ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 25 มกราคม 2025 เวลา 19:51:18

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  ช่วยวิเคราะห์หน่อยครับกลัวหม้อน้ำระเบิด
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยวิเคราะห์หน่อยครับกลัวหม้อน้ำระเบิด  (อ่าน 4404 ครั้ง)
jatupum
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,702



« เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 24 ธันวาคม 2006 เวลา 19:52:19 »


405 GRในช่วงหลังจากติดแก็สมา 2 เดือน พบว่ามีแรงดันในหม้อน้ำมีมากกว่าเดิมท่อยางที่ออกจากวาล์วเข้าหม้อน้ำบวมแข็งมากเวลาจอดรถใหม่ๆ ลองจอดทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที ท่องยางมันก็ยังแข็งบวมอยู่พอเปิดฝาหม้อน้ำก็มีเสียงลมอัดออกมาและท่อน้ำก็อ่อนตัวอย่างเห็นได้ชัดกลับไปให้ช่างไล่ลมใหม่มันก็ไม่หายครับไปไล่มา2รอบแล้วช่างก็อัดฝาสูบให้ใหม่มันก็ไม่หาย
ช่างบอกว่าต้องลองเปิดฝาเสื้อสูบดูเพราะสงสัยว่าเสื้อสูบฝุผมบอกว่าขอลองใช้อีกระยะก่อน จึงอยากถามว่า
1. ถ้าเสื้อสูบรั่วมันจะต้องมีน้ำมันเครื่องเข้ามาปนในหม้อน้ำหรือไม่
2.เท่าที่ผมลองไล่ลมเองพบว่าเวลาเร่งเครื่องจะมีฟองอากาศผุดขึ้นในหม้อน้ำประมาณ20 วินาที/1ฟองอากกาศ มันเป็นอาการของเสื้อสูบรั่วหรือไม่
3. ในลักษณะอาการแบบนี้ผมขับรถไปกลับเพชรบูรณ์ 900 มาแล้ว น้ำไม่ถึงกับแห้งแต่หายประมาณ 1/2 ลิตร แต่จะมี่น้ำซึมตรงปลั๊กอุดที่หม้อน้ำดูแล้วคือมันทนแรงดันไม่ไหว มันเป็นอาการของเสื้อสูบรั่วหรือไม่
4. ผมอยากเห็นรูประบบการไหลวนของน้ำที่เสื้อสูบว่าเป็นอย่างไร
5. ผู้ที่เคยมีอากแบบนี้แก้อย่างไรค่าใช้จ่ายเท่าไรครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jatupum
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,702



« ตอบ #1 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 24 ธันวาคม 2006 เวลา 20:14:18 »


เพิ่มเติมครับ ความร้อนปกตินะครับประมาณ 75-90
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 25 ธันวาคม 2006 เวลา 05:50:38 »


สวัสดีและ Merry Chirstmas คุณ Jatupum


1. ถ้าเสื้อสูบรั่วมันจะต้องมีน้ำมันเครื่องเข้ามาปนในหม้อน้ำหรือไม่
ถ้าเสื้อสูบรั่วน้ำมันเครื่องต้องปนมาแน่นอนครับ

2.เท่าที่ผมลองไล่ลมเองพบว่าเวลาเร่งเครื่องจะมีฟองอากาศผุดขึ้นในหม้อน้ำประมาณ20 วินาที/1ฟองอากกาศ มันเป็นอาการของเสื้อสูบรั่วหรือไม่
ถ้าเป็นแบบที่คุณว่า คือมีน้ำรั่วออกจากระบบแน่นอนครับ แต่ถามว่าตรงไหนละ รีบหาและอุดโดยด่วน
แต่ไม่เกี่ยวกับเสื้อสูบรั่วแน่นอน เพราะถ้ารั่วฟองอากาศจะมาตามรอบเครื่องยนต์ที่เร่งครับ

3. ในลักษณะอาการแบบนี้ผมขับรถไปกลับเพชรบูรณ์ 900 มาแล้ว น้ำไม่ถึงกับแห้งแต่หายประมาณ 1/2 ลิตร แต่จะมี่น้ำซึมตรงปลั๊กอุดที่หม้อน้ำดูแล้วคือมันทนแรงดันไม่ไหว มันเป็นอาการของเสื้อสูบรั่วหรือไม่
อาการนี้เป็นว่าซีลมันตายมากกว่าครับ

4. ผมอยากเห็นรูประบบการไหลวนของน้ำที่เสื้อสูบว่าเป็นอย่างไร
เดียวจะหาให้นะครับ

5. ผู้ที่เคยมีอากแบบนี้แก้อย่างไรค่าใช้จ่ายเท่าไรครับ
แนะนำให้ล้างหม้อน้ำและใส่ น้ำยาหม้อน้ำ Valeo ครับ ไม่ทำร้ายหม้อน้ำและเสื้อสูบเราแน่นอน
และจำทำให้เราเห็นที่รั่วได้ง่ายขึ้นด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
jatupum
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,702



« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 25 ธันวาคม 2006 เวลา 08:58:20 »


ขอบคุณพี่ปอนด์มากครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
kittipon10240
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 26 ธันวาคม 2006 เวลา 14:20:46 »


อาการท่อยางหม้อน้ำแข็งนี่ต้องเช็คดีๆนะครับ เพราะอันตราย เสื้อสูบอาจไม่แตก แต่ประเก็นฝาสูบอาจจะพังไปแล้วก็ได้ครับ เปลี่ยนประเก็น ไสหน้าใหม่ก็หายครับ
ถ้าประเก็นแตก อาการที่จะเป็นคือ มีอากาศอัดเข้ามาที่หม้อน้ำทำให้ท่อยางป่องงง
ลองชักไม่วัดน้ำมันเครื่องขึ้นมาดูครับ ถ้าประเก็นแตก น้ำเข้า น้ำมันเครื่องจะเปลี่ยนสีเป็นสีครีมเหมือนนม
ถ้าเป็นแบบนี้ต้องรีบแก้ไขนะครับ เพราะน้ำมันเครื่องที่ผสมน้ำมันจะไม่เป็นน้ำมันเครื่อง เครื่องอาจจะพังได้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!