ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 25 มกราคม 2025 เวลา 19:45:16

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  หาร้านซ่อม peugeot 406 ซ่อมใหญ่เลย
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: หาร้านซ่อม peugeot 406 ซ่อมใหญ่เลย  (อ่าน 2874 ครั้ง)
ickkyi
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


« เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 17 พฤษภาคม 2007 เวลา 03:53:54 »


 คือผมทราบเฉพาะที่แม่โทรมาบอกนะคับ
รถที่บ้าน 406 : 150,000 กิโลคับ
ต้องเปลี่ยน สายพานราวลิ้น(timing belt?) แล้วก็ ประเก็นฝาสูบคับ
เรื่องเปลี่ยนรถ ไม่เปลี่ยนนะคับ แม่บอกไม่เปลี่ยนคับ 555

ตอนนี้พ่อไปต่างประเทสคับเลยมีรถไว้ใช้ เดือนนึง
เลยจะถามพี่ว่า ผมคิดว่าถ้าจะทำพวก ข้างบนนั่นน่ะคับผมเลยคิดไปถึง
overhaul เครื่อง อาจจะ overhaul เกียไปด้วยเลยคือทำมันหมดเลย
อาาจจะเชคพวก bushing ต่างไปด้วยเลย

ตอนนีจะหาร้านที่จะไปทำ แม่เล่นว่า peugeot สุรวง ไม่ได้เร่องมากมาย
ซ่อมหมดไปหลายหมื่น ออกมาก็ไม่หายคับ คือ ไม่ ซินเซียแล้วคับ 555

เลยต้องหาอู่ใหม่ แต่ปํญหาคือ ต้องการ อู่ที่ ซ่อม peogeot หรือคิดว่า ทำได้
มีเครื่องมือทันสมัยนิดนึง เพราะว่าแม่ไม่ค่อยมีเวลาเลยต้องการงาน ที่ตรงเวลานิดนึง

คือจะทำทีเดียวเปิดฝามาแล้วก็ ยกมันออกมาเลยจะดีกว่าคับ

รบกวนนิดนึงคับ รู้จักใครหรือแนะทำผมได้จะได้เอารถไปฝากไข้ครับ
ขอบคุนมากครับ
อิ๊ก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #1 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 17 พฤษภาคม 2007 เวลา 07:47:28 »


เห็นคนกรุงเทพเขาว่ากัน ก็อู่อาดำริห์ กับอู่ NR ครับ 

สายพานไทม์มิ่งเบลท์ คือสายพานที่เพลา crankshaft (เพลาที่มีลูกเบี้ยวไว้ยึดก้านลูกสูบด้านล่าง)ไปหมุนเพื่อ ทำให้วาล์วไอดี และ วาล์วไอเสียเปิดปิดเป็นจังหวะครับ  สายนี้ควรเปลี่ยนทุก 40,000 กิโลเมตรนะครับ เพื่อความชัวร์ เพราะเราไม่สามารถดูได้ว่าเมื่อไหร่มันจะขาด  ถ้ามันขาดขึ้นมาก็หลักหมื่นครับ เตรียมไว้เลย

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
kittipong
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 73


« ตอบ #2 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 17 พฤษภาคม 2007 เวลา 09:20:04 »


รถมีอาการอะไรบ้างครับ ถึงจะ overhaul หรือเปลี่ยนปะเก็นฝาสูบ
แล้วมีประวัติรถเดิมเก็บไว้ไหมครับ จะได้ทราบว่าทำอะไรไปแล้วบ้าง เมื่อไหร่
จะได้พอเป็นแนวทางต่อได้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
DrGunner
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 100



« ตอบ #3 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 17 พฤษภาคม 2007 เวลา 09:35:30 »


ไม่ทราบว่าเป็น 406 รุ่นไหนครับ ที่บอกว่าอยาก overhaul นี่เพราะเห็นกิโลเยอะ หรือเพราะรถผิดปกติครับ?
ของผมเป็น EA9 ใช้มาจะ 170,000 กม.แล้วครับ รถยังอยู่ในสภาพดีทุกประการ ไม่เห็นต้องไปทำ overhaul อะไรเลยครับ
ส่วนสายพานราวลิ้นนี่เปลี่ยนตามระยะทางครับ  ของ EA9 เปลี่ยนทุก 80,000 กม.ครับ เพราะฉะนั้นถ้า 150,000 ก็ยังไม่ถึงรอบเปลี่ยนครับ

ส่วนอู่นี่ ปกติผมทำที่สามพรานซึ่งเป็นดีลเลอร์ของเปอโยต์ (บ้านผมน่ะติดยนตรกิจบางแคเลย)  ผมชอบทำที่นี่เพราะว่าไม่ต้องรอครับ เอารถเข้าไปช่วงบ่าย แล้วผมไปนั่งกินข้าว (ฟรี ทางศูนย์มีเมนูให้เลือก) แล้วก็นอนสักงีบในห้องพัีก... ตื่นมารถเสร็จพอดี
และทางผู้จัดการศูนย์ก็อัธยาศัยดี พูดคุยกันรู้เรื่องครับ...  ถ้าสนใจก็ลองไปดูได้ครับ  Smiley
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ickkyi
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


