมดแล้วราคาน้ำมันคงราคาสูงมาก พวกเราอาจต้องไปใช้แก๊ส
ขี้หมูอัด หรือเปล่าเอ่ย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
premi
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 64


« ตอบ #81 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 27 ธันวาคม 2007 เวลา 01:54:14 »


 :2f:อ้อเกือบลืมรายงานตัวครับ ผมใช้ 406 d8 fixmix ครับ ติดเองกว่าจะปล้ำมันลงตัว แทบแย่ครับ ก่อนที่จะใช้รถ
คันนี้ผมก็ใช้รถติดตั้ง lpg มาก่อนประมาณสัก 6-7 ปีแล้วครับ สมัยก่อนเพื่อนชอบแซวว่า เห้ย taxi มาแล้วเฟ้ย
เดี๋ยวนี้พวกมันติดทุกคนอ่ะคับ แถมเวลามีปัญหายังแวะมาให้ช่วยดูให้เลยครับ (เปลี่ยนวิกฤตเป็นโอกาส เยาะเย้ย
คืนบ้างครับแบบกัดเล็กๆ พอคันๆ) รถที่ใช้แก๊ส พวกวาล์ว บ่าวาล์วจะเสียเร็วกว่า รถใช้น้ำมันสัก 20-30% ครับ
สาเหตุที่เคยเปิดฝาสูบมาพิจารณา อย่างละเอียด น่าจะมาจากการเผาไหม้ และจุดระเบิด ด้วยเชื้อเพลิงประเภทแก็ส
มันแทบจะไม่มีเขม่าเลย (carbon) เลยทำให้วาล์วและบ่ามีการปะทะกันมากกว่า รถที่ใช้น้ำมัน ซึ่งเหลือเขม่าจาก
การเผาไหม้ไปช่วยรองรับแรงกดไว้ได้บ้างครับ เลยทำให้สึกหรอมากกว่าตรงจุดนี้ แต่ที่เหลือแก๊สดีกว่าหมดครับ
ทั้งค่าออกเทน และสภาพน้ำมันเครื่องหลังการใช้แก็สจะไม่ค่อยดำมากครับ (เพราะไม่ค่อยมีเขม่าให้ชะล้าง)
วาล์วไอดี และไอเสีย สะอาดกว่า หัวลูกสูบสะอาดกว่า ฝาสูบขาวจั๊ว ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ibara
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 505



« ตอบ #82 เมื่อ: วันอังคารที่ 29 มกราคม 2008 เวลา 21:51:08 »


 Smiley
มาลงชื่อ ครับ
406 D8
หัวฉีด AG
ถัง 58L

กำลังทดสอบระบบครับ คาดว่าไม่น่ามีปัญหาอะไร
ยกเว้นไฟเอนจิ้นโชว์ น่ารำคาญ
 Evil
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
laksanova
ไร้ชีวิตชีวา
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 403



« ตอบ #83 เมื่อ: วันอังคารที่ 29 มกราคม 2008 เวลา 22:53:41 »


มาลงชื่อ ครับ
306 SR แบบดูดธรรมดาครับ ถัง 58L (ไม่แน่ใจนะ) แต่น่าจะ58 ครับ

กำลังทดสอบระบบครับ คาดว่าไม่น่ามีปัญหาอะไร
ยกเว้นไฟเอนจิ้นโชว์  เป้นบางเวลาครับ ขึ้นๆ หายๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

วันนี้เธอมองฉันเหมือนกับหมูกับหมา ไร้ค่า เป็นหมาหัวเน่า.........
TiTLe
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 576



« ตอบ #84 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 03 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 20:40:51 »


ผมใช้ lpg ครับ ติดมาได้เกือบ 2 ปีแล้ว มันยอดมากเลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
wut405
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,978



« ตอบ #85 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 20:38:30 »


เข้ามารายงานตัวครับ พึงติดมาสดๆร้อนๆเลยครับ ของผม 405 Sri ครับใช้ที่สงขลาครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

กำลังไหนจะ เท่า กำลังใจ
กำลังใจ สำคัญที่สุด
pongsak numnoi
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


