ผมยืนยันเช่นกันครับว่าไม่คดเพราะเปิดฝาสูบทำเองเรียบร้อยเมื่ออาทิตย์ที่แล้วเนื่องจากไม่มีเวลา และรถผมกินแก๊ส แนะนำสำหรับท่านที่ใช้เครื่องเดิมติดแก็ส ถ้ามีโอกาสเปิดฝาสูบเตรียมตัวในเรื่องเปลี่ยนวาล์วไอเสียด้วย เนื่องจากวาล์วไอเสียเมือมีความร้อนสะสมมากๆ วาล์วนิ่มกว่าบ่าวาล์ ยืนยันครับ ถ้าจะให้ดีเปลี่ยนทั้งหมดเลย วาล์วไอดี 160*4 วาล์วไอเสีย 200*4 ยางตีนวาล์ว 240/ชุด ปะเก็นฝาสูบ 560 ปะเก็นไอดี /ไอเสีย จำไม่ได้ ปะเก็นฝาหลังฝาสูบ ยางฝาครอบวาล์ว แพงหน่อย กว่า 500 แน่ะน็อตฝาสูบอีก 3 ตัว รวมหมด 3,060 บาท ใช้ยาวครับ ลืมไปชุดซ่อมคาร์บูอีก 500
และอยากแนะนำว่าระบบการทำงานของเครื่องตัวนี้ดีมาก ถ้าไม่เปิดดูจะไม่รู้เลยว่ามันทนจริงๆ ถ้าดูแลอย่างสม่ำเสมอ หลังจากทำเสร็จตอนนี้วาล์วดังว่าพรุ่งนี้จะทำการซื้อชิมวาล์วมาเปลี่ยน ประมาณ 4 ตัว น่าจะ 400 กว่าบาท สำหรับท่านที่คิดว่างเครื่อง ผมว่าบูรณะเครื่องเดิมดีกว่า เปิดฝา/เปลี่ยนวาล์ว เช็คกำลังอัดก่อนว่า ดีมั้ย ถ้าไม่ดี ค่อยว่ากัน ของผมกำลังอัดต่ำ/รั่ว ตอนแรกว่าจะเปลี่ยนเครื่องเลยเหมือนกันตอนเช็คหลังสายพานขาด เอาแคมชาร์ฟออกแล้ว สตาร์ทเช็ค นึกว่าวาล์วคด ปรากฎว่าบริเวณริกน้าสัมผัสวาล์วเสียรูปเล็กน้อย ทำให้วาล์วรั่ว (ไอเสีย) เบ็ดเสร็จรวมค่าใช้จ่ายทั้งหมดรวมชุดสายพาน/ลูกรอก/ซีลและอื่นๆ ประมาณ 7,000 บาท ครับผม ถ้ามีโอกาศจะถ่ายรูปวาล์วมาให้ดู