dewwy
|
|
« เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 07 ธันวาคม 2006 เวลา 11:52:05 » |
|
405 GR คานหลังสึกเป็นร่อง ข้างขวา ไม่ทราบว่าถ้าไม่ต้องเปลี่ยนทั้งเส้น มีวิธีซ่อมบ้างไหมครับ
|
|
|
|
mmoabw
รักในสิ่งที่ชอบ รอบคอบในสิ่งที่ทำ
สิงห์ประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 71
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 08 ธันวาคม 2006 เวลา 02:42:51 » |
|
ใช้วิธีการเชื่อมผอกผงเหล็ก แล้วกลึงใหม่ถือโอกาส วัด/ตั้งศูนย์สมดุลไปด้วยเลย ค่าเชื่อมผอกผงเหล็กแนวละ 2000.- ครับ สิ่งที่ได้ รถนิ่งและเงียบขึ้นมาทันที ผมทำไปเลย 4แนว!
|
สิงห์คบ LPG ซะแล้ว
|
|
|
ภณ(PON)
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 08 ธันวาคม 2006 เวลา 07:35:54 » |
|
ซ่อมได้หรือหาของใหม่มาใส่ครับ ราคาน่าจะอยู่ที่ 5000-8000 นะครับ อาจจะได้ดิสก์หลังด้วยนะครับ
|
|
|
|
dewwy
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 08 ธันวาคม 2006 เวลา 08:42:09 » |
|
การ ใช้วิธีการเชื่อมผอกผงเหล็ก แล้วกลึงใหม่ถือโอกาส วัด/ตั้งศูนย์สมดุลไปด้วยเลย ค่าเชื่อมผอกผงเหล็กแนวละ 2000.- ครับ สิ่งที่ได้ รถนิ่งและเงียบขึ้นมาทันที ผมทำไปเลย 4แนว ค่าเชื่อมแนวละ 2,000 บาท เลยหรือครับ ทำไมแพงจัง ถ้า เชื่อม 4 แนวก็ 8,000 บาท หรือว่าพิมพ์ผิดครับ ช่วยตอบอีกครั้งน่ะครับ
|
|
|
|
nunt
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 08 ธันวาคม 2006 เวลา 18:16:09 » |
|
มีคานหลังทั้งคานเลยครับ มือสองนะสภาพดียกใส่ใด้เลยไม่ต้องเปลี่ยนลูกปืน ขาย 3,000 บาท สนใจโทร 01-9872013
|
|
|
|
owen
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 08 ธันวาคม 2006 เวลา 19:45:55 » |
|
ประมาณ 10000 บาท ได้ทั้งคาน โชคอัพ ดิสหลังด้วยครับ ผมเคยถามแถวปทุมวัน
|
|
|
|
dewwy
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 08 ธันวาคม 2006 เวลา 20:33:19 » |
|
มีคานหลังทั้งคานเลยครับ มือสองนะสภาพดียกใส่ใด้เลยไม่ต้องเปลี่ยนลูกปืน ขาย 3,000 บาท สนใจโทร 01-9872013
แล้วมีดิสก์หลังด้วยหรือเปล่าครับ
|
|
|
|
mmoabw
รักในสิ่งที่ชอบ รอบคอบในสิ่งที่ทำ
สิงห์ประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 71
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 08 ธันวาคม 2006 เวลา 22:31:08 » |
|
ไม่ผิดครับ 8000.- ไม่รวมลูกปืนอีกด้านละ 2 ตับ ค่าแรง
|
สิงห์คบ LPG ซะแล้ว
|
|
|
dewwy
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 09 ธันวาคม 2006 เวลา 08:21:01 » |
|
