405spec C
|
|
« เมื่อ: วันอังคารที่ 27 กุมภาพันธ์ 2007 เวลา 18:51:52 » |
|
ใครมีใช้406ดี8-9ใส่แม็กซ์17ขึ้นไป ส่งรูปให้ให้ดูได้มั้ยคับ รูปจากเมืองนอกไม่เอานะคับ อยากดูลายว่าที่หากันได้มีลายไหนบ้าง ถ้า18จะดีมากเลยๆ ขอบคุณครับ ล่วงหน้า -เคยเห็นดี8ใส่ carlsonลาย1/16ลายเก่า 18แน่ๆแว็ปๆ2ปีก่อน ไกลๆ แปลงมาเท่าไหร่ไม่รู้ แต่สวยดี กล้าทำดี
|
Peugeot never die ,Lion never cry
|
|
|
ปิ๊ก
Heavenly Aerokits
สิงห์มัธยม
ออฟไลน์
กระทู้: 146
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 28 กุมภาพันธ์ 2007 เวลา 11:04:51 » |
|
รถผมใส่ W-Work LS105 หน้า 8 หลัง 9 นิ้ว ครับ ล้อชุดนี้จริงๆ แล้วมีออฟเซ็ตสำหรับใส่ BMW 3-series ผมจำออฟเซตไม่ได้ แต่เป็น 5 รู 120 ต้องใส่อะแด๊ปเตอร์ หนาราวๆ 1 นิ้วครับ
|
|
|
|
405spec C
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 28 กุมภาพันธ์ 2007 เวลา 17:05:37 » |
|
สวยคับ เต็มดี นี่แหละตัวจริงเลย ประมาณเนี้ยเลยมีใครแต่งประมาณนี้อีกมั้ยคับ หล่อเรียบ19นิ้ว หรือ18ครับ ต้องแปลงมั้ย โหลดยังไง ใส่สปริงโหลดของ? ซุ้มต้องเจียมั้ย เลี้ยวติดเยอะมั้ย ชุดนี่ราคาเท่าไหร่ ท่าทางแตะแสนแน่เลย ถ้าเป็นไปได้ อยากเห็นรูปถ่ายจากด้านหลัง หน้า แบบมุมตรงๆ
|
Peugeot never die ,Lion never cry
|
|
|
405spec C
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 28 กุมภาพันธ์ 2007 เวลา 17:09:27 » |
|
ป.ล. ถ้าเป็นซีรี3 ผมคงเลือกเป็น พวกac breyton hartge พวกสำนักแต่งของเค้าอะไรทำนองนี้มากกว่าครับ
|
Peugeot never die ,Lion never cry
|
|
|
HyperKid
สิงห์ประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 56
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 28 กุมภาพันธ์ 2007 เวลา 20:10:55 » |
|
โห สวยมากๆเลยฮับ เห็นแล้วอยากขึ้นขี่บ้างอ่ะ...... ระบบรองรับน๊ามหนัก ของ แตนๆ หรือป่าวฮับ หมายถึง สปริงกะ โช๊ค อ่ะฮับ
|
More points to hide. สิงห์ซุ่ม
|
|
|
ปิ๊ก
Heavenly Aerokits
สิงห์มัธยม
ออฟไลน์
กระทู้: 146
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 01 มีนาคม 2007 เวลา 11:11:32 » |
|
จะหาล้อ โดยเฉพาะ 18 นิ้ว ขึ้นไป ให้ได้ 4 รู 108 เป๊ะๆ แทบจะไม่มีครับ นอกจากสั่งทำ เช่น ล้อของ W-Work เป็นต้น ถ้าคุณทุ่มทุน (หลักแสนแน่ๆ) ก็จะได้ทั้งความกว้าง, ออฟเซต และรูที่ต้องการ แน่นอน ผมโชคดีที่ออฟเซตและความกว้างของล้อชุดนี้ เมื่อรองอะแดปเตอร์แล้ว ล้อไม่ไปติดกับชิ้นส่วนอื่นๆ มากนัก แต่ก็ต้องแปลงพอสมควร คือ - ล้อหน้า, ต้องเจียรตัวครอบคาลิเปอร์ออกเล็กน้อย และเจียรขอบซุ้มล้อออกเกือบหมด ตอนนี้ด้านในของล้อห่างจากเบ้ารองสปริงไม่ถึง 1 มม. (ไม่ผิดครับ ไม่ถึง 1 "มิลลิเมตร" จริงๆ) - ล้อหลัง, ใส่แล้วปรากฏว่าด้านในของล้อด้านขวา ไปถูกับส่วนที่ยื่นออกมาของซุ้มล้อพลาสติก ซึ่งก็คือส่วนที่กัน "ท่อน้ำมันเชื้อเพลิง" ที่มาจากฝาถัง เลยต้องรองสเปเซอร์เข้าไปอีก 5 มม. นอกจากนั้นก็ต้องเจียรซุ้มออกเกือบหมดเหมือนล้อหน้าเช่นกัน ส่วนเรื่องช่วงล่าง ผมอยากให้รถมันเตี้ยมากๆ ก็เลยใช้ทั้งช็อคอับและสปริงเดิมไปตัดซะ ตอนนี้แข็งเหมือนคอนกรีตเลย รถกระโดดสุดๆ แต่ก็รับได้ครับ เพราะชอบอย่างนี้ ที่สำคัญคือ ไม่มีใครทำชุดโหลดที่เตี้ยขนาดนนี้ขายแน่นอน
