ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 21 กันยายน 2024 เวลา 21:47:04

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง
| | |-+  ควันดำจากรถพวก CDi ที่ใช้น้ำมันดีเซล กับค$
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ควันดำจากรถพวก CDi ที่ใช้น้ำมันดีเซล กับค$  (อ่าน 1386 ครั้ง)
P605Extreme
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


« เมื่อ: วันพุธที่ 09 พฤษภาคม 2007 เวลา 18:43:09 »


คือผมสังเกตมาหลายคันแล้วครับ ไม่ว่าจะเป็น Peugeot 407 HDi, C5 HDi, E220 CDi
ควันจากท่อไอเสียค่อนข้างดำ
ซึ่งรถเหล่านี้ใช้ technology ใหม่ๆที่จะฉีดเชื้อเพลิงให้เป็นละอองให้เล็กที่สุด
แต่สำหรับบ้านเราทำไม ควันออกมาดำ ซึ่งแสดงว่าการเผาไหม้ไม่สมบูรณ์ (ใช่ไหมครับ)
เคยมีคนบอกว่าอนูของนำมันดีเซลบ้านเรามันไม่ละเอียดเท่าเมืองนอก
อย่างงี้ระยะยาวพวก commonrail, nozzle ที่ฉีดนำมัน จะเสียง่ายหรืออายุการใช้งานสั้นกว่าที่ควรไหมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 09 พฤษภาคม 2007 เวลา 21:40:54 »


ถ้าน้ำมันสกปรกกว่าเขา พวกกรองน้ำมันก็อายุน้อยลง รวมถึงหัวฉีดตันได้ง่ายขึ้นครับ เพราะหัวฉีด รูออกมันก็แค่เส้นผมคนเท่านั้น ถ้ามีอะไรไปอุดรูมันก็เสร็จครับ

แต่ที่ควันดำ อากาศบ้านเรามันสกปรกกว่าบ้านเขาครับ มันเหมือนเอาอากาศเสียหน่อยนึงเข้าห้องเผาไหม้ไปด้วย  เลาเจอกับน้ำมันเข้า มันอาจเลยทำให้ควันดำเพราะ เผาไหม้ไม่สมบูรณ์ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
KonG_S16
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,093



« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 09 พฤษภาคม 2007 เวลา 22:39:26 »


ก็จะสั้นลงบ้างครับ รถที่บริษัทปกติถ้าเป็นดีเซล เค้าจะให้เติมเพียวร่าครับ เพราะจะทำให้ควันไม่ดำ และมีอัตราเร่งดีกว่า น้ำมันดีเซลทั้วไปครับ เนี่องจาก น้ำมันในบ้านเรายังไม่สามารถกรองละเอียดเท่าที่ต่างประเทศครับ เพราะเค้าต้องการจะกดราคาดีเซลไม่ให้สูง จึงต้องลงสเปกลงบ้างครับ

พวกรุ่นที่กล่าวมาทั้งหมด ถ้าจำไม่ผิด จะอยู่ในมาตรฐานไอเสียระดับ Euro 3 ครับ แต่เดี๋ยวนี้เครื่องดีเซลของพวกรุ่นใหม่จะข้างไปอยู่ Euro 4 หมดแล้วครับ อย่า 207 Hdi แทนไม่ได้กลิ่นไอเสียเลยครับ ถ้าเทียบกับ 207 GT 150Hp ตัวนี้ไอเสียเหม็นมากครับ แต่ค่าคาร์บอนที่วัดก็ผ่าน Euro 4 ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมกลิ่นไอเสียต่างกันจัง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!