ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 11 มกราคม 2025 เวลา 11:33:42

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  ลังเลอยู่ครับ คิดจะซื้อรถมือสอง Peugeot 406 ปี 2002
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ลังเลอยู่ครับ คิดจะซื้อรถมือสอง Peugeot 406 ปี 2002  (อ่าน 7682 ครั้ง)
Mamypoko
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« เมื่อ: วันเสาร์ที่ 25 พฤศจิกายน 2006 เวลา 01:26:12 »


สวัสดีครับ

เพิ่งสมัครเป็นสมาชิกครับ กำลังจะซื้อรถมือสองมาใช้สักคันครับ  Sad
ชอบหน้าตาเจ้า 406 มากครับ แต่กลัวซื้อมาแล้วจะต้องซ่อมจุกจิก แล้วไม่รู้ว่าอู่นอกจะซ่อมแล้วจบหรือเปล่าครับ
หรือพี่ๆ มีอู่ที่ฝีมือไว้ใจได้แนะนำบ้างมั๊ยครับ

อยากถามผู้ที่ใช้อยู่ครับว่าเจอปัญหาหนักๆ จนอยากจะเลิกใช้บ้างมั๊ยครับ ไม่ได้กวนนะครับ แต่อยากรู้ประกอบการตัดสินใจน่ะครับ  Embarassed
เพื่อนๆ มีแต่คนอยากให้เปลี่ยนใจไปซื้อรถญี่ปุ่นที่อะไหล่หาง่ายและซ่อมง่ายกว่าน่ะครับ

ขอบคุณสำหรับทุกคำตอบล่วงหน้าครับ  Smiley

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
KonG_S16
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,093



« ตอบ #1 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 25 พฤศจิกายน 2006 เวลา 09:15:23 »


ไม่ค่อยรู้เรื่องมาก คงต้องรอให้คนอื่นมาช่วยตอบครับ
ที่ผมพอแน่ะนำได้ก็มี ให้เช็คประวัติก่อนซื้อครับ โทรไปที่ 0 เรียกหาผม นายก้องก็ได้ครับ
เดี๋ยวเช็คประวัติให้จะได้ไม่เจอรถกรอไมล์ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
old-big
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 580



« ตอบ #2 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 25 พฤศจิกายน 2006 เวลา 13:02:05 »


คุณก้องอยู่ศูนย์ไหนเนี่ย 406 กรอไมล์มันทำได้หรือครับ  Cheesy ถ้าจะบอกว่าเดี๋ยวไปเจอรถถอดสายไมล์วิ่งก็ว่าไปอย่าง

เอาเป้นว่าจะเล่น 406 โดยเฉพาะ EA9 ต้องเป๋าหนักหน่อยครับ นานๆจะเข้าศุนย์ทีแต่เข้าที "จ๊ากเลย" ช่วงล่าง ระบบเบรค พวกของใช้สิ้นเปลืองทำข้างนอกศูนย์ก็แล้วกันทำที่ไหนก็ได้เอาอู่ที่เครื่องมือครบๆหน่อย  ตรวจระบบไฟ ระบบเครื่องก็ทำในศุนย์ แบบนี้จะเบาหน่อย ที่หนักๆแพงๆ ก็พวกระบบอิเล็กทรอนิคครับ ช่วงล่างที่แพงๆและเลี่ยงไม่ได้ก็พวก บุช และ พวกตุ๊กตาทั้งหลาย 406 มันออกแบบมาแบบต้องเปลี่ยนทั้งชุดอย่างเดียว แพงมากๆก็ประมาณ 8 หมื่นกม.โดนทีหนึ่ง ทำทีก็ประมาณค่าผ่อนรถ 406  1 เดือนนะครับ
 
ปัญหาหนักๆ ถ้ารถมือหนึ่ง ไม่พบมากครับ แต่บางคนดวงไม่ดีก็โดนจนท้อครับ สำหรับผมออกป้ายแดงมาก็กระทืบเข้าไปๆ เอาให้พังในช่วงประกันนี่แหละ แค่ลูกค้าส่วนใหญ่จะถนอมรถใหม่ ค่อยๆย่อง เลยมาโดนจับเปลี่ยนตอนหลังช่วงหมดประกันครับ ของผมชิ้นใหญ่หนักๆโดนเปลี่ยนตั้งแต่ช่วงประกันแล้ว เลยไม่ท้อครับเพราะมันฟรี รถรุ่นใหม่ๆจอดไว้เฉยๆก็เสียครับ ทุกอย่างมีอายุการใช้งาน ซื้อมาแล้วอย่าถนอมมากใช้มันเข้าไปเอาให้คุ้ม แต่อย่าลืมต้องซ่อมให้ถึงด้วยครับ








แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #3 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 25 พฤศจิกายน 2006 เวลา 13:55:03 »


ใช้จนช่างถามแล้วครับ คัน 406 ขายไปแล้วเหรอ ไม่เห็นเอามาเข้าศูนย์เลย สรุปทั้งปีนี้ ผมเอา 406 ea9 เข้าศูนย์อยู่ 2 ครั้งครับ ผมก็ว่าจะหามาแทน 405 อยู่เหมือนกันครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 25 พฤศจิกายน 2006 เวลา 14:21:22 »


เรื่องกรอไมล์นั้น ขนาด BMW หรือ Benz ยังกรอได้เลยครับกระผม

406 นั้นเรื่องกรอไมล์ชิวๆๆ ครับ  (ผมเห็นมากับตานะครับ)

ส่วน 406 EA9 นั้นถ้าใช้ดีๆๆ ตั้งแต่แรกๆๆ วิ่งยาวถึง 200,000 โลก็ไม่มีปัญหาหรอกครับ
น่าใช้ครับ เรื่องระบบเครื่องยนต์ ไฟฟ้านั้นคงต้องพึ่งศูนย์นะครับ
อย่างอื่นก็แล้วแต่ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
Mamypoko
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« ตอบ #5 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 25 พฤศจิกายน 2006 เวลา 15:02:58 »


ขอบคุณทุกท่านมากครับ  Afro

สอบถามอีกนิดครับ ว่าถ้ารถเสียกลางทางในกทม. ควรโทรไปที่ศูนย์หรือว่าอู่ดีครับ

แล้วความรู้สึกในการขับขี่ต่างจากรถญี่ปุ่นมากมั๊ยครับ

406 EA9 ปี 2002 มือสอง ราคาควรจะประมาณเท่าไหร่ดีครับ

ว่าจะนัดเจ้าของดูรถในเร็ววันนี้อ่ะครับ

ขอบคุณอีกครั้งครับ  Smiley


แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #6 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 25 พฤศจิกายน 2006 เวลา 18:21:27 »


เท่าที่ดูมา ea9 ประมาณ 400,000 ครับ +-ไม่กี่หมื่น  ส่วนความรู้สึกในการขับนะครับ อย่างหนึบ ช่วงล่างนุ่ม ไม่เถื่อนเหมือน 405 ครับ แต่ออกตัวแบบผู้ดี นิ่มนวลครับ เข้าโค้งยาวๆ 150 km/h ไม่มีอาการล่อนให้รู้สึกครับ ส่วนถ้าเทียบกับรถญี่ปุ่น บอกยี่ห้อด้วยครับ ตัวรถถ้าเทียบกับโตโยต้า altis ผมว่า 406 ดีกว่าทุกเรื่องครับ ยกเว้นเรื่องความประหยัดน้ำมัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Mamypoko
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« ตอบ #7 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 25 พฤศจิกายน 2006 เวลา 19:09:02 »


เท่าที่ดูมา ea9 ประมาณ 400,000 ครับ +-ไม่กี่หมื่น  ส่วนความรู้สึกในการขับนะครับ อย่างหนึบ ช่วงล่างนุ่ม ไม่เถื่อนเหมือน 405 ครับ แต่ออกตัวแบบผู้ดี นิ่มนวลครับ เข้าโค้งยาวๆ 150 km/h ไม่มีอาการล่อนให้รู้สึกครับ ส่วนถ้าเทียบกับรถญี่ปุ่น บอกยี่ห้อด้วยครับ ตัวรถถ้าเทียบกับโตโยต้า altis ผมว่า 406 ดีกว่าทุกเรื่องครับ ยกเว้นเรื่องความประหยัดน้ำมัน

