เอาแบบง่ายๆครับเสียตังค์น้อยด้วยก่อนดับเครื่อง
ให้กลับมาใช้น้ำมันสักแป๊บ(เดินเบาด้วยน้ำมัน)เพื่อให้ ECU ของระบบน้ำมัน
ทำการปรับการฉีดน้ำมันใหม่คือให้ระบบ Lamda ของน้ำมันทำงานซะหน่อย
จะสังเกตุเห็นว่าช่วงที่เปลี่ยนจากแก็สมาเป็นน้ำมันรอบเดินเบาะสวิงสูงขึ้นไป
เพราะมันจ่ายน้ำมันหนาอยู่ แล้วจะค่อยๆตกลงมาปกติก็ทำการดับเครื่องยนต์ได้
หากไม่ทำอย่างที่ว่าช่วงเครื่องเย็นตอนเช้าน้ำมันจะฉีดหนามากจนเดินเบาไม่นิ่ง
กลิ่นไอเสียเหม็นมากกว่าปกติดวย
ได้ผลประการใด บอกกล่าวเล่าขานด้นด้วยครับ
ของผมเป็น 405GR เครื่อง XU9ja/z ติด NGV ระบบหัวฉีดมาครับ

