ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 11 เมษายน 2025 เวลา 18:54:19

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง
| | |-+  จากกันไป 3 ปี อดคิดถึงไม่ได้ ตัดสินใจกลับมาคบกันอีก
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: จากกันไป 3 ปี อดคิดถึงไม่ได้ ตัดสินใจกลับมาคบกันอีก  (อ่าน 2236 ครั้ง)
mesaK
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12


« เมื่อ: วันเสาร์ที่ 12 พฤษภาคม 2007 เวลา 21:44:52 »


ดีครับ ชาว vlove ทุกท่าน Wink

อย่าเพิ่งตกใจ ว่าผมเอาเรื่องไม่เกี่ยวกับ PG มาโพสต์ นะครับ

คือ จริงๆแล้ว ผมเป็นสมาชิกเก่า (TronEE ครับ) ตั้งแต่บอร์ดเก่าน่ะครับ แต่มีเหตุให้ต้องเลิกใช้ PG ไปเมื่อเดือน เมษา ปี 47 ( 405 SRI เกิด อุบัติเหตุเคลม total loss    Sad) ประกอบกับต้องย้ายตัวเองมาทำงานที่เชียงใหม่ด้วย เลยไม่มีเวลาเข้าเว็บบอร์ด แต่ก็ยังคงคิดถึง PG อยู่ตลอดแหละครับ เวลาเจอที่ไหน ก็แอบมองอยู่เรื่อย จนถึงเมื่อเร็วๆนี้ มีความจำเป็นต้องหารถมาใช้สำรองเพิ่มอีกคัน ก็เลยตัดสินใจ PG 405 นี่แหละที่คิดถึงอยู่ตลอดเวลา ตกลงว่าได้ ปี 94 SRIเกียร์ธรรมดามา สภาพต้องบูรณะพอสมควร เลยอยากจะปรึกษาผู้รู้ทุกท่าน ที่พอจะให้คำแนะนำได้

ข้อมูลดังนี้เลยครับ

1. สภาพเครื่องมีรอยน้ำมันเครื่องเยิ้มตามซีลต่างๆ
2. ไม่ค่อยมีเรี่ยวแรงซักเท่าไหร่ 140 ก็ไม่ค่อยไหวแล้ว
3. เวลาเร่งมีเสียงเขกเกือบตลอด
4. เวลาเลี้ยวมีเสียงก๊อกๆ บางจังหวะ (เข้าศูนย์เปลี่ยนยางหุ้มเพลาแล้ว)
5. ระบบแอร์ถูกดัดแปลง ใช้ เทอร์โมสตัท ธรรมดา เปลี่ยนคอมแอร์เป็น 508 ใหม่ (ไม่ค่อยเย็น)
6. Blower control สร้างขึ้นมาใหม่แทนของเดิม
7. เวลากลางคืนจะสังเกตเห็น ไฟหน้าปัทม์ รวมทั้งไฟหน้า วูบวาบ บ่อยๆ
8. ไฟ STOP ติดกระพริบพร้อม ไฟเตือนหม้อน้ำ
9. มีกลิ่นน้ำมันเบนซินจางๆบริเวณห้องเครื่อง
10. ถ้าขยับพวงมาลัยขณะหยุดนิ่ง เริ่มมีเสียงกึก

เล็กๆน้อยๆ อีกเพียบเลยครับ เป็นต้นว่า แตรดังตัวเดียว กระจกไฟฟ้าหลังขวาไม่ค่อยขึ้น เซ็นทรัลล็อกหลังขวาไม่ค่อยดี ฯลฯ

คืออยากขอคำแนะนำว่า เข้าอู่ไหนดี ที่ทำทีเดียวจบ เพราะว่าตอนนี้รถผมใช้ที่เชียงใหม่ครับ แต่กะว่าจะเข้า กท. ช่วง 22-27 เดือนนี้ละครับ ถ้าเป็นไปได้อยากเจอเพื่อนสมาชิกด้วยครับ Beer

 ขอบคุณล่วงหน้าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AK
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 32


« ตอบ #1 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 13 พฤษภาคม 2007 เวลา 00:12:50 »


โห คุณซื้อมาเท่าไหร่เนี่ย คุ้มค่าซ่อมรึเปล่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ฤทธิ์ อำมหิต
XU10J2
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 913



