ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 25 มกราคม 2025 เวลา 20:55:14

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  เรื่องปวดหัวของ 405 GRI
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เรื่องปวดหัวของ 405 GRI  (อ่าน 1364 ครั้ง)
neoagent2000
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 33



« เมื่อ: วันอังคารที่ 13 กุมภาพันธ์ 2007 เวลา 00:33:14 »


ง่า...รบกวนท่านผู้รู้ด้วยครับ กลุ้มใจมากเลยครับ
1. ตอนสตาร์ท ปกติดีทุกอย่างครับ เมื่อขับไปอุณหภูมิใกล้ 90 ปรากฏว่า ไฟโอเวอร์ฮีตติด พร้อมกับ ไฟStop ติดครับ เลยพลอยทำให้คอมแอร์ตัดไปด้วยครับ แอร์เลยไม่เย็นอ่ะ พัดลมสปีดสองก้อทำงานอ่ะครับ บางครั้งดับๆ ติดๆ บางครั้งติดนานเลยครับ พักใหญ่ๆ ถึงจะหายอ่ะ แอร์ก็ถึงจะกลับมาเย็นใหม่ พัดลมสปีดสองจะเป่าจนอุณฯ ลงมาประมาณ 70 ครับ (บางที 70 แล้วมันก็ยังบ้าเป่าอยู่นั่นแหละ) เป็นอย่างนี้บ่อยมากครับ รำคาญง่ะ ขับในเมืองมันก็เลยร้อนๆ อ่ะคัรบ
2. ปกติพัดลมสปีดสองจะทำงานประมาณ อุณฯ เท่าไรเหรอครับ จนถึงอุณฯ เท่าไรจึงหยุด และเมื่อดับเครื่องแล้วพัดลมยังดังอยู่คับประมาณ 8-10 นาทีได้ จึงหยุดอ่ะครับ เบื่อมากเลยครัง
3. อาการเบาดับนี้เกิดจากสาเหตุใดได้บ้างอ่ะครับ
 
ปล.โช้คหลังน้ำมันรรั่วทำไงดีครับ เปลี่ยนใหม่ หรือซ่อมดีอ่ะครับ ราคาประมาณใด รบกวนผู้เชี่ยวชาญตอบด้วยนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 13 กุมภาพันธ์ 2007 เวลา 07:27:54 »


ขอตอบเรื่องพัดลมครับ
อาการอย่างงี้ผมก็เคยเป็นครับ ไปเข้าศูนย์เขาเปลี่ยนรีเลย์พัดลมให้ครับ หายเลย มันคงไหม้หนะครับ

ส่วนโช้คหลัง ซ่อมได้ครับ แต่จะทนไหมขึ้นอยู๋กับช่างและเครื่องมือนะครับ ค่าซ่อมก็ไม่กี่ร้อย
ถ้าซื้อใหม่ได้ก็ดี เพราะทนกว่าแน่ๆ แต่ราคาก็หลายพันครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Gotji
PG 405 is basic.
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 314



« ตอบ #2 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2007 เวลา 09:21:50 »


เกิดจากจุดต่อสายไฟไม่ดีหลวมไม่แน่น
จากที่เล่ามาจะเป็นช่วงที่ความร้อนสูงและระบบใช้กระแสไฟสูง เช่นพัดลม 2nd ทำงาน
จะทำให้เกิดแรงดันตกคร่อมจุดที่มีความต้านทานตรงหน้าสำผัสจากการที่กระแสเดินไม่สะดวก
โดยเฉพาะจุด Ground ของระบบไฟ หากมีแรงดันตกคล่อมตรงจุดนี้จากปกติต้องมีแรงดันไม่เกิน
0.5 volts หากมีแรงดันสูงจะทำให้วงจรที่มาใช้ Ground ร่วมทำงานผิดพลาด หรือไม่ทำงาน
405 มี Common Ground ซึ้งกันชนหน้าปิดอยู่ ซึ้งอยู่ต่ำทำให้โดนความชื้นได้ง่ายเลยทำให้ Bad  contact
เป็นที่มาของ ไฟ Stop โชว์ ต้องถอดกันชนหน้าออกถึงจะเป็น ตามที่วงกลมไว้ในรูป


* padepend1.jpg (48.12 KB, 600x403 - ดู 266 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

XU9JA/Z+NGV
neoagent2000
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 33



« ตอบ #3 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2007 เวลา 09:57:44 »


ขอบพระคุณทั่น Gotji มากเลยครับ เอาไว้ผมจะลอง รื้อมาพ่นโซแนคดูก่อนครับ ว่าแต่ว่ากันชนถอดยังไงอ่ะ มีน๊อตกี่จุด บอกได้ไหมอ่ะครับจักเป็นพระคุณกับเหล่าผองเพื่อนร่วมชะตากรรมมากเลยครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับทั่น
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Gotji
PG 405 is basic.
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 314



« ตอบ #4 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2007 เวลา 09:57:56 »


http://www.vlovepeugeot.com/webboard/10994.html
น่าจะพอเป็นแนวทางได้
http://www.vlovepeugeot.com/webboard/upload/10994.jpg
http://www.vlovepeugeot.com/webboard/upload/10994-2.jpg
http://www.vlovepeugeot.com/webboard/upload/10994-3.jpg
http://www.vlovepeugeot.com/webboard/upload/10994-5.jpg
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

XU9JA/Z+NGV
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!