ขอบคุณมากเลยครับ  Afro

อยากรบกวนให้ช่วยเทียบกับ Nissan Cefiro 2.0G VQ V6 ปี 2000 และ Honda Accord โฉมงูเห่าปี 2000 เหมือนกันครับ

3 ตัวนี้ราคามือสองค่อนข้างไล่เลี่ยกันน่ะครับ กำลังตัดสินใจอยู่ครับ ถ้าเรื่องการซ่อม+ค่าอะไหล่ของเจ้า 406 ไม่สูงกว่ามากนัก ก็อยากจะเลือกตัวนี้ครับ เพราะชอบหน้าตาเป็นทุนเดิมอยู่แล้วครับ

ขอบคุณพี่ๆ มากครับ  Wink


แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 25 พฤศจิกายน 2006 เวลา 20:16:17 »


Nissan Cefiro 2.0G VQ V6 ปี 2000 ใหญ่ดีครับ ช่วงล่างนิ่มนวลครับ ครับ กินน้ำมันพอควร
เต็ม10 ผมให้ 7 ครับ

และ Honda Accord ปี 2000 ก็น่าใช้ครับ ช่วงล่างไม่ค่อยมั่นคงตามสไลต์ Honda กินน้ำมันพอไหว
อัตราพอใช้ครับ
เต็ม10 ผมให้ 8 ครับ

406 EA9 ช่วงล่างดีครับ นุ่มหนึบอย่างที่คุณโอ๊ต_GRI บอกนะครับ ไม่จุกจิก ตามไมล์จริง ใช้ดีได้ยาว
200,000-300,000 สบายๆครับ กินน้ำไม่เยอะมาก อัตราเร่งดีเพราะแรงบิดมาที่รอบต่ำ
เต็ม 10 ผมให้ 8.5 ครับ

(ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #9 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 25 พฤศจิกายน 2006 เวลา 20:23:03 »


honda ตัวถังบอบบางมากครับ ชนแรงๆที ตายเท่านั้นครับ ขับตามเมืองยาก เพราะวงเลี้ยวกว้างครับ เวลาเข้าโค้งเหวี่ยงจัดครับ ผมเคยนั่งรถป้าผมครับ เหวี่ยงซะผมติดประตูเลยครับ แต่ภายในเขากว้างขวางกว่า 406 ครับ เพราะ body 3000 ส่วนเครื่องกินน้ำมันจัดครับ ขับกรุงเทพ - ชลบุรี 120 km/h หมดถังแล้วครับ
ช่วงล่างไม่นุ่มเพราะ ระบบมันแข็งแต่ตัวถังเบาครับ ตามจริง 406 ช่วงล่างก็แข็งนะครับ แต่น้ำหนักเยอะ เลยทำให้นุ่มหนึบครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Mamypoko
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« ตอบ #10 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 25 พฤศจิกายน 2006 เวลา 21:27:58 »


แล้วระหว่าง D8 กับ EA9 ล่ะครับ มีความแตกต่างกันมากน้อยแค่ไหนครับ

ราคามือสองต่างกันอยู่ประมาณ 10 หมื่นน่ะครับ  Huh

ถ้าผมจะซื้อตัว EA9 จะได้อะไรเพิ่มจาก D8 บ้างครับ

ขอบคุณมากๆ ครับ  Smiley
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #11 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 26 พฤศจิกายน 2006 เวลา 19:21:34 »


ea 9 ที่ผมมีอยู่ ก็จะมีเรื่องแผงคอนโซลครับ ที่ดูไฮโซหน่อยครับ เกียร์มีแต่ออโต้นะครับ แล้วก็เครื่องครับ
เร่งดีกว่า ประหยัดกว่า แถมระยะเวลาก่อนเข้าอู่ (ขับแบบคนเดินดินขับ ไม่ใช่เหยียบคันเร่งเค้าโค้งอย่างผมครับ)จะนานกว่า d8 ครับ นานจนช่างที่ศูนย์แซวเลยว่า ขายไปแล้วหรือ ปีนี้ ผมเอารถ 406 เข้าศูนย์แค่ 2 ครั้งเองครับ ขับประมาณวันละ 100 km ครับ ทั้งปีก็ประมาณ 30,000 กว่า km ครับ แล้วก็เครื่องเสียงจะดีกว่า d8 ครับ ไม่ต้องแต่งเพิ่มก็เพราะแล้วครับ ส่วนช่วงล่างผมว่า ea9 มันจะซับแรงพอสมควรครับ ไม่ค่อยรู้สึกถึงผู้โดยสารซักเท่าไหร่ครับ ผมก็พอรู้แค่นี้ล่ะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
old-big
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 580



