ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอาทิตย์ที่ 22 กันยายน 2024 เวลา 02:51:58

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง
| | |-+  ผู้บริหาร peugeot พบผู้ใช้ peugeot (แก้ไขหัวข้อ)
0 สมาชิก และ 11 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ผู้บริหาร peugeot พบผู้ใช้ peugeot (แก้ไขหัวข้อ)  (อ่าน 4578 ครั้ง)
PKK
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


« เมื่อ: วันเสาร์ที่ 23 มิถุนายน 2007 เวลา 18:36:37 »


ปัญหาเกียร์ 406 EA9 กระตุก หรือ Gear Fault Show กับความรับผิดชอบของยนตรกิจ

ผมเห็นในกระทู้มีหลายท่านที่ใช้ 406 ea9 มีปัญหาเกี่ยวกับเกียร์กระตุก หรือ Gear Fault Show เช่นเดียวกัน นั่นอาจจะแสดงว่าเป็นความผิดปกติ หรือความบกหร่องของการออกแบบ หรือการผลิตของรถร่นนี้ ดังนั้น ยนตรกิจ ในฐานะที่เป็นผู้ขาย และผู้ให้บริการซ่อมบำรุง น่าจะมีความรับผิดชอบในการทำการวิเคราะห์ปัญหาร่วมกับ Peugeot ฝรั่งเศส และที่สำคัญควรจะเชิญคุณวันชัย ร่วมวิเคราะห์ปัญหาด้วย เนื่องจากคุณวันชัยเป็นผู้ที่ทดลองแก้ไขด้วยตนเองแล้วได้ผล แต่ก็ยังไม่แน่ใจว่าถูกต้อง 100% หรือไม่ ไม่แน่ฝรั่งเศส อาจจะต้องขอบคุณ คุณวันชัยในฐานะผู้ชี้แนะก็ได้      จากนั้นยนตรกิจก็ควรจะเรียกรถรุ่นนี้ทุกคันเข้าไปปรับแก้ไขให้เรียบร้อย     อย่างนี้น่าจะถูกต้องมากกว่า ดีกว่าปล่อยให้เจ้าของรถต้องยอมรับสภาพปัญหาที่น่ารำคาญนี้ต่อไปแบบไม่รู้ว่า ที่ show นั้นมันเป็นปัญหาของเกียร์เสียหายจริงๆ หรือว่าเป็นเพียงความ error ของระบบควบคุมเท่านั้น เพราะถ้าเป็นแค่ระบบควบคุมก็ไม่แพงมากนัก พอจะรับได้ แต่ถ้ามันเป็นเกียร์จริงๆ แว่วๆว่าอาจถึงหลักแสนบาท มันหนาวๆ ร้อนๆ กับกระเป๋าสตางค์อยู่เหมือนกันครับ

อีกเรื่องหนึ่งคือ ที่จับก้านตรวจระดับน้ำมันเครื่อง ที่ติดมากับตัวรถ ซึ่งทำจากวัสดุที่เป็นยางสีเหลือง ใช้งานได้ไม่ถึง 4 ปีก็เปื่อย ยุ่ย ขาดจนดึงก้านขึ้นมาไม่ได้ พอไปที่ศูนย์เขาก็เปลี่ยนแบบใหม่ให้เป็นวัสดุที่ทำจากโลหะ ช่างที่ศูนย์บอกว่าเป็นกับทุกคัน ปัจจุบันเขาเปลี่ยนเป็นแบบใหม่หมดแล้ว  ในเมื่อแบบเก่าที่ทำจากยางไม่ดี แล้วยนตรกิจนำมาขายให้ลูกค้าทำไม ทำไมไม่รับผิดชอบโดยการเรียกคืนแล้วเปลี่ยนใหม่ให้หมดโดยไม่คิดมูลค่า ทำไมต้องให้ลูกค้ารับชะตากรรมเอง ทั้งๆที่มันเป็นความบกพร่องของวิศวกรยนตรกิจ ที่เลือกวัสดุที่ไม่เหมาะกับการใช้งานในเมืองไทยเอง ถึงแม้ว่ามันจะเลยระยะเวลารับประกันแล้วก็ตาม แต่ในเมื่อรถรุ่นอื่น แม้กระทั่งรถญี่ปุ่น ก็ไม่เห็นมีปัญหานี้เลย แล้วทำไมปล่อยให้รถราคาที่ไม่ค่อยจะถูกนักเป็นเช่นนี้ได้  ไม่ต้องรอให้เจ้าของรถเรียกเคลมเป็นรายๆไปหรอก เรียกเล็กๆน้อยเช่นนี้ แต่ถ้าปล่อยให้ผ่านไป มันก็บั่นทอนความดีหลายๆอย่างไปได้เช่นกัน  อันที่จริง Peugeot เป็นรถที่ดีมากๆ แต่ถ้าผู้ขายไม่รับผิดชอบ มันก็อาจทำให้ Peugeot อาจหายไปจากเมืองไทยได้วันหนึ่งวันใดในอนาคต

