ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 25 มกราคม 2025 เวลา 20:16:36

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  คานหลังสึก ซ่อมได้ไหมครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: คานหลังสึก ซ่อมได้ไหมครับ  (อ่าน 2163 ครั้ง)
dewwy
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 180



« เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 07 ธันวาคม 2006 เวลา 11:52:05 »


405 GR คานหลังสึกเป็นร่อง ข้างขวา ไม่ทราบว่าถ้าไม่ต้องเปลี่ยนทั้งเส้น มีวิธีซ่อมบ้างไหมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
mmoabw
รักในสิ่งที่ชอบ รอบคอบในสิ่งที่ทำ
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 71



« ตอบ #1 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 08 ธันวาคม 2006 เวลา 02:42:51 »


ใช้วิธีการเชื่อมผอกผงเหล็ก แล้วกลึงใหม่ถือโอกาส วัด/ตั้งศูนย์สมดุลไปด้วยเลย
ค่าเชื่อมผอกผงเหล็กแนวละ 2000.- ครับ สิ่งที่ได้ รถนิ่งและเงียบขึ้นมาทันที ผมทำไปเลย 4แนว!
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

สิงห์คบ LPG ซะแล้ว
ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 08 ธันวาคม 2006 เวลา 07:35:54 »


ซ่อมได้หรือหาของใหม่มาใส่ครับ ราคาน่าจะอยู่ที่ 5000-8000 นะครับ อาจจะได้ดิสก์หลังด้วยนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
dewwy
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 180



« ตอบ #3 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 08 ธันวาคม 2006 เวลา 08:42:09 »


การ
ใช้วิธีการเชื่อมผอกผงเหล็ก แล้วกลึงใหม่ถือโอกาส วัด/ตั้งศูนย์สมดุลไปด้วยเลย
ค่าเชื่อมผอกผงเหล็กแนวละ 2000.- ครับ สิ่งที่ได้ รถนิ่งและเงียบขึ้นมาทันที ผมทำไปเลย 4แนว
 ค่าเชื่อมแนวละ 2,000 บาท เลยหรือครับ ทำไมแพงจัง ถ้า เชื่อม 4 แนวก็ 8,000 บาท หรือว่าพิมพ์ผิดครับ ช่วยตอบอีกครั้งน่ะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
nunt
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 356



« ตอบ #4 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 08 ธันวาคม 2006 เวลา 18:16:09 »


มีคานหลังทั้งคานเลยครับ มือสองนะสภาพดียกใส่ใด้เลยไม่ต้องเปลี่ยนลูกปืน ขาย 3,000  บาท  สนใจโทร 01-9872013
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
owen
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 638



« ตอบ #5 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 08 ธันวาคม 2006 เวลา 19:45:55 »


ประมาณ 10000 บาท ได้ทั้งคาน โชคอัพ ดิสหลังด้วยครับ ผมเคยถามแถวปทุมวัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
dewwy
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 180



« ตอบ #6 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 08 ธันวาคม 2006 เวลา 20:33:19 »


มีคานหลังทั้งคานเลยครับ มือสองนะสภาพดียกใส่ใด้เลยไม่ต้องเปลี่ยนลูกปืน ขาย 3,000  บาท  สนใจโทร 01-9872013
แล้วมีดิสก์หลังด้วยหรือเปล่าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
mmoabw
รักในสิ่งที่ชอบ รอบคอบในสิ่งที่ทำ
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 71



« ตอบ #7 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 08 ธันวาคม 2006 เวลา 22:31:08 »


ไม่ผิดครับ 8000.- ไม่รวมลูกปืนอีกด้านละ 2 ตับ ค่าแรง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

สิงห์คบ LPG ซะแล้ว
dewwy
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 180



« ตอบ #8 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 09 ธันวาคม 2006 เวลา 08:21:01 »


