ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 25 มกราคม 2025 เวลา 20:59:00

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  406 D8 ออกอาการวูบแปลกๆ ให้ระแวงครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 406 D8 ออกอาการวูบแปลกๆ ให้ระแวงครับ  (อ่าน 2058 ครั้ง)
Ch.Ouan
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


« เมื่อ: วันเสาร์ที่ 24 มีนาคม 2007 เวลา 19:56:42 »


406 D8  วันนี้สดๆร้อนๆเลยครับ
วิ่งไปสระบุรีอาการปกติ  แต่ขากลับ
มีอาการวูบเป็นระยะๆครับ  แต่ไม่ดับ
แล้วไฟ K ก็เดี๋ยวติดเดี๋ยวดับ
เวลารถติด  เครื่องเดินเบาก็ไม่มีไรผิดปกติครับ
มีแต่ไฟ k เดี๋ยวติดเดี๋ยวดับ
รบกวนผู้รู้ทุกท่านแนะนะด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
manlion
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


« ตอบ #1 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 25 มีนาคม 2007 เวลา 08:44:34 »


ของผม D8 ปี 2000 เป็นเหมือนกันครับ เป็นมานานแล้วด้วย หายังไงก็หาไม่เจอ เอาไป Check fault code ที่ศูนย์ก็หาไม่เจอ รู้แค่่ว่าเผาไหม้ไม่สมบูรณ์  ลองเปลี่ยน O2 Sensor แล้วก็ไม่หาย สุดท้ายรำคาญไม่รู้จะทำไงเลยลองเปลี่ยนหัวเทียนทั้งหมดดู  เหอ เหอ เหอ !!!! ไฟ K ไม่ขึ้นมาหลายเดือนแล้ว และสังเกตุดูตอน สตาร์ดเครื่องแต่ก่อน ไฟ K จะติดอยู่ประมาณ 3 วิ.หลังจากเครื่องติด แล้วดับ แต่หลังจากเปลี่ยนหัวเทียนได้อาทิตย์หนึ่ง  พอเครื่องติดปุ๊บดับเลย เหมือน ECU เคลียร์ Fault code ออกไปได้แล้ว
ลองดูแล้วกันนะครับเผื่อจะใช้วิธีการนี้ได้

 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 27 มิถุนายน 2011 เวลา 11:19:51 »


สว้สดีครับทุกคน เพิ่งเป็นสมาชิก(ใหม่) วันนี้  ทั้งที่เคยเป็นสมาชิก(เป้า) และเคยใช้เวบบ์นี้เป็นคู่มือ(ตั้งแต่เวบบ์นี้แจกManaul ในรูป CD ฟรีทั้งค่าส่ง และCD..น่าจะโดยคุณเฮง) เมื่อเกือบ10 ปีแล้วมั๊ง (หลังจากบ.จ่ายเงินก้อนโต +เอกสารปลดจากการเป็นพนักงาน ไปอยู่ป่า)  ดีใจครับที่ยังพบชื่อคุ้นๆหลายๆคน วันนี้มีปัญหากับรถคันเดิม..405SRI (ลูกชายใช้ ..ชื่อที่สมัครก็เป็นของลูกชายตอนนี้ลูกชายมาทำงานที่นี่และพักอยู่ด้วยเลยมีเนตใช้) ...หวังว่าคงได้รับการช่วยเหลืออย่างอบอุ่นเช่นเดิม
     สักเดือนกว่าๆ ขับรถลงจากเขาใหญ่ รถวูบเกือบดับ (ถ้าเร่งดับ) ต้องถอนคันเร่งรอสักพักเร่งต่อได้เป็นปรกติ สักพักเป็นอีก ถึงหน้าบ้านจะเลี้ยวเข้าบ้าน(ช่วงจะเลี้ยงต้องเบา..และดับไปเลย ต้องเข็นเข้าบ้าน) ..ไปสะพานควาย หัวเทียน(ร้านจัดให้2เขี้ยว @150), ซื้อกรองอากาศ และกรองเบนซิน(น่าจะเป็นของเทียม) ...จัดการเปลี่ยน หัวเทียนเก่ามีเขม่าดำคล้ายหัวเทียนมอเตอร์ไซค์2จังหวะ(แต่ไม่เยิ้มเท่า), ถอดชุดที่มีมอเตอร์เดินเบามาล้าง พบว่าแจ๊คอีกตัว(3ขา) ไม่ได้เสียบ ..ก็เสียบเข้าที่ โอ้โฮปรูดปร๊าด กว่าเดิมเยอะ
     ถัดมาสัก2สัปดาห์ อาการเหมือนเดิม ลองถอดแจ๊ค3ขา(ที่อธิบายข้างบน) ..ใช้ได้ แต่ตอบสนองไม่ดี เหยียบไม่ติด.....
     เมื่อเช้าลูกขับออกไปสัก 15 นาที โทรมาบอกอาการเหมือนเดิม ขับคลานกลับบ้าน  ..  วิเคราะห์..น้ำมันขึ้นไม่พอ ถอดท่อน้ำมันระหว่างปั๊ม-กรอง มีแรงดันกลับจากด้านกรอง(คิดว่าแรงนะ ..น่าจะพอกับระบบหัวฉีด)  บิดกุญแจให้ปั๊มทำงาน น้ำมันก็ออกเต็มท่อ ....แล้วควรจะทำอะไรต่อดีครับ
     แนะนำทีครับ ไม่รู้จักอู่แถวนี้ ...ที่สะดวกคือ สหกรณ์ฟาร์มโคนม หน้า อ.มวกเหล็ก  ...อนุเคราะห์ด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สิงห์-นน
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 366



« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 27 มิถุนายน 2011 เวลา 16:51:49 »


...ดูสายไฟเข้าหัวฉีดอาจชำรุด บางสูบ (lpg;หัวฉีดเคยขาด3 รอบ) ...ถ้าlpg->มีคอม+สายจูน...เสียบดูได้ ทั้งตัวเลขค่า นม.&lpg แต่ละสูบ หรือจะดูจากกราฟก็ได้
.....**ถ้าหัวฉีดตัน นม. ล้างมาเมื่อบ่ายนี้(27/มิย.54) 500 ฿. *เจอเม็ดคล้ายๆ ทรายในรูหัวฉีดเพียบทั้งๆที่เผิ่งเปลี่ยนหัวฉีดทั้งราง4-5 ด.*..ก่อนนี้รถผมวิ่งสดุดๆ+วูบ/ออกตัว นม.มีดับ ไฟเขียวดับ จนเซ็ง
.......**ถ้าหัวฉีดlpg หลังใช้สัก~2 ปี ถ้ามีอาการเพี้ยนผิดปกติ หัวฉีดlpgดังแรง ล้างหัวได้+คาริเบทปรับระยะชักใหม่

 โชคดีD8
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pha
ความทุกข์ที่เกินทน จะหลอมคนให้ทนทาน
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 760



« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 27 มิถุนายน 2011 เวลา 16:59:16 »


อาการแบบนี้ น่าจะปั้มติ๊ก ครับ มันชราภาพมากแล้ว เรี่ยวแรง คงไม่เหมือนสมัยมันยังหนุ่มๆ
ผมเคยเป็น 2 ครั้ง (2 คัน แต่ต่างเวลา) เช็คท่อดู น้ำมันเบซินออก แต่จริงๆแล้ว เราไม่รู้หรอกว่าแรงมันอ่อน/ ขับช้า ไปได้ พอจะบี้กะคนอื่น ไปได้แป๊บเดียวน้ำมัน มันป้อนไปไม่ทัน มันฝ่อ กลางถนนเลยต้องค่อยๆ กระดึ๊บ..กระดึ๊บ ลงข้างทาง หรือหนักๆ ต้องจอดสักพักก็ยังเคย ผมแก้ผิดจุดไปหลาย เลย กว่าจะเจอ หลายเดือน
  อยากให้ โฟกัส ไปที่ปั้มติก นี่ครับ ช่างที่เก่งๆ เปิดสวิตซ์กุญแจ แล้วไปดูปลายสาย เขาวิเคราะห์ได้เลยว่าแรงดันน้ำมันพอ หรือไม่พอ
แต่ของผมแค่ช่างเขาบอกว่า น่าจะใช่..เท่านั้นหละ   เปลี่ยนเลย และมันก็หายจริงซะด้วย เลยเขียนมาเล่า เผื่อเป็นประโยชน์คร๊าบ พี่ น้อง คร๊าบ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 27 มิถุนายน 2011 เวลา 17:27:28 »


