ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 31 มกราคม 2025 เวลา 00:19:59

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  สายพานไทม์มิ่งขาดครับ
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: สายพานไทม์มิ่งขาดครับ  (อ่าน 5202 ครั้ง)
Gr_LPG
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24


« เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 22 มีนาคม 2007 เวลา 11:31:21 »


อาทิตย์ที่ผ่านมานี้สายพานไทม์มิ่งขาดครับ เลยอยากเตือนเพื่อนๆ พี่ๆ ระวังด้วยนะครับ ขอสอบถามเรื่องการขันฝาสูบ 405 GR ครับ ว่าขันฝาสูบอย่างไร เนื่องจากจะทำการซ่อมเองอาทิตย์นี้ ยังไม่รู้ว่าวาล์วคดกี่ตัว และพอดีว่ากินแก๊สมาประมาณ 20000 กว่า กม. จะเช็คข้างในเป็นไงมั่งด้วย ผมใช้เครื่องเดิม คาร์บูเดิมครับ และอยากทราบว่า น๊อตที่ขันต่าง ๆ เป็นเกลียวขวาปกติหรือไม่ครับ เพราะผมเคยใช้ 505 น๊อตบางตัวเป็นเกลียวซ้าย (รบกวนเรื่องการขันฝาสูบด้วยครับ เพราะทราบว่าต้องมีวิธีการขัน และน๊อตของผมเป็นแบบดาวครับ)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
นิสิตสุรา ตี4
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 731



« ตอบ #1 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 22 มีนาคม 2007 เวลา 12:40:54 »


ขอบคุณสำหรับคำเตือนนะครับ ของผมเพิ่งเปลี่ยนมาครับ
ท่านอื่นตรวจเช็คกันบ้างก็ดีนะครับ โดยเฉพาะผู้ที่ชอบออกตัวแรงๆ หรือคิกดาวน์บ่อยๆ
อายุงานมันเป็นแค่ตัวเลขอ้างอิงโดยเฉลี่ย ของบางอย่างเปลี่ยนก่อนเสีย กับเปลี่ยนหลังเสีย
ราคาต่างกันเยอะมาก ทั้งค่าของและค่าแรงนะครับ จากหลักร้อย อาจเป็นหลักหมื่นได้

ส่วนเรื่องขันฝาสูบ รอผู้รู้มาตอบแล้วกันนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ohmmax
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 29


« ตอบ #2 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 22 มีนาคม 2007 เวลา 20:13:51 »


วาล์วไม่คดหรอกครับ เครื่องรุ่นนี้หัวลูกสูบบุ๋มเยอะมาก ของน้องผมขาดบ่อยเหมือนกัน ลองหมุนดูได้ไม่ติดครับ
เปลี่ยนสายพานแล้วลองหมุนเครื่องดูกำลังอัดดูก่อนก็ได้ เสป็คขันฝามีอยู่ในซองปะเก็นแล้ว
(ซื้อยี่ห้อของยุโรปนะคับ)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
solomon
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« ตอบ #3 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 28 เมษายน 2007 เวลา 08:03:38 »


ยืนยันด้วยอีกคนครับสายพานทามมิ่งผมพึ่งขาดมาเมื่ออาทิตย์ที่แล้วด้วยความเร็ว100กว่าใน405GR ต้องจ้างรถลากกลับบ้าน แฮ่ะๆนึกว่าวาวล์คงคด โทรไปถามช่างสอบถามข้อมูลในเวปนี้ล่ะครับทุกช่างฟันธงว่าวาวล์คดแน่นอนค่าซื่อมก้อประมาณเกือบหมื่น แฮ่ะๆปลายเดือนจาเอาตังส์ที่ไหนมาซ่อม เลยต้องให้อู่แถวบ้านรู้จักกันซ่อมไปช่วยแกซ่อมด้วยด้วยความอยากรู้ สรุปว่าเครื่องไม่เป็นไรเลยครับวาวล์ก้อไม่คด แค่เปลี่ยนสายพานทามมิ่งกับลูกลอกไปเท่านั้นราคาก้อค่าแรง600บาทครับ ค่าของก้อสายพาน560 ลูกลอก250 ซื้อที่เอกชัยคลองเตอยครับ สรุปว่างานนี้หมดไม่ถึง1500บาท ขอยืนยันด้วยอีกคนว่าวาวล์ไม่คดครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Gr_LPG
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24


« ตอบ #4 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 28 เมษายน 2007 เวลา 08:54:20 »