|
|
|
|
wut405
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 01 มีนาคม 2007 เวลา 16:19:43 » |
|
ความสวยกับความสบาย ทำไมมันถึงไปด้วยกันไม่ค่อยได้ซะที ผมชอบทั้งความสวยและความสบาย แต่ถ้าจะให้เลือก แต่ก่อนชอบความสวย แต่ ตอนนี้ ขอเลือกความสบายครับ แบบเริ่มแก่แล้ว
|
กำลังไหนจะ เท่า กำลังใจ กำลังใจ สำคัญที่สุด
|
|
|
tree406
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 01 มีนาคม 2007 เวลา 18:54:33 » |
|
สวยจนน่าอิจฉาเลยครับ แต่ต้องแลกกับบางสิ่ง อยู่ที่ว่า ผู้เป็นเจ้าของยินดีแลกกับมัน ขอทราบงบประมาณที่หมดไปด้วยครับ น่าสนใจเหมือนกัน ขอบคุณล่วงหน้าครับ
|
|
|
|
ฤทธิ์ อำมหิต
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 01 มีนาคม 2007 เวลา 20:17:26 » |
|
เป็น 406 ที่แต่งสวยที่สุดเท่าที่ผมเคยเห็นมาเลยนะครับ ลายล้อลงตัวดีครับ สีดำซะด้วย
|
สัมพันธภาพอันดี แม้จะมีมายาวนานสักเพียงใด ล้วนแล้วแต่เริ่มมาจากหนึ่งวัน
|
|
|
ภณ(PON)
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 02 มีนาคม 2007 เวลา 08:46:28 » |
|
สวยมากๆ เต็มๆ ซุ้มล้อเลยงะ อือๆๆๆ
|
|
|
|
thony
สิงห์มือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 10
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 02 มีนาคม 2007 เวลา 08:52:25 » |
|
|
|
|
|
old-big
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 02 มีนาคม 2007 เวลา 10:25:34 » |
|
ล้อของ Works แบบแท้ๆ 3 ชิ้น 18 นิ้วอยุ่ที่ประมาณ 8 หมื่นครับเคยถามมาแล้ว สั่งทำตรงเสป็กได้เลย ไม่ต้องไปแปลงอะไรทั้งสิ้น ตรงทั้งรูน๊อตและ Offset ของ Work สามารถสั่งทำล้อที่จะใช้กับพวกระบบเบรคขนาดใหญ่ๆ อย่าง 4 Ports ขึ้นไปโดยไม่ต้องลอง Spacer ไม่ต้องเจียรหัวคาริบเปอร์ อ้อสีล้อเป็น Two Tone ด้วยครับ ถ้ารวมยางดีๆเข้าไปก็ประมาณ 1 แสนต้นๆ ส่วนช่วงล่างเมืองไทยมีขายเป้นของ Koni เป้นชุด Kits ครับมาทั้งสปริงและช๊อคแก๊สที่ปรับความสูงต่ำและแข็งอ่อนได้ ราคาเมืองนอกประมาณ 6 หมื่นทั้งชุด ในเมืองไทยลองถามตัวแทนดูครับ อ้อปรับได้เตี้ยสุด 2 นิ้วครับด้านหน้า ด้านหลัง 1.5 นิ้ว ผมเคยเห็นเตี้ยสุดที่มีขายในตลาดเอาแค่ยี่ห้อที่ผมรู้จักอยู่ที่ 2.5 นิ้วครับ ผมก็ว่าเตี้ยจนขับบนถนนไม่ได้แล้วนะ 2.5 นิ้วนี่ รถคุณปิ๊ก เตี้ยเท่าไหร่ครับ
|
|
|
|
pinky
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 02 มีนาคม 2007 เวลา 11:09:50 » |
|
