ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 21 กันยายน 2024 เวลา 19:52:34

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง
| | |-+  เรื่องเล่าขำขันกับศูนย์บริการภูเก็ต
0 สมาชิก และ 10 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เรื่องเล่าขำขันกับศูนย์บริการภูเก็ต  (อ่าน 1689 ครั้ง)
206xs
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


« เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 สิงหาคม 2006 เวลา 11:16:57 »


ไม่ได้เข้ามาตั้ง 1 ปีแล้ว website เปลี่ยนไปมากครับ สวยขึ้นครับ แต่ username เก่าใช้ไม่ได้แล้วครับ ต้องสมัครใหม่ เป็นน้องใหม่อีกครั้งครับ

_______________________

วันนี้มีเรื่องเล่าขำขันมาฝากเกี่ยวกับศูนย์บริการที่ภูเก็ต (เดิมผมเคย post ปรึกษาตอนตัดสินใจซื้อ 206xs เมื่อประมาณ ปีก่อนใน web ครับ)

ตอนนี้ต้องย้ายมาทำงานที่ภูเก็ตและคาดว่าคงอยู่ประจำละครับ

ผมได้เข้ารับบริการที่ศูนย์บริการที่ภูเก็ตหลายครั้งแล้วเหมือนกัน

ครั้งที่ 1-4
ครั้งแรกที่เข้าไปใช้บริการตอนนั้นยังไม่ถึง 10,000 km ครับจำได้ว่าเรื่องน้ำหยดลงเท้าฝั่งคนขับ (ปรกติจะถอดรองเท้าขับครับ) เป็นน้ำสะอาดครับหยดตอนขับไปนาน ๆ เป็นหยดเล็ก ๆ เย็น ๆ ไม่มาก แต่กวนใจ
    ปรากฎว่าเข้าไปรับบริการประมาณ 3-4 ครั้งในเรื่องเดียวกันนี้ กว่าจะแก้ปัญหาให้ได้ โดยการเอาพลาสติกมาคลุมทับ (ช่างบอกว่าเป็นจากไอเย็นจับเป็นน้ำหยดลงมา ไม่มีอะไรเสียหาย)

ครั้งที่ 2 : ตรวจครบระยะ 10,000 km , 23/1/2006
ตอนซื้อรถใหม่ ๆ เคยสอบถามกับช่างทางศูนย์สุรวงค์มาก่อนแล้วว่าระยะไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนน้ำมันเครื่องและไส้กรอง แต่จะเปลี่ยนก็ได้ครับ ผมก็เห็นเปลี่ยนก็ดีเหมือนกันไม่เสียหายอะไร
   เมื่อมาเข้ารับบริการที่ศูนย์ภูเก็ต ก็ตกลงว่าเปลี่ยนครับ เมื่อถึงตอนจ่ายเงินผมก็งง ๆ นิดหน่อยเพราะใบเสร็จเขียนว่า ค่าน้ำมันเครื่อง Fully 1,640 บาท , ค่าบริการ 360 บาท (รวม 2,000 บาท) แล้วไหนละครับค่ากรองน้ำมันเครื่อง (โอ้พระเจ้าช่วย) นี่ถ้าผมไม่ถามเขาก็คงไม่บอกอะไรนะครับ ได้ความว่าไม่มีของ จึงเปลี่ยนให้แต่น้ำมันเครื่องไป
ปล. ถามหน่อยเถอะครับเดี๋ยวนี้เขาเปลี่ยนน้ำมันเครื่องไม่ต้องเปลี่ยนไส้กรองแล้วเหรอครับ แล้วถามอีกข้อเหอะกรองน้ำมันเครื่องนี้เป็นอะไหล่ที่พื้นฐานมาก ๆ ใช่ไหม ทำไมที่ศูนย์บริการถึงไม่มีสำรองไว้ (แย่มากครับ) และไม่มีของทำไมไม่แจ้งลูกค้าดันทุรังเปลี่ยนแต่น้ำมันเครื่องอย่างเดียวได้อย่างไร (เพราะยังไงผมก็รอของได้ครับ)

