ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันจันทร์ที่ 27 มกราคม 2025 เวลา 01:45:47

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  405 SRI
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 405 SRI  (อ่าน 1667 ครั้ง)
soey
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8



« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 11 กันยายน 2006 เวลา 20:00:34 »


ผมใช้ 405 SRI  ปี 93 ตอนนี้มีปัญหาคือตอนสตาร์ทเครื่องพอติดแล้วก็ดับเลย คราวนี้สตาร์ทยังไงก็ไม่ติด ได้เปลี่ยนปั๊มติ๊กกับกรองเบนซินแล้วก็ยังไม่หาย บางทีถ้าเครื่องติด ขับไปซักพักกลับเดินเบาไม่ได้เครื่องดับทุกที เป็นๆ หายๆ จะแก้ไขยังไงดีครับขอคำแนะนำด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ฤทธิ์ อำมหิต
XU10J2
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 913



« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 11 กันยายน 2006 เวลา 20:30:51 »


ระหว่างมีปัญหา มีไฟรูปสัญญลักษณ์ทรานซิสเตอร์คล้ายรูปตัวเค (K) ขึ้นที่หน้าปัดด้วยหรือเปล่าครับ ถ้าขึ้นแสดงว่ากล่องควบคุมการจุดระเบิด (ECU) ในระบบ Engine Management System (EMS) ตรวจจับความผิดปรกติของเซนเซอร์บางตัวในระบบได้ครับ ควรเอาเข้าศูนย์หรืออู่ใหญ่ๆที่มี Fault Code Scanner หาต้นเหตุครับ ส่วนใหญ่มักเกิดจากขั้วหลุดหลวมครับ
EMS ของรุ่น SRi เป็นของยี่ห้อ Magneti Marelli รุ่น 8P ครับ อาการนี้ถ้าให้ผมเดา อาจเกิดจากสวิทช์ลิ้นปีกผีเสื้อหลวม, ตำแหน่งไม่ตรง หรือ มอเตอร์เดินเบามีปัญหา หรืออาจกระทั่งท่อสูญญากาศรั่วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

สัมพันธภาพอันดี แม้จะมีมายาวนานสักเพียงใด ล้วนแล้วแต่เริ่มมาจากหนึ่งวัน
Chai_405
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 46



« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 12 กันยายน 2006 เวลา 10:40:53 »


   ผมขอแสดงความคิดเห็นนิดนึงครับ รถผมก็เคยเป็นครับแก้แบบเดียวกับที่พี่ทำเลยครับแต่ก็ไม่หายแล้วก็มีไฟรูปตัว K ขึ้นครับ แต่เวลาไฟตัว K ขึ้นเครื่องกลับทำงานปกติดี มันก็แปลกดีครับ ส่วนที่รถผมเป็นนั้น เป็นที่ Vaccum Senser ครับเป็นตัวตรวจจับความเป็นสูญญากาศภายในระบบไอดี(เค้าเรียกว่าอะไรผมลืมครับ) จากนั้นจะส่งสัญญาณเข้าไปที่ ECU เพื่อประมวณผลในการฉีดเชื้อเพลิง เมื่อตัว Vaccum เสีย ECU จะสูญเสียการควบคุมการฉีดเชื้อเพลิง (ฉีดมั่วครับ) ทำให้เครื่องเดินสะดุดไม่เป็นจังหวะ (พี่เป็นแบบนั้นหรือเปล่า) ครับ ทั้งหมดนี้อ้างอิงจากหนังสือที่ผมเคยอ่านครับ ถ้าผิดตรงไหนก็ขออภัยด้วยครับ แต่ก็มีจุดอื่นที่เป็นอีกครับ ยังไงก็ลองดูตรงนี้ก่อนครับเพราะอาการที่พี่เล่ามาแบบเดียวกับรถผมเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

soey
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8



« ตอบ #3 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 14 กันยายน 2006 เวลา 19:50:54 »


วันนี้ผมให้ช่างมาดูเค้าก็เช็คว่าน้ำมันก็มาดีระบบไฟก็มาทุกอย่างโอเคหมด ก็เลยลากไปที่อู่เพื่อตรวจสอบว่ามีเซ็นเซอร์ตัวไหนผิดพลาดถ้าได้ข้อมูลมายังไงจะรายงานให้ทราบครับ  ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jatupum
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,702



« ตอบ #4 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 14 กันยายน 2006 เวลา 20:11:13 »


 อาการนี้น่าติดตามนะครับเพราะมันเป็นปัญหาที่ปวดหัวสุดๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
soey
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8



« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 19 กันยายน 2006 เวลา 19:34:31 »


วันนี้ช่างได้เอารถไปลองจนเกิดอาการขึ้นแล้วได้เปลี่ยนกล่องECUจากคันอื่นดูปรากฏว่าปกติทุกอย่างเครื่องเดินดีไม่มีปัญหาอย่างนี้แสดงว่ากล่องเสียใช่ไหมครับ พอแกะกล่องเดิมออกดูปรากฏว่ามีคราบน้ำเป็นสีเขียวอยู่ในแผงวงจรอย่างนี้เราจะลองทำความสะอาดหรือต้องเปลี่ยนกล่องไปเลยครับ..อ้อ กล่องที่ลองเปลี่ยนเป็นของซีตรองครับช่างบอกว่าใช้ด้วยกันได้ครับ...ยังไงช่วยแนะนำด้วยนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
yookeeplayboy
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21



« ตอบ #6 เมื่อ: วันอังคารที่ 26 กันยายน 2006 เวลา 15:18:30 »


เคยเป็นเหมือนกัน แต่พอเปลี่ยนสวิชกุญแจแล้วหายเลย ลองดูนะครับบางทีอาจมาจากเรื่องสวิชกุญแจ Evil
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

att
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 130


« ตอบ #7 เมื่อ: วันอังคารที่ 26 กันยายน 2006 เวลา 18:35:06 »


อาการนี้ไม่เป็นที่กล่อง ECU ก็เป็นที่รีเลย์ปั๊มติ๊กครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!