ไม่ผิดครับ 8000.- ไม่รวมลูกปืนอีกด้านละ 2 ตับ ค่าแรง
โอ้โหแล้วอย่างนี้ไปซื้อมาใหม่ได้ดิสก์หลังมาด้วย ไม่ดีกว่าหรือครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Int_205GR
เจ้าสิงห์น้อย 205
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 492



« ตอบ #9 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 09 ธันวาคม 2006 เวลา 11:40:37 »


ผมใช้ 205 เปลี่ยนคานหลัง 306 ได้ดิสก์หลังด้วย หมดไป 7000
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
nueng
ก้าวต่อไปด้วยใจรัก
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 105



« ตอบ #10 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 09 ธันวาคม 2006 เวลา 15:58:40 »


 :claping เปลี่ยนคานเลยครับ...
ร้านนวกิจ บรรทัดทองครับ...จำเบอร์ไม่ได้ ล่ะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ไม่ได้เก่งเลิศเลอ...
แต่เจอด้วยตัวเอง...
ทำเจ๊ง...มาก็หลาย...อิ..อิ..
nueng 405
pisit
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23


« ตอบ #11 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 09 ธันวาคม 2006 เวลา 22:42:09 »


ปัญหานี้ไม่ใช่เรื่องเล็กท่านที่เคยทำมาแล้วน่าจะมีข้อมูลหรือรูปภาพการถอดประกอบหรือรูปที่มันสึกจนใช้ไม่ได้ก็จะดีนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
mmoabw
รักในสิ่งที่ชอบ รอบคอบในสิ่งที่ทำ
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 71



« ตอบ #12 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 10 ธันวาคม 2006 เวลา 01:04:44 »


ถูกต้องครับคุณ pisit ไม่ใช่ปัญหาเล็กๆ รูปประกอบ ต้องหาดูก่อน เพราะหมู่นี้ลงวินโดว์ใหม่ๆเพื่อทดสอบอยู่ครับ
ที่ต้องซ่อมแบบนี้ก็เป็นความหมั่นใจ 100 % ส่วนตัวครับ บวกกับฝีมือ เครื่องมือ-อุปกรณ์-ช่าง ที่แน่ๆไม่มีเวลาหาซื้อเอง ไม่หมั่นใจของเชียงกง (ดูไม่ขาด) โดยเฉพาะเรื่องแบบนี้เพราะเป็นหัวใจของความหนึบแน่นที่มีมาเหมือนออกโชว์รูมใหม่ๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

สิงห์คบ LPG ซะแล้ว
dewwy
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 180



« ตอบ #13 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 10 ธันวาคม 2006 เวลา 15:01:17 »


ขอขอบคุณสำหรับทุกความคิดเห็นครับ แต่ผมอยู่สงขลาเนี้ยหล่ะซิ หาช่างเก่งๆยากแถมราคาก็แพง เซ็งเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pisit
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23


« ตอบ #14 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 11 ธันวาคม 2006 เวลา 12:13:03 »


ใจเย็นๆๆไว้ก่อนผมเชื่อว่าสมาชิกหลายท่านที่ซ่อมเองและหลายท่านที่กำลังเรียนรู้ในเรื่องนี้อยู่เหมือนกันตั้งแต่วิธีการถอด และประกอบ  การสึกหรอของคานล้อหลังนอกจากจะทำให้ล้อหลังแบะออกและยังมีเสียงดังเวลาวี้งอีกด้วย  และมุมของล้อจะผิดไปจากเดิม ทำให้เกิดการกินยางด้านใน และที่ต้องคำนึงให้มาก อัตราการกินน้ำมันจะเพิ่มขึ้นโดยไม่รู้ตัว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pong
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 314



« ตอบ #15 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 11 ธันวาคม 2006 เวลา 21:16:52 »


