ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 25 มกราคม 2025 เวลา 20:45:35

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  ถามจิงๆ คัยใช้ Mi16 แล้วคิดว่าจาติดแกส หรือติดแล้วขอความเห็นหน่อยครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามจิงๆ คัยใช้ Mi16 แล้วคิดว่าจาติดแกส หรือติดแล้วขอความเห็นหน่อยครับ  (อ่าน 2684 ครั้ง)
owen
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 638



« เมื่อ: วันพุธที่ 17 มกราคม 2007 เวลา 19:18:40 »


อยากทราบว่าเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมมากมั๊ยครับ ในเรื่องต่างๆๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 17 มกราคม 2007 เวลา 21:11:58 »


มีคนเคยติดครับ แต่ไม่รอดครับ

ถ้าจะติดต้องติดแบบหัวฉีดครับ
ถ้าติดแบบ Fix คงวิ่งไม่ออกนะครับ

แต่คิดจะแรงก็อย่าติดครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
owen
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 638



« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 17 มกราคม 2007 เวลา 22:10:51 »


เคยโทรไปหา เอ็นอาร์ เขาบอกว่า แนะนำให้ลูกค้าติด Fixvariable  คือไร ครับ ไม่เข้าใจ
2 หมื่นต้นๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 18 มกราคม 2007 เวลา 05:19:00 »


Fixvariable นั้นแหละครับที่ไม่รอด
เพิ่มตังค์หน่อยได้ดีกว่าครับ อย่างน้อยต้องเป็น หัวฉีด ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
owen
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 638



« ตอบ #4 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 18 มกราคม 2007 เวลา 19:42:53 »


ประมาณเท่าไหร่ครับ ติดที่ไหนที่ไว้ใจได้ชัวๆๆๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Willing
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 85



« ตอบ #5 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 18 มกราคม 2007 เวลา 22:08:54 »


แต่ผมเคยไปถามช่าง mi16 ที่รองเมืองแล้วเค้าบอกว่าติดไม่ได้นะคับ.....มันต้องใช้น้ำมันอ๊อกเทนเท่านั้นคับ...
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 19 มกราคม 2007 เวลา 06:33:55 »


แต่ผมเคยไปถามช่าง mi16 ที่รองเมืองแล้วเค้าบอกว่าติดไม่ได้นะครับ.....มันต้องใช้น้ำมันอ๊อกเทนเท่านั้นครับ...
ไม่หรอกครับ รถทุกยี่ห้อใส่ได้ทั้งนั้นแหละครับ
แต่ต้องคำนวนดีๆ และอุปกรณ์ที่เหมาะสมนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
Start Cafe
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 416



เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 19 มกราคม 2007 เวลา 07:50:12 »


ติดได้ครับ ผมเคยได้Mi16ที่ติดแก๊สมาแล้ว ก็ขับได้ดีนะ ไม่มีปัญหาอะไร แต่สุดท้ายก็ต้องถอดขาย เพราะความเร็วปลายมันได้แค่190.....
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คนเก่งมีมาก คนกล้ามีน้อย

รับซื้อขายรถยนต์ อะใหล่ ของแต่ง เปอโยต์-ซีตรอง  Start Cafe' http://start-peugeot.com/

owen
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 638



« ตอบ #8 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 19 มกราคม 2007 เวลา 08:06:53 »


คุณธรรม แล้วรถที่เคยได้มา ไม่ทราบว่าติดแบบไหน ยังไงครับ แล้วอัตราเร่งตกมั๊ยครับ ถ้าจะเหลือแค่ความเร็วปลาย 190 แต่ประหยัดน้ำมันขึ้นอีก ก็คิดหนักครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 19 มกราคม 2007 เวลา 11:39:34 »