« ตอบ #12 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 27 พฤศจิกายน 2006 เวลา 07:53:22 »


คุณ ปอด์นครับ เรื่องกรอไมล์ 406 EA9 บอกผมหลังไมล์มั่งซิครับอยากทราบว่าทำไง ขอบคุณล่วงหน้า ส่ง ทาง PM ก็ได้ครับ

ส่วนคุณ Mamypoko ถ้าคุณเที่ยบ 406 กับ ฮอนด้า โฉมงูเห่า และ เซฟิโร่ เครื่อง VQ

ถ้าคุณเอา 406 D8 มาเที่ยบ ผมให้เครดิต ฮอนด้าโฉมงูเห่า เพราะอายุไม่ต่างกัน แต่ฮอนด้าเครื่องดีกว่ามากๆ ช่วงล่างถ้าเดิมๆ 406 มั่นคงกว่า แต่ฮอนด้าถ้าทำเสริมเข้าไปโดยใช้ของแต่งซึ่งมีเยอะแยะราคาไม่แพงมากผลที่ได้ ฮอนด้าจะหนึบกว่า

ถ้าคุณเอา 406 D8 มาเทียบกับ เซฟิโร่ เครื่อง VQ เซฟิโร่ใหม่กว่า แต่เครื่อง VQ นี้ถูกตอนเรื่องกำลังเครื่อง มันอั้นที่ 180 กม.ต่อชม. กดยังไงก็ไม่ไป ผลคือมันอืดและกินน้ำมันมากๆเมื่อเทียบกับ ฮอนด้าและ 406 D8

ถ้าเอา 406 D9 มาเทียบ ฮอนด้างูเห่า  เจ้าฮอนด้าก็ยังเครื่องแรงดีกว่า 406 D9 ถ้าหาฮอนด้ารุ่นนี้สภาพดีๆได้นะครับ ช่วงล่างอย่างที่บอก 406 ดีกว่า แต่ฮอนด้าทำง่ายกว่าไม่แพงและจะดีกว่าหลังจากทำ แต่ถ้ามองโดยรวม 406 D9 มันทันสมัยกว่าระบบอิเล็กทรอนิคมีมาให้เยอะแยะ ค่าดูแลไม่ทราบครับไม่เคยเทียบ

ส่วน เซฟิโร่ เครื่อง VQ กับ 406 D9 คงไม่ต้องเทียบกระมังครับ 406 D9 น่าสนใจกว่า


แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
KonG_S16
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,093



« ตอบ #13 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 27 พฤศจิกายน 2006 เวลา 09:12:19 »


คุณก้องอยู่ศูนย์ไหนเนี่ย 406 กรอไมล์มันทำได้หรือครับ  Cheesy ถ้าจะบอกว่าเดี๋ยวไปเจอรถถอดสายไมล์วิ่งก็ว่าไปอย่าง

เอาเป้นว่าจะเล่น 406 โดยเฉพาะ EA9 ต้องเป๋าหนักหน่อยครับ นานๆจะเข้าศุนย์ทีแต่เข้าที "จ๊ากเลย" ช่วงล่าง ระบบเบรค พวกของใช้สิ้นเปลืองทำข้างนอกศูนย์ก็แล้วกันทำที่ไหนก็ได้เอาอู่ที่เครื่องมือครบๆหน่อย  ตรวจระบบไฟ ระบบเครื่องก็ทำในศุนย์ แบบนี้จะเบาหน่อย ที่หนักๆแพงๆ ก็พวกระบบอิเล็กทรอนิคครับ ช่วงล่างที่แพงๆและเลี่ยงไม่ได้ก็พวก บุช และ พวกตุ๊กตาทั้งหลาย 406 มันออกแบบมาแบบต้องเปลี่ยนทั้งชุดอย่างเดียว แพงมากๆก็ประมาณ 8 หมื่นกม.โดนทีหนึ่ง ทำทีก็ประมาณค่าผ่อนรถ 406  1 เดือนนะครับ
 