ไม่ทราบว่าทุกท่านมีความเห็นอย่างไรบ้าง ถ้าพบว่ามีผู้ประสพปัญหาเดียวกันมากๆ ก็น่าจะเรียกร้องให้ยนตรกิจรับผิดชอบ ดำเนินการแก้ไขให้เรียบร้อยครับ  ผมยังรัก Peugeot อย่างเหนียวแน่น จึงไม่อยากให้เรื่องน่ารำคาญบางเรื่องมาทำลายความรู้สึกดีๆ ของคนรัก Peugeot หัวใจสิงห์เช่นทุกท่านครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
นายโม
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 191



« ตอบ #1 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 23 มิถุนายน 2007 เวลา 21:24:30 »


ทำได้ แต่ไม่ยอมทำครับ เรื่องที่คุณว่า กับการจำหน่ายรถ ไม่ได้ห่างไกลกันเลย
เพราะมันก็คือส่วนหนึ่งของผลิตภัณฑ์ ที่ผู้ขายต้องรับผิดชอบ
ผมยังทึ่งที่เค้าดันจัมโบ้ปิคอัพของเกีย ขายสู้ อีซูสุ โตโยต้า ได้ วิ่งกันเต็มเลย
แล้วทำไมเค้าไม่ดันของเรามั่ง เพราะก็เห็นๆว่า ถ้าทำแล้ว ยอดขายก็ไม่ได้น้อยหน้าไป
กว่าโตโยต้า หรือว่าเจ้าอื่นเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
old-big
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 580



« ตอบ #2 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 24 มิถุนายน 2007 เวลา 11:12:32 »


เอาเป็นว่าก็ยังดีที่ ยังมีรุ่นใหม่มาขาย อย่างน้อยยังมีตัวแทนให้ซ่อมและซื้ออะไหล่ในเมืองไทย ขี้เกียจซื้อทางอินเตอร์เน๊ตที่โอกาสเสี่ยงสูง

ส่วนเรื่องซ่อมและแก้ไขก็ว่ากันไปตามความชอบ

ผมตำหนิ ยนตกิจเรื่องเดียวว่า ทำอะไรสมัยนี้ อย่าคิดว่าลูกค้าโง่ เอาแบบแฟร์ๆ ขายของกันแบบเปิดข้อมุลกันดีกว่า โลกมันแคบแล้วเดี๋ยวนี้ หลายอย่างลูกค้ารู้ก่อน เจ้าหน้าที่ยนตกิจอีก อธิบายชัดๆไปเลยว่าแพงเพราะอะไร ไอ้อะไหล่ข้างซ้ายกับข้างขวาราคาไม่เท่ากัน มันเพราะอะไร ทั้งๆที่วัสดุเหมือนกัน

เรื่องวิธีการซ่อมผมไม่มีความเห็น ส่วนใหญ่โอเค เข้าใจว่าเพราะอะไร ถ้าผมรับราคาไม่ได้ผมก็ซ่อมข้างนอก ตรงนี้ดีขึ้นคือมีโอกาสคุยกันก่อน ลูกค้าตัดสินใจได้และแฟร์ดี ประเภทฝรั่งเศสสั่งมาโดยที่ตัวเองอธิบายไม่ได้ว่าเพราะอะไร ไม่ค่อยได้ยินแล้ว

 





