ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 11 มกราคม 2025 เวลา 00:30:54

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  รายงานเรื่องความร้อน หลังจากผ่านมา 2 เดือน
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: รายงานเรื่องความร้อน หลังจากผ่านมา 2 เดือน  (อ่าน 2421 ครั้ง)
ก้องภพ
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 68


เว็บไซต์
« เมื่อ: วันพุธที่ 12 กรกฎาคม 2006 เวลา 00:48:07 »


รายงานเรื่องความร้อน หลังจากผ่านมา 2 เดือน จากเรื่องที่ว่า ความร้อนขึ้นเวลาวิ่งความเร็วสูง แล้ว ไม่ยอมลดลง ได้ไปแก้ไขที่อู่ดำริหิ์ เมื่อ 2 เดือนที่แล้ว คือ ตอนนี้ความร้อนลดลงกว่าเดิม แต่ความร้อนจะขึ้นๆ ลงๆ ในลักษณะ ความร้อนจะขึ้นไปถึงจุดที่พัดลม เบอร์ 2 ทำงาน แล้วคว่มร้อนจะลดลง มาที่ 80 แล้วก็จะกลับไปที่จุดที่พัดลมเบอร์ 2 ทำงาน สลับไปสลับมาแบบนี้ครับ แต่ดีกว่าเมื่อก่อนมาก แต่ยังมีอีกปัญหาคือ ถ้าวิ่งอยู่ในระดับความเร็ว 140-150 ความร้อนจะอยู่ที 90-91 แล้วพัดลมเบอร์ 2 จะทำงานตลอด แต่ความร้อนก็จะไม่ลด จนกว่าจะลดความเร็วลง สงสัยต้องเอาไปแก้ไขอีกหน่อย ไม่ทราบว่าตอนนี้อู่ดำริห์ ว่างหรือยังคับ เพราะไปทีไรเห็นรถเยอะตลอดเลย ผมก็ยังไม่ไปแก้ไขสักที รอรถว่างก่อน
 อีกอย่างผมสงสัยว่า ลมอาจผ่านรังผึ้งไปได้น้อย ทำให้ความร้อนระบายไม่ทัน อันนี้เป็นประเด็นสงสัย เผื่อจะแก้ได้เอง
พอมีใครให้คำแนะนำผมหน่อยได้มั้ยคับ
รถผม 405sri ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 12 กรกฎาคม 2006 เวลา 07:39:40 »


ลองไปล้างหม้อน้ำดูหรือยังครับ ของผมก็เคยมีปัญหาคล้ายๆกัน แต่ของผมขึ้นถึง 100 เลยนะครับ พอไปล้างหม้อน้ำดู ไม่แปลกใจเลย ตะกรันมันอุดรูน้ำออกอยู่เกือบทุกรูเลย พอช่างเขาเอาไฟเผาตะกรันให้มันแห้งก็ได้ตะกอนประมาณ 2 กำมือหนะครับ .....ล้างหม้อน้ำประมาณ 200 บาทเองครับ แต่ต้องหาร้านที่ทำดีๆหน่อยไม่งั้นถ้าเชื่อมฝาหม้อน้ำไม่ดีอาจจะมีปัญหาได้ครับ ล้างเสร็จแล้วลดเหลือ 80 เลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ต้อม
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 746



« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 12 กรกฎาคม 2006 เวลา 08:10:57 »


ผมก็ว่าเหมือนคุณwasin ลองล้างทำความสะอาดหม้อน้ำและรังผึ้ง ความเร็วขนาดนี้ความร้อนน่าจะต่ำกว่านี้ รถผมพัดลมจังหวะสองไม่ทำงานวิ่งเร็วขนาดนี้ยังไม่เกิน 85 เลยครับ เวลาวิ่งธรรมดาถ้ารถไม่ติดความร้อนก็ไม่น่าจะขึ้นไปถึง 90
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เปี๊ยก&Snow
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,468



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 12 กรกฎาคม 2006 เวลา 09:11:14 »


ผมเคยเป็น 90-100 รถติดเอาเข้าไปอู่อาดำริถอดมีดินอุนเต็มรังผึ่งเลย ลมผ่านไม่ได้ ล้างเสร็จหายเป็นปลิดทิ้ง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

www.winnerestateplus.com
ศูนย์รับฝากขาย จำนองบ้าน และที่ดิน
ขายง่าย ได้ไว.. รับขายฝากได้เงินเร็ว
Tel: 099-494-6599
ก้องภพ
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 68


เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 12 กรกฎาคม 2006 เวลา 18:39:08 »


ล้างแล้วครับ ล้างบ่อยเลยครับ แต่หม้อน้ำผมมี 2 ชองคับ ไม่แน่ใจว่าผมต้องเปลี่ยนหม้อน้ำจะดีหรือเปล่า แต่หม้อน้ำที่ใส่อยู่ ก็พึ่งใส่มาไม่ถึงปีครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
406man
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 12 กรกฎาคม 2006 เวลา 18:42:13 »


ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนให้เสียเงินหรอกครับ
ความร้อน 90-92 เป็นเรื่องปกติ อย่าวิตกกังวลไปเลย
ถ้าพัดลมทำงานตามจังหวะของมัน ก็โอเคแล้ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
anan
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30


« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 12 กรกฎาคม 2006 เวลา 19:04:43 »


ดูฝาหม้อน้ำด้วยครับ  รถผมยางด้านในฝาสึกนิดหน่อยคิดว่าไม่เป็นอะไรก็ใส่กลับไปเหมือนเดิม  อยู่มาขับรถออกจากบ้านไปธุระในเมืองแอร์ไม่เย็นเลยเร่งน้ำยาและพัดลมจนจะหมดแล้ว  ก็แวะให้ช่างแอร์ดู   ปรากฏว่าน้ำเดือดขึ้นเป็นไอน้ำที่ฝาเดือดๆเลย   แถมพัดลมเครื่องก็ไม่ติด  โชคดีครับที่จอดรถเสียก่อนไม่อย่างนั้นเครื่องพัง  แค่เปลี่ยนฝาหม้อน้ำและซ่อมพัดลมเครื่อง  ความร้อนนก็ลดลงเป็นปกติ 70 C (เครื่อง 3 S) แอร์ก็เย็นขึ้นเองเหมือนปกติ  เป็นประสบการณ์ตรงเพิ่งเจอมาครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
บุคคลทั่วไป
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 86



« ตอบ #7 เมื่อ: วันพุธที่ 12 กรกฎาคม 2006 เวลา 23:12:43 »


ที่ความเร็ว 140-150 นี่พัดลมยังมีผลต่อการระบายความร้อนหรือปล่าวครับ ผมคิดว่าลมที่ปะทะหม้อน้ำน่าจะแรงขนาดที่พัดลมไม่น่าจะมีประโยชน์ใดๆ ผมยังคิดจะทำวงจรตัดพัดลมเมื่อความเร็วสูงกว่า 80 เลยครับ ไม่รู้ว่าคิดถูกหรือปล่าว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ก้องภพ
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 68


เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 13 กรกฎาคม 2006 เวลา 03:13:21 »


ผมก็วิ่งกลางคืนคับ ถ้าความเร็ว 140 ขึ้นไป ความร้อนจะอยู่ที่ 90-92 พัดลม step2 จะทำงานตลอด ไม่ตัดเลย เพราะผมติดตัว step2 ที่ 80 กว่าๆ ไม่แน่ใจว่าเท่าไหร่ แต่step2 จะทำงาน ไม่มีตัดเลยคับ ขนาดวิ่งกลางคืนนะ แต่กลางวันก็ไม่ได้แต่ต่างกัน เหมือนกันเลย ถ้า 140 ขึ้นก็อยู่ที่ 90-92 เหมือนกัน ไม่รู้จะแก้ไงแล้วคับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Gotji
PG 405 is basic.
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 314



« ตอบ #9 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 13 กรกฎาคม 2006 เวลา 09:08:15 »


เป็นแนวทางผมเคยเปลียนการทำงานของพัดลม 405GR ตามรายละเอียดครับ
http://www.vlovepeugeot.com/webboard/04345.html
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

XU9JA/Z+NGV
Gotji
PG 405 is basic.
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 314



« ตอบ #10 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 13 กรกฎาคม 2006 เวลา 09:11:12 »


http://www.peugeotlogic.com/workshop/wshtml/electric/ac306/coolfan2/fanop1.htm
วงจรการทำงานเหมือนกะของ 306 ครับแตกต่างกันเรื่อง wiring นิดหน่อย
วงจรสั่งให้พัดลมทำงานเป็นวงจรเปรียบเทียบแรงดัน.
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

XU9JA/Z+NGV
Pboy
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 48


« ตอบ #11 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 13 กรกฎาคม 2006 เวลา 10:25:10 »