ปัญหาหนักๆ ถ้ารถมือหนึ่ง ไม่พบมากครับ แต่บางคนดวงไม่ดีก็โดนจนท้อครับ สำหรับผมออกป้ายแดงมาก็กระทืบเข้าไปๆ เอาให้พังในช่วงประกันนี่แหละ แค่ลูกค้าส่วนใหญ่จะถนอมรถใหม่ ค่อยๆย่อง เลยมาโดนจับเปลี่ยนตอนหลังช่วงหมดประกันครับ ของผมชิ้นใหญ่หนักๆโดนเปลี่ยนตั้งแต่ช่วงประกันแล้ว เลยไม่ท้อครับเพราะมันฟรี รถรุ่นใหม่ๆจอดไว้เฉยๆก็เสียครับ ทุกอย่างมีอายุการใช้งาน ซื้อมาแล้วอย่าถนอมมากใช้มันเข้าไปเอาให้คุ้ม แต่อย่าลืมต้องซ่อมให้ถึงด้วยครับ

อย่างที่พี่ปอนด์ว่าครับ กรอได้ครับ แต่ว่า ถ้ากรอแล้ว เอามาใช้สักพัก ไมล์จะเด๋งกลับมาตอนก่อนกรอครับ

ซื้ออะไรก็ดีครับ แต่อย่าลืมเรื่องความปลอดภัยนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #14 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 27 พฤศจิกายน 2006 เวลา 21:16:22 »


ข้อเสียหลักของ honda ครับ ตัวถังบอบบางมาก วัดกันได้เลยถ้าเอา 406 d8 หรือ d9 ก็ได้ มาพุ่งชนกับ honda ครับ แล้วดูกันว่าใครจะอยู่ใครจะไป ล่าสุดผมลองชะแว็บไป rcweb ครับ เห็นซาก honda city ปีอะไรจำไม่ได้ ออกมาพร้อมๆกับ 405 gri ไม่รู้ชนกับอะไรครับ รถหายไปครึ่งคัน เหลืออยู่แต่ท่อนหน้าครับ

ที่ผมอยากจะฝากทุกคนไว้อย่างนึงนะครับ เวลาเลือกซื้อรถ ถ้าเรามีเงิน เรามีโอกาสดีกว่าคนอื่นเขา เราควรจะดูความปลอดภัยในการคุ้มครองผู้โดยสารเป็นอันดับแรกครับ เพราะว่า ต่อให้รถคันที่เราชอบ เครื่องมันแรง มันทรงตัวดีอย่างไรก็ช่าง แต่ถ้าประสบอุบัติเหตุแล้ว มันไม่สามารถคุ้มครองชีวิตเราได้ถึงที่สุด ตายไปแล้ว เราจะยังขับรถต่อได้หรือเปล่าครับ

ที่ผมเขียน ก็ใช่จะพูดว่า peugeot ดีที่สุดในความปลอดภัย มันยังมียี่ห้ออื่นอีกเยอะครับ ที่ด้านความปลอดภัยดีกว่า peugeot และราคาก็แพงกว่าครับ แต่ผมว่า ถ้ามีเงินซื้อรถแล้ว ก็คิดซะว่าซื้อความปลอดภัยให้ตัวเอง เท่าที่เรามีปัญญาจะซื้อครับ

www.euroncap.com ครับ เป็นเว็บทดสอบการชนของรถที่เข้าขายในยุโรปครับ เว็บนี้มีแต่ภาพนิ่งนะครับ
แต่ก็มีคำบรรยายทางวิชาการอย่างละเอียดครับ ว่าตรงไหนเป็นอย่างไร

แต่ถ้าอยากดูภาพเคลื่อนไหว www.youtube.com ครับ เข้าไป search คำว่า (ชื่อยี่ห้อ + crash test ) ครับ

การที่ผมมา post อย่างนี้ หลายคนอาจจะโกรธ แต่ในฐานะวิศวกรยานยนต์ในอนาคตแล้ว มันคือจรรยาบรรณแห่งวิชาชีพวิศวกรครับ ที่ห้ามบิดเบือนข้อมูล และต้องเสนอความจริงเท่านั้นครับ

