ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 21 กันยายน 2024 เวลา 12:47:55

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง
| | |-+  ถ้าจะใช้กรองอากาศ K&N ใน 406D9 จะมีปัญหาอะไรหรือไม่ครับ มีใครใช้อยู่บ้างครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้าจะใช้กรองอากาศ K&N ใน 406D9 จะมีปัญหาอะไรหรือไม่ครับ มีใครใช้อยู่บ้างครับ  (อ่าน 2330 ครั้ง)
NUT406D9
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14


« เมื่อ: วันอังคารที่ 14 พฤศจิกายน 2006 เวลา 12:06:49 »


ถ้าจะใช้กรองอากาศ K&N ใน 406D9 จะมีปัญหาอะไรหรือไม่ครับ  มีใครใช้อยู่บ้างครับ แล้ววิ่งดีขึ้นหรือป่าวครับ

ขอบคุณสำหรับคำตอบครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
old-big
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 580



« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 14 พฤศจิกายน 2006 เวลา 16:27:49 »


หาได้ด้วยหรือครับในเมืองไทย เป็นแบบไหนครับ Replacement หรือ 57i ครับ

วิ่งดีขึ้นไหม ดีครับถ้าติดตั้งถูกตำแหน่ง โดยไม่ดูดอากาศร้อนจากหม้อน้ำเข้าไป เสียงดังมันส์ดีครับ
ถ้าติดตั้งผิดตำแหน่งไปดูดเอาอากาศร้อนจากหม้อน้ำเข้าไป นี่ก็เห็นผลชัดครับ วิ่งสุดได้แค่ 170 เอง จากเดิมๆ 200 นะครับ

K&N 57i มีปัญหาเรื่องตำแหน่งติดตั้งท่อดูดอากาศเย็น ซึ่งเขาออกแบบไว้ใต้ลิ้นกันชนหน้า ซึ่งไม่เหมาะกับถนนเมืองไทยเพราะขอบถนนและลูกระนาดจะเอาปากท่อดูดอากาศไปรับประทานก่อน

ถ้าใช้ Replacement ก็หมดปัญหาเรื่องการติดตั้งแต่จะดีเหมือนเปลือยหรือเปล่าไม่เคยลองครับ แต่ใช้ได้ดีตอนหน้าฝน กรองเปลือยกลัวฝนครับ ขยันล้างบ่อยๆหน่อยเขาเคลมที่ 7000-10000 กม.ให้ล้างที แต่ที่จริงต้องทุก 5 พันกม. ถ้ารถใช้ในกรุงเทพ
ฝุ่นมันเยอะกว่าต่างจังหวัด

ปัญหาของ 406 D9 ไม่มีผู้ผลิตไหนทำ RAM Air ให้เลย ไม่ทราบพราะอะไร รุ่นอื่นๆของเปอร์โยต์ทำให้ได้ ถ้ามี RAM Air จะดีกว่านี้มากๆ ได้อากาศเย็นเต็มๆตรงเข้าท่อร่วมไอดีเลย


แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ฤทธิ์ อำมหิต
XU10J2
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 913



« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 14 พฤศจิกายน 2006 เวลา 19:10:04 »


เคยใช้แบบ Direct Replacement กับ Mi16 นะครับ ผมว่าแตกต่างกับแบบมาตรฐานติดรถ (ใหม่ๆ) น้อยมากจนตัดทิ้งได้ครับ (ความรู้สึกเป็นกลางๆไม่ลำเอียงนะครับ) ตัวกรองเองถอดล้างได้เรื่อยๆครับ ด้วยน้ำยาล้าง + เคลือบที่ให้มา พอใช้ไปใช้มาแผ่นกรองไม่ทันพัง ตัวขอบยางที่เป็นบ่ารับเปื่อยฉีกซะก่อนครับ เลยเปลี่ยนมาใช้แบบมาตรฐานเดิมๆครับ ซึ่งทะลุ 220 km/h ได้ไม่ยากครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

สัมพันธภาพอันดี แม้จะมีมายาวนานสักเพียงใด ล้วนแล้วแต่เริ่มมาจากหนึ่งวัน
old-big
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 580



« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 15 พฤศจิกายน 2006 เวลา 08:49:15 »


ถูกแล้วครับ คุณฤทธิ์ กรองเปลือยหรือแบบ Replacement จะให้ผลไม่ต่างจากของแท้เดิมๆติดรถ ถ้าของเดิมติดรถสภาพยังใหม่อยู่ แต่ถ้าใช้ไปนานวันขึ้นของติดรถจะมีประสิทธิภาพที่ลดลง แต่ของพวก K&N จะยังให้ประสิทธิภาพที่ดีกว่าถึงจะใช้มามานานในเวลาที่เท่าๆกับของติดรถ แต่จะทำให้รถวิ่งดีขึ้นกว่าเดิมชัดเจนคงไม่ได้ครับ ของ tuning พวกนี้แค่ทำให้รถตอบสนองดีขึ้นเท่านั้นเอง แต่ถ้าติดตั้งผิดที่ผิดทางผลเสียชัดเจนเลย ก็รถผมเองแหละ ก็วิ่งได้อย่างที่บอกไม่เกิน 170 แบบกดสุดๆแล้ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
S.N.N. GANG
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 167


