ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 21 กันยายน 2024 เวลา 12:44:30

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง
| | |-+  ช่วยด้วยครับเปลี่ยนสายหัวเทียน305แล้วไม่ติด
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยด้วยครับเปลี่ยนสายหัวเทียน305แล้วไม่ติด  (อ่าน 2401 ครั้ง)
pwat
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


« เมื่อ: วันอังคารที่ 05 กันยายน 2006 เวลา 19:26:55 »


 :(ผมเปลี่ยนสายหัวเทียน305ใหม่4เส้นครับเปลี่ยนเฉพาะสายนะครับไม่ได้ยุ่งหัวเทียน วิธีเปลี่ยนเปลี่ยนที่ละเส้น กลัวใส่ผิดครับ เปลี่ยนได้3เส้นที่4 ขาดติดหัว เลยลองสตาร์ทดูก็ติดครับ พอดับ ก็เลยแกะหัว(ด้านที่ไม่ต่อจากหัวเทียน)ไม่แน่ใจว่าเขาเรียกทองขาวหรือหัวแมงออกมาพบว่าเป็นขี้ตะกรันสีเขียวติดแน่นก็เลยไปเอาคีมปากจิ้งจกหนีบหัวที่ขาดติดข้างในออก เสร็จแล้วผมเลยไปเอาน้ำมันฉีดปืนมาฉีดล้างและเอาเครื่องมือล้างปืนมาปั่นล้างจนขี้ตะกรันหายหมด ผมกลัวว่าหัวอื่นจะเป็นด้วยก็เลยฉีดน้ำมันใส่ทุกหัวของสาย ประกอบเข้าที่เดิม ผลสตาร์ทไม่ติดเลยครับ สาเหตุน่าจะเกิดจาก
 1. เป็นเพราะน้ำมันที่ผมฉีดใส่ปลายสายหรือเปล่าครับ (ไม่ฉีดมากเท่าไหร่แค่เฉี่ยวๆ)
 2. หรือว่าผมเสียบสายผิดรู (ระวังแล้วนะครับแต่ก็ไม่แน่ใจ)
 3.  เกี่ยวกับหัวแมงดาที่ผมถอดมาออกมาหรือเปล่าครับ
     ขอบคุณและขอความอนุเคราะห์จากผู้รู้หน่อยครับ ตอนนี้เมียบ่นแย่แล้วครับขอบคุณจริง ๆครับ Embarassed
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
supreme
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 839



« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 06 กันยายน 2006 เวลา 01:43:24 »


น้ำมันฉีดปืนนี่  คือน้ำยาครอบจักรวาลพวก WD-40 หรือ โซเน็ก หรือเปล่าครับ  เท่าที่ทราบน้ำยาพวกนี้เอาไว้ฉีดทำความสะอาดหน้าสัมผัสทางไฟฟ้าได้  หรือพวกมอเตอร์ไซด์วิ่งลุยน้ำเครื่องดับก็เอามาฉีดไล่ความชื้นก็ได้(เขาเล่ามาอีกที)  ผมก็เคยเอามาฉีดที่ขั้วสายหัวเทียนก็ติดเครื่องไม่มีปัญหา ที่ฉีดก็เพราะเห็นมันเป็นมันๆคงจะเคลือบผิวไม่ให้มีออ๊กไซด์มาจับน่ะครับ  ส่วนข้อ2-3 ผมไม่ได้ใช้ 305 ซะด้วยเลยตอบไม่ได้

ส่วนข้อแนะนำอื่นๆ  คือ
1. ผมเคยเจออาการที่ว่าลองติดเครื่องแป๊บหนึ่งแล้วดับเครื่อง พอมาสตาทร์อีกที่ไม่ติดแล้ว  ก็ลืมๆมันซัก2-3ชั่วโมงก็ติดปกติ อันนี้มันเป็นที่คาร์บิวผมไม่ดี  ส่วนไม่ดียังไงก็เรื่องยาวจนลืมแล้ว  แต่ข้อนี้อาจไม่เกี่ยวกับรถท่านก็ได้ครับ

2. ทดลองดูว่ามีไฟมาที่หัวเทียนไหม  โดยอาจจะหาหัวเทียนมาต่อกับสายที่ออกจากจานจ่ายหรือคอลย์แล้วต่อสายกราวด์ที่หัวเทียนแล้วลองสตาทร์เครื่องดูที่เขี้ยวหัวเทียนว่าสปากร์ไหม  หรือลองถอดหัวเทียนมาดูว่าดำสกปรกรึเปล่า

ก็รอท่านอื่นมาเพิ่มแล้วกัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รู้จักหา รู้จักเก็บ รู้จักใช้ รู้จักพอ รู้จักให้ รู้จักวาง
ฤทธิ์ อำมหิต
XU10J2
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 913



« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 06 กันยายน 2006 เวลา 07:10:07 »


เข้าใจว่าคุณคงถอดฝาครอบจานจ่าย (Distributor Cap) และหัวนกกระจอก (Rotor) ออกมาทำความสะอาดนะครับ จริงๆแล้วใช้เพียงกระดาษทรายละเอียดลูบเอาคราบเขม่าและออกไซด์ออกจากขั้วให้สะอาดก็เพียงพอแล้วครับ การประกอบกลับให้ตรงตำแหน่ง และใส่สายหัวเทียนให้ตรงสูบ หรือทิศทางของลำดับการจุดระเบิด (Firing Order) เช่นของ 405 จะเป็น 1-3-4-2 เป็นต้นครับ ของ 305 ผมไม่ทราบครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

สัมพันธภาพอันดี แม้จะมีมายาวนานสักเพียงใด ล้วนแล้วแต่เริ่มมาจากหนึ่งวัน
pwat
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 06 กันยายน 2006 เวลา 17:34:51 »


เจอโจทย์แล้วครับพี่น้อง สายไฟจากกล่องเข้าฝาครอบจานจ่ายหลุด ไม่ทราบว่าหลุดตอนไหน ตอนเช้ามาช่างมาดูให้        เจอปุ๊บเสียบปั๊บสตาร์ทติดเลย ขอบคุณ คุณSupreme & คุณฤทธิ์  อำมหิต  (ชื่อนามสกุลน่ากลัว แต่ใจดีสุดๆ) และพี่น้องทุกท่านครับ (น้ำมันที่ฉีดปืนคล้าย ๆ โซแน๊ก นั่นแหละครับช่างบอกใช้ได้และผมก็ใช้แล้ว)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!