ราคาเครื่องทั้ง GRI และ SRI คงอยู่ที่ประมาณ 3X,XXX.- รวมเบ็ดเสร็จ คงปาไป 4X,XXX.- โน่นหละ ของผมประเก็นฝาสูบรั่ว น้ำเข้าเครื่อง ขับมาจนน้ำหายเกลี้ยงความร้อนขึ้น แต่ยังไม่ทันฮีตรู้ตัวทันเลยจอด แต่ก็กัดฟันรื้อเปลี่ยนเกือบหมด หลังจากที่รื้อออกมาดูปรากฎว่า ประเก็นรั่ว โซ่ขับน้ำมันหย่อนมาก ซึ่งก่อนหน้านี้จะมีได้เสียงดังแต๊กๆตามรอบเครื่องดังอยู่ช่วงอ่าง ให้ช่างลองฟังดูมีแต่บอกว่าสลักหลวม แต่พอรื้อออกมาก็ถึงบางอ้อ ค่าโซ่ก็ประมาณ 300 เอง อย่างอื่นก็ไม่ไม่อะไรเสียหาย แต่ใหนๆ ก็รื้อแล้ว(รื้อเอง) ก็ลงทุนซัก 17,000.- ได้ครบๆ เกือบเหมือนเครื่องใหม่ ลูกสูบ มาพร้อมปลอก แหวน สลัก 9,000.-บาท ที่เหลือก็รายย่อย ประเก็นฝาสูบ ประเก็นฝาวาล์ว กาวอ่างน้ำมันเครื่อง ประเก็นปั๊มน้ำ ซีลข้อหน้า-หลัง บดวาล์วซะด้วย ยางทีนวาล์ว ถ้าแคมเป็นรอยเปลี่ยนแคมชาร์ฟซะด้วย(ไปได้เชียงกงมา 2,000.-) ก็ประมาณนั้น