au
|
|
« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 29 มกราคม 2007 เวลา 19:53:11 » |
|
ร้ายไหนดีทำสวย วิ่งดี >:Dหรือเปลี่ยนศูนย์ดีกว่า
|
|
|
|
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 29 มกราคม 2007 เวลา 20:52:09 » |
|
ที่ศูนย์ถ้าไม่มีเครื่องตัดเครื่องเชื่อมโลหะ เขาก็ต้องเอามาทำร้านข้างนอกอยู่ดีครับ ส่วนร้านผมแนะนำไม่ได้ครับ ผมอยู่โคราชครับ
|
|
|
|
ภณ(PON)
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 30 มกราคม 2007 เวลา 06:41:53 » |
|
เดิมก็ศูนย์ดีกว่าครับ แต่ถ้าจะซ่าส์ ลองดูจากสปอนด์เซอร์เราก็แล้วกันครับ
|
|
|
|
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 30 มกราคม 2007 เวลา 07:32:58 » |
|
พี่ปอนด์ ที่ศูนย์เขามีเครื่องเชื่อมกับเครื่องตัดเหล็กด้วยหรือครับ เป็นผม ถ้าจะเอาขอแท้ ก็ไปซื้อมาแล้วให้ร้านท่อไอเสียทำดีกว่าครับ ช่างเขาน่าจะชำนาญกว่าครับ เพราะทำทุกวัน เชื่อผมเต้อะ ผมเรียนมาแล้ว ซึ้งแล้วครับ การเชื่อม ใครๆก็ทำได้ แต่คุณภาพ ค่อยว่ากันใหม่ครับ ใครไม่ได้เชื่อมบ่อยๆ ทำออกมามันจะกลายเป็นเศษเหล็กได้ครับ
|
|
|
|
vopang
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 30 มกราคม 2007 เวลา 09:43:07 » |
|
แถวๆร้านเอกชัยสุขุมวิท ชื่อร้าน42/1เฮดเด้อ
|
|
|
|
au
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 30 มกราคม 2007 เวลา 20:24:33 » |
|
ขอบคุณมากคับจะรองไปดู
|
|
|
|
owen
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: วันอังคารที่ 30 มกราคม 2007 เวลา 21:55:49 » |
|
แล้วสรุปว่า Mi16 ควรใช้ท่อแบบไหนหรอคับ ผมก้อยากเปลี่ยนเหมือนกันแต่กัวแรงตก ปลายหายคับ ควรจะหาแบบไหนยังดีครับ หรือมีของแต่งตรงรุ่นหรือไม่ครับ
|
|
|
|
KonG_S16
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: วันอังคารที่ 30 มกราคม 2007 เวลา 23:49:32 » |
|
พูดยากแฮะ ถ้าแถวบางนาก็มีแถวๆ บ้านครับ แถวรังสิตก็ร้าน Fighter ครับ ไม่งั้นก็โทรถามเอกดูเค้ามีร้านอยู่แถวเทพารักษ์ งานสวยดีครับ แต่ก่อนจะไปทำอยากให้ศึกษาข้อมูลก่อนนะครับว่ารถของเราจะใช้ท่อแบบไหนดี สแตนดาสที่โรงงานใส่มามีใช้ท่อกี่นิ้ว ไม่งั้นกลัวว่าจะไปลดสเป็กเข้า ทีนี้ทั้งต้นทั้งปลายหายหมดไม่รู้นะครับ
|
ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
|
|
|
ภณ(PON)
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: วันพุธที่ 31 มกราคม 2007 เวลา 07:24:57 » |
|
ที่ศูนย์มีท่อเดิมครับ ขายทั้งเส้นครับกระผม
|
|
|
|
old-big