 

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
intra
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 386


« ตอบ #3 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 24 มิถุนายน 2007 เวลา 13:39:16 »


งั้นผมขอเสนอแบบนี้ดีไหม๊  vlovepeugeot หรือ คนใช้ peugeot ลูกค้ารถใหม่ peugeot นัดพบผู้บริหาร ( คุณ พสุพงษ์-คุณพลภัทร ลีนุตพงษ์ ) เน้นว่าต้องพบ 2 คนนี้และหัวหน้าฝ่ายการช่าง ที่โชว์รูมสุรวงศ์  ถามว่านัดพบเพื่ออะไร เพื่อแลกเปลี่ยน ทัศนะคติ แลกเปลี่ยนความคิดเห็นที่มีต่อกัน เพื่อประโยชน์ของ บ.ยนตรกิจและผู้ใช้รถยนต์ peugeot ถามว่าใครจะไปนัด ก็ ปอนด์  ไงล่ะ ส่วนอื่นถ้าขาดเหลือหรือต้องการอะไร เดี๋ยวสมาชิกคงได้ช่วยกันออกความเห็นเอง  ลองดู เพื่อประโยชน์ของทุกฝ่าย ใครมีความเห็นยังไงก็มาบอกกันนะ นัดวันเสาร์หรือวันอาทิตย์ ก็ได้ 

    ปอนด์ ฝากจัดการสานต่อให้ด้วยนะ!
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #4 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 24 มิถุนายน 2007 เวลา 13:55:04 »


เห็นด้วยอย่างยิ่ง

ใครจะไปถาม ผมจะฝากคำถามหน่อยครับ เคยไปถาม peugeot international แล้ว เขาบอกให้มาถามยนตรกิจที่บ้านเราอีกที

คำถามที่จะฝากครับ

1.ทำไมยนตรกิจถึงไม่เอารถมาขายไม่หมดครับ มันเหมือนติดอยุ่ตรงกลาง คือ อยากทำตลาดรถหรูลอยฟ้า แต่ก็ไม่เอารถหรูของเปอร์โยจริงๆมาขาย แล้วก็ทำไมต้องลดสเปคจากเมืองนอกด้วยครับ

2.เรื่องศูนย์บริการในต่างจังหวัดครับ เครื่องตั้งศูนย์ยังไม่มีเลย เครื่องไม้เครื่องมือ บางอย่างก็ต้องรอจากกรุงเทพ

3.อะไหล่ครับ ทางยนตรกิจมีโรงงานผลิตเองหรือเปล่า หรือทางยนตรกิจไปติดต่อกับบริษัทแม่ที่ฝรั่งเศสได้ไหมครับ ว่า
เราจะผลิตเอง แต่ถ้าไม่มีโรงงานผลิต ก็ไปจ้าง supplier ในไทยทำให้ก็ได้นี่ครับ ถูกกว่าด้วย

4.เรื่องชุดซ่อมครับ มีอะไหล่ครบหรือเปล่าครับ ผมเคยเอา 406 ไปซ่อมแร็ค เขารื้อมาพบว่า ซีลรั่วตัวเดียว
ทางศูนย์สั่งชุดซ่อมไป แต่ไม่มีอะไหล่ตัวนี้มาให้ บอกว่าต้องเปลี่ยนทั้งชุด 3 หมื่นกว่าบาท
ผมเลยให้ศูนย์เขาไปเทียบซีลตามร้านค้าข้างนอกเอา ตอนนี้ซ่อมเสร็จแล้วยังไม่มีปัญหาเลยครับ

5.ถ้าเป็นไปได้ อยากให้รถผลิตในไทยครับ แต่คุณภาพเท่าเมืองนอกนะครับ อะไหล่ไหนทำในไทยได้ก็ทำ อันไหนทำไม่ได้ก็สั่งเข้ามา โรงงานประกอบก็มี

6.ในโรงงานของยนตรกิจ มีเครื่องมือประกอบรถอะไรบ้างครับ มีน้อยไปหรือเปล่า มีไม่ตรงกับงานหรือเปล่า


คำถามก็น่าจะแค่นี้ครับ สำหรับผม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 24 มิถุนายน 2007 เวลา 19:06:53 »