ถ้าหม้อน้ำพึ่งเปลี่ยนมา และหลังจากเปลี่ยนไม่มีปัญหาความร้อนจนเครื่องฮีท ก็ไม่น่าจะเกี่ยวกับมีตะกรันไปอุด

แต่ไม่รู้ว่าที่ไปทำอู่ดำริห์ทำอะไรไปบ้างครับ

ไม่รู้ในอดีตเครื่องเคยฮีทมาก่อน และฝาสูบโก่งต้องเอาไปใสฝาสูบ หรือเปล่า
ถ้าเคย ผมเดาว่าปัญหาน่าจะอยู่ที่เรื่องประเก็นของเครื่อง
เพราะเมื่อใสฝาสูบมันจะทำให้ระยะการประกบผิดเพี้ยนไปจากเดิม และอาจมี
ผลให้มีการรั่วนิดหน่อยเข้าสู่ระบบระบายความร้อน(นิดหน่อยจริงๆ) ซึ่งส่วนตัวผมก็คิดว่ามันค่อนข้าง
ที่จะยากและต้องใช้ความละเอียดในการทำให้กลับมาเหมือนเดิมหลังจากใสฝาสูบแล้ว

วิธีเช็คลองปล่อยน้ำหม้อน้ำ(มันจะมีตาน้ำด้านล่างหม้อน้ำ)แล้วสังเกตุน้ำที่นองลงพื้นว่ามีคราบน้ำมันลอยๆอยู่หรือเปล่า
ถ้ามีผมคาดว่าน่าจะเป็นอย่างที่ผมบอก

ส่วนการแก้ไขผมยังไม่รู้เลยว่าถ้าไปแก้แล้วมันจะกลับมาเหมือนเดิมได้หรือเปล่า(เหมือนกับตอนที่ยังไม่ได้ใสฝาสูบ)
ยังใงให้ผู้รู้ท่านอื่นแนะนำเพิ่มเติมครับ

และขอถามนิดนึงว่าท่านใดที่เคยใสฝาสูบ แล้วมีอาการความร้อนขึ้น แต่ไม่ฮีท เวลาขับเร็วบ้าง เพราะอยากรู้ว่า
มีอาการในลักษณะนี้เยอะแค่ไหน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ก้องภพ
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 68


เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 13 กรกฎาคม 2006 เวลา 12:44:39 »


ประเก็นเปลี่ยนแล้วคับ กำลังสงสัยปั้มน้ำอยู่ ว่าจะลองเปลี่ยนดู
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ก้องภพ
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 68


เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 13 กรกฎาคม 2006 เวลา 12:48:41 »


สงสัยอีกข้อคือ ระบบปั้มน้ำ มันทำงานอย่างไรคับ หรือว่ามันปั้มน้ำตลอดเวลาคับ ผมจะได้วิเคราห์ดู
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Mai405
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #14 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 13 กรกฎาคม 2006 เวลา 12:58:03 »


เอาประสบการณ์มาแชร์ เกจ์วัดความร้อนของแต่ละคันมีความเพี้ยนอยู่ในตัว เช่น คันที่ขับอยู่ 405sri ที่หน้าปัดจะขึ้นประมาณ 80 แต่เวลาวัดกับเครื่องวัดของศูนย์จะขึ้น 90 แสดงให้เห็นว่าความร้อนในรถที่ขึ้น 80 ในรถ ความจริงน่าจะเป็น 90 องศา   เคยอ่านที่ไหนก้ไม่รู้นะคะ ว่าอุณหภูมิที่เครื่องยนต์จะทำงานได้เต็มประสิทธิภาพจะอยู่ที่ 90-92 องศา


รถยนต์ยี่ห้ออื่นๆ ความร้อนจะไม่แกว่งเหมือนเปอร์โย อย่างเบนซ์จะคงที่ประมาณ 90 ตลอดไม่ว่าจะวิ่งเร็ว ช้า หรือ ติด ถ้ารถคุณ kongpob มีระดับอุณหภูมิเท่าที่บอกก็ไม่น่าจะเป็นอะไร ลองเช็คว่าเกจ์วัดมีความเที่ยงตรงก่อนดีมั๊ย ก่อนที่จะไปไล่หาที่อื่นๆ หรือถ้ามันตรงอยู่แล้ว อุณหภูมิขนาดนี้ก็ไม่น่าห่วงอะไร
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ก้องภพ
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 68


เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 13 กรกฎาคม 2006 เวลา 13:07:16 »


วาวล์น้ำเปลี่ยนแล้วคับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!