สวยมากเลยคุณปิ๊ก อยากแต่งแบบนี้บ้าง แต่กลัวว่าจะวิ่งไม่ได้ไกล เพราะรถ406 บ้านเราเป็นรถครอบครัวอะ คนขึ้นเยอะ ถนนไม่ค่อยดีด้วย กลัวจะติดท้องซิค่ะ(แต่ชอบแมคลายนี้จัง อยากได้อะ อยากได้)
|
|
|
|
ปิ๊ก
Heavenly Aerokits
สิงห์มัธยม
ออฟไลน์
กระทู้: 146
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 02 มีนาคม 2007 เวลา 11:14:05 » |
|
โหลดลงไปแค่ไหน ผมไม่แน่ใจครับ แต่มากกว่า 2.5 นิ้วแน่นอน เพราะที่ล้อหน้า ยางจะมุดขอบซุ้มนิดๆ ส่วนล้อหลังอมยางเข้าไปประมาณครึ่งนึง (ในรูปอมจนถึงขอบล้อ แต่ตอนนี้รองสเปซอร์ 1 นิ้ว เพราะมันเตี้ยจนเข้าบ้านไม่ได้) เรื่องราคาผมบอกคร่าวๆ ละกันนะครับ เพราะจำไม่ค่อยได้แล้ว เอาเป็นว่า ล้อ+ยาง อยู่ราว 80,000 บาท ค่าโหลดรอบละสามพันกว่าบาท (ตัดช็อค+สปริง+อัดน้ำมัน) โหลดไปสองรอบก็ตก 7,000 บาท ค่าอะแดปเตอร์ (รวมน๊อตสำหรับยึดอะแดปเตอร์เข้ากับดุมเดิม+สตรัท+น๊อตยึดล้อ+สเปเซอร์ของล้อคู่หลัง) ประมาณเกือบๆ ห้าพัน ตัวรถยังไม่ได้ทำอะไรเพิ่ม เพราะผมว่า 406 เป็นรถที่สวยอยู่แล้ว แค่ทำสีใหม่เป็นสีดำสนิท หรือที่เขาเรียกกันว่า Zero Black เป็นแห้งช้าเต็มระบบ (คือตั้งแต่รองพื้น) ค่าทำ 45,000 บาท จากอู่ Color Perfect... อิอิ ช่วยเขาโปรโมตนิดนึง เพราะของเขาดีจริง เงาวิ๊งเลย... ต่อไปกำลังเก็บเงินทำสเกิร์ตรอบคันครับ (เป็นลิิ้นต่อกันชนหน้า+สเกิร์ตข้าง+ลิ้นต่อกันชนหลัง) แบบมีแล้ว แต่เงินไปจ้างเขาทำยังไม่มี คิดว่าคงทำแล้วเก็บโมลด์ไว้เลย กะทำส่งขายพวกแก๊งค์ 406 ที่อังกฤษด้วย สเตปต่อไปก็คงทำเป็นกันชนหน้าและหลังขึ้นมาทั้งชิ้น รับรองว่าสวยกว่าสเกิร์ตแน่นอน แต่ทำยากกว่า เลยขอเก็บไว้เป็นโปรเจ็คต่อไป อ้อ! งั้นขออนุญาตโปรโมตตรงนี้เลยแล้วกัน เผื่อ D9 ของใครสนใจชุดสเกิร์ตที่ผมจะทำ ก็บอกกันได้นะครับ พูดตรงๆ ราคาคงแพงเหมือนกัน เพราะจะทำให้คุณภาพดีๆ เลยครับ ต้องใส่แล้วเนี๊ยบ แนบสนิทกับตัวถัง แล้วก็ไม่ต้องเจาะให้เสียรถ ไว้วันหลังจะเอาแบบมาให้ดู
|
|
|
|
pinky
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 02 มีนาคม 2007 เวลา 14:54:10 » |
|
แล้ว D8 ใส่สเกิร์ตได้อะเปล่า ตอนนี้มีแม็คอยู่แล้วค่ะ ขอบ17 แต่ใจยังไม่ถึง ยังไม่กล้าโหลดลงมาเท่าไร
|
|
|
|
popdemonic
สิงห์มือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 8
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: วันอังคารที่ 06 มีนาคม 2007 เวลา 16:39:10 » |
|
ของคุณปิ๊ก ขอบเท่าไหร่อ่ะครับ ดูใหญ่จังเลย ของผมสั่งทำล้อมาใส่รถผมเองโดยเฉพาะเลย ของผมใส่19แล้วยังดูเล็กอยู่เลย น่าจะสั่ง20ไปเลยตั้งแต่แรก
|
|
|
|
HyperKid
สิงห์ประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 56
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: วันอังคารที่ 06 มีนาคม 2007 เวลา 19:59:09 » |
|
แง๊วว์ จะเอา 20" เลยหรือฮับ ดุ้งกันพอดีถ้าเจอหลุมอ่ะ....... คันนี้ A หรือ S ฮับ.........
