ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 25 มกราคม 2025 เวลา 20:33:04

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  เรียนท่านที่ใช้ Mi16 ครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เรียนท่านที่ใช้ Mi16 ครับ  (อ่าน 2332 ครั้ง)
GRi
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 234


« เมื่อ: วันศุกร์ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2007 เวลา 21:16:42 »


โดยปกติแล้วผมได้ยินมาว่า เจ้า Mi 16 ที่ชาว Vlove ใช้กันอยู่ รอบเดินเบาจะไม่มีวันเรียบเลย จะต้องมีสดุดโนน่นิด เหยาะย่างนั่นหน่อย ตามกำลังความคะนองของม้า จะทำให้มันนิ่งไม่ได้เลยใช่ไหมครับ  ( ตามที่ได้ยินมา )

และถ้าไม่ใช่หรือใช่ไม่ทราบว่าจะกรุณาช่วยเล่า หรือบอกวิธีแก้ไขได้ไหมครับ ผมเห็น Mi 16 มาหลายคันเป็นม้ากระตุกเตรียมห้อทุกคันเลย ท่านเจ้าของรถเหล่านั้นบอกว่าเป็นเรื่องธรรมดาของม้าพยศที่แรง และ ดิบ แต่ที่สังเกตุเวลาแอร์ตัดเดินเบาที่ 800 รอบเป็นเหมือนกันหมด แต่ที่ 1000 รอบบางคันฟังยาก

สรุปแล้วมันแก้ไขได้ไหมหรือเป็นอย่างที่เขาว่าครับ
กำลังหาข้อมูลอ่ะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Willing
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 85



« ตอบ #1 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2007 เวลา 21:35:56 »


ของผมก้อแก้ไม่ได้เหมือนกันคับ...ดับตลอดเลย..ต้องคอยใช้นิ้วก้อยขวาเหยียบค้างไว้เวลาเบรก..เหยียบไว้นิดๆให้ได้1000รอบค้าบบบ..
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
GRi
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 234


« ตอบ #2 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2007 เวลา 07:02:22 »


ไอ้หย๋า ชองคุณ willing เป็นถึงขนาดนี้เลยหรือครับผมว่าค่อนข้างเซ็งนะ แล้วลองเข้าอู่ NR ที่คุณฤทธิ์แกไปซ่อมดูไหมครับ เห็นว่าเขาชำนาญ MI16

เอ้อ แล้วของคุณ ฤทธิ์เป็นอย่างไรบ้างครับ คงสมบูรณ์ดีไม่มีปัญหาใช่ไหมครับ และปัญหาที่ผมถามมีกี่อาการครับที่ทำให้เกิดสาเหตุอย่างที่เรียนถาม

แล้วท่านอื่น ๆที่ใช้ Mi 16 เครื่องยนต์ปกติไหมเอ่ย เวลาเดินเบาอ่ะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ฤทธิ์ อำมหิต
XU10J2
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 913



« ตอบ #3 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2007 เวลา 08:09:37 »


โดยปกติแล้วผมได้ยินมาว่า เจ้า Mi 16 ที่ชาว Vlove ใช้กันอยู่ รอบเดินเบาจะไม่มีวันเรียบเลย จะต้องมีสดุดโนน่นิด เหยาะย่างนั่นหน่อย ตามกำลังความคะนองของม้า จะทำให้มันนิ่งไม่ได้เลยใช่ไหมครับ  ( ตามที่ได้ยินมา )
ไม่จริงครับ Mi16 ทุกคันถูกโปรแกรมรอบเดินเบาที่อุณหภูมิทำงานอยู่ทึ่ 850+-50 รตน. คงที่ครับ ปรับตั้งด้วยมือไม่ได้ สังเกตว่าช่วงเครื่องเย็นรอบจะสูงกว่านี้เล็กน้อยครับ
สำหรับ Mi16 ที่เดินเบาไม่เรียบหรือเบาดับ มักเกิดจากปัญหาหลักๆเช่น
- TPS (Throttle Positioning Sensor, สวิทช์ลิ้นปีกผีเสื้อ) ปิดไม่สนิท หรือสายหลุดหลวม
- ท่อสูญญากาศต่างๆรั่วซึม
- ISCV (Idle Speed Control Valve,วาล์วเดินเบา) เสียหรือสกปรก ทำให้ติดขัด
- AFM (Air Flow Meter) เสื่อมจากอายุการใช้งาน เช่น แถบต้านทาน (Resistive Track) หลุดลอก
- โมดูลจุดระเบิด (Ignition Module) เสื่อมสภาพ
- เครื่องเดินไม่เต็มสูบ เนื่องจากหัวเทียน/สายหัวเทียนบางสูบมีปัญหา
- อื่นๆที่ส่งผลทางอ้อมครับ
ลองตรวจสอบดู
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

