ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 10 มกราคม 2025 เวลา 22:22:12

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  สายพานของ 405 GRI มีกี่ที่คะ อยู่ตรงจุดไหนบ้าง?????
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: สายพานของ 405 GRI มีกี่ที่คะ อยู่ตรงจุดไหนบ้าง?????  (อ่าน 1140 ครั้ง)
ohayo79
tummeng405
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 66



เว็บไซต์
« เมื่อ: วันเสาร์ที่ 05 พฤษภาคม 2007 เวลา 14:32:54 »


อยากทราบว่าสายพานของ 405 GRI มีกี่ที่ แล้วอยุ่ตรงไหนบ้างคะ คือปีก่อนเปลี่ยนสายพานไปเส้นนึงอยู่แถวๆด้านหน้าเครื่องแต่จำไม่ได้ว่าเค้าเรียกว่าสายพานอะไร แล้วมีอายุการใช้งานยังไง  Roll Eyes Roll Eyes Roll Eyes Roll EyesHuhHuh
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

I love 405GRI
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #1 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 05 พฤษภาคม 2007 เวลา 14:58:51 »


หันหน้าเข้ารถนะครับ จะมีสายพาน 2 เส้นด้วยกันคือ

1.ทางซ้ายมือ เป็นสายพานไดชาร์จ
 
   เอาไว้เป็นตัวเชื่อมต่อระหว่าง crankshaft (เพลาที่ไว้รองรับก้านลูกสูบ) ซึ่งหมุนตามเครื่องยนต์ แล้วก็เอามาพ่วงกับอุปกรณ์ต่างๆเช่น
- ไดชาร์จ เอาไว้ชาร์จไฟเข้าแบ็ต
- ปั๊มน้ำมันพาวเว่อร์ เอาไว้ปั่นน้ำมันพวงมาลัยพาวเว่อร์มาผ่อนแรงพวงมาลัยครับ
- ปั๊มน้ำ เอาไว้ปั๊มน้ำให้หมุนเวียนในระบบหล่อเย็น
- ลูกรอกดันสายพาน เอาไว้ดันสายพานให้ตึงอยู่เสมอครับ

วิธีดูอาการเสียมีดังนี้ครับ
1.ดูที่สายพาน มันกรอบหรือเปล่า มันมีรอยแตกหรือเปล่า มันหย่อนไปใช่หรือเปล่า ถ้าเป็นแบบนี้ก็เปลี่ยนสายพานใหม่ครับ

2.สตาร์ทเครื่อง แล้วเอาสายตาเล็งไว้ที่มันประมาณ 1 นาที ถ้าดูแล้วมันวิ่งไม่ตรง มีเอียงขวานิด หรือซ้ายหน่อย ให้เปลี่ยนลูกรอกดันสายพานครับ

3.สายพานข้ามร่อง อันนี้ให้ช่างดูซิว่า พวกอุปกรณ์ที่สายพานมันไปปั่น ประกอบไม่เข้าที่หรือเปล่าครับ

ราคาเปลี่ยนเส้นนึงน่าจะไม่เกิน 400 บาทครับ เปลี่ยนไม่นาน

ทีนี้สายพานเส้นที่ 2 เรียกว่า สายพานไทม์มิ่ง อันนี้มันมีฝาปิดอยู่ครับ อยู่ฝั่งซ้ายของกรองอากาศครับ
มีเอาไว้เพื่อกำหนด ระยะ เปิดปิด วาล์ว ไอดี และ ไอเสียครับ แล้วก็ต่อกับ crankshaft ครับ
ราคาจำไม่ได้ แต่เปลี่ยนเป็นชั่วโมงครับ กว่าจะเอามือมุดไปถอดน็อตแต่ละตัวได้
สายพานเส้นนี้เราไม่สามารถรู้ได้ว่า มันใกล้เสียหรือยัง นอกจากขาดมา แล้วเครื่องก็วาล์วไอดีไอเสียพังไปเลย
แต่เราต้องเปลี่ยนที่ระยะทุกๆ 4 หมื่น กิโลเมตรครับ เพื่อความชัวร์ว่ามันจะไม่ขาด  ถ้าสายพานเส้นนี้ขาดขึ้นมา
เตรียมเงินไว้ 1 หมื่นเป็นเบื้องต้นครับ (ค่าซ่อม)

สายพานไทม์มิ่งนี้ ไม่ต้องแปลกใจถ้าช่างจะส่ายหน้าไม่อยากทำ เพราะค่าแรงน้อย แต่ออกแรงนานครับ ไม่คุ้มค่าเหนื่อย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!