ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 21 กันยายน 2024 เวลา 18:33:31

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง
| | |-+  เปอร์โยต์ 306 2.0 AT XSI
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เปอร์โยต์ 306 2.0 AT XSI  (อ่าน 2637 ครั้ง)
bg
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 26



« เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 01 เมษายน 2007 เวลา 21:48:45 »


สวัสดีครับ.....พี่น้องชาวเปอร์โยตืทุกท่าน

ก่อนที่จามาเป็นสมาชิกใหม่  ผมมีคำถามเก่าๆ  เดิมๆ  และแบบด่วนๆ มาถามและปรึกษาครับ

คือผมอยากได้รถ เล็กๆคันนึงครับ  หามาอยู่หลายวัน  ทั้งกอล์ฟเอย  โอเปิ้ลคอส์ซ่าเอย

แต่พอดี วันนี้ เจ้าเปอร์โยต์ 306 2.0 AT  XSI ปี 95  มาเตะตาเข้าอย่างจัง ลองขับดูแล้วบอกได้เลยว่าเหนือจริงๆ

จิ๊ดจ๊าดพอสมควรเลย 

จึงอยากจะถามว่า ปัญหาหลักๆ  หรืออาการจำเจ  ของตัวนี้มีอะไรบ้างครับจุดอ่อน จุดด้อย  อยู่ตรงไหน

อ่ะหลั่ยหายากมั๊ย แพงรึป่าว เปราะรึปล่าว  เกียร์เป็นไงมั่ง  แล้วมีปัญหาเรื่องความร้อนรึปล่าวครับ

ถ้าจาซื้อต้องดูตัวไหนเป็นพิเศษบ้างครับ  ราคาน่าจะอยู่ที่เท่าไหร่  น่าเล่นมั๊ย หรือมีอะไรที่ผมควรรู้

รบกวนให้ พี่ๆเพื่อน ทุกคนชี้แนะด้วยครับ เอาแบบด่วนๆเลยน่ะครับ แบบว่าใจไปอย่กับรถแล้วตอนนี้ แหะ แหะ Cheesy


แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ถ้าเรามาร่วมกันสร้างความมั่นใจใน  PEUGEOT

รถดีๆ แบบนี้ก้อคงจะมีคนกล้าใช้มากขึ้นน่ะครับ  ช่วยกันครับ
bg
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 26



« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 02 เมษายน 2007 เวลา 07:49:03 »


ทามมายไม่มีใครช่วยตอบป๋มเลยงับ.... Sad Sad Sad Sad

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ถ้าเรามาร่วมกันสร้างความมั่นใจใน  PEUGEOT

รถดีๆ แบบนี้ก้อคงจะมีคนกล้าใช้มากขึ้นน่ะครับ  ช่วยกันครับ
old-big
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 580



« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 02 เมษายน 2007 เวลา 10:58:52 »


เอาคร่าวๆก่อน

306 xsi 2.0 จะใช้เครื่องรุ่นเดียวกับ 405 Sri 2.0 เกียร์ออโต้ เรื่องกำลัง ก็เท่ากัน จะจี๊ดกว่า 405 ตรง แรงม้าต่อน้ำหนักครับ รูปทรงก็เหมือนกับ 306 S16 หรือ Gti แต่ได้ความสบายครับ เพราะเป็นเกียรออโต้ แต่กำลังรถสู้ไม่ได้

เรื่องมีอะไรจุกจิ๊ก ถ้าคุณซื้อป้ายแดงมาเลย คงไม่มีปัญหา เพราะเทคดนโลยี่ ไม่ล้ำสมัย มันเลยดูแลง่าย แต่ถ้ารถมือสอง ก็ตามอายุรถ แต่เท่าที่ผมใช้ 405 Sri มันไม่จุกจิกนะไม่มีอะไรเสียหายแบบแพงๆครับ เรื่องเกียร์ที่บอกว่าเปอรืโยต์มีปัญหามาก ผมใช้มาเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ทุก 1 หมื่นกม. ไม่เคยมีปัญหาเรื่องเกียร์ เรื่องความร้อนตามอายุรถและเจ้าของเก่าครับ

อะไหล่มีเยอะแน่นอน เพราะ 405 Sri มีเยอะแยะในเมืองไทย

ถ้าชอบ และ ได้รถสภาพสวยๆ ตัวถังสวย ภายในไม่ช้ำ ไม่มีชนมา ราคารับไหวก็เป็นรถที่ดีครับ





แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ฤทธิ์ อำมหิต
XU10J2
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 913



« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 02 เมษายน 2007 เวลา 12:30:29 »


เพิ่งได้มาเหมือนกันครับ ยังใหม่กับรถรุ่นนี้เหมือนกันครับ เลยไม่ทราบจะแนะนำยังไงครับ

ดีครับ จะได้มาเป็นเพื่อนกัน เพราะรุ่นนี้นำเข้ามาน้อยมาก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

สัมพันธภาพอันดี แม้จะมีมายาวนานสักเพียงใด ล้วนแล้วแต่เริ่มมาจากหนึ่งวัน
AkeS16
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 175


« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 03 เมษายน 2007 เวลา 08:57:08 »


ควรระวังบูชปีกนกคับ เพราะ ราคาอนข้างสูง ถ้าสภาพดี จะใช้ได้อีกนานเลย อย่างอื่นก็ไม่ค่อยมีอะไรคับ แอร์มันจะหนาว เป็นเรื่องปกติครับ ความร้อนไม่ควรเกิน 90 ครับ ถ้าหม้อนำสมบรูณ์ดี
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
bg
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 26



« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 03 เมษายน 2007 เวลา 09:43:51 »


ขออีกนิดครับพี่ๆ  เปอร์โยใช้น้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ของเค้าเลยรึปล่าว
หรือว่าใช้ของอะไรก้อได้ครับ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ถ้าเรามาร่วมกันสร้างความมั่นใจใน  PEUGEOT

รถดีๆ แบบนี้ก้อคงจะมีคนกล้าใช้มากขึ้นน่ะครับ  ช่วยกันครับ
wut405
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,978



« ตอบ #6 เมื่อ: วันอังคารที่ 03 เมษายน 2007 เวลา 12:00:13 »


ผมใช้ 450 sri ถ้าได้รถที่ไม่ได้ยำมา สภาพเดิมๆ บอกได้คำเดียว ขับมันมาก ไม่ค่อยจุกจิกถ้าคอยดูแล

แต่ถ้าขับแบบทิ้งๆคว้างๆ รอให้เสียก่อน แล้วค่อยซ่อม อาจจะต้องเสียเงินเยอะกว่าที่ควรจะเป็นนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

กำลังไหนจะ เท่า กำลังใจ
กำลังใจ สำคัญที่สุด
S.N.N. GANG
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 167


« ตอบ #7 เมื่อ: วันอังคารที่ 03 เมษายน 2007 เวลา 15:03:06 »


อยากได้เหมือนกัน อยากได้สีบรอนท์ จะเอามาทำเป็นพี่น้องกับ Sri ที่บ้าน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
toppy
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 394


« ตอบ #8 เมื่อ: วันอังคารที่ 03 เมษายน 2007 เวลา 17:00:00 »


สเป็ค XSI มีหลักๆอยู่ สองเครื่อง คือเครื่อง XU10J4R and XU10J2 แรงม้าเท่ากัน แต่แรงบิดต่าง
ส่วนเกียร์ ในบ้านเราน่าจะเป็น ZF 4HP14 and Manual BE3 5 speed
สเป้คนี้ค่อนข้างแรงถ้าเทียบกับน้ำหนักตัวรถ เหยียบพุ่งปรี้ด ช่วงล่าง หนึบ เอาอยู่ทุกท่วงท่า
ถ้าราคาไม่แรง ไม่เกิน สามสิบ ก็น่าจับมาเล่น
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
bg
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 26



« ตอบ #9 เมื่อ: วันอังคารที่ 03 เมษายน 2007 เวลา 22:29:16 »


ไปดูคันนี้มาอ่ะครับ
ไม่ทราบแว่....เอ้ย....ไม่ทราบว่าพี่ๆ  พอจารู้ประวัติของตัวนี้รึปล่าวครับ

บอกอย่างไม่อายเลยน่ะครับ
ผมใช้ โฟล์ค กับ ออดี้ อยู่  ผมว่าสมรรถนะดีแล้วน่ะ
แต่ไม่รู้ทำอีท่าไหน มาหลงรักตัว PEUGEOT 306 xsi เข้าอย่างจัง.....

ว่าแต่ช่วยตอบด้วยน่ะครับว่า  รถในรูปนี้เป็นยังไงบ้าง  ราคาเปิดมาแรงพอสมควรเลยล่ะครับ


* 1 ll.jpg (112.23 KB, 300x225 - ดู 546 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ถ้าเรามาร่วมกันสร้างความมั่นใจใน  PEUGEOT

รถดีๆ แบบนี้ก้อคงจะมีคนกล้าใช้มากขึ้นน่ะครับ  ช่วยกันครับ
Mai405
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 490


« ตอบ #10 เมื่อ: วันพุธที่ 04 เมษายน 2007 เวลา 08:00:31 »


ไม่ใช่เครื่องเดิมของ xsi  เปลี่ยนมา..ถ้าดูและจำไม่ผิดคันจะเป็นของ 406 d8 ถ้าเครื่องมาดีๆ ลงฝีมือดีๆ จะดีกว่าเครืองเดิมอีกที่เป็น 8 วาวล์ อีก ถ้าทางเจ้าของจะเดิมจะเล่นรถเหมือนกัน ลองดูว่าทำอะไรเพิ่มมาบ้างนะคะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: วันพุธที่ 04 เมษายน 2007 เวลา 08:04:39 »


ต้องค่อยๆ ใจเย็นๆ นะครับ
ราคาแรงไปหน่อยนะครับคันแดงนั้นนะ

ใจร้อนแล้วเดียวจะลำบากครับ (แบบผมนะ 5555)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
AkeS16
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 175