ถ้าจะไปจะมีกี่คนที่จะไปพร้อมกันละครับ

วันเสาร์คงเป็นวันที่นัดหมายได้ไม่ยาก ถ้าจะนัด
เริ่มจาก ใครจะไปบ้าง หรือสงสัยอะไรบ้าง  list ออกมาเลยแล้วกันครับ

ยินดีเป็นสื่อกลางให้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
intra
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 386


« ตอบ #6 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 25 มิถุนายน 2007 เวลา 12:16:07 »


ผมไป  Afro

ที่อยากไปก็เพื่อรักษาผลประโยชน์ ของตัวเองในระยะยาว ก็ใจมันรัก peugeot นี่ แล้วผมว่าถ้านัดคุยกันได้จริงๆล่ะก็ ผลดีเกิดแน่กับ ยนตรกิจ และผู้ใช้รถ peugeot ทั้งรถใหม่และรถเก่าในอนาคตแน่ๆ  อย่าไปมองว่า เอ้า!ก็พวกที่มามันซื้อ มือ 2 มาใช้นี่  ก็ถ้า peugeot มือ 2 ยังหาคนซื้อไม่ได้ แล้ว รถใหม่ ใครจะกล้าซื้อล่ะ  นัดเดือนหน้าก็น่าจะดีนะ ปอนด์ เผื่อใครอยากไปจะได้เตรียมตัวกันได้แต่เนิ่นๆ   

                                                    ขอบคุณล่วงหน้านะปอนด์
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
intra
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 386


« ตอบ #7 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 25 มิถุนายน 2007 เวลา 14:57:55 »


เจ้าของกระทู้กับผู้ที่มีปัญหาเรื่องเกียร์ 406 EA9  ก็ต้องไปด้วยนะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #8 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 25 มิถุนายน 2007 เวลา 15:31:43 »


เสียดายติดเรียน อดไปเลย จะสอบแล้วด้วย

พี่ปอนด์ห้ามลืมคำถามผมนะครับ สาธุ

(ถ้าลืมมีแฉ !)55++
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pong_rungsit
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 62



« ตอบ #9 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 25 มิถุนายน 2007 เวลา 20:15:07 »


ผมสนับสนุนครับ เพื่อเป็นประโยชน์ ที่ดี ทั้งสอง ฝ่ายได้ปรโยชน์ร่วมกัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
songdej
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 402



« ตอบ #10 เมื่อ: วันอังคารที่ 26 มิถุนายน 2007 เวลา 03:21:27 »


ผมคงไม่ได้ไป แต่อีกหนึ่งเสียงที่ใช้เจ้า 405GRi มานี่ก็ 10 กว่าปีมาแล้ว ตั้งแต่ป้ายแดง ก้านวัดน้ำมันเครื่อง เคลมไป 3 ตัว เปลี่ยนเอง จนจำไม่ได้ หลังๆมา ก็เลาะมันออกจนเหลือเฉพาะโลหะ แล้วก็ "ชั่งมัน" ถึงยังไงก็ PEUGEOT
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
old-big
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 580



« ตอบ #11 เมื่อ: วันอังคารที่ 26 มิถุนายน 2007 เวลา 07:54:17 »


