ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 25 มกราคม 2025 เวลา 20:24:01

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  สอบถามเกี่ยวกับ spring & shock absorber
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเกี่ยวกับ spring & shock absorber  (อ่าน 2020 ครั้ง)
DJa
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


« เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 27 กรกฎาคม 2006 เวลา 13:53:55 »


ผมเพิ่งได้สปริงและโช๊ค ถอดจากรถ 405 GR ขอสอบถามครับ
1 อยากทราบข้อมูล รายละเอียดหรือสเปคของสปริงและโช๊คนี้
2 จะมีวิธีตรวจสอบอย่างไรว่าทั้งสปริงและโช๊คอยู่ในสภาพใช้งานได้ตามปกติ
3 อยากทราบราคาในการซื้อขาย
ขอบคุณทุกท่านล่วงหน้าที่ให้ข้อมูลครับ


* 01.jpg (68.81 KB, 504x378 - ดู 383 ครั้ง.)

* 02.JPG (34.87 KB, 360x270 - ดู 378 ครั้ง.)

* 03.JPG (38.4 KB, 504x378 - ดู 382 ครั้ง.)

* 04.JPG (36.83 KB, 432x324 - ดู 383 ครั้ง.)

* 05.JPG (34.88 KB, 432x324 - ดู 381 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
นายอาร์ต
รักบ้านเกิด
สิงห์ตัวจริง.
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,400



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 28 กรกฎาคม 2006 เวลา 14:22:46 »


สปริงของ H&R หรือเปล่า สีคุ้นๆ โช้คโคนี่ปรับระดับได้ สเปกไม่ทราบเหมือนกัน แต่ที่แน่ๆ ปรับโช้คแข็งสุด น่าจะขับมันไม่ใช่น้อย ดูจากภายนอกว่ามีรั่วซึมหรือไม่ก่อนละกันครับ ถ้าไม่มีลองกดดูว่าการคืนตัวดีหรือไม่ ถ้ายุบ แต่ไม่ยืด ก็ไม่แน่ พวกวาล์วแรงดันภายในอาจจะรั่วแล้ว รุ่นนี้ดีจริง แต่เปราะ มีชุดซ่อมนะ ราคาประมาณสี่พันหรือไงเนี่ยแหละ ส่วนสปริงถ้าไม่ได้ตัดมาก็โอเคแล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ฝากเวปใหม่ด้วยนะครับสำหรับคนที่สนใจหนังสือผ้า
สำหรับเด็กครับ http://www.iggybooks.com
kmit
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 56


« ตอบ #2 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 28 กรกฎาคม 2006 เวลา 19:54:50 »


ถ้าจะขายก้อยินดีนะ 06-3305077
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Kingjoe
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24


« ตอบ #3 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 17 สิงหาคม 2006 เวลา 21:24:37 »


ถ้าตาม spec ของช๊อคอัพโคนี่กระบอกเหลืองตัวนี้  เป็นแบบแก๊สรุ่นสำหรับ MI16 ครับ  ชนิดปรับได้ที่หัวปรับปลายบนแกนชีอค  ลองกดดูถ้ากดแล้วแกนดันสูงคืนแสดงว่าแก๊สยังไม่รั่ว  ถ้าจำไม่ผิดน่าจะปรับแข็ง-อ่อนได้ประมาณ 1.2 รอบ(ลองหมุนดู)  เวลาจะปรับค่าความหนืดควรหมุนปรับใหอ่อนสุดก่อน  ขย่มสักนิด  แล้วค่อยปรับแข็งตามรอบ  แต่ช๊อคตัวนี้จากที่ผมใช้อยู่  เมื่อเทียบกับตัวกระบอกแดงแบบน้ำ้มัน  สำหรับ GR ปรับโดยกดแกนลงสุดแล้วหมุนตามล๊อค มี 3 ระดับ  ผมว่ามันแข็งกระด้างกว่า  ความเห็นผมคิดว่าน่าจะปรับอย่าแข็งมาก  ส่วนสปริงเขียวๆนี่ก็เคยใส่ใน้ GR แต่เอาของรุ่นสำหรับ MI16 มาใส่(เส้นสปริงจะอ้วนกว่า)  ถ้าชอบแข็งๆรุ่นนี้ผมคิดว่าดีครับ(ขนาดผมถอดเหล็กกัยโครงหน้าออกยังได้เลย)   
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
old-big
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 580



