โดยทางหลักการแล้ว มันมีหน้าที่ให้ความต่างศักย์คงที่
โดยอาศัยตัวเก็บประจุหลายๆตัว หลายๆ ค่า (ผมทำไว้ใช้เอง หมดไป 500 บาท แต่รูปร่างไม่สวยนะ)
เช่นเวลาเราเปิดไฟใหญ่ หรือแอร์ทำงาน
ไฟจะตกลงเล็กน้อย ตัว Raizin (ตัวเก็บประจุ) ก็จะคลายประจุออกมารักษาครับต่างศักย์นั้นเอง
พูดง่ายๆ กว่านั้นทำให้ไฟนิ่งขึ้น
ประโยชน์ที่ได้ตามหลักการ คือ ECU ทำงานได้นิ่งขึ้นเช่นกัน ส่งผลต่อประสิทธิภาพของเครื่องยนต์
และระบบไฟฟ้าทั้งหมดครับ
ส่วน 405 GR นั้นคงไม่มีผลต่อเครื่องยนต์เท่าไรหนัก นอกจากระบบไฟฟ้าอื่นๆ ครับ