คุณธรรม แล้วรถที่เคยได้มา ไม่ทราบว่าติดแบบไหน ยังไงครับ แล้วอัตราเร่งตกมั๊ยครับ ถ้าจะเหลือแค่ความเร็วปลาย 190 แต่ประหยัดน้ำมันขึ้นอีก ก็คิดหนักครับ

ถ้าปลายไม่มี ก็ม้าตก อัตราเร่งตกแน่นอนอยู่แล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
Start Cafe
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 416



เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 19 มกราคม 2007 เวลา 16:13:59 »


ขอโทษทีพี่ผมไม่ค่อยเชี่ยวชาญระบบแก๊ส เลยไม่รู้ว่าเค้าติดระบบอะไรมา แต่น่าจะไม่ใช่หัวฉีด
เพราะค่าติดตั้งไม่เกินสองหมื่นบาทครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คนเก่งมีมาก คนกล้ามีน้อย

รับซื้อขายรถยนต์ อะใหล่ ของแต่ง เปอโยต์-ซีตรอง  Start Cafe' http://start-peugeot.com/

owen
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 638



« ตอบ #11 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 19 มกราคม 2007 เวลา 16:25:18 »


งั้นถ้าติดแบบหัว ฉีด เคยอ่านตามทฤษฏี มันจะดีมากๆๆ เลย แต่กัวติดแล้ว มีปัญหา กำลังหาเพื่อนที่ใช้อยู๋แล้ว ไม่มีปัญหาไร จาได้สบายใจคับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 19 มกราคม 2007 เวลา 16:28:18 »


ขอโทษทีพี่ผมไม่ค่อยเชี่ยวชาญระบบแก๊ส เลยไม่รู้ว่าเค้าติดระบบอะไรมา แต่น่าจะไม่ใช่หัวฉีด
เพราะค่าติดตั้งไม่เกินสองหมื่นบาทครับ


คุณธรรม ถ้าติดแบบหัวฉีด แนวโน้มได้เหมือนน้ำมันแหละครับ แต่ๆ ไม่ยืนยันะครับกระผม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
owen
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 638



« ตอบ #13 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 19 มกราคม 2007 เวลา 20:06:38 »


เคยจำมาจากทฤษฏีอีกเหมือนกันครับว่า ติดแบบหัวฉีดแล้ว มันจะดีกว่าน้ำมันหรือพอกับน้ำมัน (ไม่แน่ใจ) ถ้าติดหัวฉีด มันจะมีค่าออกเทนสูงกว่า 95 อาไรสักอย่างผมก็สับสนครับ ลองผู้รู้ท่านใดอธิบายให้ด้วยครับ ถ้าติดหัวฉีด 3 - 4 หมื่นอยู๋หรือป่าวครับ แบบ LPG
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 19 มกราคม 2007 เวลา 21:00:35 »


ถ้า LPG หัวฉีด ประมาณ 3-4 หมื่นครับ

ป.ล. ถ้ารักจะติด LPG หัวฉีด ก็หาทางจูนเองให้เป็นด้วยนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
owen
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 638



« ตอบ #15 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 19 มกราคม 2007 เวลา 21:53:55 »


NGV ไม่ต้องจูนงั้นหรอครับ เห็น NGV สามหมื่นกว่าๆ เองครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #16 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 20 มกราคม 2007 เวลา 08:03:00 »


อ้าว NGV ลดราคามาขนาดนี้แล้วหรือครับ ไม่ได้ตามข่าวตั้งนาน ผมยังนึกว่า 5 - 6 หมื่นอยู่เลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
313
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35


« ตอบ #17 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 20 มกราคม 2007 เวลา 17:10:48 »


ผมคนนึงที่ติดแก๊สให้กับเครื่อง xu9j4 แล้ว

รถผมเป็น gri ปัจจุบันรถวิ่งไปแล้ว 265,000 กม. แต่เปลี่ยนเครื่องเป็น xu9j4(เกียร์เดิม) มาแล้วประมาณ 6ปี ( ตั้งแต่175,000 กม.) เครื่องปัจจุบันวิ่งไปประมาณ 90,000กม. อัตราการกินน้ำมันอยู่ที่ประมาณ10.5-11 กม./ลิตร ที่ความเร็ว 100-120 กม./ชม. (วิ่ง130-140 กินต่างกันไม่มาก)

