ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอาทิตย์ที่ 26 มกราคม 2025 เวลา 23:31:58

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  ขอความเห็น
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความเห็น  (อ่าน 1060 ครั้ง)
tor_pg
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 73


« เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 22 มีนาคม 2007 เวลา 05:09:40 »


วันก่อนเอารถ 405 ปี 92 ออโต ไปเข้าอู่เนื่องจาก พัดลม ทำงานตัวเดียวทำให้ อุณหภูมิ เกือบ 100 ปรากฎว่ารีเลย์ ตัวหนึ่งไหม้ช่างก็เปลียนให้เรียบร้อย ผมบ่นกับช่างว่า อยากติดพัดลมสำรองอีกตัวด้านใน โดยติดตั้งสวิทในห้องโดยสาร เพื่อเวลารถติดมากๆ เครื่องมันจะร้อนก็เปิดพัดลมช่วย รถติด ทำให้คนขับเองก็หงุดหงิด เพราะกลัวจะโอเวอร์ฮีท ช่างก็เลยแนะนำว่า พัดลมสองตัวนี้ เค้าทำงานดีพอที่จะระบายความร้อนอยู่แล้ว แต่ ตัวเซ็นเซอร์ที่จะสั่งให้พัดลงสะเต็บสองทำงาน มันจะสั่งที่อุณหภูมิประมาณ 93 องศา ซี ซึ่งมันไม่เหมาะกับบ้านเราเพราะ บ้านเราอากาศมันร้อน มันเลยทำให้เครื่องร้อนเกินจำเป็น ช่างเลยแนะนำให้ติดตั้งตัวเซ็นเซอร์อีกตัว ซึ่งจะหลอกให้พัดลมสะเต็บสองทำงานที่ อุณหภูมิ ประมาณ 80-85 องศา ผมจึงให้ช่างจัดการ โดย ตัดท่อน้ำด้านบน ( ด้านที่ออกจากเครื่อง ก่อนเข้าหม้อน้ำ) ต่อด้วย ท่อทองเหลืองสามทาง ติดตั้งตัวเซ็นเซอร์อีกตัว แล้วต่อสายไปเข้ารีเลย์พัดลม ปรากฎว่า ได้ผลครับ พัดลมสะเต็บสองทำงานที่อุณหภูมิ 85 จริงๆ ครับ ไม่ว่ารถจะติดมากขนาดไหน ก็ไม่เกิน 85 เวลากลับบ้านเปิดกระโปรงรถดู รู้สึกได้ว่าความร้อนของเครื่องลดลงจริงๆ ค่าใช้จ่ายประมาณ ไม่เกิน 500. บาท 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Mark
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 190


เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 22 มีนาคม 2007 เวลา 07:56:07 »


เห็นด้วย และไม่แพงครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
supa chai
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 68


« ตอบ #2 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 22 มีนาคม 2007 เวลา 08:59:31 »


เรื่องนี้...แค่ออกความคิดเห็นน่ะ..
เท่าที่รู้มา...เครื่องยนต์จะทำงานได้ดี + เผาไหม้สมบูรณ์ ประมาณที่ 90 องศา...(แรง+ประหยัด+ไม่สึกหรอ)
พัดลมจังหวะสองมัก...ทำงานเพื่อไม่เกินอุณหภูมิช่วงนี้
ส่วนที่มันเกิน 100 เพราะมีอุปกรณ์บกพร่อง...รีเลย์...สภาพมอเตอร์พัดลม...ขั้วสายไฟ...หน้าสัมผัส....ไดชาร์จ... เป็นต้น
****แต่ความรู้สึกคน เกี่ยวกะความร้อนของรถ...คงห้ามยากน่ะ (สบายใจคนขับดีที่ซู๊ด...จริงป่ะ)****
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
40 ha
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 958


« ตอบ #3 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 22 มีนาคม 2007 เวลา 10:42:03 »


ผมเอารถไปซ่อมที่อู่อา (เพิ่งเคยไปครั้งแรก) อาจัดการทำให้เสร็จสรรพ ชอบมากครับ ความร้อนนิ่งแค่ครึ่งนึง  ได้ยินเสียงพัดลมทำงานบ่อยขึ้น รถผมใช้แก้สด้วย น่าจะช่วยชดเชยได้บ้าง 

ที่แน่ ๆ ได้ความสบายใจ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
S.N.N. GANG
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 167


« ตอบ #4 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 23 มีนาคม 2007 เวลา 07:52:04 »


รถผม วิ่งดีที่ 85 ครับ ถ้าแตะ 90 เมื่อไหร่ เหมือนระบบ ECU เริ่มงง รอบเครื่องสวิง คล้ายจะเบาดับ ใกล้จะเป็นลม แต่อาการพัดลม บางทีอยู่ที่แรงดันของระบบแอร์ด้วย รถผมพัดลมสเตปสองทำงานเร็วกว่า 90 เพราะเซ็นเซอร์น้ำยาแอร์สั่งให้ทำ ก็เลยไม่เคยเกิน 85 เว้นเมื่ออาทิตย์ก่อน รีเลย์ตัวขวาสุดเจ๊งอ่ะ ขึ้นไป 95 ทีนี้คนขับที่จะเป็นลมอ่ะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!