ผมไปครับ ถ้ามี

ผมอยากถาม

   1. เรื่องเกียร์ 406 D9 กระตุกมีทุกคันแหละครับ แต่จะมาก จะน้อย เท่านั้น สิ่งที่สำคัญคือ ยนตกิจเคยรายงานปัญหานี้ไปให้เปอร์โยต์ฝรั่งเศสหรือเปล่า แล้วเขาว่าอย่างไร เพราะ 100% รถที่เมืองไทยมีปัญหานี้ ฝรั่งเศสมองว่ามันเป้นปัญหาหรือเปล่า และอีกอย่างอยากรู้เรื่องนี้จากปากของ Engineer จริงๆไม่ใช่ช่างเทคนิคตามศุนย์บริการ เพราะเท่าที่เคยพบมันเป้นทุกยี่ห้อเกียร์ไฟฟ้าแบบนี้ แต่อยากรู้จาก Engineer จริงๆว่าจะอธิบายว่าอย่างไร ทำไมมันแก้ไม่ได้มันติดขัดอะไร มันมีข้อจำกัดอะไร
   2. อะไหล่ต่างๆที่ยนตกิจนำเข้า Certified by Peugeot & Citroen group หรือปล่า  หรือ ให้สิทธิตัวแทนแต่ละประเทศ จัดหาตามความเหมาะสม ตัวอย่างที่ผมสังเกตุเห็น น้ำมันเครื่อง คู่มือเปอร์โยต์แนะนำ Total และ ESSO คู่มือภาษาไทยดันบอกว่า Total ESSO หรือ ตามที่ช่างเทคนิคของศุนยบริหารแนะนำ (อะไรทำนองนี้) ซึ่ง รถทุกคันถ้าทำที่ศูนย์ จึงได้ 76 มาแทนไง เพราะ ยนตกิจเป็นตัวแทน 76 จากอเมริกา  ก็โอเคผมก็ไม่เปลี่ยนที่ศุนย์ก็เท่านั้น
   3. ราคาอะไหล่ทำไมมันดูประหลาด ข้างซ้ายกับข้างขวา ราคาไม่เท่ากัน แต่ละล๊อต ของไม่เคยเหมือนกัน แม้กระทั้งยีห้อ  สเป็คมันตรงรุ่นแต่ทำไมต้องต่างยี่ห้อในแต่ละครั้ง ใครเป้นคนสั่ง ใครเป้นคนแนะนำ หรือทุกอย่างขึ้นกับราคาส่ง
   4. เรื่องการประกอบรถ มาตราฐานเขามีอยู่แล้วทุกอุตสาหกรรม ปัญหาคือโรงงานเมืองไทย ทำตามอย่างเคร่งครัดหรือเปล่า มี Audit ไหม ซึ่งถ้าไปถามเขาก็ต้องบอกว่ามีอยู่แล้ว Audit report ไม่มีทางได้เห็นหรอครับ โดยทั่วไปผมโอเคไม่มีปัญหาเรื่องนี้ แม้ผมจะเจอบางอย่างในรถ 406 ของผมว่ามันผิดปกติแน่นอนจากโรงงาน แต่ไม่ใช่เรื่องใหญ่ เช่นขอบยางประตู ช่างตามศุนย์ไม่น่ามายุ่งกับขอบยางประตู ดังนั้นมันต้องเป้นมาจากโรงงานแล้ว ทำให้น่าคิดขนาดเรื่องเรื่องทางเทคนิคสำคัญๆ
   5. ส่วนเรื่องราคารถ รุ่นที่เขานำเข้า ผมไม่ถามเพราะมันขึ้นอยู่กับแต่ละตัวแทนอยู่แล้วว่าอยากทำตลาดแบบไหน ซึ่งเขาก็บอกแล้วว่าเน้นกลุ่มเฉพาะ ก็อย่างที่เห้น ที่เขานำเข้ามาขาย ก็คงไม่ต้องถาม

   โดยทั่วไป รถ 406 คันที่ผมใช้อยู่ถือว่าไม่มีปัญหาเลย รับได้ทุกเรื่อง หรือผมโชคดีที่มันเสียถูกช่วงเวลา เลยไม่เดือดร้อน ทุกครั้งที่เป้นเรื่องใหญ่ๆ ยนตกิจรับเคลมหมด BSI ECU เกียร์ อะไรอีกหลายรายการ แต่นิสัยพ่อค้าไม่น่าใจดีเป้นพิเศษ ECU เกียร์เสียที่ 6 หมื่นกว่า กม. แต่เปลี่ยนให้ฟรี กำลังคิดว่า ที่จริงเขาเคลมที่ 1 แสนกม.หรือเปล่าแต่ไม่พูดออกมาเป้นทางการ



แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
PKK
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


« ตอบ #12 เมื่อ: วันอังคารที่ 26 มิถุนายน 2007 เวลา 09:36:10 »


