405 SRI จะมีทั้งหมด 3 เวอร์ชั่น
เวอร์ชั่นที่ 1. กันชน - หน้าหลัง จะเหมือน รุ่น GRI คิ้วรอบคันจะเล็ก น่ะคงนึกภาพออก ปีแรก ๆ จะมีเกียร์ธรรมดามาด้วย หน้าปัทม์จะมีเฉพาะเวลาไม่มีอุณหภูมิ ความเร็วของไมล์สูงสุดจะแตกต่างที่ปี ของผมตอนนั้น ปี 93 ความเร็ว ที่ 240 , ปี 94 บอกที่ 220 รู้สึกหลังจากนั้นมาจะมีแค่ 220 เท่านั้น มาที่ ล้อ จะเป็นลักษณ์รูปดาวที่เราเห็นจนชินตาน่ะ หมายเลขตัวถังจะอยู่ที่ใกล้คานที่วางหม้อลมเบรค ปลั๊กและลิ้นปีกผีเสื้อจะไม่เหมือนกัน ปีใหม่ๆแต่ลักษณะเหมือนกันแต่เขาปรับเรื่องรายละเอียดบางอย่างที่การตอบสนองการเร่งของเครื่อง เบาะจะเป็นกำมะหยี่ ทนมาก ๆๆ นั่งสบาย หม้อน้ำจะมีเซนเซอร์น้ำมาให้ แอร์จะเป็นน้ำยา R - 12
เวอร์ชั่นที่ 2. กันชน - หน้าหลัง จะเหมือน รุ่น GR มีสปอตร์ไลท้มาด้วย คิ้วรอบคันจะใหญ่ มีโครเมียมคาดตรงกลางคิ้ว รุ่นนี้เหมือนของพี่ใหม่ หน้าปัทม์ตรงกลางจะมีเวลาบอกและมีอุณหภูมิ
ล้อจะเปลี่ยน 5 ก้านแบบมน ๆๆ เหมือน 306 น่ะ เลขตัวถังจะมาอยู่ที่คานข้างๆ บังโคลนขวาหน้า เพราะฉะนั้น บังโคลนรุ่นนี้จะต้องเว้า เพื่อให้เห็นหมายเลขตัวถัง ทั้ง เวอร์ชั่น 2 และ 3 เหมือนกัน หม้อน้ำจะโดนตัดเซนเซอร์น้ำออก แต่มีสายมาให้ ทั้ง 2 และ 3 แอร์จะเป็นน้ำยา R - 134 a เบาะจะเป็นเส้นผ้าใหญ่เหมือนพี่ใหม่บอกมา ขาดบ่อย ห่วยมาก ๆๆ
เวอร์ชั่น 3 . เปลี่ยนเฉพาะกันชนหน้า เขาเรียกว่ารุ่นไฟหยดน้ำ รุ่นนี้สวยมาก ๆ ๆ มีไม่มีกี่คัน 1 ในนั้นอยู่ที่ผมครับ อะไหล่กันชนหายาก สำหรับผมซื้อรอไว้แล้ว
ทีนี้มาดูทั้ง 3 เวอร์ช่น ในเรื่องอื่น ๆ
เรื่องเครื่อง ความทน ยกให้ทั้ง 3 แต่การตอบสนองการเหยียบคันเร่ง ต้อง 2 กับ 3 จะไว กว่า
ความคงทนอุปกรณ์ต่างๆ ต้อง ยกให้ 1 เช่น เบาะ ช่วงล่าง สวิตช์ต่างๆ แต่ความสวยต้องให้ 2 กับ 3
เป็นความเห็นในการใช้ของผม ทั้ง 3 เวอร์ชั่น ตอนนี้ที่มีอยู่ 2 กับ 3

