ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอาทิตย์ที่ 12 มกราคม 2025 เวลา 00:08:53

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  ใส่โอริ่งที่แร๊คฯไงดี
0 สมาชิก และ 14 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ใส่โอริ่งที่แร๊คฯไงดี  (อ่าน 1591 ครั้ง)
หนุ่มทางด่วน
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28


« เมื่อ: วันพุธที่ 14 กุมภาพันธ์ 2007 เวลา 17:52:12 »


ผมได้ถอดแร๊คฯ405 จีอา มาซ่อม ก็เลยถอดชุด....ดังรูป ปรากฏว่าต้องเปลี่ยนโอริงที่ว่า 4 วง เลยเอาของเก่าออก แล้วจะใส่ของใหม่เข้าไป ใส่ไม่ได้ ถึงใส่ได้โอริงมันก็ขยายเกินขนาดเสียทรงหมดเลย ใครเคยเปลี่ยนช่วยบอกหน่อยคับ...


* 100_0542.jpg (21.54 KB, 394x311 - ดู 309 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pong
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 314



« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 14 กุมภาพันธ์ 2007 เวลา 22:50:31 »


ผมเคยเปลี่ยนเองแล้วก็เจอกรณีโอริงยืดเหมือนกัน แต่ก็ใส่ได้นะคือตอนใส่ของใหม่ไปในแกนเฟืองสัประรดพยายามอย่ายืดโอริงมันมาก แค่พอปลิ้นใส่เข้าไปได้เมื่อใส่จนครบสี่วง ก่อนนำไปสวมกับตัวเสื้อตอนผมทำผมเอาน้ำมันเพาว์เวอร์ลูปที่ตัวเสื้อพอให้ลื่นๆ จากนั้นก็ใส่แกนเฟืองสัประรดลงไปซึ่งจะติดโอริงที่มันบวม ผมใช้ไขควงแบนอันเล็ก ๆ แต่ไม่คม ค่อย ๆกดโอริงไปรอบ ๆ จนมันมีวงเท่ากับร่องที่แกนเฟืองสัประรดแล้วก็ออกแรงดันให้เข้าไปที่ตัวเสื้อ ผมทำแบบนี้จนครบสี่วง นานหน่อยใจเย็นๆ ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

หนุ่มทางด่วน
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28


« ตอบ #2 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 กุมภาพันธ์ 2007 เวลา 10:26:29 »


สังเกตุดูแล้ว โอริ่งเนี่ย มันทำจากวัสดุที่ไม่ใช่ยางจึงยืดหยุ่นได้ยาก ถ้าเราไปหาโอริ่งที่ทำจากวัสดุยาง ขนาดใกล้เคียง น่าจะใส่ได้ดีกว่าไม๊  .....ขอความคิดเห็นหน่อย ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pong
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 314



« ตอบ #3 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 กุมภาพันธ์ 2007 เวลา 11:36:38 »


คงไม่ได้ครับเพราะยางตัวนี้เขาออกแบบมาให้ทนแรงดันภายในระบบได้ และทนต่อสารเคมีที่อยู่ในนำมันเพาว์เวอร์ ผมเองยังเคยเอาซีลเพาว์เวอร์ตัวบนสุดที่อยู่ตรงแกนต่อกับยอยไปเทียบที่คลองถมได้ของ nok มายังใช้ได้ไม่กี่วันก็ปลิ้นเพราะทนแรงดันน้ำมันไม่ไหว(โดยบอกร้านแล้วว่าเอาซีลทนแรงดันนะ ร้านก็บอกว่านี่แหละทนแรงดัน) ผมสุดท้ายก็ต้องกลับมาใช้ของชุดซ่อมตัวสีฟ้า ๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

หนุ่มทางด่วน
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28


« ตอบ #4 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 กุมภาพันธ์ 2007 เวลา 15:39:44 »


ว้าว....ไม่รู้ว่ามีเฉพาะโอริ่ง 4 ชิ้นเนี่ยขายไม๊ ของที่ซื้อมาใหม่เสียรูปหมดแล้ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
vopang
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 834


« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2007 เวลา 07:05:25 »


เห็นผู้รู้บอกว่าใส่โอริงไม่ไห้เกิดปํญหา ใช้ถุงยางอามัยครอบแกนก่อน อื่นๆ ประยุกเองครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Toonny
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 375


« ตอบ #6 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2007 เวลา 01:47:53 »


ตอนใส่อย่าให้ยืดมาก ใส่เสร็จให้เอาเหล็กรัดยางหุ้มเพลา มารัดที่โอริง ก็พอช่วยได้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

TOON AUTO SERVICE บริการซ่อม+ติดตั้งแก๊สเปอโยต์ครบวงจร T. 091-192-0991 ยินดีรับบัตรเครดิต
หนุ่มทางด่วน
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28


« ตอบ #7 เมื่อ: วันอังคารที่ 06 มีนาคม 2007 เวลา 17:46:05 »


ขอบคุณ คับเดี๋ยวจะลองทำดู
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
popdemonic
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


« ตอบ #8 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 08 มีนาคม 2007 เวลา 15:37:52 »


สังเกตุดูแล้ว โอริ่งเนี่ย มันทำจากวัสดุที่ไม่ใช่ยางจึงยืดหยุ่นได้ยาก ถ้าเราไปหาโอริ่งที่ทำจากวัสดุยาง ขนาดใกล้เคียง น่าจะใส่ได้ดีกว่าไม๊  .....ขอความคิดเห็นหน่อย ครับ

ไม่ได้ครับ ในระบบมีแรงดันสูงมาก รถAudiผมจะมี X-plug 1อันอยู่บนpump power โอริงของเก่ารั่ว แต่เนื่องจากกำลังรอของจากศูนย์

จึงหาO-ring เทียบเอามาใส่ วิ่งได้ 2 ชั่วโมงก็แตก น่าเบื่อมาก เสียน้ำมันเพาเวอร์ไปเยอะมาก แถมกระป๋องละ500บาท หมดไป 5กระป๋อง

ตลอดสัปดาห์ พอใส่ของแท้เข้ามาปุ้บไม่รั่วอีกเลยครับ

ปล.รถผมมันใช้ปั๊มเพาเวอร์ ไปช่วยในระบบเบรค(ไม่มีหม้อลม) และระบบพวงมาลัย น้ำมันเพาเวอร์ต้องใช้mineral based ใช้สีแดง

ไม่ได้ อาทิตย์โดนค่า นม เพาเวอร์ไป 2500บาท แต่ราคา โอริง+น๊อต 165 บาท 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!