เรื่องสปริงไม่มีความเห็นครับ แต่น่าจะใช้กับ 405 ได้แต่จะสปอร์ตหรือเปล่าไม่ทราบ
ส่วน ช๊อคโกนี่ตามรูป ตรงสเปคทีเดียวใช้กับ 405 ได้ทุกรุ่นรวมถึงรุ่นขับสี่ด้วย แต่รุ่นสเตชั่นวาก้อนใช้ไม่ได้ครับ
วิธีดูช๊อค
ถ้าเป็นช๊อคน้ำมัน ให้ลองกดแกนช๊อคถ้าจมแต่ไม่เด้งคืนมา แส่วนจะดูสดงว่าเสียครับ ส่วนจะดูคราบน้ำมันที่แกนช๊อคคงลำบากถ้าเจ้าของเก่าเช็ดออกแล้ว
ถ้าเป็นแก๊ส (ที่จริงมันแก๊สผสมน้ำมันครับ ไม่มีแก๊สล้วนๆหรอก) ก็กดแกนเหมือนเดิม ถ้าแค่แก๊สรั่วก็จะกดแกนไม่ลงครับแข็งโป๊กเลย ถ้าเลวร้ายสุดน้ำมันรั่วด้วย นี่จะกดแกนจมได้ง่ายมาก แต่มันจะไม่เด้งคืนมาเลย แสดงว่าเสียครับ
ถ้ากรณีที่เจ้าของไม่ได้ทำความสะอาดช๊อค ให้สังเกตุรอยน้ำมันที่กระบอกช๊อคที่สีเหลืองด้านบน ว่ามีคราบน้ำมันหรือเปล่าแค่นิดเดียวก็ไม้ได้ครับ ทั้งแบบแก๊สและน้ำมันจะมีรอยน้ำมันเสมอถ้ามันเริ่มจะเสีย
ส่วนมากถ้าช๊อคตรงรุ่นและเจ้าของไม่เหตุผลดีเพียงพอที่จะขายแสดงว่าของเริ่มมีปัญหา ของดีแบบนี้ถ้าไม่ร้อนเงิน เมียไล่ให้ไปเปลี่ยนเพราะแข็งเกิน หรืออยากจะขายรถ ไม่มีใครเขาขายหรอกครับ