« ตอบ #2 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 13 พฤษภาคม 2007 เวลา 06:57:27 »


ยินดีต้อนรับกลับบ้านครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

สัมพันธภาพอันดี แม้จะมีมายาวนานสักเพียงใด ล้วนแล้วแต่เริ่มมาจากหนึ่งวัน
wut405
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,978



« ตอบ #3 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 13 พฤษภาคม 2007 เวลา 10:03:30 »


ยินดีด้วยครับที่ได้กลับมาอีกครั้ง แต่เท่าที่เล่ามา แบบซ่อมแทบทั้งคัน เจ้าของคนเก่าสงสัยคงขับอย่างเดียว

พี่ท่านไม่เล่นซ่อมบ้างเลย ถ้าได้มาราคาไมแรงที่บอกมา ซ่อมได้หมดครับ แต่ถ้าราคามาแรงๆมันไม่คุ้มครับ

แต่ก็ดีเหมือนกัน จะได้เก็บทีเดียวเลย ไม่ต้องมาจุกจิกทีหลังอีก จะได้ใช้ยาวๆไงครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

กำลังไหนจะ เท่า กำลังใจ
กำลังใจ สำคัญที่สุด
mesaK
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12


« ตอบ #4 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 13 พฤษภาคม 2007 เวลา 12:44:42 »


ได้มาราคาไม่แรงครับ 75k กะงบซ่อมไว้ 30-40k อ่ะครับ

จริงๆปัญหาก็ยังมีอีกเพียบอ่ะครับ ยังบรรยายไม่หมด
แต่ก็เป็นปัญหาที่คิดว่าน่าจะเอาอยู่น่ะครับ
เลยตัดสินใจเอามา พอดีตอนนั้นรีบใช้รถด้วย
ก็ได้ใช้เลย แล้วก็สังเกตอาการประมาณ  2 เดือนเศษ
ประกอบกับย้อนกลับไปอ่านกระทู้เก่าๆ
ก็คิดว่าน่าจะแก้ได้จบหมดล่ะครับ

ยังไงก็ขอขอบคุณเพื่อนผู้ร่วมอุดมการณ์ทุกท่านครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
wut405
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,978



« ตอบ #5 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 13 พฤษภาคม 2007 เวลา 15:43:35 »


พวกปั้มน้ำก็ควรดูนะครับ เวลามันเสีย มันไม่มีอาการบอกก่อน ตอนนี้ผมก็รั่วแล้วกำลังจะเปลี่ยน แล้วพวก

ท่อยางเบ็นซิน ถ้ามันแข็งก็ควรเปลี่ยน เพราะถ้ามันรั่วขึ้นมา อาจเกิดไฟไหม้ได้ครับ อันนี้ผมเปลี่ยนแล้ว

เห็นเจ้าของเก่า ท่านใช้แบบนี้ ควรเช็คตรงนี้ก็ดีเหมือนกันครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

กำลังไหนจะ เท่า กำลังใจ
กำลังใจ สำคัญที่สุด
mars
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 353



« ตอบ #6 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 13 พฤษภาคม 2007 เวลา 18:00:54 »


ยินดีต้อนรับกลับค่ะ  Grin เป็นกำลังใจให้ซ่อมจบไวๆนะคะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ลูกแม่นัทสีเขียว ชื่อน้องมากาเร็ต 

บ้านเพลงเก่า  www.oldsonghome.com
pinky
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 461


« ตอบ #7 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 14 พฤษภาคม 2007 เวลา 11:58:30 »


เห็นมั๊ยเจ้าสิงห์เราเสน่ห์แรงเนอะ ใครที่เคยรัก
ก็ยังอดใจรักต่อไม่ไหว ยินดีต้อนรับพี่น้องสิงห์กลับบ้านเราค่ะ ตาดำๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
credor
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,293


เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 14 พฤษภาคม 2007 เวลา 13:22:01 »


ยินดีด้วยครับ

ซ่อมให้เต็มที่ไปเลย
แล้วจะได้ใช้ยาว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

kittipong
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 73


« ตอบ #9 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 14 พฤษภาคม 2007 เวลา 15:27:05 »


ลูกผู้ชายตัวจริง หัวใจสิงห์ ไม่เคยเปลี่ยนใจ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
mesaK
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12


