405 Mi16 ที่ฝรั่งเศสผลิตออกมามีสองโฉมหลักครับ
โฉมแรก (1987 - 1992) หน้าตาภายนอกเหมือน 405 GR, Mi16 บ้านเราครับ แบ่งย่อยๆออกเป็นหลาย Variations ครับ เช่น
- รหัสเครื่อง XU9J4 D6C ใช้ EMS ของ Bosch รุ่น Motronic ML4.1 รุ่นนี้เป็น Mi16 รุ่นเดียวที่นำเข้ามาขายบ้านเราครับ ต้องใช้น้ำมันที่มีสารตะกั่วออกเทน 97 RON ขึ้นไปเท่านั้นครับ
- รหัสเครื่อง XU9J4K D6C ใช้ EMS ของ Bosch รุ่น Motronic M1.3 มี Knock Sensor เพิ่มขึ้นมาครับ
- รหัสเครื่อง XU9J4Z DFW ใช้ EMS ของ Bosch รุ่น Motronic M1.3 มี Knock Sensor, Oxygen Sensor, Catalytic Converter เพิ่มขึ้นมาครับ ออกแบบให้มาใช้กับน้ำมันไร้สารตะกั่วได้ครับ
โฉมที่สองที่เป็นโฉมสุดท้าย (1993 - 1997) หน้าตาภายนอกคล้าย SRi, GRi บ้านเราครับ
- รหัสเครื่อง XU10J4 RFY ใช้ EMS ของ Bosch รุ่น Motronic MP3.2 (เครื่องบล็อคเดียวกันกับ 306S16 ที่มาขายบ้านเราครับ)
ซึ่ง Platform ของโฉมนี้ถูกพัฒนาขึ้นไปอีกเป็นตัวแรงสุดของตระกูล 405 นั่นคือ 405 T16 ที่ใช้เครื่องรหัส XU10J4TE ม้าเริ่มต้น 200 แรงม้า ขับเคลื่อนสี่ล้อ ช่วงล่าง Hydropneumatic ครับ
สรุปสั้นๆคือ 405 Mi16 ที่นำเข้ามาขายบ้านเราทุกคันเป็นโฉมแรกรุ่นแรกเท่านั้นครับ ทุกคันผลิตจากฝรั่งเศสไม่เกินปี 1992 แต่มาค้างสตอกอยู่บ้านเราจนกระทั่ง 16 คันสุดท้ายที่ยนตรกิจเปลี่ยนไฟหน้าใหม่เป็นไฟกลมคู่และสปอยเลอร์หลังแนบตัวถัง ที่ขายออกในปี 1996 นั่นเองครับ