ถ้าหม้อน้ำพึ่งเปลี่ยนมา และหลังจากเปลี่ยนไม่มีปัญหาความร้อนจนเครื่องฮีท ก็ไม่น่าจะเกี่ยวกับมีตะกรันไปอุด
แต่ไม่รู้ว่าที่ไปทำอู่ดำริห์ทำอะไรไปบ้างครับ
ไม่รู้ในอดีตเครื่องเคยฮีทมาก่อน และฝาสูบโก่งต้องเอาไปใสฝาสูบ หรือเปล่า
ถ้าเคย ผมเดาว่าปัญหาน่าจะอยู่ที่เรื่องประเก็นของเครื่อง
เพราะเมื่อใสฝาสูบมันจะทำให้ระยะการประกบผิดเพี้ยนไปจากเดิม และอาจมี
ผลให้มีการรั่วนิดหน่อยเข้าสู่ระบบระบายความร้อน(นิดหน่อยจริงๆ) ซึ่งส่วนตัวผมก็คิดว่ามันค่อนข้าง
ที่จะยากและต้องใช้ความละเอียดในการทำให้กลับมาเหมือนเดิมหลังจากใสฝาสูบแล้ว
วิธีเช็คลองปล่อยน้ำหม้อน้ำ(มันจะมีตาน้ำด้านล่างหม้อน้ำ)แล้วสังเกตุน้ำที่นองลงพื้นว่ามีคราบน้ำมันลอยๆอยู่หรือเปล่า
ถ้ามีผมคาดว่าน่าจะเป็นอย่างที่ผมบอก
ส่วนการแก้ไขผมยังไม่รู้เลยว่าถ้าไปแก้แล้วมันจะกลับมาเหมือนเดิมได้หรือเปล่า(เหมือนกับตอนที่ยังไม่ได้ใสฝาสูบ)
ยังใงให้ผู้รู้ท่านอื่นแนะนำเพิ่มเติมครับ
และขอถามนิดนึงว่าท่านใดที่เคยใสฝาสูบ แล้วมีอาการความร้อนขึ้น แต่ไม่ฮีท เวลาขับเร็วบ้าง เพราะอยากรู้ว่า
มีอาการในลักษณะนี้เยอะแค่ไหน