« ตอบ #10 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 14 พฤษภาคม 2007 เวลา 21:10:31 »



  ไม่ทราบว่าถ้าจะเข้าอู่อา ช่วงวันศุกร์ เสาร์ ที่  25-26 จะมีเพื่อนสมาชิกท่านใดว่าง เข้าไปบ้างครับ
เผื่อจะได้ปรึกษากันบ้างน่ะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: วันอังคารที่ 15 พฤษภาคม 2007 เวลา 08:54:18 »


ยินดีต้อนรับครับกระผม

บางจุดลองโทรปรึกษาอา ดูนะครับ น่าจะได้คำตอบรวดเร็วสุดครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
mesaK
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12


« ตอบ #12 เมื่อ: วันอังคารที่ 15 พฤษภาคม 2007 เวลา 18:21:30 »



ครับ วันนี้ได้ลองโทรปรึกษาอู่แห่งนึงแล้วครับ

เค้าบอกว่า อาจจะจำเป็นต้อง Overhaul เครื่อง ซึ่งถ้าทำเต็มระบบคงมีค่าใช้ประมาณ 30-40K อาจต้องใช้เวลามากกว่า 2 วัน

แต่เค้าเสนอ option อีกอย่างคือ เปลี่ยนเครื่องเก่าจากญี่ปุ่น ที่เค้ามีอยู่แล้ว แต่ถอดอุปกรณ์บางชิ้นออกขายไป เช่นพวก ไดชาร์จ ปั๊มพาวเวอร์ เป็นต้น  เพราะฉะนั้นก็จะใช้อุปกรณ์เดิมของรถเราเป็นส่วนใหญ่ พวก sensor ต่างๆก็ด้วยครับ มีมาให้แค่ Knock sensor อันนี้ใช้เวลาแค่ 2 วัน จบ แล้วราคาก็อยู่ที่ประมาณ 20k เท่านั้นเอง แต่เราต้องไปแจ้งเปลี่ยนเครื่องเองนะครับ โดยเค้าจะออกใบเสร็จให้เรา

 อยากสอบถามความเห็นเพื่อนสมาชิกว่าทำอย่างไหนคุ้มกว่ากันครับ???

 จริงๆก็อยากลงทุนนะครับ จะได้ใช้ยาวหน่อย Grin
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
wut405
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,978



« ตอบ #13 เมื่อ: วันพุธที่ 16 พฤษภาคม 2007 เวลา 13:25:37 »


เปลี่ยนเครื่องเก่าจากญี่ปุ่น  ถูกระยะแรก แพงระยะยาว ทำที่ไหนต้องซ่อมที่นั้น ไปที่อื่นซ่อมไม่ได้

ต้องรื่อกันใหม่ ปัญหาเกิดภายหลังเยอะ เพราะส่วนใหญ่จะถูกแปลง และที่เป็นปัญหาก็อยู่ที่แปลงนี่ละครับ

พอเกิดความเสียหาย ตรงที่แปลงขึ้นมา ต้องแปลงให้เหมือนกัน แต่ถ้าเจอช่างคนใหม่ ก็โดนแปลงใหม่อีก

จะเป็นอย่างนี้ ตลอดอายุการใช้งาน แต่ถ้าตรงรุ่น เสียเงินมากหน่อยทีแรก แต่ตอนหลังใช้ยาวอย่างเดียว

อะไหล่ไม่ต้องพูดถึง หาง่ายกว่า ไม่ต้องมานั่งแปลง ซื้อมาก็ใส่ได้เลย ง่ายกว่ากันตั้งเยอะครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

กำลังไหนจะ เท่า กำลังใจ
กำลังใจ สำคัญที่สุด
pinky
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 461


« ตอบ #14 เมื่อ: วันพุธที่ 16 พฤษภาคม 2007 เวลา 13:55:16 »


