ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 11 มกราคม 2025 เวลา 03:22:24

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  405 GRI ปี 96 ของผม ไฟเตือน Batt ขึ้นโชว์อ่อนๆ ครับ
0 สมาชิก และ 10 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 405 GRI ปี 96 ของผม ไฟเตือน Batt ขึ้นโชว์อ่อนๆ ครับ  (อ่าน 1444 ครั้ง)
genocideath
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 26


« เมื่อ: วันศุกร์ที่ 29 มิถุนายน 2007 เวลา 23:44:09 »


กลางวันสังเกตุไม่เห็น แต่จะเห็นตอนกลางคืน ว่าไฟเตือน Batt มันเป็นสีแดงจางๆ จะเข้มขึ้นเมื่อเปิดไฟเลี้ยว เข้าเกียร์ถอย น่ะครับ
แบตเตอรี่ของผมก็เพิ่งเปลี่ยนประมาณ 7-8 เดือนที่แล้ว แล้วก็เติมน้ำกลั่น และตรวจสอบอยู่เป็นประจำครับ อาการของรถผมก็มีดังนี้ล่ะครับ
ถ้ามีท่านผู้ใดทราบวิธีการแก้ปัญหา ช่วยชี้แนะด้วยนะครับ
ขอบคุณล่วงหน้านะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
P peugeot
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,285



« ตอบ #1 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 29 มิถุนายน 2007 เวลา 23:46:39 »


มีแค่ไม่กี่กรณีหลอกครับ อาจ เป็นเพราะ ไดชาตก็เป็นได้ เป็นเพราะพวกสายไฟน่าปัดมันช็อตกันก็เป็นได้แต่ผมว่าลองตรวจสอบไดชาตดูก่อนดีกว่าครับมีแนวโน้มเยอะกว่าครับ ลองๆดูให้ร้านไดนาโมทั่วไปดูให้ครับเพราะถ้าหากปล่อยเอาไว้นานๆเดี๋ยวทีนี้รถขับๆอยู่ไฟไม่ชาตรถอาจจะดับได้และทำให้แบตเตอรี่ที่พึ่งเปลี่ยนมาเสื่อมก่อนกำหนดด้วยครับ  Shocked
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 30 มิถุนายน 2007 เวลา 07:10:24 »


ดูไดชาร์ทเลยครับ หา Volt meter วัดนะครับ
วัดตรงขั้วแบตก่อนสตาร์ทว่าได้เท่าไร ต้อง เกิน 12 Volt นะครับ ต่ำกว่านั้น Batt อาจเริ่มมีปัญหาครับ
หลังจากนั้น สตาร์ทรถ แล้ววัดอีกครั้ง ต้องได้มากกว่า 13.1 Volt ต่ำกว่านั้นห้ามต่ำกว่า 12.7 ครับ
ถ้าต่ำมากๆ แสดงว่าไดชาร์ทอาจจะมีปัญหา ชาร์ทไม่พอครับ
ส่วนใหญ่เป็นที่แปรงถ่านครับ ฯ เปลี่ยนตัวละ 100-200 บาท

แต่ช่างมันชอบบอกว่าไดชาร์ทเสียเพ่ เปลี่ยนตัวใหม่แล้วกัน บิวอย่างดี 2000-3000 เอง 55555
ราคานี้ถูกมากๆ พี่ ใช้ดีพี่ใช้ไปเลยอีก 2-3 ปี
(พูดจบ แล้วตอบตกลงเมื่อไร หัวคุณก็จะหลุดออกจากบ่า เพราะโดนฟันไปเรียบร้อย อิอิอิอิ)

แอบบ่น รถผมไฟรั่วหาไม่เจอสักทีว่าเป็นอะไร ทั้งค้น ทั้งแกะ ทั้งเกา ทั้งคัน ก็หาไม่เจอสักที เอ้อๆๆๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
ฤทธิ์ อำมหิต
XU10J2
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 913



« ตอบ #3 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 30 มิถุนายน 2007 เวลา 08:25:34 »


กลางวันสังเกตุไม่เห็น แต่จะเห็นตอนกลางคืน ว่าไฟเตือน Batt มันเป็นสีแดงจางๆ จะเข้มขึ้นเมื่อเปิดไฟเลี้ยว เข้าเกียร์ถอย น่ะครับ
และจะเห็นชัดขึ้นอีกตอนเหยียบเบรคและใช้ไฟตัดหมอกหลังใช่ไหมครับ ถ้าใช่ก็ไม่มีอะไรน่าวิตกครับ เป็นเพียงอาการกราวนด์ไม่พอ ลองเปิดฝากระโปรงหลังแล้วตรวจสายกราวนด์และจุดลงกราวนด์ตรงชุดไฟท้ายทั้งสองข้างตลอดเส้นจนถึงจุดยึดที่ตัวถังครับ ปรับปรุงให้แน่นหนาก็หายครับ ปัญหานี้เป็นปัญหาที่พบบ่อยกับ 405 ที่ใช้งานมาหลายปีครับ จุดต่ออาจหลุดหลวม, สายกราวนด์กรอบกร่อนครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