พอเบนซินขึ้นราคา แต่ดีเซลไม่ขึ้น ผมแทบไม่ได้ขับเปอโยต์เลย ใช้สัปดาห์ ละวันสองวัน เพื่อไม่ให้แบตหมดไฟ ก่อนติดแก๊สหนึ่งปีใช้ไปไม่ถึงหมื่นโล ใช้แต่ไทเกอร์ขับสี่ ที่กินน้ำมันกว่าแต่น้ำมันถูกกว่า (เดือนนึงผมใช้รถประมาณ 2500กม. (ต่างจังหวัด))

พอดีเซล ขึ้นราคาตามมา ทีนี้ไม่ไหวแล้ว จ่ายค่าน้ำมันเดือนละ 7-8000 บาท ก็หาข้อมูลเรื่องติดแก๊ส ก็มีบางท่านแถวนี้ติดกันเอง โทรไปที่ nr บอกว่ารับติด ก็เลยขึ้นไปติดเมื่อวันที่ 19 ก.ค. 49 ใช้เวลาสองวัน (เจอรถคุณฤทธิ์ด้วย) วันแรกไม่เสร็จเพราะต้องทำฝาครอบหม้อกรองอลูมิเนียมติดวาริเอเบิ้ลมิกเซอร์ที่ติดกับแอร์โฟลว์ใหม่ พอทำเสร็จฝากระโปรงรถปิดไม่ได้ เพราะติดกับข้อต่อแก๊สเข้าวาริ เลยต้องกลับไปแก้ทำมุมกันใหม่ (ใครไปทำที่หลังสบายแล้ว มีตัวอย่างแล้ว)

อุปกรณ์ที่ได้คือถังแก๊สธรรมดาของสหมิตร หม้อต้มของฮานา วาริของฮันซุง สวิตซ์ของ atx4

ตอนนี้วิ่งได้หมื่นสี่พันกม.แล้วครับ
ปัญหาที่มีก็คือ
ตัวตัดต่อแก๊สที่หม้อต้มเจ๊งไปสองตัวแล้วครับ ของเพื่อนที่ใช้เซฟิโรก็เป็นเหมือนกัน สงสัยคงทนร้อนไม่ไหว
เบาดับ(ขับมาแล้วเหยียบคลัชยาว ๆ หรือเข้าเกียร์ว่างก่อนถึงบ้าน)มีเป็นบางครั้ง
มีครั้งนึงสตาร์ทไม่ติดทั้งแก๊สทั้งน้ำมัน ปรากฎว่าไฟที่ตัว atx4 ไม่ทำงาน ติดรีเลย์เพิ่ม ก็ไม่มีปัญหา
ผมเอาสปอยเลอร์หลังออกแล้วครับ เพราะท้ายมันกวาด ๆ ตอนเข้าโค้ง เพราะถังแก๊สมันไม่ได้ติดกับหลังแผงเบาะมันมีแอมป์ขั้นอยู่น้ำหนักเลยถ่วงไปทางท้ายรถมาก ตอนแก๊สเต็มถังกับใกล้หมดถังความรู้สึกตอนขับต่างกันพอควร ถอดออกแล้วก็ดีขึ้น (นน.ถัง 24 กก.ถ้าแก๊สเต็มหนัก ประมาณ 50 กก.)
อีกอย่างคือขับรถแก๊สแล้วมักจะระแวง ถ้าได้กลิ่นแก๊ส ว่ามันจะรั่วตรงไหนหรือเปล่าหนอ