« ตอบ #86 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 29 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 18:01:04 »


pg 405 gri วางเครื่อง 306 ติดแก๊สมาแล้ว 1 ปี ระบบดูด หม้อต้มเมจิก ติดตั้งเองกับเพื่อน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jorn008
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 44


« ตอบ #87 เมื่อ: วันพุธที่ 26 มีนาคม 2008 เวลา 23:18:03 »


405grปี๙๐ ติด lpg ราคา ๑๕,๐๐๐ เครืองมันเดินไม่ค่อยเรียบเวลาวิ่งลองวิ่งทางไกลไปกลับสระบุรี ประมาณ๘๖ กม.คูณ๒  แต่ตอนเร่งอยู่กับที่เรียบดีช่างบอกว่าจูนแก๊สแบบประหยัดให้เลยปรับเพิ่มอีกครึ่งรอบดีขึ้น  ประหยัดดีครับ แต่ลองใช้น้ำมันมันกระตุกเร่งไม่ขึ้นนะครับ...แบบงี้แก้ไงดีใครรู้กรุณาช่วยด้วย...ขอบคุณล่วงหน้าครับผม งง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jorn008
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 44


« ตอบ #88 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 30 มีนาคม 2008 เวลา 18:55:53 »


405 gr year 90 ใช้แก๊สแบบมิกเซ่อร์ ของอิตาลี(จริงป่าวไม่รู้สิดูไม่เป็น) ทำมา ๑๕๐๐๐.-บาท เมื่อ ๒๔๒๔ มี.ค.๕๑ ร้านแถว กม.๒๗
วันแรก วิ่งไปกลับ สระบุรี ประมาณ ๑๘๐ กม.เครื่องสะดุดเร่งไม่ขึ้นเบาแล้วดีบ กลับมาให้ร้านเดิมปรับให้อีกครึ่งรอบทำให้วิ่งช่วง ๑๒๐ถึง๑๕๐ กม./ชม.ดีขึ้น
แต่เดินเบายังสะดุดอยู่เบายังเดิมเหมือนเดิม...ไปร้านซ่อมช่างเดิมพบว่า ฝาครอบจานจ่ายมีไฟรั่วที่น๊อตยึด...รออะไหล่ประมาณ ๘๐๐ บาท...น่าจะหายจากอาการเบาดับ
ตอนนี้นี้ใช้แก๊สล้วน ๆๆไช้น้ำมันแล้วมันกระตุกเร่งไม่ขึ้น.......ทำไหงดีใครมีความรู้ช่วยบอกที่ครับผม...อีกอย่างพัดลมแอร์ไม่หมุนนะครับ...ร้อนอยู่ที่๙๐ ตอนเปิดแอร์แต่วิ่งต่างจังหวัดอยู่ที่ ๗๐ แบบสบายๆ   
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
singha_blue
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


« ตอบ #89 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 04 เมษายน 2008 เวลา 10:08:16 »


406 D8 ติด หัวฉีดAG ชนิดLPG ถัง จาก army-service ครับ ดีครับราบรื่นดี
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สิงห์เทศบาล
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 75



« ตอบ #90 เมื่อ: วันพุธที่ 23 เมษายน 2008 เวลา 10:36:31 »


405 GR ปี 90 เครื่องคาบู ครับ ติด NGV วิ่งแก็ส ไม่มีปัญหา แต่ถ้าวิ่งน้ำมันเมื่อไหร่ เครื่องสะดุดควันท่วมเลย ต้องแก้ปัญหาโดยถอดสายแก็สออกให้รับอากาศเต็มที่ เครื่องหายสะดุด พอแก้ขัดได้บ้าง ก็ประหยัดดี
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
eurostar
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 422



« ตอบ #91 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 16 พฤษภาคม 2008 เวลา 14:45:35 »


205  5 Door 1.4

ติดที่ อู่รัตนา  เติมไป 3 ถัง แล้ว ครับ    วิ่งไปราว 1500 กม.

