..... ผมขอตอบเท่าที่ผมเคยรู้และเจอกับตัวเองนะครับ
1.รูปแบตไฟชาร์ท ที่อยู่ตรงมาตรวัดความเร็ว บางทีไม่ติด ติดบ้างไม่ติดบ้าง แต่ ระบบไฟชาร์ต ปกติให้ช่างไดเช็คแล้ว ต้องเช็คตรงไหนครับ
- ที่ให้ช่างเช็คนี่ช่างเอามิเตอร์วัดโวลล์ดูใช่ไหมครับว่ากระแสมาเท่าไร การติดๆดับๆของไฟชาร์ตบางทีได้ชาร์ตใกล้เสียแล้ว จะชาร์ตไฟบ้างไม่ชาร์ตบ้าง แล้วช่างไปวัดตอนที่มันทำงานพอดีก็เลยไม่เจอ ลองให้ช่างเช็คดูอีกทีเวลาไฟติดครับว่า มีไฟมาหรือไม่
อีกอย่างของการที่ไดชาร์ตติดๆดับๆบางครั้บสายพานหย่อน ปลั๊กหลวม ก็มีส่วนทำให้ไฟติดได้ครับ
2.ระบบล็อคประตู ไฟฟ้า 4 บานประตู แต่บานหลังหลังด้านซ้ายบานเดียว จะล็อคอย่างเดียว ไม่ยกขึ้นเวลาปลดล้อค
ต้องยกเองตลอด ส่งผลให้มีไฟลงกราวด์ได้หรือเปล่าครับ มีวิธีเชคอย่างไรครับ จอดไว้ 2 วัน แบตจะหมดไหมครับ
-ปัญหาอาจเกิดจากปุ่มล๊อคที่ด้านนั้นฝืดก็เป็นได้เลยทำให้เวลาปลดล๊อคมันไม่สามารถขึ้นได้สุดลองถอดประตูออก
ทำการแก้ไขหยอดน้ำมันเช็คคราบสกปรกดูครับ หรืออีกกรณีที่พบมากในระบบเซ็นทรัลล๊อคของ 405 เวลาเปิดปิดแล้วระบบมันทำงานไม่ครบประตูทุกบานซึ่งมักจะเกิดเวลาไฟอ่อน ไฟไม่พอ ครับ
3.กระจกไฟฟ้า ไฟฟ้า ด้านคนขับและคนนั่ง ไม่ค่อยทำงาน บางทีเลื่อนได้ บางทีไม่ทำงาน มอเตอร์ไม่เสีย สวิทซ์ ไม่เสีย ต้องเช้ค RELAY ตัวไหน,ครับ
- ถ้าเช็คแล้ว มอเตอร์ไม่เสีย สวิทช์ไม่เสีย ลองหาน้ำมันโซแน๊กมาฉีดเข้าไปที่รางกระจกข้างประตูดูครับ ถ้ามันฝืดก็ทำให้กระจกไม่ขึ้น หรือขึ้นไม่สุดได้
- ส่วนการเช็คไฟรั่ว ไฟรั่วลงกราวน์หรือไม่ วิธีง่ายๆถ้าคุณไม่มีมิเตอร์วัด ก็คิดให้คุณถอดสายกราวด์จากขั้วแบตเตอรี่ออก แล้วใช้ปลายขั้วนั้นเคาะลงไปที่ขั้วแบตดูครับ ถ้าในระบบไม่มีไฟรั่วมันก็จะแตะที่ขั้วแบตปกติ แต่ถ้าเมื่อใดมันแตะกันแล้วเกิดประกายไฟ แสดงว่ามีไฟรั่วในระบบของรถคุณอยู่ครับ รั่วมากรั่วน้อยก็ดูจากประกายไฟได้ครับ ยิ่งมีประกายไฟมากก็รั่วเยอะครับ อันนี้เป็นเทคนิคบ้านๆนะครับ แหะๆ ต้องขอออกตัวก่อนว่าผมมะใช่เซียน บางอย่างก็ไม่ค่อยจะรู้ศัพท์อะไรเท่าไร พอแนะนำได้แค่ไหนก็แนะนำได้เท่านั้นอะครับ