« ตอบ #4 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 17 พฤษภาคม 2007 เวลา 10:14:58 »


รถคือใช้สมบุกสมบันนิดนึง แม่ผมเท้าหนักคับ เห็น 4000,5000 รอบทุกวันคับ

406 ตัวแรกเลยคับ แต่เป็นตัวประกอบในไทยน่ะคับผม

ผมคิดว่า มันมันมันรั่วตอนนี้เพราะว่าประเก็นแตก คือผมไม่ถนัดสัพรถยนที่คนไทยพูดกันด้วยแหละ
คือนำมันเครื่องรั่วตอนนี้ ต้องเปลี่ยนประเก็นกับครบระยะเปลี่ยน สายพานราวลิ้น (0 บอกแม่มาอีกที)
รถเชค 0 ตลอดคับผม แต่ผมเหงว่าจะเปิดฝาแล้ว มีเวลา ราวๆ สามอาทิด
เพราะว่าคงจะไม่มีเวลาที่พ่อผมไปต่างประเทสนานๆ แบบนี้ เลยกะเอาเข้าไปซ่อมใหญ่เลย

เลยอยากหาที่ดีๆทำไปเลยทีเดียวคับ ไม่ก็อาจจะ compare ว่าค่าเปิดฝา กับ overhaul มันจะต่างกันเท่าใหร่
อาจจะไม่ต้องถึง เปลี่ยน ใส้นะคับ พวก แหวน ต่างๆประเก็นต่างๆ กับ machine crank และก็ เจีย vaulve
อาจจะแค่นั้นน่ะคับ

ยังไงมีอะไรแนะนำช่วยชี้แนะด้วยคับ ผมเล่น toyota ง่ะ ไม่ค่อยจะรู้ว่าเครื่องมันทนขนาดใหน
แต่ปีที่แล้วจำได้ว่า เปลี่ยน seal crank มาคับ ที่ปลาย crank น่ะคับ แล้วก็ ทำพวก สายไฟ

ขอบคุนมากคับ
อิ๊ก

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #5 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 17 พฤษภาคม 2007 เวลา 11:04:58 »


เท่าที่บอกมา เปิดฝาน่าจะถูกกว่านะครับ ถ้าเปลี่ยนแค่ประเก็นฝาสูบ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
aod
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 85


« ตอบ #6 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 17 พฤษภาคม 2007 เวลา 19:36:40 »


ลองเอาไปให้อู่ดูก่อนดีกว่าครับ น่าจะได้คำแนะนำดีๆ ถ้าอู่แรกไม่น่าไว้ใจ ลองเข้าอีกอู่นึงดูว่าข้อมูลตรงกันหรือป่าว และพิจารณาอีกทีครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ickkyi
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


« ตอบ #7 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 17 พฤษภาคม 2007 เวลา 22:04:17 »


คือปัญหาคือ เวลาคับ ผมไม่ได้อยู่เมืองไทยน่ะคับ
แล้วแม่ก็ยุ่งแบบสุดๆคับ คือไม่ว่างเลย
ผมเลยจะโทรไปถามหลายๆร้านให้เค้าแล้วพารถเข้าไปทีเดียวน่ะคับ
ขอบคุนสำหรับทุกความคิดเห็นคับผม ขอบคุนมากครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ickkyi
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


« ตอบ #8 เมื่อ: วันอังคารที่ 29 พฤษภาคม 2007 เวลา 13:28:33 »


เรียบร้อยละคับจบที่ NR ครับ แต่ก็ขับไปได้อาทิดนึงเอากลับไปแก้ครับ
ช่างบอกว่า เสียบปลั๊กไม่ครบคับ ดีนะไม่คิดเงินเพิ่ม 555
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
wut405
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,978



« ตอบ #9 เมื่อ: วันอังคารที่ 29 พฤษภาคม 2007 เวลา 16:02:10 »


ดีใจด้วยนะครับ ที่รถเสร็จใช้งานได้ แต่พวก ปลั๊ก อะไรทั้งหลายของ 406 นี่ ปราบเซียนมาเยอะแล้วครับ

มี 406 ทำความสะอาดห้องเครื่อง แล้วขับมันเหมือนเครื่องสะดุจ หาสาเหตุกันตั้งนาน หัวฉีดก็แล้ว หัวเทียนก็แล้ว

ผลสุดท้าย ปลั๊ก เซ็นเซอร์ เกี่ยวกันพวกหัวฉีดผมก็จำไม่ค่อยจะได้ แต่พอใส่เสร็จ ปกติเลยครับ

ต้องคอยเช็กเรื่องนี้ด้วยนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

กำลังไหนจะ เท่า กำลังใจ
กำลังใจ สำคัญที่สุด
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!