ผมไปด้วยครับ ในเมื่อมีเพื่อนๆ พี่ๆทุกคนร่วมมือกันขนาดนี้ ก็ต้องไปร่วมเป็นกำลังใจ และพิทักษ์ในสิทธิผู้บริโภคกันครับ อีกอย่างผมว่า มันก็จะเป็น win win situation ด้วยกันทั้งสองฝ่าย ยนตรกิจเองก็จะได้รับทราบปัญหา แล้วนำไปแก้ไข ปรับปรุงการบริการให้ดีขึ้น ผู้ใช้รถเองก็จะได้บริการที่ดีขึ้น  และอาจจะเป็นการเริ่มเปิดใจกันระหว่าง 2 ฝ่าย แล้วก็หวังว่าในที่สุดบรรดาพี่น้องชาว Peugeot ทั้งหลาย น่าจะอยู่ร่วมกันฉันท์พี่น้อง มากกว่า ผู้ขาย ผู้ให้บริการ ผู้ซื้อ และผู้ใช้บริการครับ

ถ้านัดวันเสาร์ก็ OK ครับ เพราะผมทำงานต่างจังหวัด
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
DrGunner
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 100



« ตอบ #13 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 28 มิถุนายน 2007 เวลา 12:05:34 »


เห็นด้วยอย่างแรงกับความคิดที่จะเข้าพบปะผู้บริหารครับ... Afro
ผมเองก็ใช้เปอโยต์มานานแบบไม่เคยคิดจะเปลี่ยนไปใช้ยี่ห้ออื่น... ใช้บริการศูนย์มาตลอด แม้จะมีแต่คนบ่นเรื่องราคา
ผมคิดว่าผมเองคงเป็นคนหนึ่งที่โชคดีมาก เพราะตั้งแต่ใช้ 406 EA9 มา จนบัดนี้กว่า 170,000 กม.แล้วผมถือว่าไม่มีปัญหาจุกจิกกวนใจเลย...(หรืออาจเป็นเพราะตอนใช้ 405 GR นั่นจุกจิกจนชินก็ไม่รู้แฮะ...  Grin)
ปัญหาเรื่องเกียร์เคยมีตอนเลย 5 หมื่นโลนิด ๆ มีไฟกะพริบขึ้นเตือน ไปเช็คเป็นแค่เซนเซอร์เสีย ทางศูนย์เปลี่ยนให้ฟรีไม่คิดค่าใช้จ่าย...
หลังจากนั้นจนบัดนี้ทุกอย่างยังปกติดีทุกอย่าง
เรื่อง BSI ที่หลายคนเปลี่ยนไปหลายรอบแล้ว... ของผมยังไม่เคยเปลี่ยนเลยจนบัดนี้
สำหรับผมถือว่ารถคันนี้ใช้ดีมากและไม่จุกจิกเลย... เป็นรถที่ผมรักมากแม้จะซื้อคันอื่นมาก็ยังรักคันนี้อยู่ (คงรักจนกว่าจะเปลี่ยนเป็น 407 นั่นแหละ  Grin)

เรื่องการลดสเป็กนี่ผมเคยคุยเหมือนกันว่าทำไมไม่ใส่มาให้เต็ม ๆ เหมือนเมืองนอกเขา... เขาบอกว่าเขากลัวราคาสูงเกินไป
ผมล่ะเง็ง... ไอ้ที่ขายคันละเกือบสามล้านตอนนี้มันไม่เรียกว่าสูงหรือไง?...
ผมยังบอกเขาเลยว่าคนจะซื้อรถระดับนี้น่ะ เขาคงพอใจที่จะจ่ายแพงอีกแสนนึงแต่ได้อุปกรณ์ครบมากกว่าจะประหยัดไปแสนนึงแต่ต้องมาหงุดหงิดกับอุปกรณ์ที่หายไปมากกว่ามั้ง (อย่างน้อยก็ผมคนนึงล่ะนะที่คิดแบบนี้)
และผมว่ามันควรจะให้ลูกค้าได้มีสิทธิ์เลือกสีเลือกอุปกรณ์ภายในได้มากกว่าทุกวันนี้ที่จะ fix มาเลยว่าสีภายนอกแบบนี้ภายในต้องแบบไหน.. ผมคิดว่า customization นี่เป็นเรื่องสำคัญมากสำหรับสินค้าในระดับหรู   ไม่ใช่ขายแบบ mass เหมือนโตโยต้าก็ว่าไปอย่าง

