ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 11 มกราคม 2025 เวลา 05:04:49

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  boost ลูกหมากเกียร์หลุดบ่อย
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: boost ลูกหมากเกียร์หลุดบ่อย  (อ่าน 5280 ครั้ง)
Pet405
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 228


« เมื่อ: วันอังคารที่ 01 สิงหาคม 2006 เวลา 17:40:53 »


       รถเกียร์ธรรมดาใช้มาใกล้ๆ ครบปี  เปลี่ยนเหล้ก  boost ลูกหมากคันเกียร์ไปแล้ว เป็นอันที่ 3 แล้ว  มันหลุดบ่อยยังไงไม่รู้  พลาสติกบูตในรูมันแตกหลุดบ่อย   อันที่ใช้อยู่นี่ก็หลุดแทบวันเว้นวัน   เอาลวดมัดไว้  มันก็ช่วยได้บ้าง  แต่ยังหลุดอยู่เหมือนเดิม   ขับในเมืองอย่างในกรุงเทพ  ต้องอาศัยโชคช่วย  กลัวหลุดตอนที่รถวิ่งเร็วๆ  แล้วเข้าเกียร์ไม่ได้อันตรายมาก
       แล้วมันหลุดตรงซานเมืองพอประคองรถเข้าข้างทาง   ก็ถือโอกาสพัก  บางทีแก้ต้องล้วงมือเข้าไปกดผ่านเครื่องยนต์ที่ร้อนๆ  กว่าจะแก้ไขได้ก็ร้อนเหมือนกัน  ท่านใดเคยเจอปัญหาอย่างนี้แล้วแก้ไขอย่างไรบ้างครับ   ที่จะทำให้มันแน่นอย่างถาวร   เคยได้ยินว่าลองแปลงเอา  boost ลูกหมากรถอื่นๆของญี่ปุ่นมาแทนอาจแน่นหนา  หมดปัญหาลุกหมากเกียร์หลุด   วอนท่านสมาชิกช่วยบอกทางแก้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
406man
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 01 สิงหาคม 2006 เวลา 18:41:01 »


ใช้ของแท้หรือเปล่าครับ อีกอย่างการใส่มันต้องมีเทคนิคด้วย(เท่าที่จำได้) ไม่ใช่จับยัดเข้าไปอย่างเดียวนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Pet405
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 228


« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 01 สิงหาคม 2006 เวลา 20:04:19 »


เป็นของพลาสติกสีขาว   สงสัยจะไม่ใช่ของแท้   หรือเป็นเพราะเกียร์  เพราะบางเกียรืเข้ายากๆ เพราะซีลคอมเมทไม่ดีเกียร์ 2 นะครับ   เห็นอีกอู่บอก   ของดีต้องพลาสติกสีดำ  บ่ายวันนี้ตระเวณไปหาร้านของญี่ปุ่น เขาบอกชนิดเป็นโลหะก็มี  ต้องเอาของเก่าไปเทียบเอา  ดันหาชิ้นตัวอย่างไม่เจอ  เพิ่งเจอตอนกลับมาบ้าน  พรุ่งนี้จะแวะไปใหม่ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โต้ง
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 199



« ตอบ #3 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 03 สิงหาคม 2006 เวลา 08:15:16 »


ตอนเพิ่งได้ใช้ GR ตอนแรกๆ ผมก็เป็นอาการนี้...เปลี่ยนไม่นานมันก็แตกอีก
สรุปผมแก้โดยเอาสายน้ำ(พลาสติกใสๆ) ขนาดเท่ารูบูชลูกหมากที่แตก เมตรละ 10 บาท มาตัดขวางความสูงเท่ารูยัดเข้าไป นี่ก็ เกือบ 3 ปีแล้วครับ ไม่แตกไม่หลุด ... ส่วนที่เหลือยังไม่รู้ว่าจะใช้หมดเมื่อไรเลย...
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Liquid Petroleum Gas POWER "THE END OF THE EARTH"
peera
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108


« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 07 สิงหาคม 2006 เวลา 10:59:54 »