ประหยัดได้ใจ  จาก กม. ละ 2 บาท กว่า    ตอนนี้เหลือ 90 สตางค์

สตาร์ทแก้ส ทีเดียว ติด ตอนเช้า 

สรุป ราบรื่นดีครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AK
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 32


« ตอบ #92 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 29 พฤษภาคม 2008 เวลา 21:28:41 »


406EA9 ของผมติด LPG ของ EagleAutogas ครับ ค่าติดตั้ง 42000.- ก่อนติดคิดหนักแต่ตอนนี้รู้สึกว่าลอยตัวจากค่าน้ำมันเลย ไม่ต้องคอยลุ้นว่ามันจะขึ้นไปเป็นเท่าไหร่ ความสิ้นเปลืองประมาณ 1 บาทต่อ กม.เป็นอย่างมาก ปกติอยู่ที่ 0.8-0.9 บาทต่อ กม. (ราคาแก๊ส 12.57 บาท) ไม่มีความแตกต่างจากน้ำมันเลยไม่ว่าจะเป็นอัตราเร่งหรือความเร็วสูงสุด(170 กม./ชม.) ความปลอดภัยไม่ต้องห่วงเลย ยอมติดแพงแล้วสบายใจดีกว่านะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
นาย...อั๊ยซ์...
แรงบิดไม่มา แรงม้าไม่มี !!
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,008



« ตอบ #93 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 31 พฤษภาคม 2008 เวลา 22:01:56 »


 ชิวๆ

405 GRI  เครื่องเดิม วิ่ง 94,000 โลครับ .. ติด LPG มิกซ์

หม้อ Tomaseto 140HP วาวล์หลัง mimgas  ถัง 64 น่ะครับ ..

ไม่มีอาการใดๆทั้งสิ้น .. ตอนนี้ จูนเอง เล่นเองได้ตามใจแล้วครับ  จะเอาแรงก็หมุน  เอาประหยัด ก็หมุน อิอิ ..

ท้ายห้อยลงมาจากเดิม นิดเดียวเท่านั้น ก็เลยไม่ได้เอา ทรอชั่นบาร์ขึ้น ..

เหยียบๆหน่อย ก็ไหล 170 - 180 ได้ง่ายๆเหมือนกันครับ



เดี๋ยวเร็วๆนี้ จะเอารูปมาแปะไว้ล่ะกันครับ ..

ขอบคุณครับ  !!

 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

VIGO มาแว้วววววววววววว ... ... ... !!

อะไหล่เปอโยต์ 306 406 ทุกรายการ โทรสอบถามได้เลยน่ะครับ !!
081-3456-359   อั๊ยซ์...  ครับผม

PEUGEOT .. แซงแล้วว !!
J. chalerm
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 48



« ตอบ #94 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 08 มิถุนายน 2008 เวลา 22:20:33 »


ผมใช้ P405 GRI 1600 cc ปี95 ครับใช้ LPG 5 ถัง5 :Pika:8 ลิตร ครับประหยัดครับ กิโลละ 1 บาครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

โตอีกหน่อยผมจะ P 407 ครับ
CHET
เจอคันนี้อย่าพยายามตามตูดเพราะว่าคุณจะต้องผิดหวัง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,916



« ตอบ #95 เมื่อ: วันอังคารที่ 10 มิถุนายน 2008 เวลา 19:54:32 »


205grกินLPGอย่างเดียวครับ โหไม่นะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คู้บอน service ซ่อม +,ติดแก๊ส 205โดยเฉพาะ (บริการถึงบ้านถ้ามาที่บ้านไม่ได้)
Tel: 086-6141264.
Id line: pg205gti
พิเชษฐ์ หาญกิจรุ่ง เลขบ/ช BBL.111 0 527 189
owen
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 638



« ตอบ #96 เมื่อ: วันอังคารที่ 10 มิถุนายน 2008 เวลา 23:28:05 »


อนาคาคตติด LPG หัวฉีด แต่งบนี่ ราคาขึ้นลงตามตลาดเรื่อยเลย MI 16
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 3 [4] 5 6 7 ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!