« ตอบ #4 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 17 พฤศจิกายน 2006 เวลา 09:07:37 »


ผมลองมาหมดแล้ว กับทั้งแทนกรองเดิมกับกรองแบบลูก แต่กับบอดี้ Sri นะ แต่คิดว่าไม่ต่างกันเยอะหรอก เพียงแต่ Sri ถ้าใส่แทนกรองเดิมมันมีท่อดักอากาศตั้งแต่ด้านหน้าเข้ามาที่กรองเลย ถ้าเป็นกรองเดิมติดรถ ผมว่ามันตันไวนะ อาจจะเพราะกรองกระดาษด้วย และอยู่ในตำแหน่งบนฝาวาล์วโดนไอน้ำมันเครื่องบ่อยๆ ก็ตันแล้ว เป่าไปก็ไม่ออกเพราะเจอไอน้ำมัน รถมันก็ไม่วิ่ง ส่วนของ K&N ผมว่าดีกว่าเดิม และใช้ได้นานกว่ากระดาษ ล้างได้อีกหลายรอบทีเดียว คุ้มค่าก็ตรงนี้แหละครับ ส่วนอากาศเข้าได้มากกว่าเดิมมั๊ย คิดว่ามากกว่า เพราะความละเอียดถ้าเทียบกัน กระดาษจะละเอียดกว่านะ ส่วนของ K&N เป็นผ้าละเอียดน้อยกว่าหน่อยยอมให้อากาศผ่านมากกว่านิด  ส่วนกรองเป็นลูก ถ้าไม่มีกล่องกั้นกรอง ก็ไม่ค่อยเวิร์ค เพราะเล่นเอาไอร้อนจากหม้อน้ำมาเต็มๆ เลยหล่ะ แต่ถ้าตีกล่องกั้นกรองให้ดีๆ ก็ช่วยให้ดีขึ้นครับ ส่วนท่อร่วมไอดีก่อนเข้าลิ้นปีกผีเสื้อ ของผมขยาย เคยลองสองสูตร คือ ขนาด 2.2 นิ้ว และ 3.0 นิ้ว สรุปว่า 3.0 นิ้ววิ่งดีกว่า ได้ตั้งต้นและปลาย เข้าใจว่า มันคงมีอากาศในปริมาณที่มาก มารอไว้ในท่อไอดี พอลิ้นเปิดก็ดูดเข้าเครื่องไปในปริมาณที่เหมาะสมมั๊งครับ ส่วนขนาดกรองเปลือย ถ้าเล็กไปก็ไม่วิ่ง ( เพิ่งทดสอบมาหยกๆ ) ดันไปซื้อกรองสแตนเลสลูกใหม่ กะจะใช้แทนกรองผ้าที่สภาพไม่ค่อยดีเท่าไหร่ แต่ลืมดูว่าลูกมันเล็กลงกว่าเดิม ผลคือ รอบปลายๆ ห้อยซะงั้น จนต้องถอดออกมาใส่กรองผ้าของเดิมไปพลางๆ ก่อน อาจจะต้องหากรองที่ใหญ่กว่านี้มาใช้แทน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pong13
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 22 พฤศจิกายน 2006 เวลา 22:16:09 »


เคยลอง ให้ร้านท่อไอเสีย ทำ ท่อ Air Intake จาก Stainless กับ ไส้กรอง ของ RAM Flow ซ่อนไว้ ข้าง แบต ใช้ได้ไม่นานครับ เพราะว่าเสียงดังมาก กินน้ำมันมากขึ้น เพราะอากาศในห้องเครื่อง เป็นอากาศร้อน เหมาะสำหรับวิ่งต่างจังหวัด ทางยาวๆ ว่าจะเจาะข่องหน้ารถ ก็กลัวรถเสีย เลยไม่ได้ทำ ก็เลยใช้ ของ  Hurricane ใช้มาประมาณ 2 ปีกว่าแล้ว ทำจาก Stainless ล้าง 1 ครั้ง/เดือน เสียงดังกว่า ของติดรถนิดหน่อบ ยอมรับได้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
KonG_S16
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,093



« ตอบ #6 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 23 พฤศจิกายน 2006 เวลา 22:52:43 »


ผมใช้กรอง K&N อยู่ครับ ใช่ได้ไม่มีปัญหาอะไรครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!