ใจจริงผมก็ชอบรถญี่ปุ่นอยู่บ้าง เช่น misubushi evolution , nissan skyline , subaru ต่อให้ผมรวยร้อยล้าน ถ้ามันไม่สามารถคุ้มครองผมได้ขณะเกิดอุบัติเหตุ ผมไม่ซื้อเด็ดขาดครับ ไม่แน่ มันอาจจะเป็นคันสุดท้ายในชีวิตผมก็ได้ เพราะหลังจากนั้น ผมคงไม่มีปัญญาฟื้นมาขับรถได้อีกหรอกครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Mai405
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 490


« ตอบ #15 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 27 พฤศจิกายน 2006 เวลา 23:11:44 »


มาแจมด้วยคน เนื่องจากที่บ้านก็มี Nissan Cefiro VQ V6 (1999) อยู่คู่กับ 405 sri (2000) และได้ขับ 406 EA9 (2003 ของเพื่อน) อยู่บ้าง

ช่วงล่าง......ขนาดของล้ออยู่ที่ขอบ 15 เท่ากันหมด ยางก็ยี่ห้อเดียวกันหมด รู้สึกว่าช่วงล่างของนิสสันจะนุ่มนวลกว่า โดยส่วนตัวแล้วจะไม่คอ่ยชอบเพราะนุ่มจนยวบยาบเกินไปในความรู้สึก โดยเฉพาะเมื่อเทียบกับ 405sri ที่ใส่โช๊ค Mi16 อยู่ ทำให้รู้สึกว่ากระด้างกว่า  406 ก็จะมีช่วงล่างนุ่มนวลแบบผู้ดีกว่า 405 แต่ก็ไม่ยวบยาบเหมือน cefiro......ให้คะแนน 405 ในความดิบ ให้คะแนน 406 ในความเป็นผู้ดี ส่วน cefiro นั้นคะแนนน้อยสุด

เครื่องยนต์ ...สุดยอดความอืดในตีนต้นได้แก่ เซฟิโร แต่พอลอยตัวที่ย่าน 100 กว่าก็ไปได้ดีเหมือนกัน แต่ไม่เคยอัดสุดๆ เพราะเจ้าของเขาหวง 406 แรงบิดมาเร็ว ขับนุ่มนวลสบาย แซงเร่งได้ทันใจ ขับเร็วก็เหมือนไม่เร็ว ปลายไม่เคยลอง เพราะเจ้าของก็หวงเหมือนกัน สำหรับ 405 ขับสนุกแรงต้น แต่ปลายก็ไม่มีเหมือนกัน ได้ 190 ก้เก่งแล้ว เพราะขับไม่เร็วเท่าไหร่ ทำไมมันรู้สึกว่าเร็วก็ไม่รู้

การบำรุงรักษา .... 405 ไปศูนย์ไปอู่บ่อยที่สุด มันต้องมีอะไรให้ทำอยู่เรื่อย แต่ทำแต่ละอย่างไม่ค่อยแพง,  406 ไปแค่เช็คระยะ ไม่งอแง แต่เวลาเช็คระยะใหญ่หรืออะไรเสีย (เช่นแอร์) ก็จุกเหมือนกัน เหมือนผ่อนรถฟรีไปเดือนนึง (ยืมคำเปรียบเปรยกระทู้ข้งล่างมาหน่อยนะคะ เพราะเห็นภาพดีจริงๆ), เซฟิโร นานๆ ไปศูนย์ทีนึง อะไหล่บางตัวก็แพง บางตัวก็ถูก ไม่งอแงพอๆ กับ 406

ไปงาน...ไปทานอาหารนอกบ้าน ขับ 405 คู่ไปกับเซฟิโร เด็กรับรถวิ่งไปรับเซฟิโร ปล่อยให้ 405 ไปหาที่จอดเอาเอง

ทดสอบการชน...ไม่เคยชนหนักทั้งสามคัน...บอกไม่ได้

 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #16 เมื่อ: วันอังคารที่ 28 พฤศจิกายน 2006 เวลา 07:53:41 »


ธรรมดา ที่คนส่วนใหญ่ จะมองไม่เห็นคุณค่าของ peugeot ครับ ตอนผมขับ gri ไปหาเพื่อนที่ มหา'ลัย เพื่อนเขาถามผมอยู่นั่นแหละ  ซื้อยี่ห้อนี้ทำไม ดีตรงไหน มีแต่คนบอกว่าไม่ดี (ฟังมาพูดอีกแล้ว)