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: วันพุธที่ 31 มกราคม 2007 เวลา 08:05:37 » |
|
ตีท่อเองหรือให้ร้านทำให้ ลองถามเขาก่อนดีกว่าครับ ว่ารู้ไหมว่ารถของเรานี่ มีอัตราการไหลของไอเสียกี่ลูกบาตร-ฟุต ถ้าเขาตอบไม่ได้อย่าทำดีกว่าไปซื้อของโรงงานใช้ดีกว่าครับ ขนาดของท่อและความยาวของเฮดเดอร์ขึ้นอยู่กับอัตราการไหลของไอเสีย เดาไม่ได้ครับ ไหนๆจะเสียเงินแล้วเอาแบบดีๆดีกว่า
|
|
|
|
%-% -Ohm Kuza -%-%
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: วันพุธที่ 31 มกราคม 2007 เวลา 09:36:38 » |
|
จากประสบการ เครื่องหัวฉีดคอสั้น และ mi ของผม คอสั้น จากคอลงมาถึงกลาง 2.5 นิ้ว แล้วรีดลงเหลือ 2.2 ถึงใบปลาย ( มีใบปลายใบเดียวไส้ตรง 2.2 นิ้ว) และ mi 2.5 จากคอถึงใบปลาย ไส้ตรงใบเดียว ไส้ 2.5 พบว่าทั้งสองกรณีท่อดัง และรอบปลายกวาดอย่างเห็นได้ชัดครับ แต่ mi จะกวาดน่ากัวกว่าเยอะครับ ผมขับอยุ่สองคันครับ ทำท่อที่ร้านปาจำอยุ่ครับ แถวเสนา ครับ ^^
|
- รถบ้านครับ เดิมมากมาย -
|
|
|
niranam
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: วันพุธที่ 31 มกราคม 2007 เวลา 10:13:08 » |
|
เห็นด้วยครับ เดี๋ยวจะดังแต่เสียง แต่วิ่งไม่ออก ก ก ก ก ก
|
|
|
|
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: วันพุธที่ 31 มกราคม 2007 เวลา 15:21:32 » |
|
ตอนนี้ gri ผมทำเป็น 2 นิ้วทั้งเส้นครับ และใส่หม้อกลางใหม่ใหญ่กว่าครึ่งนึง และตามด้วย ตัวเก็บเสียง ตรงปลายท่อครับ ผมออกมา รอบต้นอืดนิดนึง แต่รอบปลายไหล แต่เสียงก็เบากว่าตอนซื้อรถมาครับ สำหรับผม ถ้าอยากแรง ค่อยขันน็อตเจ้าตัวเก็บเสียงออกครับ
|
|
|
|
wut405
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: วันพุธที่ 31 มกราคม 2007 เวลา 16:44:21 » |
|
ตอนแรกผมใส่ตัวนี้ แต่ผมว่ามันใหญ่ไปนิดหนึ่ง
|
กำลังไหนจะ เท่า กำลังใจ กำลังใจ สำคัญที่สุด
|
|
|
wut405
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: วันพุธที่ 31 มกราคม 2007 เวลา 16:51:05 » |
|
ผมเลยเปลี่ยนมาใส่ ตัวนี้ครับ ที่แรกก็เสียงดังมากเหมือนกัน ผมเลยใส่หม้อพักลูกหลัง อีกหนึ่งลูก ทำให้เสียงเบาลงไปเยอะ ส่วนวิ่งดีกว่าเดิมไหม ความรู้สึกส่วนตัว ผมว่ามันก็เรียกม้า ที่มีอยู่ 123 ออกมาทำงาน ได้เต็มที่ขึ้น แต่ก่อนม้ารถผมมันขี้เกียจ ไม่ค่อยยอมออกแรง ต้องพาวิ่งบ่อยๆ มันจะได้แข็งแรงครับ
|
กำลังไหนจะ เท่า กำลังใจ กำลังใจ สำคัญที่สุด
|
|
|
%-% -Ohm Kuza -%-%
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 01 กุมภาพันธ์ 2007 เวลา 02:02:15 » |