|
More points to hide. สิงห์ซุ่ม
|
|
|
405spec C
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: วันอังคารที่ 06 มีนาคม 2007 เวลา 20:32:18 » |
|
เอ6คันนี้ 19ก็ดีแล้ว แต่ผมว่าน่าจะโหลดเพิ่มอีก จะได้ดูเต็มกว่านี้ เพราะตอนนี้เหมือนช่องว่างยังเยอะอยู่ ผมว่าถ้ายิ่งล้อใหญ่ขึ้น การโหลดต้องโหลดมากขึ้นด้วยไม่งั้น ยโย่งแน่ๆ แต่20ก็น่าจะได้สำหรับเอ6 ถ้าใส่ยางบาง ออดี้รูเดียวกับเบนซ์นิ ใส่carlsonน่าจะไหวอยู่ หรือของABTก็ลงตัวนะ
|
Peugeot never die ,Lion never cry
|
|
|
popdemonic
สิงห์มือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 8
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: วันอังคารที่ 06 มีนาคม 2007 เวลา 23:25:56 » |
|
เป็นS6 Quattroครับ ตอนนี้ใช้koni eibach ซุ้มล้อมันเว้าสูงครับ แต่ใต้ท้องห่างจากซองบุหรี่หน่อยนึงครับ ขับลำบากเอาเรื่องเหมือนกันครับ อยากกดมันลงเหมือนกันครับแต่ยังนึกไม่ออกว่าจะทำยังไงดี กลัวเปลี่ยนสปริงh&rก็จะโย่งอยู่ แถมราคาดุเอาเรื่องเลยชุดละ12500บาท จะเอาสปริงเดิมไปตัดก็กลัวเสียของ จะสั่งปรับเกลียวของKW suspensionก็ตั้ง70000บาท เลยใช้ๆไปก่อนยังนึกไม่ออก เพราะล้อ+ยาง เบิกใหม่มา ก็เล่นตัวเหลือง เพราะมาม่าไปครึ่งปีได้แล้วครับ ยางตอนนี้ใส่ซีรี่ย์35ครับ บางเอาเรื่องเหมือนกันครับ ตอนนี้ทานน้ำมันดุขึ้นขัดเจนเลยครับจาก5.5-6โลลิตร ตอนนีเหลือ4-5โลลิตรขับแบบ ประคองเท้านะครับ อัตราเร่งก็ดึงน้อยลง เบรคห่วยลง แต่ได้งามอย่างเดียวจริงๆครับ ได้อย่างเสียหลายอย่างครับ หุหุ
|
|
|
|
happies
สิงห์ประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 76
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: วันพุธที่ 07 มีนาคม 2007 เวลา 01:22:29 » |
|
คุณpopdemonic แน่ใจหรือครับว่าได้อย่างเสียหลายอย่าง เท่าที่ฟังมาเสียไปหลายอย่างเลยครับ แล้วล้อใหญ่ขึ้นนี่กินน้ำมันเพิ่มเพราะเหตุอะไรเหรอครับ คุณปิ๊ก ขอดูแบบกันชนกับสเกิร์ตได้ไหมครับราคาด้วย ผมสนใจครับ คุณold-big มีรูปให้ดูหรือเปล่าครับแม๊ก18แบบตรงรู หรือเว๊บที่จะเข้าไปดูรายละเอียดของล้อแม็ก แล้วโช๊คที่คุณold-bigว่านี่ เวลาปรับนิ่มนี่มันนิ่มกว่าเดิมไม๊ครับ แฟนผมเป็นโรคเกี่ยวกับกระเพาะ นั่งรถที่มันสะเทือนมากไม่ได้ มีอาการเวียนหัว หน้าซีด บางทีถึงกับถ่ายเป็นเลือดเลย อยากมีรถสวยแต่ถ้ามันไม่นิ่มก็ขอผ่านครับ เป็นห่วงแฟนมากกว่า ยังไงทุกท่านช่วยตอบด้วยนะครับ
|