ผมเลยเรียกมา "เฮ้ย ไปซื้อของกับเราหน่อย เผื่อไม่มีที่จอด " (มันเป็นแผนของผมครับ ที่จะทำให้มันยอมนั่ง) 

ทีตอนขากลับ จะลงรถ ไม่อยากจะลงครับ เอาแต่ขอผมว่า "เฮ้ย ขับมั่งๆ" แถมบอกว่า เรียนจบต้องซื้อซักคันแฮะ"

ผมเลยแซวกับไปว่า "ไหนว่ารถมันไม่ดีไง ทำไมยังอยากได้ล่ะ " มันหน้าแตกเลยครับ ฟังเขามาพูด กับมาลองนั่งมันคนละเรื่องเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: วันอังคารที่ 28 พฤศจิกายน 2006 เวลา 09:00:08 »


อุอุอุ พี่ใหม่

ขับรถไปพร้อมกัน Lexus  กับ Baby Benz 190E ไปโรงแรม

เด็กให้ Benz จอดหน้าโรงแรม Lexus ไล่ไปจอดข้างหลังโน้นๆๆ คิกๆๆๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
KonG_S16
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,093



« ตอบ #18 เมื่อ: วันอังคารที่ 28 พฤศจิกายน 2006 เวลา 23:17:32 »


จากประสบการณ์นะครับ คุณโอ๊ต ไม่รู้ทำไมรถญี่ปุนในไทย ชนแล้วไม่ค่อยเหมือนในวิดีโอEuro ncapเท่าไรอ่ะครับ
อย่างรถยี่ห้อหนึ่งที่บ้านเราชอบกันมากๆ เห็นบอกว่าน่ารัก รุ่นนี้มัน FIT กับชิวิตในกรุงดี ชนในวิดีโอ ผมก็ดูว่าแข็งดีนะครับ แต่ที่ไปเห็นมาจากของจริงมันคนละเรื่องเลยอ่ะครับ

อุอุอุ พี่ใหม่

ขับรถไปพร้อมกัน Lexus  กับ Baby Benz 190E ไปโรงแรม

เด็กให้ Benz จอดหน้าโรงแรม Lexus ไล่ไปจอดข้างหลังโน้นๆๆ คิกๆๆๆ

โธ่... พี่ใหม่ พี่ปอนด์ครับ เพื่อนพี่ผมเคยเจอแบบนี้เหมือนกันครับ
คือ พี่เค้าขับ Lexus ป้ายแดงไปทานอาหารที่โรงแรมครับ ตอนขับเข้าไปก็มี เบนซ์ W123(ขายปี 76-85ครับ) แถมใส่ท่อญี่ปุ่น สภาพเน่าๆ เข้าไปด้วย เด็กโบกรถโบกไล่พี่เค้าให้ไปจอดบนตึก แล้วโบกให้ เบนซ์จอดหน้าโรงแรมแทนครับ

คือ อยากบอกว่า ตราดาวเก่าๆ กับตัวแอลป้ายแดง เชื่อผมจิว่า ดาวชนะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #19 เมื่อ: วันพุธที่ 29 พฤศจิกายน 2006 เวลา 05:56:51 »


อ้างถึง
จากประสบการณ์นะครับ คุณโอ๊ต ไม่รู้ทำไมรถญี่ปุนในไทย ชนแล้วไม่ค่อยเหมือนในวิดีโอEuro ncapเท่าไรอ่ะครับ
อย่างรถยี่ห้อหนึ่งที่บ้านเราชอบกันมากๆ เห็นบอกว่าน่ารัก รุ่นนี้มัน FIT กับชิวิตในกรุงดี ชนในวิดีโอ ผมก็ดูว่าแข็งดีนะครับ แต่ที่ไปเห็นมาจากของจริงมันคนละเรื่องเลยอ่ะครับ

คำตอบง่ายนิดเดียวครับ บ้านเราไม่มีกฎหมายรองรับด้านนี้ และที่สำคัญ คนไทยมักไม่สนความปลอดภัยครับ และมันราคาถูกครับ ฉะนั้นทางญี่ปุ่นเขาก็ลดสเป็คลงซิครับ เขาห่วงยอดขายเป็นหลักอยู่แล้ว ไม่ใช่ชีวิตคนครับ

