ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 21 กันยายน 2024 เวลา 14:23:54

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง
| | |-+  การดูแลลูกปืนทอร์ชั่นบาร์
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: การดูแลลูกปืนทอร์ชั่นบาร์  (อ่าน 1517 ครั้ง)
ninekao
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 173



« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 20 พฤศจิกายน 2006 เวลา 21:33:19 »


ลูกปืนทอร์ชั่นบาร์จำเป็นหรือไม่ ที่ต้องถอดมาอัดจารบีประมาณ 3 ปี ครั้งครับ ถ้าปล่อยไว้ไม่ต้องถอดออกมาจะมีผลเสียไหม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 21 พฤศจิกายน 2006 เวลา 10:25:39 »


ปีละครั้งครับ 3 ปีนานไป ถ้ามันฝืดขึ้นมา มันก็กินเนื้อกันไปเรื่อย สุดท้านซ่อมหนัก จ่ายหนักครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Gotji
PG 405 is basic.
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 314



« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 21 พฤศจิกายน 2006 เวลา 12:16:39 »


น่าจะอยู่กะสภาพการใช้งานมากกว่าครับสภาพถนนด้วย
เคยถ่ายถาพรถเพื่อนบ้านไว้เป็น GRI สภาพหมือนใหม่เลย
วิ่งไปสองแสนกว่า รถ 7 ปีกว่าๆ
http://www.vlovepeugeot.com/webboard/02243.html
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

XU9JA/Z+NGV
Gotji
PG 405 is basic.
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 314



« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 21 พฤศจิกายน 2006 เวลา 12:22:34 »


สรุปแล้วใช้ลืมได้เลยครับหากไม่ไปจมน้ำมาจนน้ำเข้าไปในตลับลูกปืน
อันที่จริงก็มีซีลกันน้ำอยู่แล้ว
หรือมีอาการท้ายดิ้นหรือมีเสียงดัง
ส่วนของผมก็ใช้ไปเรี่อยๆครับยังไม่มีอาการ
ตอนนี้ยิ่งหนักเข้าไปอีกเพราะเอาถัง NGV ไปวางทับมัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

XU9JA/Z+NGV
nueng
ก้าวต่อไปด้วยใจรัก
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 105



« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 21 พฤศจิกายน 2006 เวลา 15:23:19 »


.. Wink ขึ้นอยู่กับการใช้งานครับ...ตอนเราใช้งานมีการหยอดบ้างหรือเปล่า..? เวลาเจอหลุมเจอบ่อ
จากการใช้งานของผม..รถวิ่ง เกือบ 2 แสนแล้ว เปลี่ยนคานไป1ครั้ง เพราะอยากได้ แบบมี Dise หลังด้วย
อาการที่สังเกตุได้คือ เวลา ขึ้นหรือลง ลูกคลื่นที่เขาดัก กันความเร็วภายในหมู่บ้าน จะมีเสียงดัง กึกกัก จากด้านหลัง
และเวลา เข้าโค้งแรงๆรถจะแกว่งไม่นิ่งครับ..
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ไม่ได้เก่งเลิศเลอ...
แต่เจอด้วยตัวเอง...
ทำเจ๊ง...มาก็หลาย...อิ..อิ..
nueng 405
fish
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37


« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 21 พฤศจิกายน 2006 เวลา 17:11:11 »


ของผมก้ประมาณ 2 ปีกว่า ถึง 3 ปีก็ถอดมาอัดจารบีใหม่ครั้งนึง ค่าแรงเมื่อก่อน 300 เดี๋ยวนี้ 400-500 บาท แล้วมั้งครับ ก่อนไปทำก็ไม่ได้มีอาการอะไรชัดเจนมากนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ninekao
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 173



« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 22 พฤศจิกายน 2006 เวลา 01:23:59 »


ขอบคุณครับผม เอารถไปทำบ้างแล้ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Gotji
PG 405 is basic.
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 314



« ตอบ #7 เมื่อ: วันพุธที่ 22 พฤศจิกายน 2006 เวลา 08:13:39 »


K. Ninekao ใช่บางแก้วหรือเปล่า ด้านหลังดูคล้ายๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

XU9JA/Z+NGV
ninekao
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 173



« ตอบ #8 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 23 พฤศจิกายน 2006 เวลา 20:12:18 »


ใช่พันธุ์บางแก้วครับ แต่ตอนนี้มันอยู่ที่บางแสน ทายต่อไหมครับ ท้ายรถรุ่นอะไร คิดว่าไม่ยาก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!