อ่ะ อ้าววววววว ท่าน
ขำ ขำ
ก็ได้มาอีกนิด เกือบ ครับ ร้อยแย้ว ว ว ว ว ( เรื่อง คาร์บิว/คาบูร์ ) 5.5.5.5.5.....
ไว้พบกัน วันรวมพล
ไม่ต้องตกใจหรอกครับ เดี๋ยววันหลังผมตอบคำถามอื่น แล้วจะดูไม่น่าเชื่อถือ
ขอเล่าที่มาที่ไปก่อน คือ ตอนนั้นเพื่อนเขาไปจูนคาร์บิวกับเกษมจูนนิ่ง แล้วมีปัญหาก็เลยได้วิชาติดตัวมาแบบไม่เต็มใจนิดหน่อย เพื่อนอีกคนคาร์บูมีปัญหาก็เลยซ้อมมือกันหนึ่งลูก
ทำแล้วเขาก็บอกไม่เห็นมีอะไรทำเองก็ได้มันส์มือร้อนวิชาก็เลยมัดมือผมให้ทำบ้าง
ตอนนั้นก็เพื่อนชี้เราก้มหน้าออกแรงทำ ก็รีบๆๆๆๆ ตามประสามือใหม่หัดถอดย่อมไม่สบายใจที่รถมาเปิดฝากระโปรง อ้าซ่า วิ่งไปไหนไม่ได้ กลัวรถสตาทไม่ติด กลัววันเดียวไม่เสร็จ ลากอย่างเดียว
ตอนทำกับหนูตัวแรก จุดสำคัญตอนประกอบคือลูกลอย คือ ถ้าตั้งหน้าประกอบกลับอย่างเดียว ทำจนจบแล้ว ต้องรื้อมาแก้ใหม่ เพราะวาวล์ไม่ปิด น้ำมันล้น แล้วก็กลไกมันคดๆเลยฝืดๆ จูนแล้วไม่มีผลอะไรก็เอามาดัดๆ ฉีดโซเน็กหมุนไปหมุนมา o.k. ส่วนของผมแค่พวกซีลยางขาด ฝาโกร่ง น๊อตหวาน
จากประสบการณ์ถ้ามาวิเคราะห์ว่าอาการ...เกิดจาก...
อันนี้ยากคงต้องร่ำเรียนช่างยนต์มา ที่ว่าแบบนี้เพราะเคยขับๆแล้วสกรูทองเหลืองที่ปรับส่วนผสมอากาศที่ฐานคาร์บูคลายจนกระเด็นออกไปอยู่แถวๆไดชาจ ทำให้เบาดับต้องเหยีบเร่งช่วย ก็มึนตึบว่าคาร์บิวเป็นอะไร พอดีเพื่อนเขาเห็นและจำได้ว่าเป็นชิ้นส่วนของคาร์บิวก็เลยโชคดีไป
แต่ถ้ารื้อมาล้างแล้วดูๆ เปลี่ยนชุดซ่อม เปลี่ยนแคปซูล จูนๆกับตำราในนี้ กับความรู้สึกคนขับอันนี้พอไหว ทำบ่อยๆก็จูนเก่งแบบอู่แหละ บางคนมีสูตรสำเร็จด้วยซ้ำ แบบหมุนเข้าสุดแล้วคลายมา 2รอบครึ่งพอแล้ว ไล่กลับบ้านเลย ว่าไปนั้น
เหมือน windows แหละ เกิดจากอะไรไม่รู้แฮ้งมาก ลงใหม่ง่ายดี