สัมพันธภาพอันดี แม้จะมีมายาวนานสักเพียงใด ล้วนแล้วแต่เริ่มมาจากหนึ่งวัน
zuzarz
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 442



« ตอบ #4 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2007 เวลา 15:19:40 »


    XU9J4/ML4.1 (2 Rows,35 Pins)ที่ใช้อยู่รอบเดินเบาก็ค่อนข้างเรียบนะครับ จะเหยาะย่างแกว่งบ้างก็เล็กน้อยไม่เกินช่วงความหนาของเข็มวัดรอบครับ ลองตรวจสอบตามที่คุณฤทธิ์ว่ามาข้างต้นก่อนครับ และขออนุญาตเพิ่มเติมอีกนิดครับ
 - ถอด ชุดลิ้นปีกผีเสื้อ ออกมาล้างทำความสะอาดเอาขี้โคลน(ฝุ่น+ไอน้ำมัน)ออกให้หมด
 - ปรับตั้งตำแหน่งลิ้นปีกผีเสื้อใหม่      (ภาพประกอบ 1)
 - ปรับตั้งตำแหน่ง  สวิทช์ลิ้นปีกผีเสื้อ  (ภาพประกอบ 2)
 - ตรวจสอบ/สายไฟหัวฉีด/ล้างหัวฉีด


* 1.jpg (95.94 KB, 1000x567 - ดู 217 ครั้ง.)

* 2.jpg (95.17 KB, 850x510 - ดู 230 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Start Cafe
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 416



เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2007 เวลา 20:45:15 »


ถ้าผ่านมาทางเต็นท์ผม มาลองเอาอะไหล่จากรถผมลองสลับเปลี่ยนดูว่าเกิดจากอะไร เพราะของผมรอบนิ่งมากๆ
ถ้าสลับแล้วไม่หาย ก็ให้เฮียขายคันนั้นทิ้งซะแล้วซื้อรถของผมไปแทน......จบข่าว ...ฮึฮึฮึ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คนเก่งมีมาก คนกล้ามีน้อย

รับซื้อขายรถยนต์ อะใหล่ ของแต่ง เปอโยต์-ซีตรอง  Start Cafe' http://start-peugeot.com/

GRi
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 234


« ตอบ #6 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2007 เวลา 09:20:22 »


แหม ....... เช้าใจหยอดนะตาธรรม ร้ายจิน ๆๆ 555 ถ้าว่างจะเข้าไปหา ( กินกาแฟนะ )
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #7 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2007 เวลา 09:30:02 »


อ้างถึง
ถ้าผ่านมาทางเต็นท์ผม มาลองเอาอะไหล่จากรถผมลองสลับเปลี่ยนดูว่าเกิดจากอะไร เพราะของผมรอบนิ่งมากๆ
ถ้าสลับแล้วไม่หาย ก็ให้เฮียขายคันนั้นทิ้งซะแล้วซื้อรถของผมไปแทน......จบข่าว ...ฮึฮึฮึ

ถ้าให้ฟรีจะเอาอยู่ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
homephone2005
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 59


« ตอบ #8 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2007 เวลา 13:45:52 »


ของผมเป็นรุ่น ปี 92 อาการคือรอบเครื่องเร่งค้างปวดหัวมาหลายปีเข้า 0 ก็ไม่หาย เพราะช่างที่ทำประจำที่หัวหมากออกไปเปิดอู่เองติดต่อไม่ได้เลยจอดทิ้งไว้ใต้ต้นมะม่วง ผลคือเกสร ใบ ลงไปอุดท่อน้ำทิ้งทำให้เครื่องเดินไม่เรียบหนักกว่าเดิมขับไม่ได้เลย โทรไปที่ 0 ลูกน้องของวันชัย(หัวหน้า 0 เก่า)ให้เบอร์ลูกพี่มาผมโทรไปหาก็ให้ผมเอารถไปดู  ผลคือน้ำท่วมกล่องหัวฉีด เอาไปซ่อมแล้วช่างวันชัยตรวจซ่อมให้ 2 วัน โทรมาบอกเสร็จแล้วผมไปรับรถสุดยอดครับทุกอย่างปกติครับ หมดไป 3 พันกว่า เปลี่ยนประเก็นท่อไอดี ตั้งลิ้นปีกผีเสื้ออีกหลายรายการ ถ้าเพื่อนๆมีปัญหาลองโทรไป วันชัยคาเฟ่ พัฒนาการ69 อู่ช่างแว่น
หาเบอร์ตามลิงค์นี้นะครับ
http://www.vlovepeugeot.com/servicebkk.html