เห็นด้วยกับคุณwut 405 เพราะถ้าแปลงเครื่องเป็นญี่ปุ่น
คุณก็ซ่อมอู่ธรรมดาได้แค่ตัวเครื่อง แต่อะไหล่ส่วนอื่น
กับระบบไฟฟ้าเนื่ย ถ้าไม่ได้ช่างของเจ้าสิงห์เองเนี่ยจะงานช้างนะ
เพราะpinky เคยใช้405 ลงเครื่อง โตโยต้า โซลูน่า ตัดต่อเพลาขับเนี่ย
ไม่ค่อยดี แล้วก็แปลงอะไรหลายอย่าง เวลาเสียไล่ยากมาก สุดท้ายขาย
ทิ้งไปแล้ว เลยไม่ค่อยเห็นด้วยกับการเปลี่ยนเครื่องข้ามสายพันธุ์มากๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: วันพุธที่ 16 พฤษภาคม 2007 เวลา 21:30:46 »



ครับ วันนี้ได้ลองโทรปรึกษาอู่แห่งนึงแล้วครับ

เค้าบอกว่า อาจจะจำเป็นต้อง Overhaul เครื่อง ซึ่งถ้าทำเต็มระบบคงมีค่าใช้ประมาณ 30-40K อาจต้องใช้เวลามากกว่า 2 วัน

แต่เค้าเสนอ option อีกอย่างคือ เปลี่ยนเครื่องเก่าจากญี่ปุ่น ที่เค้ามีอยู่แล้ว แต่ถอดอุปกรณ์บางชิ้นออกขายไป เช่นพวก ไดชาร์จ ปั๊มพาวเวอร์ เป็นต้น  เพราะฉะนั้นก็จะใช้อุปกรณ์เดิมของรถเราเป็นส่วนใหญ่ พวก sensor ต่างๆก็ด้วยครับ มีมาให้แค่ Knock sensor อันนี้ใช้เวลาแค่ 2 วัน จบ แล้วราคาก็อยู่ที่ประมาณ 20k เท่านั้นเอง แต่เราต้องไปแจ้งเปลี่ยนเครื่องเองนะครับ โดยเค้าจะออกใบเสร็จให้เรา

 อยากสอบถามความเห็นเพื่อนสมาชิกว่าทำอย่างไหนคุ้มกว่ากันครับ???

 จริงๆก็อยากลงทุนนะครับ จะได้ใช้ยาวหน่อย Grin

เปลี่ยนเครื่องดีกว่าครับ ราคา 30,000 นี่ได้เครื่อง Peugeot สภาพดีๆๆ แล้วนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
mesaK
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12


« ตอบ #16 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 17 พฤษภาคม 2007 เวลา 14:08:33 »


ขอบคุณ ท่าน web คุณ pinky และคุณ wut405 ครับ

แต่มีคำถามต่อว่า เครื่องเก่าตัวนี้เป็นเครื่องที่มาจากญี่ปุ่น ทางอู่บอกว่าเป็น SRI เหมือนกัน ไม่ทราบว่าจะเข้ากับกล่องเดิมเราได้ดีรึปล่าวครับ เพราะจะต้องใช้กับกล่องเดิมอ่ะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
credor
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,293


เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 17 พฤษภาคม 2007 เวลา 15:54:36 »


เปลี่ยนเครื่องครับ แต่ไม่ใช่เครื่องญี่ปุ่น ให้ใช้เครื่องเดิมๆๆ มือสองนี่แหละครับ
เจอหลายอู่ชอบ แนะนำให้ใช้เครื่องญี่ปุ่น
เปลี่ยนแล้วมีปัญหา ใครจะรับผิดชอบ
สุดท้ายก็ต้องขายรถทิ้งครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

309 แมวคราว
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14


« ตอบ #18 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 18 พฤษภาคม 2007 เวลา 16:36:08 »


เป็นผมก็แนะเปลี่ยนเครื่องเดิมเหมือนกันครับ เพราะตัวรถออกแบบไว้กับเครื่องของมัน เวลามีปัญหาทีหลังไม่เวทนามากนัก หากเปลี่ยนเครื่องใหม่ต้องดัดแปลงหลายอย่าง ถ้าทำเองไม่เป็น แย่เลยล่ะครับ โดยเฉพาะระบบไฟ ขนาดเดิม ๆ ยังหาช่างทำยากอยู่แล้ว ถ้าดัดแปลงมาไม่อยากคิดเลยครับ  Sad
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
maddog
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 343


« ตอบ #19 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 20 พฤษภาคม 2007 เวลา 22:50:27 »


หัวอกเดียวกันเลยครับ...แต่ยังไงก็ สู้ๆๆ นะครับ..
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!