ผมมีความเห็นมาเล่าให้ฟังครับเรื่องลูกหมากคันเกียร์ให้พี่ๆช่วยวิเคราะห์ดูครับ ผมว่าถ้าจะดัดแปลงผมมีวิธีก็คือเราเอาคันเกียร์เก่าไปเทียบหาซื้อลูกหมากรุ่นอื่นแล้วมาดัดแปลงจุดยึดใหม่เอาตัวที่เป็นเหล็กและมีกิ๊ปล๊อกกันหลุด ผมว่าหน้าจะใช้ได้นานกว่าของติดรถนะครับ เปรียบเทียบอย่างลูกหมากรถบรรทุก 6 ล้อหรือ10 ล้อลูกก็ไม่ใหญ่มากหน้าจะเทียบได้นะครับ แต่หน้าจะเป็นบางรุ่นครับ หรือว่าพี่ๆมีความคิดเห็นอย่างอื่นครับช่วยกันตอบหน่อยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Pet405
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 228


« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 07 สิงหาคม 2006 เวลา 17:14:01 »


แล้วเรื่องวิตกก็เป็นจริง  วันก่อนขับจากเข้ากรุงเทพ  ลุดจริงๆ 2 ครั้ง 2 ครา  เลย ม.ธรรมศาสตร์รังสิตเลนกลาง  ต้องหยุดรถให้เครื่องเย็นใส่   เลยไปหน้าเซียร์หลุดอีก  เข้าใจว่าเครื่องร้อน  ทำให้พลาสติกตัวสวมบูตขยายตัว  เลยหลุดง่ายๆ  พยายามใส่สายยางทำตามวิธีคุณโต้ง  ดันเท่าไหร่ก็ไม่เข้า  พยายมโทรหาคุณโต้งหลายครั้งไม่ติด  ไม่แน่ใจว่ายังใช้เบอร์ถูกหรือเล่า
       พอกลับถึงบ้านทุลักทุเลเอามานั่งวิเคราะห์  เอาตัวเก่ามาตอกพลาสติกออก  เอาสายยางน่ำมันขนาดเล็กสอดเข้าไปตัดให้พอดี   เอาน๊อตเบอร์สิบเสียบอีกรูใกล้ๆ  ก้บหัวล็อคบูตตัวเก่า  ไปให้ช่างเหล็กข้างบ้านเชื่อมเหล็กเพื่อให้มุนง่าย  หลังทดลองวิ่งมาปรับแล้วเอาอีกตัวมีรูเชื่อมปลายเพื่อร้อยสายลวดมันไว้กันน็อตหมุนออกเองเวลาวิ่ง
        ทดสอบแล้วเข้าเกียร์ได้ แต่ไม่นิ่มเท่าของเก่า  คันเกียร์ตำแหน่งผิดดิมบ้าง  ลองดูอยู่ว่าจะหลุดอีกหรือเปล่า  คิดว่าขอเว็คแบบนี้ดีกว่านิ่มแล้วหลุดบ่อย  ท่านใดมีวิธีที่ผ่านการทดลองแล้วใช้ได้ดี โปรดบอกด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ฤทธิ์ อำมหิต
XU10J2
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 913



« ตอบ #6 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 13 สิงหาคม 2006 เวลา 20:40:32 »


ใช้ลูกหมากของแท้รุ่นใหม่สิครับ ที่ทางเปอโยต์ออกแบบมาแก้ปัญหาของรุ่นเดิมนะครับ คือเป็นแบบลูกหมากปิด คือส่วนโลหะจะคลุมด้านบนทั้งหมดเลย ไม่เหมือนแบบเก่าที่มองเห็นส่วนพลาสติกจากด้านบนได้ ตัวยาว 180.- ตัวสั้น 2 ตัวๆละ 360.- เน้นว่าใช้ของแท้นะครับ เพราะผมเคยใช้ตัวยาวของเทียมใหม่ๆเลยราคา 150.- ใช้ได้ไม่ถึง 2 เดือนพลาสติกก็กรอบ และก็หลุดออกมาอีกครับ และถ้าอยากมั่นใจมากขึ้นเหมือนผมก็ซื้อฝาครอบกันควมร้อนpart no. 2451.34 180.- มาครอบปลายลูกหมากตัวยาวฝั่งใต้ท่อไอเสียเพิ่มเติมก็ได้นะครับ กันเหนียวดี ตอนนี้ผมยังไม่มีปัญหาอะไรครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