ครั้งที่ 3 : ถึงคราซวย 10,100 km : รถสตาร์ทไม่ติดหลังจากจอดกินชายสี่หมี่เกี้ยวได้ 15 นาที

และสัญลักษณ์แบตเตอรี่หมดส่องไฟชัดเจน พอดีเป็นคืนวันเสาร์ครับ (ศูนย์ปิดแล้วและวันอาทิตย์ก็ปิด) แต่ปกติจะเป็นคนรอบคอบ จึงพอเบอร์บริการฉุกเฉินของยนตร์กิจได้ จึงโทรไปสอบถามว่ารุ่นควรเปลี่ยนแบตเตอรี่เลยหรือจั้มแบตได้   ทางสายด่วนก็แจ้งว่าจั้มก่อนได้

ผมได้ลองจั้มดูปรากฏว่าไม่ติดครับ และสัญญาณต่าง ๆ ก็ดับวูบไปหมด ระบบ central lock หยุดทำงาน จึงต้องให้คนแถว ๆ นั้นช่วยกันลากรถเข้าไปเก็บไว้ในบริเวณที่พักครับ

  พอถึงวันจันทร์ได้โทรไปติดต่อทางศูนย์ภูเก็ตแจ้งเรื่องรถตอนเช้าประมาณ 8.30 น. เนื่องจากวันนั้นต้องขึ้นเครื่องบินไปกทม.ตอนเที่ยง จะได้วางแผนถูกว่าจะจ้าง taxi หรือเอารถไปได้  ช่างก็มาดูด้วยอาการหงุดหงุดเล็กน้อยและบ่นว่าจั้มแบตทำไม ทำให้ระบบสมองกลมันตัดการทำงาน (ผมก็แจ้งให้ทราบไปว่าทางสายด่วยแนะนำให้ทำ) และผมก็เห็นช่างคนนั้นเอาแบตมาพ่วงจั้มรถผมเหมือนกัน (เหอ ๆ) หลังจากที่บ่น
   ทางช่างแจ้งบอกบอตเตอรี่หมด ต้องเปลี่ยน ไม่รู้ว่าทางศูนย์ยังรับประกันหรือไม่  ผมก็แจ้งว่ารีบใช้ไม่ต้องเคลมก็ได้ ขอเปลี่ยนไว ๆ จะรีบใช้รถ ทางช่างก็ไปเอาแบตเตอรี่มาเปลี่ยนให้ หลังจากเปลี่ยนก็ยังคงไม่ติดเหมือนเดิม ช่างแจ้งว่าต้องใช้เครื่องมือ diagnostic มาตั้งระบบใหม่ ต้องยืมมาจากกทม. (เป็นอันว่าโทรตาม Taxi ได้)