ว่ากันเรื่องอัตราเร่ง แน่นอนว่าสู้น้ำมันไม่ได้แน่ แต่ก็ไม่ได้ห่างอะไรกันมากมาย สำหรับผมยอมรับได้ ก็เลือกที่จะประหยัดเงินแล้วนี่ มันมักจะไม่ได้มาพร้อมกันหรอกเรื่องประหยัดกับแรงขึ้น (ของคนอื่นอาจจะไม่ใช่)
เคยเหยียบ 170-180 ก็ไปได้แต่ไม่กล้าไปต่อแล้ว กลัวตาย กลัวเจ็บหนักแต่ไม่ตายด้วย นึกถึงคนที่อยู่ข้างหลัง ยิ่งเห็นรถที่เกิดอุบัติเหตุแล้วยิ่งเสียว
ตอนนี้ขับรถแบบใจเย็น ๆ แล้ว เมื่อก่อนไม่ค่อยจะยอมให้ใครแซง ตอนนี้ใครจะแซงก็เชิญ ยิ่งเห็นกระบะใหม่ ๆ ฟอร์จูนเนอร์ตามหลังมา หลบให้เขาไปเลย คิดว่าถึงที่หมายช้ากว่าสิบ ยี่สิบนาทีก็ไม่เป็นไร แต่ประเภทที่มาจี้ มาจ่อก้น มาปาดนี่ต้องเจอกันบ้าง

ว่ากันเรื่องการกินแก๊ส เฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 9.8-10.2 กม./ลิตร ที่ความเร็วประมาณ 90-110 กม./ชม. เร็วกว่านี้ก็กินกว่ากันไม่มาก (เช่นเดียวกับน้ำมัน) เคยกินมากสุดที่ 7.8 กม./ลิตร ไม่รู้ว่าไปเจอปั๊มโกงมิเตอร์หรือเปล่า เติมทีนึงห้าร้อยบาทวิ่งได้ห้าร้อยกม. (แก๊สลิตรละ 9.85 บาท)

เมื่อกลางเดือนที่แล้วไปเที่ยวเหนือ ใช้เส้นทางจากจันท์ แกลง บ้านบึง มอเตอร์เวย์ ยุทยา อ่างทอง สิงห์บุรี ชัยนาท(แก๊สลิตรละ 10.45 บาท) คอนหวัน พิจิตร พิษโลก อุตรดิตถ์(ลิตรละ11.50) แพร่ พระธาตุช่อแฮ พะเยา วัดร่องขุ่น เชียงราย (ลิตรละ 9 บาทถ้วน) พระธาตุดอยตุง พระตำหนักดอยตุง แม่สาย หอฝิ่น สามเหลี่ยมทองคำ น้ำตกขุนกรณ์ เชียงใหม่ (ลิตรละ 10.50) ดอยสุเทพ ราชพฤกษ์ บ่อสร้าง ลำพูน ลำปาง ตาก กำแพงเพชร คอนหวันแล้วกลับลงมาทางเส้นทางเก่า
ไปกันสามคน ขาขึ้นน้ำหนกคนรวมของประมาณ 200กก. ใช้ความเร็วแค่90-100-110 กม./ชม.ส่วนขากลับจากบ่อสร้าง วิ่ง 110-120-130 ขึ้น140-150 เป็นบางครั้ง รวมวิ่งประมาณ 2,570 กม. วิ่งน้ำมันประมาณ 200 กม. ใช้แก๊สไป 240ลิตร หมดเงินไป 2,390บาท

ตั้งแต่ติดแก๊สมาวิ่งไปแล้ว 14,500กม. หมดค่าแก๊สไป 13,741  บาท  1,408ลิตร จ่ายค่าน้ำมันไปประมาณ 2,300 บาท
อีกไม่เท่าไรก็คืนทุนแล้ว เครื่องยังดีอยู่ เก็บส่วนต่างค่าแก๊สกับน้ำมัน(ถ้าเก็บได้)ไว้ซ่อมนู่น ซ่อมนี่ไปเรื่อย ๆ