แต่เรื่องการตั้งโรงงานประกอบนี่ผมก็เข้าใจนะ... ยอดขายแค่นี้ต่อปีมันไม่คุ้มกับการเปิดไลน์การผลิตหรอกครับ... เพราะการเปิดไลน์รถใหม่แต่ละครั้งลงทุนกันเป็นร้อยล้าน   แต่ยอดขายเปอโยต์ตอนนี้อยู่หลักร้อยต่อปี...
ทางหนึ่งที่ผมคิดว่าเป็นไปได้ในอนาคตคือนำรถเข้าจากมาเลเซีย... เพราะตอนนี้รัฐลดภาษีรถยนต์จากมาเลเซียตามอาฟต้าแล้ว... ต่อไปคงเหมือนฟอร์ดโฟกัสที่ผลิตจากฟิลิปปินส์ทำให้ราคาลงมาขายแข่งกับรถญี่ปุ่นได้สบาย
เพียงแต่หวังว่ามาตรฐานรถยังคงสูงเหมือนที่มาจากฝรั่งเศสเท่านั้นแหละ...  Roll Eyes
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 28 มิถุนายน 2007 เวลา 12:07:13 »


ลงชื่อครับ มีใครไปบ้างครับ วันเสาร์ที่ 14 กค โดยประมาณครับ

อยากให้ไปกันอย่างน้อย 10 คนนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
monthon
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 471


« ตอบ #15 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 28 มิถุนายน 2007 เวลา 12:52:51 »


ไปด้วยครับ จะไปเที่ยวเฉยๆคนไปจะได้เยอะๆดูขลังดี  ผมไม่มีอะไรจะถามเขาหรอกซ่อมเองเกือบทุกอย่าง(ไม่ใช่ว่าเก่งแต่ที่ศูนย์ชอบเดาอาการผิดบ่อย)


* Picture 635.jpg (107.45 KB, 700x525 - ดู 99 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
old-big
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 580



« ตอบ #16 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 29 มิถุนายน 2007 เวลา 08:23:26 »


ผมไปด้วยเพราะจะไปเติม ไนโตรเจนด้วย กี่โมงครับ

คุณ DrGunner เรื่อง อาฟต้า อย่าให้ผมบ่น เปอร์โยต์ 206 ไง มาจากอินโด ภาษีเฉลี่ยทุก Part มันต้องต่ำกว่า 80% อยู่แล้ว อาฟต้าของแต่ละประเทศจะว่ากันเป้นส่วนๆไปครับภาษีไม่เท่ากัน แต่ก็ยังแพงกว่ายุโรปอยู่ดีทั้งๆที่เราทำอาฟต้าเหมือนกัน


ตอนนี้รถเปอร์โยต์ที่ยุโรปรุ่นใหม่ ลูกค้าผสมสีได้เองครับ จะเล่นสีรุ้งหรืออะไรก็ได้ทำตามใจชอบได้เลย  ราคารถก็ยังเดิมๆครับไม่ได้แพงเวอร์ รถเปอร์โยต์ในยุโรปมันคือรถดาดๆครับ ใครๆก็มีได้ ไม่ใช่รถหรูแบบกลุ่มคนเฉพาะแบบ รถมินิ อะไรพวกนั้น



แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
DrGunner
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 100



« ตอบ #17 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 29 มิถุนายน 2007 เวลา 08:44:43 »


ผมไปด้วยเพราะจะไปเติม ไนโตรเจนด้วย กี่โมงครับ

คุณ DrGunner เรื่อง อาฟต้า อย่าให้ผมบ่น เปอร์โยต์ 206 ไง มาจากอินโด ภาษีเฉลี่ยทุก Part มันต้องต่ำกว่า 80% อยู่แล้ว อาฟต้าของแต่ละประเทศจะว่ากันเป้นส่วนๆไปครับภาษีไม่เท่ากัน แต่ก็ยังแพงกว่ายุโรปอยู่ดีทั้งๆที่เราทำอาฟต้าเหมือนกัน