สัมพันธภาพอันดี แม้จะมีมายาวนานสักเพียงใด ล้วนแล้วแต่เริ่มมาจากหนึ่งวัน
sc405
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 61


« ตอบ #7 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 14 สิงหาคม 2006 เวลา 07:33:28 »


อ่านแล้วดูน่ากลัวนะครับ เวลามันหลุด ทีนี้ลูกหมากมันอยู่ตรงไหนครับ? เผื่อว่าเวลามันหลุดผมจะได้ใส่ได้บ้าง พอดีไม่มีความรู้เรื่องรถเลยครับ รบกวนท่านสมาชิกช่วยตอบและช่วยบอกวิธีใส่ด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ฤทธิ์ อำมหิต
XU10J2
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 913



« ตอบ #8 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 14 สิงหาคม 2006 เวลา 11:11:21 »


ลูกหมากเกียร์ (Gearshift Linkages) ของ 405 มี 3 ชิ้นครับ สั้นสองชิ้นที่ช่างบ้านเราเรียกอมยิ้ม จากลักษณะที่คล้ายอมยิ้ม และชิ้นยาวที่ปรับความยาวได้หนึ่งชิ้นที่ต้องปรับตั้งความยาวระหว่างศูนย์กลางลูกหมากทั้งสองข้าง (ไม่ใช่ความยาวสุดหัวท้ายนะครับ) เท่ากับ 246 ม.ม. ครับ

ผมมีรูปที่เพิ่งถ่ายสดๆร้อนๆมาให้ดูครับ จะเห็นว่าลูกหมากทั้งสามเป็นรุ่นใหม่ที่ปลายปิดแล้ว วิธีถอดใส่เป็นแบบกดให้เข้าล็อคของมันครับ  (Snap On)

ป.ล. ลูกหมากทั้งสามนี้ โดยเฉพาะตัวยาว เป็นหนึ่งในอะไหล่ที่ควรมีติดท้ายรถสำหรับ 405 เกียร์ธรรมดาครับ


* Shift Linkages.JPG (39.48 KB, 594x471 - ดู 1090 ครั้ง.)

* Linkages 001.jpg (19.9 KB, 640x480 - ดู 1215 ครั้ง.)

* Linkages 002.jpg (20.31 KB, 640x480 - ดู 1501 ครั้ง.)

* Linkages 003.jpg (24.58 KB, 640x480 - ดู 1151 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

สัมพันธภาพอันดี แม้จะมีมายาวนานสักเพียงใด ล้วนแล้วแต่เริ่มมาจากหนึ่งวัน
sc405
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 61


« ตอบ #9 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 14 สิงหาคม 2006 เวลา 21:30:40 »


ขอบคุณคุณฤทธิ์มากครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: วันอังคารที่ 15 สิงหาคม 2006 เวลา 05:56:51 »


ขอบคุณพี่ฤทธิ์มากครับที่กลับมาช่วยตอบ

หลังจากที่พี่ฤทธิ์หายไปนานที่เดียว ผมได้โทรไปหาพี่ฤทธิ์ให้มาช่วยให้ความรู้เพื่อนๆสมาชิก

"พี่ฤทธิ์ก็บอกได้น้อง ช่วยได้เต็มที่ "

โดยมีสิงห์เฒ่าจะมาช่วยตอบบ้างนะครับ
(ใครไม่รู้สักสิงห์เฒ่า ไม่ใช่แฟนพันธุ์แท้ Peugeot นะครับ คิกๆๆ
ช่วงนี้เอาแต่เลี้ยงลูกสิงห์ กับทำมาหากินตัวเป็นเกลียว หัวเป็นน๊อต)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
ฤทธิ์ อำมหิต
XU10J2
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 913