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
DEN-MI
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 33


« ตอบ #9 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2007 เวลา 12:51:50 »


รอบเดินเบา 850 รตน. ครับ นิ่งแค่นั้น...เปิดแอร์ - ปิดแอร์ ก็แค่นั้น...แต่บางจังหวะมีรอบค้างที่ 1,000 รตน. หลังจากห้อมาเต็มเหยียดเหมือนกันต้องเบิ้ลขาคันเร่งเบา ๆ ช่วย...อาการเบาดับนี่ผมแก้โดยปรับตั้งสปริงเข็มที่ Air Flow ให้แข็งขึ้นอีกนิดเพราะสังเกตุเห็นว่าเวลาเบาคันเร่งเข็มจะกวาดมากเกินไปจนเครื่องอ่านค่าอากาศเป็น 0 ทำให้เครื่องดับ...ให้ขยับไปทางซ้ายซักคลิ๊ก - 2 คลิ๊กแล้วเร่งเครื่องดูก่อนว่าดีขึ้นไหม....แต่หากเปิดแอร์แล้วเครื่องดับหรือชดเชยรอบไม่ทัน ถอด Step Motor ล้างแล้วไม่ดีขึ้น...ให้ลองตั้งสกูร์ปรับให้เดินหน้าเข้าไปอีกนิดก็หาย...ตัวสกูร์จะอยู่ข้าง ๆ กระป๋องเงิน ๆ นั่นแหละครับ....โรงงานใช้เรซินหยอดปิดเอาไว้ แงะออกมาจะเห็นสกูร์อัลเลน (6 เหลี่ยมหัวจม) ขันเข้าไปรอบเครื่องจะเพิ่มขึ้น....ค่อย ๆ ลองทำกันดู Mi 16 ก็เครื่องธรรมดา ๆ ไม่ซับซ้อนอะไร...ขอเพียงใจเย็น ๆ เท่านั้นพอ...
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
popeye
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


« ตอบ #10 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2007 เวลา 09:43:54 »


ขอถามต่ออีกหน่อยครับ คือว่าเวลาขับไม่เปิดแอร์ตอนเปลี่ยนเกียร์รอบเครื่องก็ตกปกติครับ แต่พอเปิดแอร์รอบเครื่องจะตกและค้างประมาณ 1500-1700 RPM เพราะก่อนหน้าไม่เคยเป็นครับพอจะทราบสาเหตุไม่ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
GRi
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 234


« ตอบ #11 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2007 เวลา 20:47:56 »


อืมนั่นสินะ รออ่านคำตอบโตยเจ๊า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
DEN-MI
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 33


« ตอบ #12 เมื่อ: วันพุธที่ 28 กุมภาพันธ์ 2007 เวลา 00:26:26 »


ลองตรวจเช็คที่ Step Motor ดูครับ...ลิ้นอาจค้างเพราะสกปรก...
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
popeye
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


« ตอบ #13 เมื่อ: วันพุธที่ 28 กุมภาพันธ์ 2007 เวลา 09:34:38 »


รบกวนหน่อยครับ มันอยู่ตรงไหนครับ ในรูปหน้าที่ 1 มีหรือเปล่าครับ ขอบคุณมากครับสำหรับคำแนะนำ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
GRi
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 234


« ตอบ #14 เมื่อ: วันพุธที่ 28 กุมภาพันธ์ 2007 เวลา 22:45:51 »


             ""    อาการเบาดับนี่ผมแก้โดยปรับตั้งสปริงเข็มที่ Air Flow ให้แข็งขึ้นอีกนิดเพราะสังเกตุเห็นว่าเวลาเบาคันเร่งเข็มจะกวาดมากเกินไปจนเครื่องอ่านค่าอากาศเป็น 0 ทำให้เครื่องดับ...ให้ขยับไปทางซ้ายซักคลิ๊ก - 2 คลิ๊กแล้วเร่งเครื่องดูก่อนว่าดีขึ้นไหม....แต่หากเปิดแอร์แล้วเครื่องดับหรือชดเชยรอบไม่ทัน   ""


คุณ DEN ครับผมลองหมุนเฟืองแล้วโดยหมุนทวนเข็มนาฬิกา รอบนิ่งขึ้นมา ( ดีขึ้น ) แต่ทำไมซดน้ำมันขึ้นหรือว่าผมทำไม่ครบสูตรครับรบกวนบอกเพิ่มเติมหน่อยครับ ขอบคุณครับ

อ้อ บางทีตอนแอร์ตัดต่อ เครื่องดับเฉยเลยครับผมต้องทำอะไรเพิ่มขึ้น หรือว่าผมหมุนผิดทางครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!