ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 11 มกราคม 2025 เวลา 21:42:15

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  กำลังประสบปัญหานี้อยู่ครับ ความร้อนขึ้นสูง+น้ำหาย
0 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: กำลังประสบปัญหานี้อยู่ครับ ความร้อนขึ้นสูง+น้ำหาย  (อ่าน 2490 ครั้ง)
kick
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 227


« เมื่อ: วันเสาร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2007 เวลา 09:31:32 »


กำลังประสบปัญหานี้อยู่ครับ ความร้อนสูงเกินปกติขึ้นไปถึง90-95ถึงเกือบ 100+น้ำหายไปประมาณ 1.5 ลิตร  ผมกำลังจะเจอปัญหาอะไรอีกเหรอครับ     เคยอ่านผ่านตาที่ระทู้เก่าๆ แตไม่กล้าฟันธงครับ รบกวนบอกอาการรถผม+วิธีแก้ไขหน่อยนะครับ
ไม่มั่นใจว่าเป็นอะไร ผมได้ลองตรวจดังนี้ครับ
1.ดูที่ก้านวัด นมค. ครับ อาการ นมค.จะมีสีกาแฟยังไม่ใส่นมครับ(ถึงรอบต้องเปลี่ยน นมค.ด้วยครับ)
2.เติมน้ำให้เต็มหม้อน้ำครับแล้วติดเครื่องเดินเบาเปิดฝาหม้อน้ำไว้  สังเกตุน้ำจะร้อนเร็วมาก มีอากาศปุด 2-3 ครั้งแล้วทะลักล้นขึ้นมามีสีขุ่นข้น   เครื่องเย็นเติมน้ำปิดฝา นำรถไปวิ่งจนร้อนปกติ 5-6 กิโลครับ พอเย็นลงก็ลองเปิดฝาดูอีกที  มีแรงลมดันหรือแรงดูดอะไรสักอย่าง และน้ำหายไปมากถึงเกือบครึ่งของหม้อน้ำ
3.ล้วงที่คอหม้อน้ำ  มันเป็นตะกอนเอานิ้วบี้จะสากนิ้วเป็นคล้ายเม็ดทรายสีครีม
4.ยังไม่พบรอยรั่วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
rd
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 310



« ตอบ #1 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2007 เวลา 09:46:58 »


น่าจะเป็นการรั่วที่ปะเก็นฝาสูบ เวลาเติมน้ำ ก็ต้องไล่ลมที่ฝาวาล์วน้ำ และแผงหม้อน้ำด้วย 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

kick
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 227


« ตอบ #2 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2007 เวลา 09:56:40 »


ถ้ารั่วที่ปะเก็นฝาสูบตามที่คุณ rd  ค่าซ่อมประมาณเท่าไรครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
rd
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 310



« ตอบ #3 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2007 เวลา 19:48:57 »


ของผมก็รั่วอยู่ครับ ขับใกล้ๆคอยเติมน้ำ อาการเหมือนของคุณ kick นั่นแหละ กำลังรอคิวช่าง  ค่าซ่อมก็คงจะขึ้นอยู่กับว่าเราต้องเปลี่ยนอะไรอีกบ้างนอกจากปะเก็น น่าจะประมาณห้าพันรวมทั้งหมด
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

vopang
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 834


« ตอบ #4 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2007 เวลา 20:47:47 »


เติมน้ำต้องไล่ลมให้หมดก่อน แล้วดูว่าพัดลมสะเต็ปสองทำงานปะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โต้ง
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 199



« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2007 เวลา 09:08:37 »