ความเห็นของผมนะครับ ถ้าจะติดแก๊สเพื่ อประหยัดเงินค่าเชื้อเพลิงก็ติดได้ครับ แต่ถ้าจะติดเพื่อประหยัดแล้วเอาแรงด้วย แบบนี้หายากหน่อยครับ
ถ้าเดือนนึงใช้รถไม่มากนัก เอาเงินค่าติดแก๊สไปเติมน้ำมันได้เกือบพันลิตรเชียวครับ


ปล. เวปมาสเตอร์ครับ เป็นไปได้ไหมที่จะส่งบัตรสมาชิกมาทางไปรษณีย์ เป็นพกง.ก็ได้ (ค่าส่งนะครับ ค่าบัตรไม่เกี่ยว ผมจ่ายค่าบัตรไปตั้งนานแล้ววววววว) ตอนนี้ไม่ค่อยได้เข้าไปใจกลางกทม.เท่าร เดือนนึงไปกทม.แถวชานเมืองแค่ครั้งสองครั้งเอง ไม่สะดวกไปรับเองครับ ขอบคุณครับ

ถึงคุณธรรมครับ
406 ล้อสิบแปดคันนั้นสวยเจงๆ อยากเป็นเจ้าของมาก แต่ว่าไม่มีตังค์ครับ เอาไว้เก็บเงินได้พอควร(ไม่รู้เมื่อไร) คงได้ใช้บริการครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Kob
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15


« ตอบ #18 เมื่อ: วันพุธที่ 07 กุมภาพันธ์ 2007 เวลา 17:16:08 »


ผมว่าผมเป็น Mi 16 คันแรกในไทย ที่ติดแก๊สนะ แล้วตอนนี้ก็ทำอุปกรณ์หัวฉีดทั้งระบบเองด้วย
คันที่ พี่ธรรมขับ Mi ดำ นั้นก็ติดกันเองผมแค่ให้คำแนะนำ พอดีเจ้าของรถแก่เก่งด้วย

ทั้งคุณปอนด์ พี่ธรรม อู่อาดำริ อู่ NR และใครต่อใครก็รู้อยู่ ว่าผมทำหัวฉีดกับหม้อต้มเองในไทย
 เคยจะติดใน SRI แต่ก็ไม่มีใครสนใจ ติดหัวฉีดกันราคา ประมาณ สองหมื่น แทบจะขอร้องเลย
รวมทั้ง ปตท. ผมบอกว่าทำอุปกรณ์ในไทยได้ราคาถูกกว่าครึ่ง  ตอนนั้นไม่มีใครอยากติดแก๊สคุยเรื่องนี้ก็ไม่อยากคุยด้วย
ผมเลยไปหาติดกับรถญี่ปุ่นมาหลายสิบคันแล้ว ตอนนี้ก็ขายเป็นเรื่องราวอยู่ แต่งยังไม่มีรถในชมรมมาสนใจกันเลย

ตอนนี้กำลังคิดเปลียนรถเปลี่ยนชมรม ไปใช้รถเป็นแบบ 5-6 สูบบ้างเพราะราคาของนอกแพงจะได้ขายง่ายหน่อย
สองวันก่อนก็ไปโชวร์ที่ไบเทคพอจะมีคนสนใจ  วันนี้เลยลองเข้ามาดูใหม่

ตอนนี้มีใคร มี SRI  อยากติดหัวฉีด ราคาสองหมื่น หรือ Upgrade ราคา 14,000 บาท คืออยากทำโชว์
ที่ต้องติด SRI เพราะเครื่อง Mi มันสั่นๆ เหม็นๆ อยู่แล้วพอใส่แก๊สก็จะนึกว่าเพราะแก๊ส


ปล. ว่างๆ จะเข้าไปอู่อาใช้หนี้ ตัวจายจ่ายหน่อย ยืมมาลองนานเกินไปแล้ว ของอภัยด้วย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!