เดี๋ยววันพุธนี้ถ้าผมไม่ติดงานอะไร จะถ่ายรูปคานหลังที่เป็นชิ้นๆ (แยกร่างแล้ว) ที่บ้านพ่อมาให้ดูกันเป็นของรถผมเองคันขาว ซึ่งสึกมากด้านซ้ายกินคานเป็นรอย และที่ตัวอาร์มก็สึกเหมือนกันแต่ถอดไว้ได้ซักจะปีแล้ว ยังคิดอยู่เหมือนกันว่าจะซ่อมดีไหม ที่ใส่อยู่ที่รถตอนนี้ก็มีดังเหมือนกันเวลาลงลูกระนาดแรง ๆ  (หลังซ้ายเหมือนเดิม)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

pong
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 314



« ตอบ #16 เมื่อ: วันพุธที่ 13 ธันวาคม 2006 เวลา 13:20:23 »


ผมเอาภาพคานหลังมาลงไว้แล้วที่
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=5847.0
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

kmit
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 56


« ตอบ #17 เมื่อ: วันอังคารที่ 19 ธันวาคม 2006 เวลา 20:41:29 »


-มีดิสหลังให้พร้อมติดตั้ง ประมาณ 6000 บ แถวพัฒนาการ 69 ผิดพล้าดไงขออภัย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
mmoabw
รักในสิ่งที่ชอบ รอบคอบในสิ่งที่ทำ
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 71



« ตอบ #18 เมื่อ: วันอังคารที่ 19 ธันวาคม 2006 เวลา 22:29:46 »


เมื่อเย็นตอนเลิกงานลองเข้าโค้ง 80 องศา (ใน line มีมุมเอียงรับโค้งดี) ให้เพื่อนที่เล่น peugeot ด้วยกันดู เค้ายังชมว่ามันนิ่งดีมาก พอเกือบหมดโค้งผมปล่อยพวงมาลัยเข้าทางตรง ความเร็วไหลไปที่ 110 ผมบอกไปว่านี่แค่เล็กน้อยเท่านั้น ถ้าให้รู้ว่ามันเกาะยิ่งกว่าตุ๊ดแก ต้องที่ความเร็วในโค้ง 120 และไหลออกโค้งด้วยความเร็วที่ 140 ถึงจะรู้ว่า 405 หากรักษา/ซ่อมบำรุง ให้ถูกต้องเป็นรถที่ขับสนุกปลอดภัยแหละน่าใช้ ไม่ใช่เฉพาะรุ่นนี้ ทุกรุ่นครับ

405 1905 CC ปี 1992  Auto (เดือน 11 ครับ)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

สิงห์คบ LPG ซะแล้ว
405 GR
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 168


« ตอบ #19 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 22 ธันวาคม 2006 เวลา 16:39:02 »


คานหลัง 405 ผมซื้อมา 6500 มีดิสกับช๊อคด้วย ค่าเปลี่ยน 1500 บาท อุปกรณ์จุกจิกอีกราว 1500 บาท คานหลังดรัมเบรคก็ยังดี ๆ อยู่ เจ้าของอู่เขาเทิร์นให้ 1500 บาท เป็นค่าแรง เพิ่งเปลี่ยนเมื่อเร็ว ๆ นี้รอช่างว่างอยู่ตั้งเดือนนึงแน่ะ พอใช้งานจริง ๆ ไม่เห็นแตกต่างระหว่างดิส 4 ล้อกับหน้าดิสหลังดรัมเลย หาเรื่องเสียเงินเปล่า ๆ จริง ๆ เลยเรา อยากบอกคนที่อยากเปลี่ยนเพราะความคัน แต่ถ้ามันจำเป็นต้องเปลี่ยนก็ต้องเปลี่ยนแหละ ได้คานที่ผมซื้อมา 6500 สภาพค่อนข้างดีทีเดียวแหละเนื้อจานยังหนา และอุปกรณ์ครบ สำคัญคือตัวแบ่งเฉลี่ยน้ำมันเบรค มีปัญหาหนึ่งที่พบคือท่อน้ำมันเบรคตรงเข้าตัวแบ่งมันหาของเก่ายากมากเหมือนกัน ถ้าใช้ของใหม่กระเป๋าค่อนข้างฉีกครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!