          หลังจากนั้นเวลาผ่านไป 8 วัน ไม่ได้รับการติดต่อใด ๆ จากทางศูนย์บริการแม้แต่ครั้งเดียวครับ ผมจึงตัดสินใจโทรไปว่าเครื่องมือมาหรือยัง ทางศูนย์บอกว่ามาแล้วครับส่งคนไปดูแล้วครับ ยังไม่ถึงหรือครับ ..... (แหม... ถ้าไม่โทรตามนี้มันจะมาดูให้ไหมเนี้ย จะดองรถตรูไว้กี่ชาติกันวะ)  หลังจากนั้น 15 นาทีผมเดินออกมาดูรถที่จอดรถ ปรากฏว่ารถยนต์หายสาบสูญไป ปล.ผมให้กุญแจไว้กับช่างตั้งแต่ 8 วันก่อนครับ) ผมก็นึกว่าคงเอารถไปลองแล้วเด๋วคงมารับเรา (เพราะที่พักก็ไม่ได้ใกล้กับศูนย์มาก และหารถไปศูนย์ลำบาก)
      เวลาผ่านไปครึ่งวันไม่ได้รับการติดต่อกลับแต่อย่างใด ผมจึงติดสินใจโทรไปสอบถามว่าเกิดอะไรขึ้น (เพราะเท่าที่คุยกันว่าเอาเครื่องมือมา reset ระบบแล้วน่าจะเสร็จสิ้น ไม่น่าจะต้องทำอะไรอีก) ทางศูนย์แจ้งว่ารถของคุณซ่อมเสร็จแล้วคะ ให้มารับรถได้เลยคะ ............. (เวรกรรมจริง ๆ นี้ถ้าไม่โทรไปถามมันจะโทรมาแจ้งไหมเนี้ย) ผมก็บ่นว่าทำไมเอารถไปที่ศูนย์ หรือถ้าต้องเอาไปจริงทำไม่แจ้งหรือรับผมไปด้วยเอาเครื่องมือมา reset ก็เสร็จแล้วไม่ใช้เหรอ ผมจึงแจ้งว่าไม่ทราบว่ามีรถมารับหรือไม่เพราะหารถไปศูนย์ลำบากและฝนก็ตก ทางศูนย์แจ้งว่าขณะนี้ช่างของเราไม่ว่างคะ คงต้องหารถมาเองคะ (โห .... กะอีแค่มารับลูกค้าต้องใช้ช่างด้วยเหรอ) สุดท้ายก็โทรจ้าง Taxi มารับไปศูนย์

    เมื่อไปถึงก็ไม่ได้รับการแจ้งรายละเอียดใด ๆ ตามเคย (ศูนย์นี้มันไม่คิดจะแจ้งอะไรกับลูกค้าเลยหรือไงกันเนี้ย) ยื่นมาแต่ใบเสร็จค่า แบตเตอรี่ 65A แห้ง 2,617 บาท , เช็คด้วยเครื่องมือพิเศษ 552 บาท , ค่าบริการนอกสถานที่ 2 ครั้ง  1,200 บาท .............. รวม 4,600 กว่าบาท
    ผมติดใจนิดเดียวว่าไอ้ค่าบริการนอกสถานที่ 2 ครั้ง 1,200 นี่มันทำอะไรบ้างเนี้ย มาดูรถ 2 ครั้งแล้วก็ขับรถไปเก็บไว้ที่ศูนย์ในครั้งที่ 2 โดยไม่รับลูกค้าไปด้วย (ผมเสียค่า Taxi 200 บาทไปศูนย์ยังคุ้มกว่าอีก และยังถึงศูนย์ด้วยครับ) ก็งง ๆ เบลอ ๆ เพราะไม่เคยได้รับการบริการที่ประทับใจเลยครับจากศูนย์ที่นี่ และอุตส่าต์ไม่บ่นอะไรมาตลอด ครั้งนี้จึงพูดออกไปคำเดียวครับกับเจ้าหน้าที่ว่า "ศูนย์บริการที่นี่บริการได้แย่มาก เมื่อเทียบกับกรุงเทพ และศูนย์บริการญี่ห้ออื่น ๆ " และรับรถไปอย่างหงุดหงิดครับ

นี่ละครับเรื่องขำขันเล็ก ๆ น้อย ๆ จากศูนย์บริการที่ภูเก็ต , ส่วนตัวรถที่ใช้ดีครับยังประทับใจอยู่เหมือนเดิมครับ  ติดแต่ที่ศูนย์บริการเท่านั้นละครับ และที่แย่กว่านั้นคืออาจจะต้องใช้บริการที่ศูนย์นี้อีกต่อไปเรื่อย ๆ ครับเพราะต้องอาศัยอยู่ที่ภูเก็ต (ผมว่า มีแววเปลี่ยนรถเร็ว ๆ นี้ครับ เหอ ๆ)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 สิงหาคม 2006 เวลา 11:58:16 »


ผมติดต่อประสานงานไปทาง Peugeot สุรวงศ์ ให้นะครับ
ลองติดต่อพี่เล็ก ดูนะครับ 022667777