« ตอบ #11 เมื่อ: วันอังคารที่ 15 สิงหาคม 2006 เวลา 07:03:09 »


ด้วยความยินดีครับ ผมไม่ได้หายไปไหน อย่างที่ผมเคยลงท้ายไว้ในกระทู้ก่อนนู้นครับ ว่า ถ้าเวบคุยกันเรื่องรถอย่างเดียวตามวัตถุประสงค์ของเวบจริงๆ และไม่นำเรื่องอื่นๆโดยเฉพาะเรื่องที่ละเอียดอ่อน ที่ไม่ได้อะไรเลยนอกจากจะก่อให้เกิดการขัดแย้งแตกความสามัคคี ผมก็จะกลับมาแบ่งปันประสพการณ์กันครับ ผมเองก้ไม่ได้รู้ไปเสียทุกอย่างนะครับ แต่ถ้าเรื่องอะไรที่ทราบ ก็จะมาแบ่งปันกันครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

สัมพันธภาพอันดี แม้จะมีมายาวนานสักเพียงใด ล้วนแล้วแต่เริ่มมาจากหนึ่งวัน
zero1
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 132



เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: วันอังคารที่ 15 สิงหาคม 2006 เวลา 08:34:48 »


ของผมก็ใช้ของแท้ตามรูปคุณฤทธิ์เป๊ะ
แต่ไม่ค่อยทนนะครับ ซักปีนึงก็ไปแล้ว
ส่วนใหญ่เป็นอมยิ้มตัวบน

เคยลองวิธีเอาสายพลาสติกใสตามวิคุณโต้งแล้ว
มันยัดไม่ลงอีก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

The Good Old Days Of Cheap Puggs Are Over.
 -- -- -- -- -- -- -- -- -- -- -- -- -- -- -- -- --
Pet405
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 228


« ตอบ #13 เมื่อ: วันอังคารที่ 15 สิงหาคม 2006 เวลา 21:52:10 »


        ซื้อที่ไหนราคาน่าซื้อมาเก็บสำรองครับ  วันก่อนโทรถาม ร้านใหม่ บรรทัดทอง   บอก เทียม 180  แท้ 280 ครับ  แล้วถามเรื่องที่ครอบกันความร้อน  ร้านเขาก็ไม่รู้เรื่อง  บอกไม่มีครับ ตอนนี้   ตัวยาวๆ  แบบเทียมยังใช้รุ่นทะลุรู  ร้อยด้วยกรูน๊อตเบอร์ 10  เวลาเข้าเกียร์อาจงงๆ ผิดตำแหน่งบ้างเล้กน้อยครับ  ส่วนตัวเล็กสั้นเป็นของเดิมแท้ติดมาตอนได้รถ  ไม่มีปัญหาเรื่องหลุดกับตัวสั้นๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ฤทธิ์ อำมหิต
XU10J2
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 913



« ตอบ #14 เมื่อ: วันพุธที่ 16 สิงหาคม 2006 เวลา 06:29:27 »


ผมซื้อจากเอกชัยคลองเตยครับ ราคานี้เมื่อประมาณสองสามปีก่อน ส่วนที่ครอบกันความร้อนมีลักษณะคล้ายหมวกทหาร มีคลิบหนีบกับก้านลูกหมากตัวยาว (ฝั่งใต้ท่อไอเสีย) แล้วตัวหมวกจะลอยครอบกับลูกหมากพอดีครับ บอก Part No. 2451.34 กับพนักงานได้เลยครับ ผมใช้มาหลายปีแล้วก็ยังไม่มีปัญหาอะไรครับ ลูกหมากที่มักจะไปก่อนคือตัวยาว ฝั่งใต้ท่อเสียครับ เนื่องจากรับความร้อนมากที่สุด ตัวสั้นไม่ค่อยมีปัญหาครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

สัมพันธภาพอันดี แม้จะมีมายาวนานสักเพียงใด ล้วนแล้วแต่เริ่มมาจากหนึ่งวัน
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!