ผมเคยเห็น vios ถอดกันชนหลังออก แล้วขับแซงผม ไม่ได้มีคานนิรภัยอะไรเลยซักนิดครับ มีแค่เหล็กแผ่นปั๊มบางๆครับ แล้วอย่างนี้ ชนแล้วจะรอดไหม ? ไม่แปลกใจเลย ทำไมรถโตโยต้าถึงราคาถูก และผลิตเร็ว มันเป็นความสำเร็จทางเศรษฐศาสตร์ครับ แต่เป็นความหายนะของวิศวกรรมยานยนต์
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #20 เมื่อ: วันพุธที่ 29 พฤศจิกายน 2006 เวลา 05:58:16 »


อ้างถึง
คือ อยากบอกว่า ตราดาวเก่าๆ กับตัวแอลป้ายแดง เชื่อผมจิว่า ดาวชนะ

แล้วถ้าตราสิงห์ โตๆ หน้ารถ 407 coupe ล่ะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
KonG_S16
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,093



« ตอบ #21 เมื่อ: วันพุธที่ 29 พฤศจิกายน 2006 เวลา 21:41:53 »


ผมว่าดาวนะครับ เพราะเด็กรับรถอาจจะถามว่า รถพี่ยี่ห้ออะไรครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
405spec C
PEUGEOT CREW
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 401



« ตอบ #22 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 30 พฤศจิกายน 2006 เวลา 00:57:23 »


นานาทัศนะคับสำหรับความรู้สึกในการขับ ต้องบอกว่าต้องลองไปขับดูว่าชอบความรู้สึกแบบไหน เพราะแต่ละคนชอบไม่เหมือนกัน บางคนขับรถยุโรปก็จะไม่ชอบสไตร์รถยี่ปุ่นเพราะรู้สึกว่าไม่เกาะ ไม่แน่น ตัวถังบาง คนที่ขับยี่ปุ่นก็จะไม่ขับยุโรปเพราะจะกลัวเรื่องจุกจิก ค่าบำรุงรักษากัน พี่ผมเมื่อก่อนซื้อบิ๊กโน๊สป้ายแดง หลังจากซื้อซีอาร์วีมือสองมา ปัจจุบันขับแต่ซีอาร์วีเลย ส่วนบีเอ็มจอดนิ่งเลย ผมยังชอบยืมมาขับบ่อยบ่อยเลย ถึงเก่าแตดูดีอยู่ในความคิดผม ส่วนตัว ผมว่ารถญี่ปุ่นมันขับเบา ขับให้ความรู้สึกคล่อง เวลารถติดหรือที่ที่ไม่ใช้ความเร็ว แตะปื้ดเลย ถ้าคิดว่าขับใช้ในกรุงเทพ และขับไม่เกิน100ในชีวิตประจำวัน และไม่สาดโค้ง ไม่ปาดซาย ขวาผมว่าเหมาะนะ ส่วนรถตระกูลยุโรปเนี่ยมันหนักๆยังงัยไม่รู้ ทั้งพวงมาลัย แตะคันเร่งต้องกดเยอะหย่อย แม้กระทั่ง996 เข้าไปขับแล้วมันหนักจัง แต่พอเจอทางยาวๆละ รูดปื้ด รูดปื้ดเลย เรียกว่าช่องเล็กๆที่ไม่คิดว่าจะแซงเข้าไปได้ มันเข้าไปด้าย อย่างง่ายดาย นานาจิตตังคับ ยังถ้าสนใจเซฟิโร่ กับงูเห่าลองเข้าไปในคลับของเค้าสิครับ ลองถามให้พวกเค้าวิจารณ์ดูบ้างคับ เพราะคุณคือผู้ขับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Peugeot never die ,Lion never cry
405 GTI6
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 259


« ตอบ #23 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 30 พฤศจิกายน 2006 เวลา 16:04:47 »


     เชียร์ 406 EA9 ครับ ที่บ้านมี 2 คัน ก่อนซื้อก็ไปลอง HONDA ACCORD มาเมื่อปี 2004
 มันสู้ 406 ไม่ได้ครับ  Afro
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!