ความรัก ความชอบ เป็นเรื่องส่วนตัว ไม่มีใครถูกผิด เพราะทางชิวิตต้องเลือกเอง
|
|
|
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: วันพุธที่ 07 มีนาคม 2007 เวลา 07:58:41 » |
|
แล้วล้อใหญ่ขึ้นนี่กินน้ำมันเพิ่มเพราะเหตุอะไรเหรอครับ
น้ำหนักที่เพิ่มขึ้นครับ น้ำหนักล้อที่เพิ่มขึ้น = (น้ำหนักล้อใหม่ - น้ำหนักล้อเก่า) x 4 (หรือ x 5 รวมล้ออะไหล่ ถ้าเปลี่ยนใหม่) และเมื่อได้น้ำหนักมา เพื่อให้เห็นภาพ ลองไปซื้อข้าวสาร หรือ อุปกรณ์ยกน้ำหนัก เท่ากับน้ำหนักล้อที่เพิ่มขึ้น ใส่ไว้ท้ายรถครับ แล้วขับน้ำมันซักถังนึง ก็จะเห็นอัตราการกินน้ำมันครับ
|
|
|
|
old-big
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: วันพุธที่ 07 มีนาคม 2007 เวลา 09:07:55 » |
|
คุณ happies ดูได้เลยครับ 8x18 4x108 Offset +16 ของ Sparco ผลิตในอิตาลี่ ผมตัดรูปที่ตรงเสป็กกับ 406 มาให้เลย มีสองรุ่น ราคา 70000 บาท ถ้าเอาเข้ามาก็ประมาณ9หมื่นแบบหลบภาษีแล้ว
|
|
|
|
old-big
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: วันพุธที่ 07 มีนาคม 2007 เวลา 09:22:15 » |
|
คุณ happies ดูได้เลยครับ 7x18 4x108 Offset +15 ของ Tecnomagnesio ผลิตในอิตาลี่ โรงงานเดียวกับ MIM ถ้านึกไม่ออกนึกถึง Hamann ครับ ชุดแต่งเยอรมันจ้างบริษัทนี้ผลิตให้ทั้งนั้นครับ อิตาลี่อุตสาหกรรมอัลลอยและเหล็กนี่อันดับต้นๆของโลกเบียดกับญี่ปุ่นเลย ไม่ใช่กลุ่มสวีเดน พวกนั้นแค่แร่เหล็กดีไม่ใช่การทำ forged ดี ผมตัดรูปที่ตรงเสป็กกับ 406 มาให้เลย มีสองรุ่น รุ่นSilver กับ รุ่น Chorme (ผมหารูปที่ 4 x108 ไม่ได้แต่มีแน่นอนครับ) ราคาประมาณ 70000 บาท ถ้าเอาเข้ามาก็ประมาณ9หมื่นแบบหลบภาษีแล้วเหมือนกันครับ ผมเอาตัวอย่างรถ 206 cc ที่ใส่รุ่นนี้ให้ดูด้วย ซึ่งเคยเอามาให้ดูรอบหนึ่งแล้ว เป็นขอบ 7x18 ครับ เพื่อให้แน่ในว่า 406 ใส่แล้วไม่มีปัญหา
|
|
|
|
old-big
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: วันพุธที่ 07 มีนาคม 2007 เวลา 09:50:23 » |
|
ส่วนชุด Koni ผมไม่เคยใช้ครับเพราะเห้นว่าแพงเกินไป ถ้าสนใจดูแคตตาล๊อก แล้งโทรคุยกับตัวแทนในไทยได้ แคตตาล๊อคนี้เฉพาะ ชุด Kits ครับ ไม่ต้องไปประกบคู่กับ Eiback ตามที่ช่างว่าอีกแล้ว อันนี้ Koni จูนมาให้เสร็จทั้งช๊อคและสปริง และเป้นชุดโหลดแท้ๆจากโรงงาน Koni กระบอกเหลืองไม่ใช่ชุดโหลดครับเป็น spec OEM แต่เป็นแบบ แก็สเท่านั้น หลายคนเข้าใจผิดไปซื้อมาโหลดกันเยอะ ช่วงชักยาวเท่ากับของติดรถเปอร์โยต์เลย
|
|
|
|
|