ก่อนอื่นต้องขอรายงานตัวก่อนครับ... คือว่าผมติดตาม Web นี้มาตั้งแต่ สมัยเปิดแรก ๆเลย ..ชอบ Peugeot มานานแล้ว ครับ.จนได้มีโอกาส ได้ครอบครอง สิ่งที่ชอบ ในรถยี่ห้อนี้ ก็ คือระบบช่วงล่าง ที่ขับแล้วประทับใจจริงครับ.เมื่อก่อนได้ลองขับของ เพื่อนที่ทำงาน แล้วเกิดติดใจ .. ก็อยากขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยครับ...พี่ๆ ทุกท่าน
ขอเข้าเรื่องเลยดีกว่า..
คือว่า รถผม เพิ่งซื้อต่อมาครับ รับมาเป็นมือที่ 3 ครับ... ในราคา 60,000 ครับ 405 GR ปี1990 เครื่องเดิมครับ (คาร์บิวเรเตอร์) รับมาวันแรก ก็ได้เรื่อง เลยครับ
หมายเหตุ...รถคันนี้ ติดตั้ง สวิชท์ (ON-OFF ด้วยมือ) พัดลมระบายความร้อน แยกต่างหากครับ.. และแล้ว ก็เกิดอาการ แบบนี้ขึ้น...
อาการเริ่มจาก ขณะขับรถ (รถติด มาก ๆครับ) พัดลมที่ว่า.. ก็ ON switch แล้ว ความร้อนขึ้น เรื่อย ๆ แล้วเครื่องดับ ครับ ...ผมลงไปตรวจสอบ พบว่า น้ำในหม้อน้ำ เหลืออยู่นิดเดียวครับ แต่หม้อพักน้ำ ยังอยู่เต็มอยู่เลย
นำรถเข้าไปที่อู่ ช่างเช็คแล้ว พบว่า ฝาสูบโก่ง ต้องไสฝาสูบ (ผมตกลง ให้ ไสฝาสูบ)
หลังจากนั้น ....ช่างเช็ค พบ สายพาน (ขอโทษครับ.. จำชื่อไม่ได้แล้ว) มีลักษณะเปื่อย ๆ ก็เลยให้เปลี่ยน ครับ.
หลังจากนั้น ...ช่างเช็ค พบเสื้อสูบรั่ว มีน้ำพุ่งออกมา ..(ช่างเล่าว่า เจอเหมือนมีก้อนกาว แปะอยู่บริเวณนั้น พอลองแงะ ออกมาก็มีน้ำพุ่งออกมา)..
จึงอยากขอคำแนะนำ จากพี่ ๆ ในชมรม ครับ ว่าผมควรทำอย่างไรดี ครับ..
1. เสื้อสูบ ถ้าเปลี่ยนมีค่าใช้จ่าย สูง หรือไม่..
2. พัดลมระบายความร้อน ตัวที่ว่า ..ถ้าเปลี่ยน เป็นแบบปกติ ค่าใช้จ่าย สูงหรือไม่
3. ควรจะวางเครื่อง ใหม่ ดีกว่า หรือไม่ครับ (เครื่อง GRI ,SRI)
ขอบคุณมากครับ..