สว้สดีครับทุกคน เพิ่งเป็นสมาชิก(ใหม่) วันนี้  ทั้งที่เคยเป็นสมาชิก(เป้า) และเคยใช้เวบบ์นี้เป็นคู่มือ(ตั้งแต่เวบบ์นี้แจกManaul ในรูป CD ฟรีทั้งค่าส่ง และCD..น่าจะโดยคุณเฮง) เมื่อเกือบ10 ปีแล้วมั๊ง (หลังจากบ.จ่ายเงินก้อนโต +เอกสารปลดจากการเป็นพนักงาน ไปอยู่ป่า)  ดีใจครับที่ยังพบชื่อคุ้นๆหลายๆคน วันนี้มีปัญหากับรถคันเดิม..405SRI (ลูกชายใช้ ..ชื่อที่สมัครก็เป็นของลูกชายตอนนี้ลูกชายมาทำงานที่นี่และพักอยู่ด้วยเลยมีเนตใช้) ...หวังว่าคงได้รับการช่วยเหลืออย่างอบอุ่นเช่นเดิม
     สักเดือนกว่าๆ ขับรถลงจากเขาใหญ่ รถวูบเกือบดับ (ถ้าเร่งดับ) ต้องถอนคันเร่งรอสักพักเร่งต่อได้เป็นปรกติ สักพักเป็นอีก ถึงหน้าบ้านจะเลี้ยวเข้าบ้าน(ช่วงจะเลี้ยงต้องเบา..และดับไปเลย ต้องเข็นเข้าบ้าน) ..ไปสะพานควาย หัวเทียน(ร้านจัดให้2เขี้ยว @150), ซื้อกรองอากาศ และกรองเบนซิน(น่าจะเป็นของเทียม) ...จัดการเปลี่ยน หัวเทียนเก่ามีเขม่าดำคล้ายหัวเทียนมอเตอร์ไซค์2จังหวะ(แต่ไม่เยิ้มเท่า), ถอดชุดที่มีมอเตอร์เดินเบามาล้าง พบว่าแจ๊คอีกตัว(3ขา) ไม่ได้เสียบ ..ก็เสียบเข้าที่ โอ้โฮปรูดปร๊าด กว่าเดิมเยอะ
     ถัดมาสัก2สัปดาห์ อาการเหมือนเดิม ลองถอดแจ๊ค3ขา(ที่อธิบายข้างบน) ..ใช้ได้ แต่ตอบสนองไม่ดี เหยียบไม่ติด.....
     เมื่อเช้าลูกขับออกไปสัก 15 นาที โทรมาบอกอาการเหมือนเดิม ขับคลานกลับบ้าน  ..  วิเคราะห์..น้ำมันขึ้นไม่พอ ถอดท่อน้ำมันระหว่างปั๊ม-กรอง มีแรงดันกลับจากด้านกรอง(คิดว่าแรงนะ ..น่าจะพอกับระบบหัวฉีด)  บิดกุญแจให้ปั๊มทำงาน น้ำมันก็ออกเต็มท่อ ....แล้วควรจะทำอะไรต่อดีครับ
     แนะนำทีครับ ไม่รู้จักอู่แถวนี้ ...ที่สะดวกคือ สหกรณ์ฟาร์มโคนม หน้า อ.มวกเหล็ก  ...อนุเคราะห์ด้วยครับ
ขอโทษครับ โพสท์ผิด ไปโพสท์ใหม่ที่ 40X แล้ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!