ตอนนี้รถเปอร์โยต์ที่ยุโรปรุ่นใหม่ ลูกค้าผสมสีได้เองครับ จะเล่นสีรู้งหรืออะไรก็ได้ทำตามใจชอบได้เลย ราคารถก็ยังเดิมๆครับไม่ได้แพงเวอร์ รถเปอร์โยต์ในยุโรปมันคือรถดาดๆครับ ใครๆก็มีได้ ไม่ใช่รถหรูแบบกลุ่มคนเฉพาะแบบ รถมินิ อะไรพวกนั้น

นั่นน่ะสิ... ผมก็สงสัยว่าไหงทำอาฟต้าแล้วราคารถมันไม่ลงแบบฟอร์ดหว่า...
ผมก็ทราบดีนะครับว่าในยุโรปเปอโยต์ถือเป็นรถใช้งาน ไม่ใช่เป็นรถระดับหรู แต่ในเมืองไทยตอนนี้มันถูกดันขึ้นไปอยู่ในเซ็กเมนต์รถหรู  ผมถึงไม่ค่อยชอบใจไงครับว่ากลับกลายเป็นลูกค้าไม่สามารถเลือกสีได้ตามใจเหมือนในต่างประเทศเขา...
เรื่องพวกนี้ผมไม่รู้ว่าพูดแล้วทางยนตรกิจจะยินดีปรับปรุงหรือเปล่าก็ไม่รู้... ทั้งที่ถ้าจะทำตลาดแบบนี้เรื่องแบบนี้ืถือเป็นเรื่องสำคัญเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #18 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 29 มิถุนายน 2007 เวลา 09:08:20 »


ทำตลาดแบบ รถไฮโซ แต่การซื้อรถไม่มีอะไรให้เลือกมาก
แล้วจะไปรอดไหม

ลองนึกถึงรถระดับซุปเปอร์คาร์ทั้งหลายครับ ถ้าแพงขนาดนั้นแล้วให้ผู้ซื้อเลือก สีเองไม่ได้ เลือกอย่างโน้นอย่างนี้ไม่ได้ เขาจะซื้อกันหรือเปล่าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
gob1968
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 54


« ตอบ #19 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 29 มิถุนายน 2007 เวลา 14:36:20 »


ผมขอไปด้วยครับ เพราะตอนนี้มีอยู่ 2 คันคือ 406d8 กับea9 และก็เจอปัญหาบ่อยมาก  ๆ ครับ ปัญหายอดฮิตในบอร์ดนี้ผมเจอมาแล้วทุกตัวครับ แก้ไม่หายจ่ายไปเยอะแล้วครับ อยากพบผู้บริหารด้วยเหมือนกันครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« ตอบ #20 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 29 มิถุนายน 2007 เวลา 15:33:33 »


เดียวนัดเวลาอีกทีนะครับ เดียวประกาศอีกทีนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
นายโม
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 191



« ตอบ #21 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 29 มิถุนายน 2007 เวลา 15:44:35 »


ได้ผลยังไง ก็เอามาบอกกล่าวกันด้วยครับ เพราะก็เข้า 0 อยู่บ่อยๆเหมือนกัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
intra
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 386


« ตอบ #22 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 01 กรกฎาคม 2007 เวลา 20:58:08 »


ฝากปอนด์ ลองย้ายกระทู้นี้ไปที่ ปัญหาทั่วไป ดีไหม๊ เพราะสมาชิกที่ใช้ รุ่นอื่นๆนอกจาก 40X แล้ว เขาอาจจะอยากไปด้วยก็ได้ แจ้งให้ทราบโดยทั่วกันก็น่าจะดีนะ ไปเยอะ เสียงอาจจะดัง จนต้องรับฟัง แต่จะปรับแก้หรือไม่  อืม   น่าจะปรับแก้นะ เพราะเป็นเสียงจากคนใช้นี่นา  ถือว่า มีตติ้งไปในตัว อาจจะเปลี่ยนเป็นชื่อกระทู้  "ผู้บริหาร peugeot พบผู้ใช้ peugeot  ครั้งที่ 1"
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« ตอบ #23 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 01 กรกฎาคม 2007 เวลา 21:42:30 »


เดียวพยายามประสานงานให้นะครับ งับๆๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!