ผมยืนยันเช่นกันครับว่าไม่คดเพราะเปิดฝาสูบทำเองเรียบร้อยเมื่ออาทิตย์ที่แล้วเนื่องจากไม่มีเวลา และรถผมกินแก๊ส แนะนำสำหรับท่านที่ใช้เครื่องเดิมติดแก็ส ถ้ามีโอกาสเปิดฝาสูบเตรียมตัวในเรื่องเปลี่ยนวาล์วไอเสียด้วย เนื่องจากวาล์วไอเสียเมือมีความร้อนสะสมมากๆ วาล์วนิ่มกว่าบ่าวาล์ ยืนยันครับ ถ้าจะให้ดีเปลี่ยนทั้งหมดเลย วาล์วไอดี 160*4 วาล์วไอเสีย 200*4 ยางตีนวาล์ว 240/ชุด ปะเก็นฝาสูบ 560 ปะเก็นไอดี /ไอเสีย จำไม่ได้ ปะเก็นฝาหลังฝาสูบ ยางฝาครอบวาล์ว แพงหน่อย กว่า 500 แน่ะน็อตฝาสูบอีก 3 ตัว รวมหมด 3,060 บาท ใช้ยาวครับ ลืมไปชุดซ่อมคาร์บูอีก 500
และอยากแนะนำว่าระบบการทำงานของเครื่องตัวนี้ดีมาก ถ้าไม่เปิดดูจะไม่รู้เลยว่ามันทนจริงๆ ถ้าดูแลอย่างสม่ำเสมอ หลังจากทำเสร็จตอนนี้วาล์วดังว่าพรุ่งนี้จะทำการซื้อชิมวาล์วมาเปลี่ยน ประมาณ 4 ตัว น่าจะ 400 กว่าบาท สำหรับท่านที่คิดว่างเครื่อง ผมว่าบูรณะเครื่องเดิมดีกว่า เปิดฝา/เปลี่ยนวาล์ว เช็คกำลังอัดก่อนว่า ดีมั้ย ถ้าไม่ดี ค่อยว่ากัน ของผมกำลังอัดต่ำ/รั่ว ตอนแรกว่าจะเปลี่ยนเครื่องเลยเหมือนกันตอนเช็คหลังสายพานขาด เอาแคมชาร์ฟออกแล้ว สตาร์ทเช็ค นึกว่าวาล์วคด ปรากฎว่าบริเวณริกน้าสัมผัสวาล์วเสียรูปเล็กน้อย ทำให้วาล์วรั่ว (ไอเสีย) เบ็ดเสร็จรวมค่าใช้จ่ายทั้งหมดรวมชุดสายพาน/ลูกรอก/ซีลและอื่นๆ ประมาณ 7,000 บาท ครับผม ถ้ามีโอกาศจะถ่ายรูปวาล์วมาให้ดู
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
niranam
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 826


« ตอบ #5 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 28 เมษายน 2007 เวลา 09:41:58 »


ดีครับ สบายใจขึ้นเยอะ เรื่อง สายพาน แต่ ของ 405 ทุกปี เหรอว่า ช่วงของปีไหน ไหมครับ ที่ว่า ลูกสูบ เว้นลงไปลึกแบบนั้น  แล้ว ถ้ามีการเปลียนมาครั้งหนึ่ง ก็จะต้องสเปกเดิมด้วยไหม ครับ เพราะคันี้ที่ใช้อยู่ยังไม่เคยเปิดฝาดูเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Gr_LPG
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24


« ตอบ #6 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 28 เมษายน 2007 เวลา 10:17:33 »


ของรถผม GR น่าจะปี 90 ส่วนเรื่องวาล์วนั้น รถผมอายุกว่า 250,000 กม.แล้วครับ ซื้อมือสองมา คาดว่าน่าจะเคยเปลี่ยนแหวนมาแต่วาล์วน่าจะเดิมๆ และฝาสูบน่าจะยังไม่เคยไสมา เลยใช้ปะเก็นฝาสแตนดาร์ด และความร้อนปกติครับ ระบบไฟฟ้าพัดลมเดิม วันอาทิตย์นี้จะทำการถอดชุดเพลาทอร์ชั่นบาร์หลังมาเติมจารบีด้วยครับ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
niranam
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 826


« ตอบ #7 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 28 เมษายน 2007 เวลา 11:57:48 »


สุดยอด ครับ เนี่ยผมก็ว่าจะถอด ออกมาดูเหมือนกัน แต่ยังไม่มีเวลา
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
juiamp
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42


« ตอบ #8 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 28 เมษายน 2007 เวลา 13:17:25 »


ของผมก็เคยขาดครับ คดไปสามตัวครับแต่ขาดตอนวิ่งร้อยกว่าอ่ะครับแค่เปิดฝาเปลี่ยน วาวล์ตั้งวาวล์ใหม่ก็ใช้ได้เหมือนเดิมแล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!