ผมเจอปัญหาเดียวกันครับ แต่กับ Honda jazz ครับ
ติดต่อลูกค้าสัมพันธ์แล้วจัดการให้ผมเป็นที่พอใจมากเลยครับ

Peugeot คงทำเช่นกันครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
206xs
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


« ตอบ #2 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 สิงหาคม 2006 เวลา 14:14:17 »


ก็ไม่ได้จะอะไรมากละครับ แค่บ่นเท่านั้นเอง แต่มันต่างกันมากไปหน่อยนะครับ ระดับการบริการของสาขาสุรวงค์กับภูเก็ต หรือเพราะผมซื้อรถที่สุรวงค์ ไม่ได้ซื้อกับดีลเลอร์ที่ภูเก็ตก็เลยไม่ค่อยเต็มใจบริการนัก แต่ผมว่าผมเคยใช้บริการตามอู่ข้างทางเขาก็บริการดีกว่านี้นี่นา
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 สิงหาคม 2006 เวลา 14:19:29 »


ครับ แต่ตอนนี้ทางศูนย์เค้าซีเรียสเลยละครับ

รบกวนโทรมาที่ผมก็ได้ครับ 063269468
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
KonG_S16
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,093



« ตอบ #4 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 สิงหาคม 2006 เวลา 14:51:12 »


คุณ206xs ไม่ทราบว่าสะดวกที่จะ ให้เบอร์ติดต่อไหมครับ
ทางศูนย์ต้องขออภัยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วย
ถ้าไม่เป็นการรบกวนขอเบอร์ที่สามารถติดต่อคุณได้ ไว้จะได้ไหมครับ เนื่องจากทางเราต้องการจะรักษาสิทธิ์ของท่านครับ

ผมชื่อก้อง ติดต่อได้ที่ 0-1414-4343 ผมทำงานที่เปอโยต์ และเป็นสมาชิกที่ใช้เปอโยต์เหมือนกัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
clank
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


« ตอบ #5 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 11 สิงหาคม 2006 เวลา 04:43:52 »


เข้ามาช่วยยืนยันด้วยอีกคนค่ะ ตอนนี้ใช้ 405 SRi ปกติก็ซ่อมที่ศูนย์ที่ภูเก็ตนี่แหละค่ะ
ตอนนี้ใช้ไปซ่อมไปจนคิดจะเลิกใช้เปอโยต์แล้ว ไม่รู้ทำไม รถต้องมีปัญหาเรื่องแอร์และความร้อนตลอด
ซ่อมหมดไปเป็นหมื่นแล้วกับเรื่องนี้แต่ก็ไม่เห็นว่าจะมีอะไรดีขึ้นเลย เดือนนึงต้องเอารถเข้าศูนย์เกี่ยวกับ
เรื่องความร้อนไม่น้อยกว่า2ครั้ง ไม่แน่ใจจริงๆค่ะว่าโดนเลี้ยงไข้หรือเปล่า เพราะเมื่อก่อนตอนอยู่กรุงเทพฯ
ซ่อมแล้วก็จบเลย อยากให้ทางเปอโยต์มาเช็คคุณภาพบ้างก็ดีค่ะ เผื่ออะไรๆจะดีขึ้น
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 11 สิงหาคม 2006 เวลา 05:21:59 »


ดีๆๆ ครับ ข้อความในนี้ผมให้ทางศูนย์เข้ามาดู และนำไปแก้ไขครับ

ปัญหาทุกที่มีเหมือนกันหมดครับ แต่ความรับผิดชอบต่างหากที่สำคัญ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
clank
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


« ตอบ #7 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 13 สิงหาคม 2006 เวลา 17:25:08 »


ตกลงเรื่องไปถึงไหนแล้วคะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 13 สิงหาคม 2006 เวลา 18:23:03 »


เห็นติดต่อไป ทางศูนย์กำลังดำเนินการอยู่นะครับ ต้องรอคุณ 206XS มาตอบดีกว่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!