ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 11 มกราคม 2025 เวลา 04:39:15

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  ช่วยด้วย...พัดลมหม้อน้ำด้านซ้ายไม่หมุน
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยด้วย...พัดลมหม้อน้ำด้านซ้ายไม่หมุน  (อ่าน 1870 ครั้ง)
juffy
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


« เมื่อ: วันพุธที่ 19 กรกฎาคม 2006 เวลา 09:14:19 »


เมื่อเช้าขับรถมาทำงาน จู่ๆความร้อนขึ้นสูง จอดรถลงมาดูปรากฏว่าพัดลมหม้อน้ำด้านซ้ายมันหยุดหมุนซะงั้น โชคดีอากาศไม่ร้อนเลยประคองรถมาถึงที่ทำงานได้ ไม่รู้เป็นเพราะอะไรครับ ช่วยแนะนำด้วยครับ (กลัวกลับไม่ถึงบ้าน) ขอบคุณครับ Sad Sad
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
heng
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 19 กรกฎาคม 2006 เวลา 09:18:15 »


                  ไม่หมุนทั้ง 2 speed เลยหรือเปล่า/ ดูฟิวส์ที่กล่องอันดับแรก  ดูรีเลย์หน้าหม้อน้ำ โดยลองสลับเอาของอีกข้างที่หมุนมาเสียบ หรือสลับกันดูถ้าด้านที่ไม่หมุนกลับมาทำงาน  เจ้าด้านที่ทำงานกับไม่ทำงาน ก็รีเลย์ตัวนั้นแหล่ะที่เสียซื้อเปลี่ยนใหม่ครับ เอาของเดิมไปเทียบด้วย 200 กว่าบาท
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
juffy
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 19 กรกฎาคม 2006 เวลา 09:24:40 »


ขอบคุณคุณเฮงครับที่แนะนำ คือ พัดลมผมมันหมุน speed 2 อย่างเดียวครับ ผมจะลองสลับดีเรย์ดูครับ ถ้ายังไม่ติดจะแก้ไขยังไงได้อีกป่าวครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
heng
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 19 กรกฎาคม 2006 เวลา 09:31:39 »


            หมุน 2 อย่างเดียวแล้วทำไมความร้อนถึงขึ้นครับ ไม่น่าขึ้นนะมันควรจะทรงตัวอยู่ราวๆ 85 องศา ถ้าอย่างนั้นก็สิ่งที่ต้องดูก็ฟิวส์ในห้องโดยสารอีกทีหนึ่ง ตัว 10 amp แต่จำไม่ได้ตัวไหน ดึงดูครับมันควบคุม speed 1
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
juffy
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 19 กรกฎาคม 2006 เวลา 10:30:46 »


ความร้อนมันขึ้นมาแค่ 82-83 ครับ จากเดิมแค่ 80 แต่กลัวขากลับเวลารถติดมันจะขึ้นมากกว่านี้ครับ (เสียว) ส่วนฟิวส์ถ้ามันขาด ผมมีติดรถอยู่ตัว แต่มัน 20 amp เปลี่ยนใส่ได้หรือป่าวครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Asklepios
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,073



« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 19 กรกฎาคม 2006 เวลา 11:46:19 »


 สเปค 10 amp ใส่ 20ได้ครับไม่มีปัญหา ที่ไม่ใส่เพราะว่าแพงกว่า 10 amp แต่ถ้าเอาสเปค 20 amp ใส่ 10 amp แป๊ปๆเดี้ยวก็ขาด
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ต้อม
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 746



« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 19 กรกฎาคม 2006 เวลา 18:50:41 »


สเปค 10 amp ใส่ 20ได้ครับไม่มีปัญหา ที่ไม่ใส่เพราะว่าแพงกว่า 10 amp แต่ถ้าเอาสเปค 20 amp ใส่ 10 amp แป๊ปๆเดี้ยวก็ขาด

ฟิวส์ใหญ่กว่าเขาให้ใช้แทนชั่วคราวได้นะ พอหาซื้อได้ก็เอามาเปลี่ยนแทนซะเวลามีอะไรลัดวงจรมันจะได้ขาดก่อนที่จะช๊อต ฟิวส์ตัวเล็กก็แทนตัวใหญ่ได้นะครับถ้ามันไม่โหลดเกินไปก็อาจช่วยให้เราถึงอู่ได้ และถ้าฟิวส์ขาดกลางทางหาแทนไม่ได้ก็เอาพวกฟอยห่อบุหรี่หรือขนมมาทำเป็นสะพานไฟแทนก่อนก็ได้ครับแต่ต้องรีบเปลี่ยนทันทีที่หาร้านได้เลยนะครับ และถ้าเจอว่าฟิวส์ขาดบ่อยๆต้องหาสาเหตุแล้วนะครับว่ามันช๊อตที่ตรงไหน อย่าปล่อยไว้เดี๋ยวจะเสียหายมากกว่าเดิม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
nutkpk
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« ตอบ #7 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 20 กรกฎาคม 2006 เวลา 16:53:08 »


จอดรถลงมาดูปรากฏว่าพัดลมหม้อน้ำด้านซ้ายมันหยุดหมุน

405 พัดลมหมุนข้างขวาตัวเดียว  ถ้ารถติดนานๆความร้อนขึ้นสูงถึง 100 กว่าๆ แต่ถ้าวิ่งความเร็วพอประมาณเข็มความร้อนจะลดลง
เช็๋ครีเลย์ 3 ตัวหน้าหมดแล้ว  มาดูสายไฟเสียบเข้าขารีเลย์หลุดจากขาไป 1 ตัว   จากการตรวจเช็คจากลูกน้องช่างเรือง ใช้ได้เลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
supreme
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 839



« ตอบ #8 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 28 กรกฎาคม 2006 เวลา 23:29:58 »


รถผมเคยหมุนแต่จังหวะ2 เมื่อดูๆแล้วหมุนจริงตัวเดียวด้วย  สาเหตุมาจากพัดลมตัวนึง คอนเน็คเตอร์ยุบตัวเข้าไป ทำให้ไม่ครบวงจรในspeed1 ซึ่งspeed1 นี้รีเลย์3ตัวหน้ารถ จะต่อวงจรให้พัดลม2ตัวต่ออนุกรมกัน ถ้าถอดพัดลมออก1ตัว speed1 ก็จะไม่ทำงาน  เมื่อความร้อนสูงขึ้น speed2 พัดลมถูกรีเลย์ต่อวงจรเป็นแบบขนาน พัดลมก็เลยหมุนปกติ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รู้จักหา รู้จักเก็บ รู้จักใช้ รู้จักพอ รู้จักให้ รู้จักวาง
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!