ทำตามที่คุณ vopang แล้ว   ยังน้ำหายอยู่อีก  และถ้าสตาร์ทเครื่องหลังจากใช้งาน(ยังร้อนอยู่)
จะติดยาก  ปะเก็นฝาสูบรั่ว  ถ้ารั่วมากๆ เวลาสตาร์ทจะมีการดันน้ำในหม้อน้ำออกมาเกือบครึ่ง
ถ้าเปิดฝาสูบ  เสื้อเครื่องไม่ผุ  ฝาสูบไม่ผุ ไม่โก่ง  ก็เปลี่ยนแค่ปะเก็นฝาสูบราคาตั้งแต่ 350-800 บาท + ค่าแรง แล้วแต่สถานที่ ....แต่ถ้าเสื้อเครื่องผุต้องหาของเก่าที่สภาพดีมาแทน
ฝาสูบผุมาก ยังเชื่อมซ่อมแซมได้ ค่าเชื่อม + ตกแต่ง (เจียร+ใส) ราวๆ 1500-2000
   
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Liquid Petroleum Gas POWER "THE END OF THE EARTH"
kick
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 227


« ตอบ #6 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2007 เวลา 19:45:00 »


ร้านซ่อมยังไปตรุษจีนไม่กลับกันมาสักที   ยังไม่ได้ซ่อมครับ....เค้าคงไม่อยากออกไปวิ่งตอนนี้มั้ง  อิอิอิ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
niranam
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 826


« ตอบ #7 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2007 เวลา 20:26:13 »


เอาแบบนี้ ซิครับ  เติมน้ำ  ไขน้อดไล่ลมออก  เติมน้ำจนน้ำลนออกทางรู้ไล่ลมไขปิดน้อตไล่ลม
ฝาหม้อน้ำไม่ต้องปิด  ทิ้งไว้สัก 5 นาที แล้วติดเครื่อง ถ้ามีน้ำพุ่งขึ้นออกมาจาก ช่องเติมน้ำของหม้อน้ำ ละก็
ประเก็นฝาสูบไปแล้ว ครับ 

** เคยไปเสียค่าโง่ให้อู้ข้างทางมาแล้ว  แค่ดูแค่เน้ยง มานนน คิด ตั้ง 500 แต่ เกือบ 15 ปีแล้ว ล่ะ จำมาจนทุกวันนี้ แหละ เวลาไปดูรถมือสอง 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
..::B@nK::..
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12


« ตอบ #8 เมื่อ: วันอังคารที่ 20 กุมภาพันธ์ 2007 เวลา 16:52:58 »


ขอแนะนำว่าอย่าเพิ่งนำรถไปใช้งานหนัก ๆ ในทุกกรณีนะครับ ไม่อย่างงั้นเป็นแบบผมแน่ ๆ คือ สูบร้าว เครื่องไม่มีแรง อันนี้จะหมดอีกหลายตังค์

สัญญาณเตือนที่พึงระวังอย่างยิ่งก็คือ คราบสีโอวัลตินที่ติดมากับฝาหม้อน้ำอ่ะครับ มีเมื่อไหร่ก็รีบเข้าอู่ไปเช็คทันทีนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

กรอบ GRi...ใจเฟอร์รารี่

Liverpool FC exists as a source of pride for its supporters. It has no other purpose.
kick
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 227


« ตอบ #9 เมื่อ: วันอังคารที่ 20 กุมภาพันธ์ 2007 เวลา 18:50:27 »