|
ท่อผมทำการผ่ากันชนตามรุปบนครับ เท่ซ์ดีครับ แต่เสียกันชนไปเลยนะครับ
|
- รถบ้านครับ เดิมมากมาย -
|
|
|
wut405
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 02 กุมภาพันธ์ 2007 เวลา 11:22:32 » |
|
ผมไม่อยากตัดกันชนหลังครับ แบบเสียดายครับ เลยติดแบบที่ถ่ายมาให้ดูครับ เสียงก็ไม่ได้ดังมากมาย ทีแรกกะว่าจะใส่ ของเดิม แต่พอขับช้าๆพวกกะบะชอบกอแตรไล่หลัง เลยติดแบบนี้ดีกว่าจะได้ข่มมันมั่ง ว่าอย่ามาซ่าแถวนี้ ไม่อย่างนั้น จะโดน ม้า 123 ตัว ( มีบางตัวขี้เกียจ) สวนเป็นทุ่ง ฮา ฮา ฮา ไม่ได้ฝัน แต่เป็นจริง สวนมาแล้ว แต่สวนตอน 130-140 ไปแล้ว จึงจะสวนได้ครับ
|
กำลังไหนจะ เท่า กำลังใจ กำลังใจ สำคัญที่สุด
|
|
|
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 02 กุมภาพันธ์ 2007 เวลา 20:17:19 » |
|
GRI 90 แรงม้า ผมยังเคยได้ 200 แล้ว 123 แรงม้าจะได้เท่าใดหน๊อ
|
|
|
|
%-% -Ohm Kuza -%-%
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 02 กุมภาพันธ์ 2007 เวลา 21:23:20 » |
|
แรงม้าไม่สำคัญครับ ถ้ากระบะมานมาก่อกวน เราก็ใช้จิตวิญญาน เลย ครับ สวมหัวใจนักแข่ง แบบ อีโวลูชั่นอะครับ ตอนแรกผมก็ไม่ผ่ากันชนเนื่องจากทำใจไม่ได้ แต่พอมาดูๆ ผ่าจะดูดีกว่าอะครับ ^^ แต่เครื่องเปอร์โยต์เนี่ย ถ้าเปลี่ยนใบท้ายใบเดียวไม่ใส่พักกลางเพิ่มเนี่ยดังสุดๆครับ แต่ถ้าอยากจะข่ม เจ้าพวกนั้นผมแนะนำ ใส่ใบท้ายใบเดียวครับ เอาพักกลางออก ^^ เปลอๆมีไฟ แถมด้วยครับ
|
- รถบ้านครับ เดิมมากมาย -
|
|
|
S.N.N. GANG
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 03 กุมภาพันธ์ 2007 เวลา 22:32:40 » |
|
ท่อเดิม Sri ใหญ่ประมาณ 2.2 นิ้ว ถ้าจะเดินใหม่อย่าให้เล็กกว่านี้ จะอั้นมากๆ และถ้าใหญ่กว่านี้ต้นจะหายโดยเฉพาะเกียร์ออโต้ สรุป สเปกเดิมนั่นแหละดีแล้ว สำหรับหม้อพัก ผมไม่กล้าพูดเต็มปากว่าแบบไหนดีกว่ากัน ต่างคนชอบไม่เหมือนกัน และรถทำมาคนละแบบกัน รถผมทำเครื่องมานิดหน่อย แคมแต่ง ฝาแต่ง วาล์ว ฯลฯ และอัตราทดเกียร์ด้วยเพราะชนเกียร์ MI16 ฟลายวิลแต่งเบากว่าเดิมโลกว่าๆ องค์ประกอบรถผม ต้องเล่นไม่มีหม้อพักกลาง ไม่งั้นแรงบิดรอบสูงจะไม่มี เนื่องจากบุคลิกของเครื่อง Sri จะเน้นแรงบิดรอบต่ำ และบุคลิกของเกียร์ MI จะเน้นแรงบิดรอบต่ำเช่นกันครับ แต่ฟลายวิลผมทำมาเพื่อเครื่องรอบสูง ผมเน้นทั้งต้นและปลาย เพราะเครื่องเอ็มไอเป็นเครื่องที่ทอร์คมารอบสูงเลยต้องเอาเกียร์มาช่วยในรอบต่ำ ทีนี้แรงบิดรอบต่ำรถผมจะมาแบบหนักๆ ถ้าเราใส่หม้อกลาง มันจะไปอั้นตอนรอบสูงๆ อีกเยอะ เลยไม่ใส่ รถผมมีหม้อพักปลายใบเดียว แต่เป็นไส้เยื้อง ขนาด 2.2 นิ้ว ไม่บ้าเหมือนน้องบางคนแถวนี้ ข้างบนหัวเนี่ย เสียงท่อมันดังยิ่งกว่าเสียงเรือคลองแสนแสบอีก แต่รถผมวิ่งดีครับ รอบเดินเบาเสียงจะไม่หนักหนวกหู รอบต่ำจะคลางเบาๆ เป็นจังหวะตามแคมชาร์ฟ ฟังแล้วน้องแถวนี้ซี๊ดปากไปหลายวัน สงสัยจะเผ็ด ถ้าเกินสี่พันรอบ ลากจนรอบตัดที่หกพันห้า เสียงจะทุ้มๆ หวานๆ ไม่ดังขนาดท่อไส้ตรง แต่ถ้าไม่ชอบเสียงดัง แนะนำว่าใส่หม้อพักปลายไส้เยื้อง 2.0 นิ้วน่าจะดีกว่า ให้มันอั้นมากๆ เพราะเสียงดังของไอเสียมาจากแรงดันไอเสีย ถ้าแรงดันออกมาด้านนอกได้น้อย ท่อมีหลายชั้น ก็จะกลั้นและกรองเสียงไว้ไง แต่ถ้าท่อตรงก็ไม่มีกำแพงเสียงเลย ก็ดังหูตูบสิครับ แรงเครื่องยนต์ไม่ใช่แปลว่าออกโล่งๆ จะดี มันต้องมีอั้นๆ พอเหมาะ ให้แรงดันในท่อไอเสีย ไหลได้สม่ำเสมอและพอเหมาะ มันถึงจะวิ่งดีน่ะ อันนี้จากประสบการณ์ และทฤษเดา ไม่มีหลักในการอ้างอิงไปใช้ ถ้าใส่ไปรถไม่แรงอย่ามาว่ากัน แล้วถ้ารถไม่แรง ดังแต่ท่อล้อไม่ไปก็ช่วยไม่ได้ ของแบบนี้ อยู่ที่ครูที่โมรถให้ว่าเป็นใคร รู้ลึกและเข้าใจเปอโยต์ระดับไหนด้วยครับ
|
|
|
|
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 04 กุมภาพันธ์ 2007 เวลา 02:48:59 » |
|
ผมว่าหาร้านทำดีๆ นี่แหละครับยากสุด ของผมโชคดีที่เจอร้านดีๆคุยง่าย เจ้าของร้านขับรถยุโรปด้วยกัน เขาตัดท่อกับเชื่อมให้ แล้ววิ่งบนฮ้อยดูครับ ว่าชอบเสียง ชอบอัตราเร่งไหม ถ้าไม่ชอบก็ตัดเปลี่ยนแล้วเชื่อมใหม่ครับ รถผมโชคดีที่เจอที่เข้ากันพอดี เลยครั้งเดียวจบ แต่ไปเห็นรถบางคันเกียร์ออโต้ เข้ามาเปลี่ยนทุกวันครับ เพราะยังไม่ลงตัว ถามเจ้าของร้านเขาบอกว่ามาเปลี่ยน 10 ครั้งได้แล้วมั้ง แต่เจ้าของร้านก็คิดแค่ค่าท่อกับค่าหม้อพักเท่านั้นครับ ไม่มีคิดค่าตัดเปลี่ยนใหม่ครับ
|
|
|
|
ภณ(PON)
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 04 กุมภาพันธ์ 2007 เวลา 08:58:52 » |
|
ถูกต้องครับน้องโอ๊ต
|
|
|
|
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 04 กุมภาพันธ์ 2007 เวลา 10:09:28 » |
|
แต่ถ้าพี่ปอนด์ หนับหนุน ค่า modify หน่อย จะเป็นการถูกต้องที่ซู้ดดดค รับ 55 +++
|
|
|
|
wut405
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 04 กุมภาพันธ์ 2007 เวลา 16:23:17 » |
|
ของผมใส่หม้อปลายใบเดียว มันดังมาก เลยใส่หม้อพักอีกตัวใกล้ๆกัน ปากฏว่าเสียงเบาขึ้มมากครับ รถก็ไม่อืดด้วยครับ ขับดีทั้งตีนต้นและตีนปลาย น้องแมวของผมก็ยังอยู่ไม่ได้ตัดทิ้งครับ
|
กำลังไหนจะ เท่า กำลังใจ กำลังใจ สำคัญที่สุด
|
|
|
|