โดยปกติแล้วผมได้ยินมาว่า เจ้า Mi 16 ที่ชาว Vlove ใช้กันอยู่ รอบเดินเบาจะไม่มีวันเรียบเลย จะต้องมีสดุดโนน่นิด เหยาะย่างนั่นหน่อย ตามกำลังความคะนองของม้า จะทำให้มันนิ่งไม่ได้เลยใช่ไหมครับ ( ตามที่ได้ยินมา )
ไม่จริงครับ Mi16 ทุกคันถูกโปรแกรมรอบเดินเบาที่อุณหภูมิทำงานอยู่ทึ่ 850+-50 รตน. คงที่ครับ ปรับตั้งด้วยมือไม่ได้ สังเกตว่าช่วงเครื่องเย็นรอบจะสูงกว่านี้เล็กน้อยครับ
สำหรับ Mi16 ที่เดินเบาไม่เรียบหรือเบาดับ มักเกิดจากปัญหาหลักๆเช่น
- TPS (Throttle Positioning Sensor, สวิทช์ลิ้นปีกผีเสื้อ) ปิดไม่สนิท หรือสายหลุดหลวม
- ท่อสูญญากาศต่างๆรั่วซึม
- ISCV (Idle Speed Control Valve,วาล์วเดินเบา) เสียหรือสกปรก ทำให้ติดขัด
- AFM (Air Flow Meter) เสื่อมจากอายุการใช้งาน เช่น แถบต้านทาน (Resistive Track) หลุดลอก
- โมดูลจุดระเบิด (Ignition Module) เสื่อมสภาพ
- เครื่องเดินไม่เต็มสูบ เนื่องจากหัวเทียน/สายหัวเทียนบางสูบมีปัญหา
- อื่นๆที่ส่งผลทางอ้อมครับ
ลองตรวจสอบดู