« ตอบ #4 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 20 สิงหาคม 2006 เวลา 20:18:00 »


เรื่องสปริงไม่มีความเห็นครับ แต่น่าจะใช้กับ 405 ได้แต่จะสปอร์ตหรือเปล่าไม่ทราบ
ส่วน ช๊อคโกนี่ตามรูป ตรงสเปคทีเดียวใช้กับ 405 ได้ทุกรุ่นรวมถึงรุ่นขับสี่ด้วย แต่รุ่นสเตชั่นวาก้อนใช้ไม่ได้ครับ
 
วิธีดูช๊อค
ถ้าเป็นช๊อคน้ำมัน ให้ลองกดแกนช๊อคถ้าจมแต่ไม่เด้งคืนมา แส่วนจะดูสดงว่าเสียครับ ส่วนจะดูคราบน้ำมันที่แกนช๊อคคงลำบากถ้าเจ้าของเก่าเช็ดออกแล้ว

ถ้าเป็นแก๊ส (ที่จริงมันแก๊สผสมน้ำมันครับ ไม่มีแก๊สล้วนๆหรอก) ก็กดแกนเหมือนเดิม ถ้าแค่แก๊สรั่วก็จะกดแกนไม่ลงครับแข็งโป๊กเลย ถ้าเลวร้ายสุดน้ำมันรั่วด้วย นี่จะกดแกนจมได้ง่ายมาก แต่มันจะไม่เด้งคืนมาเลย แสดงว่าเสียครับ

ถ้ากรณีที่เจ้าของไม่ได้ทำความสะอาดช๊อค ให้สังเกตุรอยน้ำมันที่กระบอกช๊อคที่สีเหลืองด้านบน ว่ามีคราบน้ำมันหรือเปล่าแค่นิดเดียวก็ไม้ได้ครับ ทั้งแบบแก๊สและน้ำมันจะมีรอยน้ำมันเสมอถ้ามันเริ่มจะเสีย

ส่วนมากถ้าช๊อคตรงรุ่นและเจ้าของไม่เหตุผลดีเพียงพอที่จะขายแสดงว่าของเริ่มมีปัญหา ของดีแบบนี้ถ้าไม่ร้อนเงิน เมียไล่ให้ไปเปลี่ยนเพราะแข็งเกิน หรืออยากจะขายรถ ไม่มีใครเขาขายหรอกครับ
 


แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ฤทธิ์ อำมหิต
XU10J2
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 913



« ตอบ #5 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 20 สิงหาคม 2006 เวลา 21:27:38 »


ความรู้ล้วนๆ ผมไม่เคยทราบเลยครับ ขอบคุณมากนะครับคุณ old-big
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

สัมพันธภาพอันดี แม้จะมีมายาวนานสักเพียงใด ล้วนแล้วแต่เริ่มมาจากหนึ่งวัน
kook7093
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 27


« ตอบ #6 เมื่อ: วันอังคารที่ 22 สิงหาคม 2006 เวลา 15:28:01 »


ผีงได้รถ 405 GR แต่จะเปลี่ยนโช๊คหน้า และหลังอยากทราบยี่ห้ออะไรดีและราคาเท่าไรคับและซื้อได้ที่ไหนคับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
old-big
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 580



« ตอบ #7 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 24 สิงหาคม 2006 เวลา 07:24:07 »


ก็ที่ศูนย์เปอร์โยต์ก็ของเปอร์โยต์แท้ผลิตเองด้วย ซึ่งทนทานที่สุดเมื่อเทียบกับของแต่งทั้งหลายเท่าที่ผมเคยใช้มานะ แต่ราคาก็แพงหน่อยแต่เกินแสนกม.แน่นอน

ของ OEM ก็ซื้อได้ที่เอกชัยคลองเตย เบอร์ค้นเอาในเว๊บนี่แหละครับ

หรือวรจักรมีร้านขายอะไหล่ยุโรป OEM เกรดดีหลายร้าน เลือกร้านที่ขายแต่อะไหล่รถยุโรปหลายๆยี่ห้อนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!