ท่านนิรนาม  มีการคิดค่าดูด้วยหรอออ.....แพงกว่าดูคอนเสริทนะเนี่ย
ตรวจเช็คทุกกรณีแล้วครับ   ทุกซอกทุกมุมทุกหลืบแบบว่าไม่ให้รอดสายตาไปได้  เจอแล้วครับมันแอบอยู่ที่หม้อ(น้ำ)นี่เอง  ถอดมันออกมา  โอโห้....มันถอดยากจริงๆๆๆเลย(ก็ครั้งแรกนี่)  ช่างเขาเป็นคนถอดเราเป็นดู...ช่วยลุ้นครับ  เจอตัวการแล้วแอบรั่วซะมิดเชียว   น้ำก็ไม่ไหลมาให้เห็นด้วยนะแต่มีคราบฝังแน่นติดฝาข้างเลย 
ฝาข้างรั่งแน่นอน  อีกข้างก็ปริตามรอย  มีอุดตันอีก   
 เปลี่ยน....เปลี่ยนดีกว่าซ่อมคงไม่คุ้ม    เปลี่ยนเป็นฝาทองเหลืองใช้หม้อแถวคู่เห็นนายช่างว่ารุ่นใหม่  เอาก็เอา   ร้านมีของอยู่แล้วเหมือนสั่งมารอเราเลยอ่ะ(มี 2 ชุด)    เริ่มงานตั้งแต่ 8 โมงเช้า ถึง 4 โมงเย็นเลย  เหนื่อยครับเหนื่อย(ขนาดนั่งดูนะเนี่ย)   ช่างก็อดทนเหลือหลายไม่ยอมกินข้าวเที่ยวด้วย(แต่เราแอบไปกินมาแว้ว...557)
พอถึงตอนเติมน้ำช่างไม่กล้าใส่น้ำหล่อเย็นให้อีกบอกว่า  รถแบบนี้รวมทั้ง benz ด้วยไม่กล้าเติมของในร้านให้กลัวน้ำยาไปกัดเครื่อง   ต้องไปซื้อข้างนอกมา ยี่ห้อคาลเท็กซ์  190 บาท    ข้างกระป๋องเขียนว่าน้ำยาหม้อน้ำ  ฉลากสีเขียว   ไฉนน้ำออกสีแดงๆๆนะ(เอาละสิ) มันใช้ได้ไหมครับ 
 วันนี้ก็ใช้แค่น้ำเปล่าไปก่อน   
วิ่งเปิดแอร์ความร้อนแค่ 70 กว่าๆเอง(ของเก่า  85)   ปิดแอร์ 92 พัดลมถึงทำงาน(เหมือนเดิม)
 สงสัยว่าช่างจะปิดวาล์วน้ำไวหรือ้เปล่า  ถ้าปิดวาล์วน้ำจะเป็นยังไงบ้างครับ
วันนี้หมดไป 5 พันกว่าบาท (ที่กระบี่ครับ  ของแพงเป็นเรื่องปกติ) 
รถผมปกติแล้วใช่ไหมครับ
ขอบคุณชาว vlovepeugeot  ทุกๆๆท่านมากครับ
 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tepop
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 32


« ตอบ #10 เมื่อ: วันพุธที่ 07 มีนาคม 2007 เวลา 13:31:25 »


คุณโต้งครับ..พอจะแนะนำร้านที่คุณโต้งกล่าวมานี้ได้ไหมครับ..เพราะตอนนี้ผมก็เจอปัญหานี้ครับ..สตราท์เครื่องแล้วน้ำล้นออกมาเยอะมาก  ไล่ลมก็แล้ว  สาเหตุน่าจะเกิดจากปะเก็นฝาสูบแน่ๆ เพราะมันมีฟองอากาศออกมาเยอะมาก  คุณโต้งช่วยแนะนำร้านด้วยน่ะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
spida
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« ตอบ #11 เมื่อ: วันพุธที่ 07 มีนาคม 2007 เวลา 21:51:29 »


อย่าลืมลองตรวจดูวาล์วน้ำด้วยนะคับ วาล์วน้ำอาจเสียก็ได้นะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
popdemonic
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


« ตอบ #12 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 08 มีนาคม 2007 เวลา 15:31:10 »


อาการบ่งชี้ชัดมากเลยครับ ว่าประเก็นฝาสูบไปแล้วครับ ถ้าหนักกว่านี้จะมีน้ำออกมาที่ปลายท่อไอเสียด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tepop
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 32


« ตอบ #13 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 10 มีนาคม 2007 เวลา 12:49:37 »


ประเก็นฝาสูบของผมสงสัยไปแน่นอนเลย..ที่สำคัญตอนนี้มีละอองน้ำพ่นออกมาทางท่อไอเสียด้วยแหละ..น่ากลัวจริงๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!