« ตอบ #12 เมื่อ: วันพุธที่ 04 เมษายน 2007 เวลา 08:26:51 »


สภาพไม่ค่อยสวยเลยคับ ราคาแรงมากเลย ยังไม่น่าเอาเท่าไร
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
bg
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 26



« ตอบ #13 เมื่อ: วันพุธที่ 04 เมษายน 2007 เวลา 08:38:36 »


ครับ  รับฟังและต้องจายเย็นๆ  Afro Afro
ว่าแต่รุ่นนี้หายากรึป่าวครับ Sad Sad
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ถ้าเรามาร่วมกันสร้างความมั่นใจใน  PEUGEOT

รถดีๆ แบบนี้ก้อคงจะมีคนกล้าใช้มากขึ้นน่ะครับ  ช่วยกันครับ
ฤทธิ์ อำมหิต
XU10J2
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 913



« ตอบ #14 เมื่อ: วันพุธที่ 04 เมษายน 2007 เวลา 10:20:21 »


อยากทราบจริงๆนะครับ ที่ว่าราคาแรงสำหรับ 306XSi ที่ออกห้างล้านเศษๆ และมีไม่กี่คันในไทยนี่ใช้มาตรฐานจากไหนวัดครับ และราคาที่สมเหตุสมผลควรอยู่ที่ไหน ผมเองก็อยากทราบไว้เป็นข้อมูลเหมือนกันครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

สัมพันธภาพอันดี แม้จะมีมายาวนานสักเพียงใด ล้วนแล้วแต่เริ่มมาจากหนึ่งวัน
S.N.N. GANG
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 167


« ตอบ #15 เมื่อ: วันพุธที่ 04 เมษายน 2007 เวลา 22:17:09 »


ความพอใจไงครับพี่ฤทธิ์ อีกอย่างพวกนี้มันก็มีราคาตลาดอยู่แล้ว ราคาตลาดอยู่ที่ผู้ซื้อพอใจมั๊ย แล้วผู้ขายพอใจป่าว ก็จบ พอมีหลายๆ เคสแบบนี้ก็เป็นราคาอนุมาน หรือราคากลางที่พอจะเปรียบได้ไงครับ แต่สำหรับผม ถ้ามีเงิน จะเล่นรถอะไรก็เล่นไปเหอะ เอาว่าอย่าเดือดร้อนก็พอ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
old-big
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 580



« ตอบ #16 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 05 เมษายน 2007 เวลา 07:44:51 »


ราคารถเมืองไทยถ้าขายกันเองระหว่างผู้ใช้โดยตรง กับ เจ้าของรถก็อยู่ที่ความพอใจและความต้องการเงินของเจ้าของรถ หรือ อยากเปลี่ยนรถของเจ้าของรถ แหละครับว่าสูงแค่ไหน ถ้าสูงมากราคาก็อาจจะต่ำ แต่ถ้าไม่สูงถ้าเขาให้ราคาเราไม่ดีและเรามั่นใจรถเราดีก็อย่าไปขายเอาไว้ใช้เองดีกว่า

ส่วนถ้าเป้นเต๊นท์ ก็กดราคาเท่าที่เขาจะขายได้กำไรมากที่สุดอยู่แล้ว ถ้าไม่ร้อนเงินและรีบเร่งอย่างที่สุด ผมไม่ขายเต๊นท์ ถ้ารถไม่เกิน 3 แสนกม.หรือ 15 ปี ถ้าอายุขนาดนี้รถตลาด ราคาเต๊นท์เท่ากันหมดแหละไม่เกิน 1 แสนบาท ขายชาวบ้านด้วยกันก็ราคานี้เหมือนกัน

ถ้ารถเรามีปัญหาซ่อมอาทิตย์เว้นอาทิตย์ เท่าไหร่ก็ขาย ยังไงก็ขายครับ ขายแบบไม่มีเงื่อนไข  Roll Eyes




 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
fakeee
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


« ตอบ #17 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 05 เมษายน 2007 เวลา 11:24:38 »


อยากรู้เรื่องราคาเปอร์โยต์รุ่น 207 ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
old-big
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 580



« ตอบ #18 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 08 เมษายน 2007 เวลา 10:13:03 »


เห็นว่าล้านกว่านะครับ เห็นว่า 207ที่บ้านเรามีเกียร์ทริปทรอนิคมาล่อลูกค้าครับ ผมเห็นในแม๊กกาซีนในศูนยเปอร์โยต์นะ ถ้าเป็นงั้นจริง ไม่รู้ว่าเขาคิดอย่างไง เกียร์ทริปทรอนิค กับรถสี่ประตู กับกลุ่มลูกค้าสี่ประตู จะเอาให้มันดูหรูให้ได้ หลังจากราคาหรูไปแล้ว

ถ้า 8 แสน เครื่องและออปชั้นเบาะหนังแบบนี้เอาทริปทรอนิคออกไป แค่นี้ก็เขียนออเดอร์กันแทบไม่ทันแล้ว ลูกค้าเก่าทั้ง 205 306 ก็เทใจให้แล้ว


 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!