ไม่ผิดครับ 8000.- ไม่รวมลูกปืนอีกด้านละ 2 ตับ ค่าแรง
โอ้โหแล้วอย่างนี้ไปซื้อมาใหม่ได้ดิสก์หลังมาด้วย ไม่ดีกว่าหรือครับ
|
|
|
|
Int_205GR
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 09 ธันวาคม 2006 เวลา 11:40:37 » |
|
ผมใช้ 205 เปลี่ยนคานหลัง 306 ได้ดิสก์หลังด้วย หมดไป 7000
|
|
|
|
nueng
ก้าวต่อไปด้วยใจรัก
สิงห์มัธยม
ออฟไลน์
กระทู้: 105
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 09 ธันวาคม 2006 เวลา 15:58:40 » |
|
:claping เปลี่ยนคานเลยครับ... ร้านนวกิจ บรรทัดทองครับ...จำเบอร์ไม่ได้ ล่ะ
|
ไม่ได้เก่งเลิศเลอ... แต่เจอด้วยตัวเอง... ทำเจ๊ง...มาก็หลาย...อิ..อิ.. nueng 405
|
|
|
pisit
สิงห์มือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 23
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 09 ธันวาคม 2006 เวลา 22:42:09 » |
|
ปัญหานี้ไม่ใช่เรื่องเล็กท่านที่เคยทำมาแล้วน่าจะมีข้อมูลหรือรูปภาพการถอดประกอบหรือรูปที่มันสึกจนใช้ไม่ได้ก็จะดีนะครับ
|
|
|
|
mmoabw
รักในสิ่งที่ชอบ รอบคอบในสิ่งที่ทำ
สิงห์ประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 71
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 10 ธันวาคม 2006 เวลา 01:04:44 » |
|
ถูกต้องครับคุณ pisit ไม่ใช่ปัญหาเล็กๆ รูปประกอบ ต้องหาดูก่อน เพราะหมู่นี้ลงวินโดว์ใหม่ๆเพื่อทดสอบอยู่ครับ ที่ต้องซ่อมแบบนี้ก็เป็นความหมั่นใจ 100 % ส่วนตัวครับ บวกกับฝีมือ เครื่องมือ-อุปกรณ์-ช่าง ที่แน่ๆไม่มีเวลาหาซื้อเอง ไม่หมั่นใจของเชียงกง (ดูไม่ขาด) โดยเฉพาะเรื่องแบบนี้เพราะเป็นหัวใจของความหนึบแน่นที่มีมาเหมือนออกโชว์รูมใหม่ๆ
|
สิงห์คบ LPG ซะแล้ว
|
|
|
dewwy
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 10 ธันวาคม 2006 เวลา 15:01:17 » |
|
ขอขอบคุณสำหรับทุกความคิดเห็นครับ แต่ผมอยู่สงขลาเนี้ยหล่ะซิ หาช่างเก่งๆยากแถมราคาก็แพง เซ็งเลย
|
|
|
|
pisit
สิงห์มือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 23
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 11 ธันวาคม 2006 เวลา 12:13:03 » |
|
ใจเย็นๆๆไว้ก่อนผมเชื่อว่าสมาชิกหลายท่านที่ซ่อมเองและหลายท่านที่กำลังเรียนรู้ในเรื่องนี้อยู่เหมือนกันตั้งแต่วิธีการถอด และประกอบ การสึกหรอของคานล้อหลังนอกจากจะทำให้ล้อหลังแบะออกและยังมีเสียงดังเวลาวี้งอีกด้วย และมุมของล้อจะผิดไปจากเดิม ทำให้เกิดการกินยางด้านใน และที่ต้องคำนึงให้มาก อัตราการกินน้ำมันจะเพิ่มขึ้นโดยไม่รู้ตัว
|
|
|
|
pong