สัมพันธภาพอันดี แม้จะมีมายาวนานสักเพียงใด ล้วนแล้วแต่เริ่มมาจากหนึ่งวัน
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #4 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 30 มิถุนายน 2007 เวลา 20:41:25 »


อ้างถึง
แอบบ่น รถผมไฟรั่วหาไม่เจอสักทีว่าเป็นอะไร ทั้งค้น ทั้งแกะ ทั้งเกา ทั้งคัน ก็หาไม่เจอสักที เอ้อๆๆๆ


ทฤษฎีที่ 1 โอ๊ต GRI กล่าวไว้ว่า

รถพี่ปอนด์ไฟรั่ว  เพราะเจอรถผมดูดไปหมดไง    55++

มิน่า รถผมถึงไฟแรง เพราะได้ไฟจากพี่ปอนด์มาช่วยนี่เอง ฮิๆ

ทฤษฎีที่ 2 โอ๊ต GRI กล่าวไว้ว่า

เพราะเติมแก๊สโซฮอลล์ รถพี่ปอนด์ถึงไฟรั่ว 55++
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
cobal-001
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 87


« ตอบ #5 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 01 กรกฎาคม 2007 เวลา 08:20:06 »


เป็นเหมือนกัน...
                      เพิ่งเปลี่ยนแบตใหม่  ยี่ห้อGS  ยังไม่ถึงสองเดือนเลย  หากไม่ได้ขับสักสองวันสตาร์ทไม่ติดแล้ว  ต้องเอาแบตไปชาร์ท  และเมื่อดูวงกลมบอกปริมาณไฟในแบตไม่เคยเต็มสักที  ไม่ว่าจะวิ่งไกลวิ่งไกล้ขนาดใหน  ไฟก็ไม่เต็ม  จะเป็นสีขาวที่ช่องบอกปริมาณไฟซึ่งแสดงว่าไฟอ่อนตลอด  คงต้องเช็คไดชาร์ทเมือนกันหละ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
405GRI
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8



« ตอบ #6 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 01 กรกฎาคม 2007 เวลา 12:15:35 »


รบกวนด้วยครับ ผมเคยได้ยินพี่ๆ ทุกคนพูดถึงจุดการ์วที่ไฟท้ายมาหลายหนแล้วนะครับ
รถผม405GR และ Gri เหมือนกันแต่พอเปิดไฟท้ายออกมาดูตอนยาแนวไฟท้ายต้องแกะแจ๊คที่แผงไฟออกมา และลองหาสายการ์วดูแล้ว
แต่ยังหาไม่พบซักที จะดูที่ชุดสายไฟก็ไม่ทราบว่าเป็นเส้นไหนกันแน่นะครับ หรือมีสายต่อต่างหากเพื่อเป็นจุดการ์วก่อนเข้าแจ๊กนะครับ
รบกวนพี่ที่มีรูป หรืออธิบายจุดสายการ์วให้ด้วยนะครับ ไฟท้ายผมไม่ค่อยสว่างเลย ได้แต่คอยแกะมาเช็ดฝุ่นเท่านั้นทั้งชุดโคมไฟท้าย
และหลอด ขอบคุณมากครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 01 กรกฎาคม 2007 เวลา 17:51:17 »


อ้างถึง
แอบบ่น รถผมไฟรั่วหาไม่เจอสักทีว่าเป็นอะไร ทั้งค้น ทั้งแกะ ทั้งเกา ทั้งคัน ก็หาไม่เจอสักที เอ้อๆๆๆ


ทฤษฎีที่ 1 โอ๊ต GRI กล่าวไว้ว่า

รถพี่ปอนด์ไฟรั่ว  เพราะเจอรถผมดูดไปหมดไง    55++

มิน่า รถผมถึงไฟแรง เพราะได้ไฟจากพี่ปอนด์มาช่วยนี่เอง ฮิๆ

ทฤษฎีที่ 2 โอ๊ต GRI กล่าวไว้ว่า

เพราะเติมแก๊สโซฮอลล์ รถพี่ปอนด์ถึงไฟรั่ว 55++

คิดได้ไงนี่ 5555
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
genocideath
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 26


« ตอบ #8 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 14 กรกฎาคม 2007 เวลา 14:53:22 »


ขอบคุณทุกๆ ความเห็นนะครับ ไปซ่อมมาแล้ว
กล่องเมนฟิวส์ในห้องเครื่องมันละลายครับ เสียเงินไป 9 ร้อยต้นๆ ไม่รวมค่าแรงครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!