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 11 ธันวาคม 2006 เวลา 21:16:52 » |
|
เดี๋ยววันพุธนี้ถ้าผมไม่ติดงานอะไร จะถ่ายรูปคานหลังที่เป็นชิ้นๆ (แยกร่างแล้ว) ที่บ้านพ่อมาให้ดูกันเป็นของรถผมเองคันขาว ซึ่งสึกมากด้านซ้ายกินคานเป็นรอย และที่ตัวอาร์มก็สึกเหมือนกันแต่ถอดไว้ได้ซักจะปีแล้ว ยังคิดอยู่เหมือนกันว่าจะซ่อมดีไหม ที่ใส่อยู่ที่รถตอนนี้ก็มีดังเหมือนกันเวลาลงลูกระนาดแรง ๆ (หลังซ้ายเหมือนเดิม)
|
|
|
|
pong
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: วันพุธที่ 13 ธันวาคม 2006 เวลา 13:20:23 » |
|
|
|
|
|
kmit
สิงห์ประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 56
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: วันอังคารที่ 19 ธันวาคม 2006 เวลา 20:41:29 » |
|
-มีดิสหลังให้พร้อมติดตั้ง ประมาณ 6000 บ แถวพัฒนาการ 69 ผิดพล้าดไงขออภัย
|
|
|
|
mmoabw
รักในสิ่งที่ชอบ รอบคอบในสิ่งที่ทำ
สิงห์ประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 71
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: วันอังคารที่ 19 ธันวาคม 2006 เวลา 22:29:46 » |
|
เมื่อเย็นตอนเลิกงานลองเข้าโค้ง 80 องศา (ใน line มีมุมเอียงรับโค้งดี) ให้เพื่อนที่เล่น peugeot ด้วยกันดู เค้ายังชมว่ามันนิ่งดีมาก พอเกือบหมดโค้งผมปล่อยพวงมาลัยเข้าทางตรง ความเร็วไหลไปที่ 110 ผมบอกไปว่านี่แค่เล็กน้อยเท่านั้น ถ้าให้รู้ว่ามันเกาะยิ่งกว่าตุ๊ดแก ต้องที่ความเร็วในโค้ง 120 และไหลออกโค้งด้วยความเร็วที่ 140 ถึงจะรู้ว่า 405 หากรักษา/ซ่อมบำรุง ให้ถูกต้องเป็นรถที่ขับสนุกปลอดภัยแหละน่าใช้ ไม่ใช่เฉพาะรุ่นนี้ ทุกรุ่นครับ 405 1905 CC ปี 1992 Auto (เดือน 11 ครับ)
|
สิงห์คบ LPG ซะแล้ว
|
|
|
405 GR
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 22 ธันวาคม 2006 เวลา 16:39:02 » |
|
คานหลัง 405 ผมซื้อมา 6500 มีดิสกับช๊อคด้วย ค่าเปลี่ยน 1500 บาท อุปกรณ์จุกจิกอีกราว 1500 บาท คานหลังดรัมเบรคก็ยังดี ๆ อยู่ เจ้าของอู่เขาเทิร์นให้ 1500 บาท เป็นค่าแรง เพิ่งเปลี่ยนเมื่อเร็ว ๆ นี้รอช่างว่างอยู่ตั้งเดือนนึงแน่ะ พอใช้งานจริง ๆ ไม่เห็นแตกต่างระหว่างดิส 4 ล้อกับหน้าดิสหลังดรัมเลย หาเรื่องเสียเงินเปล่า ๆ จริง ๆ เลยเรา อยากบอกคนที่อยากเปลี่ยนเพราะความคัน แต่ถ้ามันจำเป็นต้องเปลี่ยนก็ต้องเปลี่ยนแหละ ได้คานที่ผมซื้อมา 6500 สภาพค่อนข้างดีทีเดียวแหละเนื้อจานยังหนา และอุปกรณ์ครบ สำคัญคือตัวแบ่งเฉลี่ยน้ำมันเบรค มีปัญหาหนึ่งที่พบคือท่อน้ำมันเบรคตรงเข้าตัวแบ่งมันหาของเก่ายากมากเหมือนกัน ถ้าใช้ของใหม่กระเป๋าค่อนข้างฉีกครับ
|
|
|
|
|